Thế hôm nào cụ rỗi để e mang ra vậyRa head nó vs lại được vài ba bữa lại bị thôi cụ ạ.
Cái này cần căn chỉnh can thiệp tí.
Ngày hôm nay đông quá không thở nổi hẹn các cụ ngày mai nhé.
Thanks all!
Thế hôm nào cụ rỗi để e mang ra vậyRa head nó vs lại được vài ba bữa lại bị thôi cụ ạ.
Cái này cần căn chỉnh can thiệp tí.
Ngày hôm nay đông quá không thở nổi hẹn các cụ ngày mai nhé.
Thanks all!
Vâng mời cụ ngày nào qua cũng được ạ.Thế hôm nào cụ rỗi để e mang ra vậy
Hức...thế dầu nào đi tầm 2000km đc hử cụ? Thế này thì dầu hãng đc bao nhiêu km phải thay?Combo thế đẹp rồi cụ,mỗi tội dầu máy đó đi tầm 1000km thui cụ nhé.
P/s:Anh Sơn lúc nào rảnh cho em hít hà bộ côn 2008 anh nhé.
Chu kỳ thay dầu của cụ như thế này thì chẳng mấy chốc .....................E ở xa nên cụ Sơn cho e hỏi tị ạ. Xe e Air Blade 125 vừa lấy vài hôm, chủ yếu chạy loanh quanh trong phố, e dự định bảo dưỡng xe như này cụ xem đc chưa Lịch thay dầu và chủng loại dầu cho xe của e như sau đc ko ạ:
2 lần đầu 300km và 800km e thay dầu hãng, các lần sau e thay:
Dầu máy: Castrol POWER1 Scooter 10w40 SL
Dầu láp: CASTROL SCOOTER GEAR OIL
Nước làm mát:
Chúc cụ nhiều niềm vui ạ
Cụ thay dầu hãng hoặc castrol vv... thì tầm 1000-1500km thay 1 lần. Dầu láp thì 1 vạn km. Nước mát thì ít nhất 15000km mới phải thay cụ nhé!E ở xa nên cụ Sơn cho e hỏi tị ạ. Xe e Air Blade 125 vừa lấy vài hôm, chủ yếu chạy loanh quanh trong phố, e dự định bảo dưỡng xe như này cụ xem đc chưa Lịch thay dầu và chủng loại dầu cho xe của e như sau đc ko ạ:
2 lần đầu 300km và 800km e thay dầu hãng, các lần sau e thay:
Dầu máy: Castrol POWER1 Scooter 10w40 SL
Dầu láp: CASTROL SCOOTER GEAR OIL
Nước làm mát:
Chúc cụ nhiều niềm vui ạ
Khi hệ thống nước mát của mình bị rỉ sét nhiều thì phải xúc rửa thật kỹ rồi mới thay nước mới vào cụ ạ! Tuỳ theo mức độ và có thể phải mất vài lần thì mới đảm bảo! Kinh phí thì cả ỵay phớt lẫn nước chắc tầm dăm trăm cụ nhé!Cảm ơn bác
Một vấn đề nữa là két nước cũng như toàn bộ hệ làm mát xe em rất nhiều cặn bẩn đen nâu bám chặt. Liệu có xử lý triệt để, an toàn được không hả bác? mất bao nhiêu thời gian và kinh phí bác cho em biết với
Bạn cứ mang thử qua head 1 lần xem thế nào nhé chứ xa quá cũng ngại!Có cách nào tự khắc phục được không bác, mang ra head mấy thằng không biết gì chọc ngoay cũng bằng hòa. Ko thì để e phi ra chỗ bác chắc 40km hi
Thay phớt và bổ xung nước hết 300k bạn nhé!Cụ chủ cho em hỏi tí ạ,xe em sh 2010 bị chảy dầu,nếu bjo thay phớt thì chi phí thế nào ạ,cửa hàng cụ chủ ở đâu ạ.em cám ơn
Mình còn tản nhiệt sh. Lúca nào mang spacy mình khám nhé!bên bác sơn còn làm tản nhiệt cho sh nữa ko?tiện hỏi luôn bác nhà e có con spacy đi hiện tượng hụt ga khó đề hay tự chết máy,lúc tăng ga bị giật cục mà xe mới thay cả bộ chuông và búa côn.có j e mang qua bác xem giúp
Bạn đang thay dầu máy gì? xe bạn xuất hiện tiếng kêu sau khi đi 1 đoạn dài - máy rất nóng - làm dầu loãng - chi tiết nào đó kêu! Bạn thử đổi sang dầu khác đặc hơn một chút xem thế nào nhé! Theo tiêu chuẩn của động cơ 3V Piaggio là dùng dầu 10W40 là dung tích 1.3l thì phải!Chào bác Sơn, trước đây em có đi con Li3v bụi rung giật đem ra bác khắc phục thì bệnh hết hẳn,mới đổi sang con sprint năm ngoái.
Xe vespa sprint của em đã đi được 6000km, tình hình em nó xuất hiện vào đầu năm mới như sau:
Trứoc đây đi êm ru thoải mái không gặp vấn đề gì, em chăm sóc em nó kỹ lắm, dầu thay định kỳ theo quy định. Vào tối mùng 1 tết sau khi đi 1 quãng đường dài, khoảng 30km, máy và bô đã nóng, trên con ngõ quen thuộc vào nhà, em chợt nhận ra khi ga nhẹ từ 0-10km/h hoặc 20km/h, e ở phần gần bô có tiếng khè khè nhẹ lạch xạch. Băn khoăn và lo lắng em đem ra hãng và một số hàng sửa xe piagiio, sau khi các anh thợ đi thử thì ko nhận ra tiếng gì. Em đành ngậm ngùi đem xe về nhà và hiện tượng này vẫn xảy ra, đặc biệt là khi em đi buổi tối về lúc 10h30, khi để xe nổ galanti và nghiêng xe về bên trái, áp tai vào gần bô thì nghe thấy rất rõ. Hiện tượng này chỉ xảy ra khi xe đã đi liên tục từ 10km trở lên. Rất mong bác Sơn giúp đỡ để tìm cách khắc phục. Tiện bác cũng cho em hỏi là cửa hàng bác làm đến mấy giờ tối thì nghỉ vì 5h30 em mới đi làm về
Em thay dầu của hãng bác Sơn à, giờ tiếng lạch xạch ấy mới đi cũng bị luôn bác ạCụ thay dầu hãng hoặc castrol vv... thì tầm 1000-1500km thay 1 lần. Dầu láp thì 1 vạn km. Nước mát thì ít nhất 15000km mới phải thay cụ nhé!
Khi hệ thống nước mát của mình bị rỉ sét nhiều thì phải xúc rửa thật kỹ rồi mới thay nước mới vào cụ ạ! Tuỳ theo mức độ và có thể phải mất vài lần thì mới đảm bảo! Kinh phí thì cả ỵay phớt lẫn nước chắc tầm dăm trăm cụ nhé!
Bạn cứ mang thử qua head 1 lần xem thế nào nhé chứ xa quá cũng ngại!
Thay phớt và bổ xung nước hết 300k bạn nhé!
Mình còn tản nhiệt sh. Lúca nào mang spacy mình khám nhé!
Bạn đang thay dầu máy gì? xe bạn xuất hiện tiếng kêu sau khi đi 1 đoạn dài - máy rất nóng - làm dầu loãng - chi tiết nào đó kêu! Bạn thử đổi sang dầu khác đặc hơn một chút xem thế nào nhé! Theo tiêu chuẩn của động cơ 3V Piaggio là dùng dầu 10W40 là dung tích 1.3l thì phải!
Mình cũng đi sprint, xe chạy ngon nhưng công nhận là cái quạt gió nó kêu to thật, không biết có chỉnh được không.Quạt gió sprint kêu to có cách khắc phục k bác
Xe của cụ bị hỏng bộ điều khiển phun xăng điện tử rồi ạ! Tốt nhất là thay mới chắc tầm 4tr nhưng cũng có thể sửa được ạ!Lời đầu tiên em xin chào và xin chúc toàn thể các cụ cùng gia đình luôn luôn mạnh khoẻ
Em có việc mong các cụ tận tình tư vấn giúp em :
Chuyện là thế này, gấu em hiện đang đi em liberty Việt 125, thời gian gần đây nó bắt đầu dở chứng dư này ạ :
+ khó đề (loạch xoạch mãi mới nổ, có hôm trời mưa rét hình như còn tịt)
+ về ga xuất hiện kiểu hụt hơi (giật giật)
+ thả hết tay ga là chết máy
+ đèn báo dầu ở bên trái mặt đồng hồ lúc nào cũng báo vàng khè
Em thì đi làm suốt nên chưa có tg mang ra thợ để khám, mà gấu e mang ra hãng chúng nó hét là phải thay cái của khỉ gì mất 4tr mới hết bệnh
Mong các cụ chỉ giáo giúp em ạ, e xin Vodka hầu các cụ
Mình chưa nghiên cứu vụ này nên chưa thể đưa ra kết luận! Hôm nào mang qua mình nghe thử cái đã nhé!Quạt gió sprint kêu to có cách khắc phục k bác
Tay phanh của bạn bị khô dầu thôi mà!Cụ Sơn cho cháu hỏi, thường thường cháu đi xe khoảng 1-2 năm, là thấy tay phanh đĩa không còn mềm và nẩy như lúc đầu, bóp cứng hơn và không thật tay nữa. (Xe là Sh2012, ngày trước wave phanh đĩa cũng thấy hiện tượng này)
Cụ cho hỏi nguyên nhân là ở đâu, không phải tại má phanh vì em thay má vẫn thế, hay phải thay dầu phanh ?