[Funland] Động cơ máy bay chiến đấu: Nhật đã vượt qua Nga

dexom

Xe trâu
Biển số
OF-63376
Ngày cấp bằng
5/5/10
Số km
31,361
Động cơ
1,000,575 Mã lực
Nơi ở
Thiên Đường
Các cụ lại chưởi bới nhau rồi.
 

Ferrari horse

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-91370
Ngày cấp bằng
9/4/11
Số km
2,939
Động cơ
423,580 Mã lực
Nơi ở
Nhà thi đấu
À ếch ộp đã sửa còm, nhưng ếch ộp chưa sửa Ssj100 kìa, chưa sửa 2014 kìa ếch ộp :v
Về xin bố tin mày ít đường sữa mà bồi dưỡng xóc lọ thế này chết sớm đấy!
 

HANOICity

Xe điện
Biển số
OF-54120
Ngày cấp bằng
2/1/10
Số km
3,131
Động cơ
451,374 Mã lực
Nơi ở
Venice trên cạn
Các tập đoàn công nghiệp nặng của Nhật hầu như được thành lập từ thế kỷ 19, đến khi chiến tranh thế giới 2 thì họ đã có khoảng 50-75 năm kinh nghiệm rồi.

Vd như thằng Mitsubishi thành lập trước khi Cụ Hồ được khai sinh luôn.
Từ Thế chiến 1, Nhật cùng đồng minh đã đem thủy, lục, không quân đi đánh Đức cùng đồng minh te tua rồi, chiến lợi phẩm gồm máy bay, tàu ngầm... đem về nghiên cứu chứ không đem xuất khẩu sắt vụn cụ nhỉ.
 

ducletrung

Xe container
Biển số
OF-165336
Ngày cấp bằng
6/11/12
Số km
6,527
Động cơ
406,001 Mã lực
Máy bay thương mại của Nga Tu thì bán cho ai? Dòng Tu toàn bay thẳng lên thiên đường ;))
 

HANOICity

Xe điện
Biển số
OF-54120
Ngày cấp bằng
2/1/10
Số km
3,131
Động cơ
451,374 Mã lực
Nơi ở
Venice trên cạn

matizvan2009

Xe ngựa
Biển số
OF-42690
Ngày cấp bằng
8/8/09
Số km
25,727
Động cơ
757,270 Mã lực
Đùa gì! 2014 gì đó đem sang indo triển lãm. Đội bay của nga đã chứng minh rằng máy bay do Nga sản xuất không những có khả năng bay xuyên lục địa mà có thể bay trực tiếp lên thiên đường. Kết quả, cả đội bay tăng tốc cùng lên thiên đường ngay khi vừa cất cánh!
vì em auto hiểu rằng Nga với LX là 1 nên em mới nói thế ....

PS: dù cụ có ghét Nga đến mấy đi nữa thi cụ cũng không nên nói về 1 tại nạn với ngôn từ như thế. Trân trọng.
 

minh91

Xe container
Biển số
OF-330856
Ngày cấp bằng
12/8/14
Số km
7,749
Động cơ
340,846 Mã lực
Nga ‘bật đèn xanh’, bán động cơ tên lửa cho Mỹ
MINH ĐĂNG- 05/09/2018 07:40
(VNF) - Ông Dmitry Rogozin, chủ tịch Cơ quan hàng không quốc gia Nga (Roscosmos), khẳng định rằng Nga sẵn sàng nối lại hợp đồng bán động cơ tên lửa đẩy cho Mỹ nếu nước này vẫn có nhu cầu.

Chương trình không gian Mỹ dựa vào động cơ RD-180 để cung cấp năng lượng cho tầng đầu tiên của tên lửa đẩy Atlas V.

Ông Rogozin nhấn mạnh rằng Mỹ vẫn chưa thể sản xuất được động cơ tên lửa đẩy với giá cả và chất lượng như phía Nga đã cung cấp. “Nếu WAshington vẫn có nhu cầu, Nga sẽ tiếp tục bán động cơ tên lửa cho nước này”, ông Rogozin khẳng định.

Lâu nay, chương trình không gian Mỹ dựa vào động cơ RD-180 để cung cấp năng lượng cho tầng đầu tiên của tên lửa đẩy Atlas V để thực hiện các vụ phóng các thiết bị hàng không vũ trụ của không quân Mỹ, cơ quan an ninh quốc gia (NSA) hay Cục tình báo Trung ương (CIA) cũng như phục vụ sứ mệnh khoa học và nghiên cứu của NASA.

Tuy nhiên, thời gian gần đây, cáclệnh trừng phạt của Mỹliên quan đến vụ cựu điệp viên hai mang Sergei Skripal bị đầu độc ở Anh đã đe dọa xóa xổ những hợp đồng mua bán tên lửa này.

Hồi đầu tháng 8 mới đây, Thượng nghị sỹ Nga Sergey Ryabukhin cho biết, Moscow sẽ đáp trả loạt lệnh trừng phạt mới nhất của Washington và một trong những biện pháp đáp trả là cắt giảm việc bán loại động cơ tên lửa cực kỳ quan trọng với chương trình không gian của Mỹ.

Bình luận của Thượng nghị sỹ Ryabukhin được đưa ra ngay sau khi có thông tin về việc Nhà Trắng chuẩn bị đưa ra các biện pháp trừng phạt mới chống lại Nga, với cáo buộc Moscow có liên quan đến vụ đầu độc cựu điệp viên Sergey Skripal và con gái tại Salisbury, Anh. Nga bác bỏ hoàn toàn cáo buộc này và đề nghị hợp tác điều tra, song nhiều lần bị Anh khước từ.

Theo thượng nghị sỹ Ryabukhin, các biện pháp đáp trả của Nga có thể nhắm đến việc xuất khẩu động cơ tên lửa RD-180.

Năm 1997, Moscow và Washington ký thỏa thuận cung cấp 101 động cơ RD-180 cho Mỹ, nhưng vào năm 2016 Quốc hội Mỹ ban hành lệnh cấm sử dụng loại động cơ này cho đến hết năm 2019. Tuy nhiên sau đó không lâu, lệnh cấm này bị bãi bỏ do các nhà lập pháp Mỹ nhận ra rằng ngành công nghiệp hàng không vũ trụ của nước này không có động cơ thay thế chođộng cơ RD-180.

Sau khi lệnh cấm được bãi bỏ, United Launch Alliance (ULA), công ty liên doanh của Lockheed Martin và Boeing đặt hàng thêm 20 động cơ RD-180 từ Energomash. Động cơ này được sử dụng cho tên lửa Atlas V và theo một số nguồn tin, ULA dự kiến tiếp tục sử dụng động cơ của Nga cho đến năm 2028. Bên cạnh động cơ RD-180, Mỹ còn mua động cơ RD-181 do Nga sản xuất để trang bị cho tên lửa Antares chuyên dùng để phóng tàu vận tải Cygnus lên Trạm Vũ trụ Quốc tế (ISS) cho NASA.
 

matizvan2009

Xe ngựa
Biển số
OF-42690
Ngày cấp bằng
8/8/09
Số km
25,727
Động cơ
757,270 Mã lực
Em nghe đâu đó bảo lệnh cấm vận vũ khí đó cụ.
VN muốn mua gì thì phải được phê duyệt.
thế cụ nghĩ là VN ta định mua động cơ Mỹ về để lắp vào Su với Mig ah
 

minh91

Xe container
Biển số
OF-330856
Ngày cấp bằng
12/8/14
Số km
7,749
Động cơ
340,846 Mã lực
Đã có link em dẫn đó, cụ vào mà đọc cho mở mang đầu óc, trong đó họ có nói là họ sản xuất những thành phần gì. Chứ cứ phát biểu vô tri vầy trẻ con nó cười cho. Cụ là Ofers chứ đâu phải là mấy đứa được nặn bằng mứt. Cố gắng đi cụ.


Cụ được nặn bằng gì thì ofer sẽ quăng cái đó cho cụ :))
 

1.25 ton

Xe điện
Biển số
OF-390227
Ngày cấp bằng
3/11/15
Số km
4,518
Động cơ
523,629 Mã lực
cụ khéo quá, quả thật đến h người Mỹ và nhân loại chúng ta vẫn còn đc hưởng thụ và phát triển gia tài những thành quả của Sir Adolf Hitler để lại.
Vầng thần tượng của cụ Hitler và Đoảng Quốc Xã là cụ Friedrich II Đại đế, tuy nhiên cụ Hitler lại quên không học chiêu của cụ Friedrich II là liên doanh liên kết với Đế quốc Nga để cùng chia không gian sinh tồn, mà muốn ăn cả, đâm ra đế chế của cụ Hitler tồn tại có vài năm, không bằng số năm lẻ trị vì của cụ Friedrich II. :))
 

SVC

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-52644
Ngày cấp bằng
11/12/09
Số km
19,547
Động cơ
523,681 Mã lực
Vầng thần tượng của cụ Hitler và Đoảng Quốc Xã là cụ Friedrich II Đại đế, tuy nhiên cụ Hitler lại quên không học chiêu của cụ Friedrich II là liên doanh liên kết với Đế quốc Nga để cùng chia không gian sinh tồn, mà muốn ăn cả, đâm ra đế chế của cụ Hitler tồn tại có vài năm, không bằng số năm lẻ trị vì của cụ Friedrich II. :))
20 năm trước, đọc về Hitler em đã tự đặt câu hỏi:
Tại sao 2 vị độc tài Hitler và Staline không chịu bắt tay nhau để phân chia thế giới ???
Phải chăng họ đã không gây được lòng lin lẫn nhau ???
 

Hoàng Gia Thành

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-432048
Ngày cấp bằng
23/6/16
Số km
7,311
Động cơ
281,459 Mã lực
Tuổi
41
Theo truyền thống các ngành công nghiệp thì:
- Nga cái gì cũng làm được nhưng sản phẩm của Nga thường không tốt bằng hoặc không tinh xảo bằng của các nước Mỹ Anh hay Tây Âu.
- Nhật thì chẳng nghĩ ra cái gì mới, luôn bắt chước người khác nhưng lại có sản phẩm tốt hơn, tinh xảo hơn.
Không biết trong lĩnh vực động cơ phản lực thì thế nào? Nhưng em nghe nói số quốc gia làm được động cơ phản lực cho máy bay còn ít hơn số nước làm được bom nguyên tử. Nga thì chắc chắn tự chế được động cơ phản lực, nhưng em thấy khi bay thì thường phun khói đen sì, không biết về kỹ thuật có tốt không. Nhật thì theo em biết giống như Đức sau thế chiến 1 thời gian dài bị cấm nghiên cứu phát triển động cơ phản lực, không biết giờ còn cấm không? Thằng Honda Jet hình như làm ở Mỹ, cũng để lách luật cấm này.
 

Maus

Xe điện
Biển số
OF-366476
Ngày cấp bằng
12/5/15
Số km
4,690
Động cơ
296,934 Mã lực
Nơi ở
Hang đá
20 năm trước, đọc về Hitler em đã tự đặt câu hỏi:
Tại sao 2 vị độc tài Hitler và Staline không chịu bắt tay nhau để phân chia thế giới ???
Phải chăng họ đã không gây được lòng lin lẫn nhau ???
Cụ phải xem lại đảng NAZI của Hitler thực chất chiếm quyền của ai đã.

Thời đại khủng hoảng ở Đức sau WW1, chính các bố Bolshevik mới là những ông tập hợp được công nhân thợ thuyền, cờ đỏ phấp phới khắp đường phố nhà máy bến cảng. Ông nào phản đối là không búa thì liềm phang cho lên bàn thờ ngồi.

Hitler là người dẫn dắt, xây dựng lực lượng cho đám áo nâu, đoạt lại đường phố từ đám đeo băng đỏ. Sau đó ,mới chiếm lĩnh chính quyền từ từ.

Cho dù sau này Nga Đức đồng minh với nhau thì cũng chỉ là đồng minh cơ hội. Kẻ thù của nhau từ lúc khai sinh rồi.

Bài Horst Wessel - Đảng ca quốc xã, cũng là quốc ca không chính thức của Đức trong WW2 - nêu rõ hai kẻ thù chính: Bọn phe tả trước tiên, kế là bọn phẩn độn.
 
Chỉnh sửa cuối:

meotamthe

Xe cút kít
Biển số
OF-140186
Ngày cấp bằng
30/4/12
Số km
18,056
Động cơ
102,103 Mã lực
Nơi ở
đảo không hoang
Ai bảo cụ là thế hệ 5 bắt buộc đc phải là khỏe nhất.
Các yếu tố sau quan trọng hơn
1) Khả năng tàng hình
2 ) Rada mạnh - tìm trước
3 ) tên lửa xa - diệt trước
4) Khả năng cơ động cao - linh hoạt, uyển chuyển, thay đổi hướng bay.
Rồi mới đến cái 5
5) Tốc độ nhanh nhất - phụ thuộc động cơ :)

Cụ nói có lý, giờ vũ khí đang theo lý thuyết tấn công từ ngoài đường chân trời, động cơ thời nay không còn là chủ đạo nữa, tầm radar và tầm bắn của tên lửa đang là nội dung chủ yếu trong không chiến.

Nhưng sau khoảng 25 năm nữa, em áng chừng thôi, có thể chả đến nữa, vũ khí laze lắp trên máy bay chiến đấu có thể sẽ lại thay đổi quan điểm chế tạo lần nữa.
 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
5,734
Động cơ
409,304 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Topic này xôm nhỉ.

Tôi có vài ngu ý thế này:

Trước hết các cụ nên phân biệt LÀM MÁY BAY và LÀM ĐỘNG CƠ MÁY BAY. Không có một hãng nào làm cả hai thứ mà chỉ làm riêng từng thứ, anh làm máy bay thì không làm động cơ và ngược lại.

Về máy bay hiện đại thì Nhật đã làm được. Còn động cơ máy bay hiện đại (turbofan) thì Nhật làm được loại nhỏ cho A320 nhưng không phổ biến được.

Cái động cơ IHI XF9-1 mà cụ thớt nói hiện vẫn đang là ĐỘNG CƠ THỬ NGHIỆM, còn lâu mới đủ tiêu chuẩn lắp lên máy bay.

Dẫn nguồn của Tây nhé: "What we have to point out here is that at present, XF9-1 is just a prototype for testing..." (WAR New 1/7/2018) (Điều mà chúng tôi phải chỉ ra ở đây là, hiện tại XF9-1 vẫn chỉ là một mẫu thử..."

Ví dụ đơn giản và cụ thể nhất là máy bay chở khách MRJ của Mitsubishi, hiện vẫn dùng động cơ Pratt & Whitney 1200G của Mỹ.
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top