Động cơ xăng không có buzi, nổ được kô ?

tainon

Xe điện
Biển số
OF-6949
Ngày cấp bằng
11/7/07
Số km
3,507
Động cơ
576,110 Mã lực
Cái này thì công nghệ cao siêu wa.E ko dám múa rìu qua mắt thợ.Nhưng e có ý kiến thế này.Hôm nào có cụ nào oto di chơi xa mà chẳng may hết acquy.Thì cụ nhờ mọi người đủn thật nhanh vào hoặc đủn lên dốc sau đó cụ tha trôi xe rồi vào số xem có nổ máy không.(chú ý là xe máy xăng nhưng dung tích nhỏ thôi cụ nhé)
Theo em miễn cụ bật khóa điện miễn làm sao cụ làm máy nó quay là nó sẽ nổ, em đi xe khách nhiều đẩy nổ giúp nhà xe suốt. đẩy vài mét nhả côn ra là nổ.
 

dht

Xe điện
Biển số
OF-1380
Ngày cấp bằng
17/8/06
Số km
2,258
Động cơ
595,096 Mã lực
GM đã cho ra đời động cơ xăng không bugi rồi, tên là Volt tiết kiệm nhiên liệu 15%:



Động cơ không bugi thì phải nén hỗn hợp khí áp suất cao => máy phải chắc, xe dễ bị rung. Ngoài ra phải xử lý hệ thống giảm thanh...

Hiện nay giá thnh xe này cao, trong tương lai chắc giá thành sẽ hạ.
 

dht

Xe điện
Biển số
OF-1380
Ngày cấp bằng
17/8/06
Số km
2,258
Động cơ
595,096 Mã lực
Hình sao mô tả 3 laọi động cơ: Động cơ xăng kích nổ bằng bugi, động cơ diesel, động cơ xăng không bugi homogenous charge compression ignition engine (HCCI)

 

lutuananh

Xe hơi
Biển số
OF-53838
Ngày cấp bằng
29/12/09
Số km
103
Động cơ
452,100 Mã lực
Tại chủ thớt nói ko rõ lắm đối với loại động cơ nào. Tôi là người chơi máy bay mô hình có sử dụng động cơ nổ ko buzi.
Muốn động cơ xăng hiện tại nổ ko cần buzi vẫn làm được tuy nhiên sẽ hại máy. Có cụ nào muốn làm chuột bạch mang xe máy đến tôi chế ko cần buzi vẫn nổ
 

toanco_k32

Xe tăng
Biển số
OF-3024
Ngày cấp bằng
8/1/07
Số km
1,223
Động cơ
571,675 Mã lực
Em không rõ cái này có kết thúc được tranh luận không, nhưng có cái động cơ chạy được nhiều loại nhiên liệu khác nhau, bao gồm dầu hỏa (kerosene), diesel, xăng, xăng máy bay....thậm chí cả dầu thải đã được sử dụng rất rộng rãi mà các bác không để ý thôi. Nó lắp trên xe GMC 2.5 tấn phục vụ cho quân đội Mỹ trong những năm 70, có vẻ như đã có mặt ở VN. Nhiên liệu chính là diesel, nhưng không có diesel đổ dầu hỏa hay xăng vào nó cũng chơi tuốt :D

Thông tin về nó đây
http://en.wikipedia.org/wiki/M35_2½_ton_cargo_truck

Cái động cơ tên là LDT 465 multi-fuel engine, do vài cty Mỹ chế tạo(chắc theo đơn đặt hàng), là động cơ diesel có turbo. Ảnh cái động cơ ở đây, có bảng chỉ luôn các thể loại nhiên liệu mà động cơ có thể dùng
http://www.surplusman.com/Detail.php?itemid=152

Danh sách nhiên liệu có thể sử dụng đây
FUEL
Primary Fuels

Diesel Fuel, VV-F-800, grade DF-2
Diesel Fuel, VV-F-800, grade DF-1
Diesel Fuel, VV-F-800, grade DF-A

Alternate I Fuels

Turbine fuel, MIL-T-5624. grade JP-5
Distillate fuel, MIL-F-24397, ND
Commercial diesel fuel 2-D and no. 2
Diesel fuel MIL-F-16884
Commercial diesel fuel 1-D and no. 1
Turbine fuel, aviation , grade JP-7
Aviation gasoline, MIL-G-5572, AVGAS 80/87
Commercial aviation gasoline grade 80/70
Commercial gasoline, leaded, low lead or
unleaded, when research octane number is 89 or
below
, or octane number displayed on retail
gasoline pumps in CONUS is 85 or below
Commercial aviation turbine fuel, jet A
Commercial aviation turbine fuel, jet A-1
Any mixture of primary and/or alternate I
fuels listed above...

Ở đây
http://www.dieselplace.com/forum/showthread.php?t=361693
có bạn nói rằng sở hữu 1 chiếc GMC 2.5 tấn như vậy, lúc thì đổ xăng, lúc thì đổ dầu, lúc thì trộn hai thứ (hoặc nhiều hơn) vào để chạy, miễn là thứ nào rẻ hơn =))
Nga ngố cũng có mấy cái động cơ xe tải quân sự & xe tăng sử dụng được nhiều loại nhiên liệu, chắc kiếm thông tin trên Google cũng không khó
 
Chỉnh sửa cuối:

phong1122

Xe đạp
Biển số
OF-123644
Ngày cấp bằng
9/12/11
Số km
40
Động cơ
380,400 Mã lực
Bugi (spark plug) là 1 trong những bộ phận dễ bị hiểu lầm nhất trong động cơ,
Bugi có 2 chức năng chính:
+ Đốt cháy hỗn hợp khí/nhiên liệu
+ Truyền nhiệt từ buồng đốt
Nên nhớ rằng bugi không sinh ra nhiệt, chúng chỉ chuyển nhiệt. Bugi làm việc như là 1 bộ phận trao đổi nhiệt (heat exchanger) bằng việc chuyển lượng nhiệt không cần thiết ra khỏi buồng đốt, và đưa nhiệt đó đến hệ thống làm mát động cơ.,,
Nếu muốn dùng thay thế bugi cũng được, fai làm 1 thiết bị thay thế.
 

Royce

Xe tải
Biển số
OF-288
Ngày cấp bằng
13/6/06
Số km
211
Động cơ
582,573 Mã lực
Tuổi
44
Bugi (spark plug) là 1 trong những bộ phận dễ bị hiểu lầm nhất trong động cơ,
Bugi có 2 chức năng chính:
+ Đốt cháy hỗn hợp khí/nhiên liệu
+ Truyền nhiệt từ buồng đốt
Nên nhớ rằng bugi không sinh ra nhiệt, chúng chỉ chuyển nhiệt. Bugi làm việc như là 1 bộ phận trao đổi nhiệt (heat exchanger) bằng việc chuyển lượng nhiệt không cần thiết ra khỏi buồng đốt, và đưa nhiệt đó đến hệ thống làm mát động cơ.,,
Nếu muốn dùng thay thế bugi cũng được, fai làm 1 thiết bị thay thế.
Đọc cái này đi rồi hẵng copy&past kiếm post bạn hiền ạ!
 

Tu_154

Xe đạp
Biển số
OF-92289
Ngày cấp bằng
20/4/11
Số km
27
Động cơ
403,660 Mã lực
Nhiên liệu cho động cơ đốt trong có 2 loại chính là cháy nhờ tia lủa và cháy nhờ áp suất cao. Trong đó tiêu biểu là xăng cháy nhờ tia lửa còn diezel thì lại cháy nhờ áp suât cao. Do đó động cơ xăng nếu không có Bugi ( nguồn phát sinh tia lửa) thì không thể nổ được
 

lutuananh

Xe hơi
Biển số
OF-53838
Ngày cấp bằng
29/12/09
Số km
103
Động cơ
452,100 Mã lực
Tất nhiên là động cơ xăng hiện tại mà tháo buzi sẽ ko nổ, muốn nổ phải thay đổi một số thứ và thêm phụ gia vào xăng.
Còn nói về nhiên liệu cho dộng cơ đốt trong thì nhiều lắm, nói sơ:
- Vào năm 1807, Francois Isaac De Rivaz, người Thụy Điển, đã phát minh ra loại động cơ đốt trong dùng hỗn hợp khí Hydro và Oxi làm nhiên liệu
- Nhiên liệu khí than cũng đã từng được dụng
- nhiên liệu khí ga
- nhiên liệu sinh hoc
....
Trong các loại trên bạn có biết loại nhiên liệu nào phải sử dụng Buzi không?
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top