[Công nghệ] Động cơ tăng áp thực sự có tiết kiệm nhiên liệu hay không?

slaz8

Xe ba gác
Biển số
OF-73831
Ngày cấp bằng
25/9/10
Số km
20,089
Động cơ
622,196 Mã lực
lâu lâu mới có bài viết hay, đánh dấu phát
 

Khoai lang vàng

Xe tải
Biển số
OF-604698
Ngày cấp bằng
24/12/18
Số km
291
Động cơ
125,840 Mã lực
Tuổi
35
Hôm E ra Đại lý Ford thì nv sales giải thích bi turbo gồm 2 tăng áp lớn & nhỏ, tăng áp nhỏ hoạt động đến tốc độ nào đó thì tăng áp lớn sẽ can thiệp nên sẽ làm giảm độ trễ của tăng áp - tối ưu việc sử dụng nhiên liệu
 

nguyenx

Xe điện
Biển số
OF-199439
Ngày cấp bằng
24/6/13
Số km
4,112
Động cơ
326,513 Mã lực
Động cơ phun xăng trực tiếp mà có tăng áp nữa thì quá tuyệt.Chỉ có điều công nghệ kĩ thuật chưa dc hoàn thiện thôi.
 

tiendat

Xe tải
Biển số
OF-540
Ngày cấp bằng
29/6/06
Số km
424
Động cơ
583,055 Mã lực
Cơ bản là cùng 1 lít xăng thì sẽ sản sinh ra cùng 1 năng lượng, vậy ở cái tăng áp thì tổn hao năng lượng ít hơn à (nếu nói rằng nó chạy tốn ít nhiên liệu hơn) và tốn ít hơn ở chỗ nào?
Việc người ta làm đc tăng áp nhiều cũng có nhiều lý do, có thể để lách luật với động cơ dung tích thấp chẳng hạn, hoặc lý do khác nữa chứ chưahẳn là vì tiêu hao nhiên liệu
 

manhhung08

Xe đạp
Biển số
OF-427369
Ngày cấp bằng
5/6/16
Số km
49
Động cơ
216,590 Mã lực
Tuổi
36
Điều chắc chắn là động cơ tăng áp sẽ có tuổi thọ thấp hơn động cơ hút khí tự nhiên
 

moingaymoi12

Xe máy
Biển số
OF-386491
Ngày cấp bằng
10/10/15
Số km
53
Động cơ
240,440 Mã lực
Tuổi
43
Em mới thấy nó kết cấu nhỏ gọn hơn máy cùng dung tích chưa chưa thấy nó có thêm cái lợi gì
 

tieunhupha

Xe điện
Biển số
OF-114423
Ngày cấp bằng
27/9/11
Số km
4,184
Động cơ
532,389 Mã lực
Điểm lợi thế rõ ràng nhất là thuế thấp hơn cho động cơ dung tích bé. Còn với công nghệ bước đầu thì động cơ tăng áp sẽ kém hơn do chưa chạy theo được yêu cầu về độ bền mà Ford là ví dụ điển hình. Tăng áp sẽ là công nghệ tốt khi các vấn đề về kỹ thuật và công nghệ vật liệu được đáp ứng.
 

nnquynh

Xe tải
Biển số
OF-358285
Ngày cấp bằng
15/3/15
Số km
260
Động cơ
262,998 Mã lực
Điểm lợi thế rõ ràng nhất là thuế thấp hơn cho động cơ dung tích bé. Còn với công nghệ bước đầu thì động cơ tăng áp sẽ kém hơn do chưa chạy theo được yêu cầu về độ bền mà Ford là ví dụ điển hình. Tăng áp sẽ là công nghệ tốt khi các vấn đề về kỹ thuật và công nghệ vật liệu được đáp ứng.
Tôi tìm hiểu thông tin từ khắp các nguồn nước ngoài thì chưa thấy chỗ nào nói là động cơ tăng áp có lợi thế là do dung tích xi lanh thấp mà được hưởng thuế thấp cả, mà cái việc dung tích xi lanh động cơ nhỏ trong khi vẫn đạt được công suất cao nó lợi thế ở những chỗ khác. Tôi thấy việc dùng động cơ dung tích nhỏ để hưởng thuế suất thấp có lẽ chỉ đúng với thị trường ô tô VN thôi. Vì vây tôi thấy một số bác toàn nhìn từ thị trường ô tô VN để xem xét sự việc, mà cái thị trường này quá nhỏ để các hãng phải căn cứ vào nó để thay đổi lớn đến mức dùng động cơ tăng áp thay vì dùng động cơ hút gió tự nhiên. Các hãng xe dùng động cơ tăng áp từ khi chưa nghĩ đến việc sẽ bán xe tại thị trường VN cơ.
Các bác nên google xem lợi thế và bất lợi của động cơ tăng áp so với động cơ hút gió tự nhiên, nên đọc các trang tiếng Anh, nhiều vô vàn, vỡ ra nhiều thứ đấy. Mấy bài đầu tiên của thớt này đã nói được phần nào rồi, mà có bác vẫn phán là "lách luật để hưởng thuế thấp.
 
Chỉnh sửa cuối:

tieunhupha

Xe điện
Biển số
OF-114423
Ngày cấp bằng
27/9/11
Số km
4,184
Động cơ
532,389 Mã lực
Tôi tìm hiểu thông tin từ khắp các nguồn nước ngoài thì chưa thấy chỗ nào nói là động cơ tăng áp có lợi thế là do dung tích xi lanh thấp mà được hưởng thuế thấp cả, mà cái việc dung tích xi lanh động cơ nhỏ trong khi vẫn đạt được công suất cao nó lợi thế ở những chỗ khác. Tôi thấy việc dùng động cơ dung tích nhỏ để hưởng thuế suất thấp có lẽ chỉ đúng với thị trường ô tô VN thôi. Vì vây tôi thấy một số bác toàn nhìn từ thị trường ô tô VN để xem xét sự việc, mà cái thị trường này quá nhỏ để các hãng phải căn cứ vào nó để thay đổi lớn đến mức dùng động cơ tăng áp thay vì dùng động cơ hút gió tự nhiên. Các hãng xe dùng động cơ tăng áp từ khi chưa nghĩ đến việc sẽ bán xe tại thị trường VN cơ.
Các bác nên google xem lợi thế và bất lợi của động cơ tăng áp so với động cơ hút gió tự nhiên, nên đọc các trang tiếng Anh, nhiều vô vàn, vỡ ra nhiều thứ đấy. Mấy bài đầu tiên của thớt này đã nói được phần nào rồi, mà có bác vẫn phán là "lách luật để hưởng thuế thấp.
Tôi có nói việc thuế thấp cho động cơ dung tích thấp với nước ngoài đâu. Tôi nói điểm đó trên thực tế thị trường Việt Nam. Còn với nước ngoài thì cũng có nước áp thuế với xe dung tích cao vượt trội và nước ko thế nên tôi ko bàn.
Còn việc tăng áp để giảm dung tích xy lanh (khối lượng, thể tích chứa, sự kết hợp chu trình nạp nén của mỗi dãy...) và tăng hiệu suất đốt nhiên liệu là cái chính. Nhưng như tôi nói khi thay đổi về công nghệ thì các vấn đề về kỹ thuật và công nghệ vật liệu sẽ ảnh hưởng đến các bước này trong thời gian đầu. Vậy cụ đọc tài liệu tiếng Anh có thấy thế ko hay họ bảo làm tăng áp chả có vấn đề gì phức tạp.
 

duong649

Đi bộ
Biển số
OF-145072
Ngày cấp bằng
8/6/12
Số km
5
Động cơ
361,850 Mã lực
Bài viết hay quá, rất bổ cho a e mới tìm hiểu về xe.
 
Biển số
OF-477703
Ngày cấp bằng
18/12/16
Số km
80
Động cơ
197,118 Mã lực
Bài viết rất hay. Cái turbo này giống như ép xung máy tính ấy nhỉ, chắc chắn nóng máy và hay hỏng vặt hơn hút khí tự nhiên. Hơn nữa cho nó ăn ít mà bắt nó làm nhiều có vẻ không ổn. Nếu lựa chọn e vẫn chọn hút khí tự nhiên cho lành
Tăng áp là loại động cơ dung tích nhỏ mà công suất lớn. Như vậy là bắt ăn nhanh để làm việc nặng cụ ơi! Vì vậy sẽ kém bền hơn bình thường nếu sức bền vật liệu chế tạo động cơ không đáp ứng. Tuy nhiên khi nghiên cứu chế tạo loại động cơ này, các chuyên gia đã sử dụng loại vật liệu phù hợp, các cụ cứ yên tâm về độ bền nhé!
 

Wall1

Xe buýt
Biển số
OF-79163
Ngày cấp bằng
29/11/10
Số km
682
Động cơ
418,632 Mã lực
E ghét turbo lag, định đổi xe 5008 mà hôm nọ đi thử 1 ngày là chốt ko mua nữa vì quá lag.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top