Động cơ xăng có chạy được nhiên liệu Diesel ?

Hảo yêu

Xe máy
Biển số
OF-3476
Ngày cấp bằng
22/2/07
Số km
78
Động cơ
555,880 Mã lực
Tuổi
39
Rút cục là sao hả các bác, em đọc từ đầu đến cuối nhưng ngu si nên cứ phải nghe kết luận đàng hoàng, mà cái bác khơi mào đâu rồi? Ra giải trình đi chứ.


Các bác ấy kết luận là chạy được đấy bác.
 

AMD

Xe đạp
Biển số
OF-5593
Ngày cấp bằng
14/6/07
Số km
49
Động cơ
544,380 Mã lực
Chỉ có điều đoạn trích như trên theo kiến thức của E cóp nhặt được thì E chưa đồng ý vơí bác. Tại sao thì bác lại tự tìm hiểu nhá !
Bác chưa đồng ý về cái gi ??? em chưa hiểu!!!

phunuvietnam003 nói:
lúc hết xăng bác ấy đổ bao nhiêu ,chạy về được bao nhiêu Km đây là con số rất quan trọng ,Lý do : nếu đổ ít ,dầu chảy theo vách bình do nặng hơn xăng nên đã nâng lượng xăng dư còn lại chảy vào hệ thống (ai cũng biết cuống xăng bao giờ cũng cao hơn đáy để đỡ xuống cặn) lượng xăng này giúp bác ấy đi được một đoạn ngắn
Nếu trong thùng còn xăng mà đổ thêm dầu vào thì không có chuyện xăng nhẹ nổi lên trên được đâu bác phụ nữ à. trừ khi bác đổ thêm nước vào :D

==================================

Em có thể khẳng định. Tất cả đ/cơ Diesel đều có thể chạy xăng được. Những xe đa nhiên liệu người ta chỉ thay đổi trong Bơm Cao Áp để có thể phun lượng nhiên liệu phù hợp với loại nhiên liệu đang sử dụng mà thôi. Nếu các bác đang lái xe trong môi trường cấp bách. hết dầu diesel thì cứ đổ xăng vào mà chạy tạm về, không sao đâu "chữa cháy tạm thời thôi".

Còn đ/cơ Xăng có chạy được dầu diesel hay không thì nó phụ thuộc vào loại bộ chế hòa khí đang dùng. các bác cũng biết là dầu diesel khó bay hơi rồi. Nếu bộ chế hòa khí đang dùng đó mà có thể hòa trộn được dầu diesel với không khí thì đ/cơ hoàn toàn có thể nổ máy và chạy được.

Riêng đối với dầu hôi "dầu hỏa" thì chắc chắn chạy được với đ/cơ xăng. tôi cũng đã chạy kiểu đó nhiều rồi. "vì dầu hỏa độ nhớt tương tự so với xăng, nên bộ chế hòa khí có thể hòa với không khí để tạo ra hòa khí dễ hơn so với dầu diesel"

Bác nào thử làm thí nghiệm kiểu này nè: dùng xe gắn máy "đừng dùng ôtô lớn tiền lắm :D "
Cho xe gắn máy nổ 1 lúc cho nóng máy "để dễ thí nghiệm ấy mà" rồi tháo hết xăng ra, đổ dầu vào, đạp máy thử. tôi tin là đ/cơ nổ máy được "tất nhiên chạy không ngon rồi".
 

phunuvietnam003

Xe hơi
Biển số
OF-6538
Ngày cấp bằng
30/6/07
Số km
130
Động cơ
543,570 Mã lực
Nơi ở
Trong nhà
Nếu trong thùng còn xăng mà đổ thêm dầu vào thì không có chuyện xăng nhẹ nổi lên trên được đâu bác phụ nữ à. trừ khi bác đổ thêm nước vào
@ADM : em dám chắc là xăng nổi trên dầu ,vừa thử xong ,trong một cái cốc nghiệm (đáy không nhỏ như cốc ta uống bia) có xăng trước rót dàu vào thành cốc xăng nổi lên ngay,nếu ta lắc 2 thứ sẽ hòa tan vào nhạuTất nhiên là không lâu như khi ta pha xăng với nhớt Chuyện này cũng như khi ta pha siro hoặc hàng ngày cafe và sữa là 2 thứ có tỷ trọng khác nhau
Đây là một vài thông số

Một vài thông số xăng dầu
Dầu nhiên liệu 3.0% lưu huỳnh

Thông SốKết Quả Kiểm Nghiệm Chung Phương pháp kiểm Tỷ trọng ở 15oC (kg/l)0.9578 - ASTM D1298 Điểm bốc cháy PMCC (oC)91ASTM D93 Hàm lượng lưu huỳnh (%) 2.00 ASTM D129 Cácbon cặn khi chưng cất 10% (%) 10.00 ASTM D189 Cặn chiết xuất (%)
dướI 0.01ASTM D473 Điểm chảy - Pour point (oC) -3ASTM D97Độ nhờn ở 50oC (mm2/s) 145.5 ASTM D445 Nhiệt trị (Kcal/kg) 10,270 ASTM D240

Xăng Mogas 92 RON

Thông SốKết quả kiểm nghiệm chung Phương pháp kiểm Tỷ trọng ở 15oC (kg/l)0.7417 - D4052 Hàm lượng chì (g/l)dướI 0.03D3237 -nồng độ Lưu huỳnh (%)0.002D4294 nồng độ Benzene (%)0.4D3606 Chưng cất oC 10% vol50% vol 90% vol FBPCặn (%vol)50831621721.2nồng độ gum (mg/100ml)dướI 0.5 D381 cảm ứng ở 100oCtrên 360 D525
 
Chỉnh sửa cuối:

GiaoThongTài khoản đã xác minh

Em vẫn hành quân...
Biển số
OF-29
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
15,741
Động cơ
842,963 Mã lực
Nơi ở
Đông dược Phú Hà
Website
www.duocphuha.com
Các bác tranh luận thì cứ tranh luận cho nó hết nhẽ, nhưng đem xe ra để thử thì em can. Đến xe được khuyến cáo đi xăng A95 đổ A83 vào còn có thể ra đi giờ lại định đổ dầu vào để thử. :P
 

Royce

Xe tải
Biển số
OF-288
Ngày cấp bằng
13/6/06
Số km
211
Động cơ
582,573 Mã lực
Tuổi
44
Nếu bác AMD cho rằng động cơ diesel có thể sử dụng nhiên liệu là xăng thì em kịch liệt phản đối, đơn giản là vì nhiệt độ tự cháy của xăng cao hơn của diesel, mà nhiệt độ tạo bởi quá trình nén các phân tử khí trong buồng đốt của đ/c diesel lại chỉ đủ cho nhiên liệu diesel tự cháy mà thôi, ko đủ cao để nhiên liệu xăng tự cháy. Còn vụ đ/c xăng có thể dùng diesel để nổ máy là em tin liền, nhưng để 1 xe có đ/c xăng sài diesel để chạy tạm thì em nghĩ là hơi bị khó tin, vì cái này liên quan đến hiệu xuất nhiệt của đ/c. Theo em biết thì ko có 1 đ/c xăng nào xài nhiên liệu khác có thể sản sinh ra công xuất gần tương đương để làm thay nhiệm vụ của nó được các bác a.
 

AMD

Xe đạp
Biển số
OF-5593
Ngày cấp bằng
14/6/07
Số km
49
Động cơ
544,380 Mã lực
Nếu bác AMD cho rằng động cơ diesel có thể sử dụng nhiên liệu là xăng thì em kịch liệt phản đối, đơn giản là vì nhiệt độ tự cháy của xăng cao hơn của diesel, mà nhiệt độ tạo bởi quá trình nén các phân tử khí trong buồng đốt của đ/c diesel lại chỉ đủ cho nhiên liệu diesel tự cháy mà thôi, ko đủ cao để nhiên liệu xăng tự cháy. Còn vụ đ/c xăng có thể dùng diesel để nổ máy là em tin liền, nhưng để 1 xe có đ/c xăng sài diesel để chạy tạm thì em nghĩ là hơi bị khó tin, vì cái này liên quan đến hiệu xuất nhiệt của đ/c. Theo em biết thì ko có 1 đ/c xăng nào xài nhiên liệu khác có thể sản sinh ra công xuất gần tương đương để làm thay nhiệm vụ của nó được các bác a.
Lâu quá rồi nên tôi không nhớ chính xác thông số cụ thể. có thể sai số chút ít,
- Nhiệt độ tự bốc cháy của dầu Diesel: 240 độ C
- Nhiệt độ tự bốc cháy của Xăng: 270 độ C
* Nhiệt độ cuối quá trình nén của đ/cơ Diesel : hơn 800 độ C
* Nhiệt độ cuối quá trình nén của đ/cơ Xăng khoảng 400 - 500 độ C
" Lưu ý: nhiệt độ tự bốc cháy của Xăng và Diesel ở trên là lý tưởng. Nó chỉ có thể xảy ra trong phòng thí nghiệm. Để bảo đảm nhiên liệu luôn cháy khi phun vào thì nhiệt độ trong quá trình nén phải đạt khaỏng 700 độ C "

Cái xanh thứ 2 tôi chưa hiểu??? Hiệu suất nhiệt của động cơ là sao? ở đây ta đang nói tới vấn đề có chạy được hay là không? chứ không phải tốt hay xấu. Tất nhiên động cơ Xăng chạy bằng xăng là tối ưu rồi.

Đ/cơ xăng có thể dùng nhiều loại nhiệu liệu khác nhau. bác đã nghe nói tới đ/cơ chạy bằng Ga, hay bằng Cồn chưa, hay xe gắn máy chạy bằng ga? từ xe chạy xăng, để có thể chạy bằng ga. người ta chỉ thay đổi cái bộ chế hòa khí mà thôi.

p/s: mấy cái đ/cơ dùng cho máy bay hay tầu thuỷ điều khiển từ xa đều chạy bằng cồn cả đấy bác. nhưng bản chất đ/cơ vẫn là đ/cơ xăng.
 

Royce

Xe tải
Biển số
OF-288
Ngày cấp bằng
13/6/06
Số km
211
Động cơ
582,573 Mã lực
Tuổi
44
Lâu quá nên tôi cũng không nhớ chính xác các thông số nhiệt độ, nhưng bác AMD chắc là quên mất rằng nhiên liệu xăng thường được pha trộn thêm các thành phần phụ gia để giảm thiểu khả năng tự kích nổ!
Đ/c đốt trong nào cũng là những cỗ máy biến đổi nhiệt năng thành cơ năng, nên về mặt lý thuyết bất cứ thứ gì nếu nhét vào buồng đốt, cháy được và sinh ra nhiệt thì đều có cơ hội biến đổi được nhiệt năng đó thành cơ năng. Nhưng thực tế có đúng như vậy ko? Có rất nhiều dạng nhiên liệu thay thế như khí Gas khô, khí Gas hoá lỏng, nhiên liệu sinh học Metanol... nhưng bất cứ động cơ nào dùng nhiên liệu thay thế cũng phải dùng 1 bộ chuyển đổi nhiên liệu.
Nguyên bài này nói đến vấn đề 1 xe ôtô khi không có nhiên liệu thiết kế có thể đổ tạm nhiên liệu khác và chạy trong trường hợp Emergency về nhà được ko nên tôi mới nói đến vấn đề hiệu suất nhiệt, và khẳng định sẽ ko thể dùng tạm nhiên liệu khác được vì dù có thể khởi động được đi chăng nữa thì năng lượng sinh ra ko bao giờ đủ để chuyển thành cơ năng kéo xe đi.
Tiện thể cũng nên nói luôn, đ/c đốt trong là tên gọi chung, nếu nó sử dụng nhiên liệu là xăng thì gọi là động cơ xăng, nhưng nếu nó sử dụng nhiên liệu là khí Gas thì phải gọi là đ/c khí Gas, ko ai nói đ/c xăng chạy khí Gas cả bác ạ.
 

Hảo yêu

Xe máy
Biển số
OF-3476
Ngày cấp bằng
22/2/07
Số km
78
Động cơ
555,880 Mã lực
Tuổi
39
Em có thể khẳng định. Tất cả đ/cơ Diesel đều có thể chạy xăng được. Những xe đa nhiên liệu người ta chỉ thay đổi trong Bơm Cao Áp để có thể phun lượng nhiên liệu phù hợp với loại nhiên liệu đang sử dụng mà thôi. Nếu các bác đang lái xe trong môi trường cấp bách. hết dầu diesel thì cứ đổ xăng vào mà chạy tạm về, không sao đâu "chữa cháy tạm thời thôi"

Diezel có thể chạy xăng ?
Đ/c diezel phun nhiên liệu vào buồng đốt ở góc bao nhiêu trước TDC hả bác ?
Ở góc phun đó thì áp suất, nhiệt độ trong buồng đốt đã đủ để xăng tự kích nổ chưa bác ?
 

AMD

Xe đạp
Biển số
OF-5593
Ngày cấp bằng
14/6/07
Số km
49
Động cơ
544,380 Mã lực
Lâu quá nên tôi cũng không nhớ chính xác các thông số nhiệt độ, nhưng bác AMD chắc là quên mất rằng nhiên liệu xăng thường được pha trộn thêm các thành phần phụ gia để giảm thiểu khả năng tự kích nổ!
Đ/c đốt trong nào cũng là những cỗ máy biến đổi nhiệt năng thành cơ năng, nên về mặt lý thuyết bất cứ thứ gì nếu nhét vào buồng đốt, cháy được và sinh ra nhiệt thì đều có cơ hội biến đổi được nhiệt năng đó thành cơ năng. Nhưng thực tế có đúng như vậy ko? Có rất nhiều dạng nhiên liệu thay thế như khí Gas khô, khí Gas hoá lỏng, nhiên liệu sinh học Metanol... nhưng bất cứ động cơ nào dùng nhiên liệu thay thế cũng phải dùng 1 bộ chuyển đổi nhiên liệu.
Nguyên bài này nói đến vấn đề 1 xe ôtô khi không có nhiên liệu thiết kế có thể đổ tạm nhiên liệu khác và chạy trong trường hợp Emergency về nhà được ko nên tôi mới nói đến vấn đề hiệu suất nhiệt, và khẳng định sẽ ko thể dùng tạm nhiên liệu khác được vì dù có thể khởi động được đi chăng nữa thì năng lượng sinh ra ko bao giờ đủ để chuyển thành cơ năng kéo xe đi.
Tiện thể cũng nên nói luôn, đ/c đốt trong là tên gọi chung, nếu nó sử dụng nhiên liệu là xăng thì gọi là động cơ xăng, nhưng nếu nó sử dụng nhiên liệu là khí Gas thì phải gọi là đ/c khí Gas, ko ai nói đ/c xăng chạy khí Gas cả bác ạ.






- Tất cả thông số đều là thông số thực nghiệm, chứ làm gì có công thức để tính được nhiệt độ cháy là bao nhiêu. sai số giữa các hãng sản suất là không nhiều "tuỳ cách kiểm nghiệm nữa". Tôi cũng đã lưu ý rất rõ ở phía dưới là gì.

Xăng phải pha phụ gia để tăng chỉ số ốctan là đương nhiên rồi. Nhưng tỉ số nén của đ/cơ xăng vào khoảng 10. Trong khi đ/cơ Diesel phải hơn 30. Với tỉ số nén của đ/cơ diesel mà xăng không cháy được thì chỉ số ốctan phải lớn khủng khiếp lắm. Thực tế chưa có xăng nào có chỉ số ốctan >120 cả.

- Hiệu suất nhiệt sao lại không đủ để kéo xe đi??? hiệu suất nhiệt=(Q1-Q2)/Q1

- Nếu gọi tên theo nhiên liệu sử dụng thì sẽ có rất nhiều loại động cơ như: đ/cơ xăng, ga, cồn, dầu thực vật, dầu dừa, dầu mè, dầu cá ba sa, dầu cải .............
 
Chỉnh sửa cuối:

Royce

Xe tải
Biển số
OF-288
Ngày cấp bằng
13/6/06
Số km
211
Động cơ
582,573 Mã lực
Tuổi
44
- Thế bác AMD có biết cái gì tạo ra lực kéo xe đi ko? và nó bị ảnh hưởng bởi các yếu tố gì ko? Có bao giờ nghe thấy người ta nói nhiên liệu cháy ko hết tức là gì ko?
- Còn về tên gọi động cơ, bác muốn gọi là đ/c gì cũng được, miễn nhớ rằng chúng có bản chất của đ/c đốt trong ! chứ đừng nói đ/c chạy cồn có bản chất của đ/c chạy xăng!!!???
 

AMD

Xe đạp
Biển số
OF-5593
Ngày cấp bằng
14/6/07
Số km
49
Động cơ
544,380 Mã lực
- Thế bác AMD có biết cái gì tạo ra lực kéo xe đi ko? và nó bị ảnh hưởng bởi các yếu tố gì ko? Có bao giờ nghe thấy người ta nói nhiên liệu cháy ko hết tức là gì ko?
- Còn về tên gọi động cơ, bác muốn gọi là đ/c gì cũng được, miễn nhớ rằng chúng có bản chất của đ/c đốt trong ! chứ đừng nói đ/c chạy cồn có bản chất của đ/c chạy xăng!!!???
- Bác đưa ra cái hiệu suất nhiệt để nói rằng không thể dùng được nhiên liệu thay thế thì bác phải giải thích chứ sao lại hỏi lại em?
- Em chưa bao giờ nói động cơ xăng không phải là đ/cơ đốt trong cả. Em chỉ phân biệt đ/cơ Xăng và Diesel qua bản chất hoạt động chứ không phải qua nhiên liệu sử dụng. Mà bác nói nó cũng là đ/cơ đốt trong để nói lên điều gì??? đ/cơ đốt trong nó rộng lắm đấy.
 

xì trum già

Xe tải
Biển số
OF-17047
Ngày cấp bằng
5/6/08
Số km
255
Động cơ
510,840 Mã lực
Nơi ở
SÀI GÒN
về xe chạy xăng dùng diesel thì lúc trước em đã dùng con su crystal làm chuột bạch , kết quả như sau :
3 phần xăng 1 phần dầu , khỏi pha nhớt = chạy tốt
pha tỷ lệ cao hơn thì càng khó nổ và chạy ỳ máy , nếu dầu hoàn toàn thì ko nổ .
ở đây em chỉ nói về thực tế chiếc xe của em là chạy như thế một thời gian thì nó bị xuống máy , chạy ko qua 80km/ h , xài xăng pha nhớt hoàn toàn củng vầy ( lúc đầu , lúc mới pha diesel em chở 2 chạy được 105km/h )
còn với ô tô theo em nghĩ động cơ xăng có dung tích càng lớn thì khả năng dùng diesel chạy được càng lớn tuy nhiên có những nhược điểm sau :
-khói nhiều do kho có bộ lọc chuyên diesel
-máy yếu do hợp số đã sắp tỷ số truyền cho động cơ xăng với vòng tua cao ( 6.000-15.000v/p) khi dùng diesel cho động cơ xăng chỉ tạo vòng tua dưới 4.000v/p do các chỉ số ko dáp ứng như động cơ diesel .
-các bugi dể bị tèo vì diesel thường lưu lớp dầu ko cháy hết và bám vào giữa 2 cực bugi

nên nếu có thử nghiệm các bác tìm con xe máy còi như fx tàu hay crystal dưới 2tr , tìm mọi cách tăng tỷ số nén (đôn dên) , đánh lửa muộn hơn , rút hẳn đánh lửa ra khi động cơ đủ nóng (cái này em chưa thử ) , pha theo từng tỷ lệ nhiên liệu để so sánh , cân chỉ hòa khí ở mỗi tỷ lệ cho đạt tốc độ tối đa tốt nhất( phải ghi chép vì một trong số các công thức tối ưu có thể bị quên ) chúc các bác thành công !
 

h1860

Xe đạp
Biển số
OF-14471
Ngày cấp bằng
2/4/08
Số km
48
Động cơ
515,080 Mã lực
:))
Bây giờ phải kiến nghị đài tiếng nói Việt Nam mở lại mục " chuyện bịa như thật thôi"
 

TÔM

Xe buýt
Biển số
OF-3157
Ngày cấp bằng
19/1/07
Số km
782
Động cơ
565,183 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
em mới tham gia nên chưa biết. Kẻ khung không được , ai chỉ giúp cách kẻ khung cho em với.

ABC về Đ/cơ Xăng và Đ/cơ Diesel

Thấy các bác tranh luận xôm tụ quá. Tối nay rảnh nên em viết 1 bài về đ/cơ Xăng và Đ/cơ Diesel. Qua đó các bác tự nhận xét xem đổ dầu vào đ/cơ xăng thì có chạy được không nhá. Ở đây em nói lại cho rõ là: có chạy được hay không? "có nổ máy hay không". Còn tốt hay xấu, có bị hư xe hay không thì em không bàn tới............................


Bài này được đấy, dễ hiểu. Bác là dân kỹ thuật à?
 

xebocthep

Đi bộ
Biển số
OF-23059
Ngày cấp bằng
28/10/08
Số km
3
Động cơ
493,730 Mã lực
em mới tham gia nên chưa biết. Kẻ khung không được , ai chỉ giúp cách kẻ khung cho em với.

ABC về Đ/cơ Xăng và Đ/cơ Diesel

Thấy các bác tranh luận xôm tụ quá. Tối nay rảnh nên em viết 1 bài về đ/cơ Xăng và Đ/cơ Diesel. Qua đó các bác tự nhận xét xem đổ dầu vào đ/cơ xăng thì có chạy được không nhá. Ở đây em nói lại cho rõ là: có chạy được hay không? "có nổ máy hay không". Còn tốt hay xấu, có bị hư xe hay không thì em không bàn tới............................


Bài này được đấy, dễ hiểu. Bác là dân kỹ thuật à?
em thây nói máy chạy Xang là xang con cho dầu vào là hỏng ngay máy đó a .các bác đừng lên thử
 

PGT

Xe tải
Biển số
OF-18710
Ngày cấp bằng
17/7/08
Số km
353
Động cơ
507,549 Mã lực
Nơi ở
tạm bợ
Website
toyota-phapvan.vn
@ bác AMD, bác đúng là dân trong ngành rùi, kiến thức và tài liệu nhìu quá hehe( thật đó), nhưng bác Royce nói đúng đấy, đc Die mà đổ xăng vào thì đúng là khó cháy thật( lý thuyết đấy), có điều ngày nay tỷ số nén cao quá nên có lẽ nó vẫn cháy(xe xịn hehe), còn đúng như bác Royce nói chẳng cháy đuợc, chỉ số Ốc tan, chỉ số chống kích nổ, đuợc sinh ra là để nói rằng nó tự cháy rất kém nên đừng bắt nó tự cháy, ngọn lửa từ bugi là tia lửa điện em ko nhớ nó tận mấy k độ C, nhưng cũng nóng đấy, nóng hơn nhiệt độ của buồng đốt nhiều, đằng này cái chỉ số ốc tan càng ngày càng muốn tăng. Dẫu sao em vẫn rất :41: bác AMD, hehe viết hay lắm (b)
 

quangtayho

Xe container
Biển số
OF-21672
Ngày cấp bằng
26/9/08
Số km
5,717
Động cơ
552,382 Mã lực
Ngày trước còn cái bến xe ở đường láng. Em nghe bác xế sài gòn hay bình định nói chuyện là mấy cái đầu của Mẽo toàn dùng xăng mồi nổ sau đó chuyển sang diesel. Chỉ là nghe hơi nỗi chõ chẳng biết đúng sai ra sao. Bác nào biết thì vào giải thích chút đi.
Cái này thì ko phải chỉ có xe của Mẽo đâu, Máy ủi của Lien Xô hồi xưa cũng có bộ phận mồi bằng động cơ xăng sau đó mới chạy bằng dầu. Nhưng đó là 2 máy riêng biệt (Máy xăng để mồi nổ máy đầu)
 

mrtuan

Xe hơi
Biển số
OF-22950
Ngày cấp bằng
25/10/08
Số km
158
Động cơ
495,580 Mã lực
Nơi ở
Gầm cầu vượt ngã 4 sở
diesel là diesel còn xăng là xăng chứ động cơ diesel không thể đổ xăng vào được do tỉ số nén khác nhau và động cơ xăng dùng bugi đánh lửa còn diesel cháy nhờ áp suất lớn, có hẳn proof đây, vợ chồng nhà Rooney đổ xăng vào con Range Rover
http://www.vnexpress.net/GL/Oto-Xe-may/2008/09/3BA06C0E/
 

MoonMax

Xe điện
Biển số
OF-19478
Ngày cấp bằng
4/8/08
Số km
2,736
Động cơ
528,334 Mã lực
Việc gì phải thắc mắc hả bác, nếu chạy đc thế thì người ta phân biệt xăng và diesel làm gì :D
Bác ấy đích thị là Ba Phi rồi
Ai bảo Ba Phi??? Hàng xóm của ông ấy, bác Ba Hoa:)):))
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top