- Biển số
- OF-73831
- Ngày cấp bằng
- 25/9/10
- Số km
- 20,405
- Động cơ
- 622,206 Mã lực
lâu lâu mới có bài viết hay, đánh dấu phát
Tôi tìm hiểu thông tin từ khắp các nguồn nước ngoài thì chưa thấy chỗ nào nói là động cơ tăng áp có lợi thế là do dung tích xi lanh thấp mà được hưởng thuế thấp cả, mà cái việc dung tích xi lanh động cơ nhỏ trong khi vẫn đạt được công suất cao nó lợi thế ở những chỗ khác. Tôi thấy việc dùng động cơ dung tích nhỏ để hưởng thuế suất thấp có lẽ chỉ đúng với thị trường ô tô VN thôi. Vì vây tôi thấy một số bác toàn nhìn từ thị trường ô tô VN để xem xét sự việc, mà cái thị trường này quá nhỏ để các hãng phải căn cứ vào nó để thay đổi lớn đến mức dùng động cơ tăng áp thay vì dùng động cơ hút gió tự nhiên. Các hãng xe dùng động cơ tăng áp từ khi chưa nghĩ đến việc sẽ bán xe tại thị trường VN cơ.Điểm lợi thế rõ ràng nhất là thuế thấp hơn cho động cơ dung tích bé. Còn với công nghệ bước đầu thì động cơ tăng áp sẽ kém hơn do chưa chạy theo được yêu cầu về độ bền mà Ford là ví dụ điển hình. Tăng áp sẽ là công nghệ tốt khi các vấn đề về kỹ thuật và công nghệ vật liệu được đáp ứng.
Tôi có nói việc thuế thấp cho động cơ dung tích thấp với nước ngoài đâu. Tôi nói điểm đó trên thực tế thị trường Việt Nam. Còn với nước ngoài thì cũng có nước áp thuế với xe dung tích cao vượt trội và nước ko thế nên tôi ko bàn.Tôi tìm hiểu thông tin từ khắp các nguồn nước ngoài thì chưa thấy chỗ nào nói là động cơ tăng áp có lợi thế là do dung tích xi lanh thấp mà được hưởng thuế thấp cả, mà cái việc dung tích xi lanh động cơ nhỏ trong khi vẫn đạt được công suất cao nó lợi thế ở những chỗ khác. Tôi thấy việc dùng động cơ dung tích nhỏ để hưởng thuế suất thấp có lẽ chỉ đúng với thị trường ô tô VN thôi. Vì vây tôi thấy một số bác toàn nhìn từ thị trường ô tô VN để xem xét sự việc, mà cái thị trường này quá nhỏ để các hãng phải căn cứ vào nó để thay đổi lớn đến mức dùng động cơ tăng áp thay vì dùng động cơ hút gió tự nhiên. Các hãng xe dùng động cơ tăng áp từ khi chưa nghĩ đến việc sẽ bán xe tại thị trường VN cơ.
Các bác nên google xem lợi thế và bất lợi của động cơ tăng áp so với động cơ hút gió tự nhiên, nên đọc các trang tiếng Anh, nhiều vô vàn, vỡ ra nhiều thứ đấy. Mấy bài đầu tiên của thớt này đã nói được phần nào rồi, mà có bác vẫn phán là "lách luật để hưởng thuế thấp.
Tăng áp là loại động cơ dung tích nhỏ mà công suất lớn. Như vậy là bắt ăn nhanh để làm việc nặng cụ ơi! Vì vậy sẽ kém bền hơn bình thường nếu sức bền vật liệu chế tạo động cơ không đáp ứng. Tuy nhiên khi nghiên cứu chế tạo loại động cơ này, các chuyên gia đã sử dụng loại vật liệu phù hợp, các cụ cứ yên tâm về độ bền nhé!Bài viết rất hay. Cái turbo này giống như ép xung máy tính ấy nhỉ, chắc chắn nóng máy và hay hỏng vặt hơn hút khí tự nhiên. Hơn nữa cho nó ăn ít mà bắt nó làm nhiều có vẻ không ổn. Nếu lựa chọn e vẫn chọn hút khí tự nhiên cho lành