Ke ke ke, đúng luôn cho cả gấu.Em thấy đời sau bao giờ cũng tiên tiến hơn công nghệ tốt hơn
Ke ke ke, đúng luôn cho cả gấu.Em thấy đời sau bao giờ cũng tiên tiến hơn công nghệ tốt hơn
2012: Công suất động cơ 69 mã lực, mô-men xoắn 96 Nm (bản phổ biến nhập về Vịt: 1.0, động cơ xăng)
Xe anh Hải hay 2010 nhập: (1.1):
Công suất cực đại
Max.power (ps/rpm)
65@5,500Momen xoắn cực đạiMax.torque (kg.m@rpm)9.8@2,800
Túm lại 2012 công suất lớn hơn nhưng độ "bốc" (quyết định bởi moment xoắn) xe anh Hải tốt hơn chút (98 so với 96). Chênh lệch này không đáng kể, có 2Nm.
Máy mạnh hơn, bốc hơn, khỏe hơn, em công nhận, nhưng động cơ bền do người lái là chính.Nếu thông số này là đúng, em dự là bản 2010 với I4 đi sẽ mát máy hơn, động cơ sẽ bền hơn so với I3 của 2012
cụ sai toét KM 2010 trở lên là 72 ngựa cụ ợ, 64 ngựa là KM2009 đổ lại* Km 2010 AT, 4 máy - dung tích 1.1 65 ngựa
* Km 2012 AT, 3 máy - dung tích 1.0 84 ngựa
Em thấy thông số kỹ thuật của KM 2012 có công suất cao hơn, Công nghệ động cơ tiên tiến hơn. Thực tế chạy trên đường từ 0 km - 50 km bốc hơn Km 2010 nhiều !
Bác quan trọng giá cao hay giá thấp cho chúng em nhờ. Em dự là bác bán xe thì quan trọng giá cao, em mua xe thì quan trọng giá thấp, bác nhỉEm chả mấy khi quan tâm đến ngựa hay trâu gì,chỉ quan trọng mỗi cái : "giá"
em hoàn tòan đồng ý với bác điểm này, em mới đổi em 11 lên đơi 12 cảm thấy có bốc hơn nhưng máy ồn hơn 11 , đóng AC quạt gió chạy liên tục chẳng thấy ngắt kể cả lúc lốc đã ngắt rồi.Nếu thông số này là đúng, em dự là bản 2010 với I4 đi sẽ mát máy hơn, động cơ sẽ bền hơn so với I3 của 2012
em hoàn tòan đồng ý với bác điểm này, em mới đổi em 11 lên đơi 12 cảm thấy có bốc hơn nhưng máy ồn hơn 11 , đóng AC quạt gió chạy liên tục chẳng thấy ngắt kể cả lúc lốc đã ngắt rồi.
Đúng rồi. Lái mà !Em chả mấy khi quan tâm đến ngựa hay trâu gì,chỉ quan trọng mỗi cái : "giá"
2012: Công suất động cơ 69 mã lực, mô-men xoắn 96 Nm (bản phổ biến nhập về Vịt: 1.0, động cơ xăng)
Xe anh Hải hay 2010 nhập: (1.1):
Công suất cực đại
Max.power (ps/rpm)
65@5,500Momen xoắn cực đạiMax.torque (kg.m@rpm)9.8@2,800
Túm lại 2012 công suất lớn hơn nhưng độ "bốc" (quyết định bởi moment xoắn) xe anh Hải tốt hơn chút (98 so với 96). Chênh lệch này không đáng kể, có 2Nm.
Bác này trước khi đánh giá và so sánh về động cơ thì phải tìm hiểu kỹ, sâu, trước khi định kết luận một vấn đề gì. Bác mang động cơ Kappa i3 1.0 đời mới ra so sánh với động cơ đồ cổ i4 1.1 của picanto cũ 2 cái chỉ số rồi phát biểu một cách "xanh rờn" như thế thì quả thật Hyundai, Kia đang sắp đến hồi thoái trào rồi.
Điểm thứ hai là động cơ Kappa i3 1.0 có công suất cực đại là 82 ps/6400 rpm chứ không phải 69 ps như cái thông tin bác search "sai" ở đâu đó.
Cụ này đúng là sâu chuyên nghiệp. Em là quí cái tố chất này lắm! Dưng mà cụ sale ô tô thì cũng phải tìm hiểu cho nó dầy đủ trước khi tư vấn khách hàng cho nó tử tế chứ.
Cụ vào cái link trang KIAMotors này cho em nhờ: http://www.kiamotors.com/vehicles/picanto/specification.aspx
Hay là cụ đặt riêng động cơ KIA cho các xe cụ nhập về Vịt nhể?! Em xem toét mắt thì có cái dộng cơ KIA FFV 1.0 I3 có công suất 80 ps @ 6,200 rpm.
Còn động cơ FFV là gì thì các cụ xem nhé: "....A flexible-fuel vehicle (FFV) or dual-fuel vehicle (colloquially called a flex-fuel vehicle) is an alternative fuel vehicle with an internal combustion engine designed to run on more than one fuel, usually gasoline blended with either ethanol or methanol fuel, and both fuels are stored in the same common tank. Modern flex-fuel engines are capable of burning any proportion of the resulting blend in the combustion chamber as fuel injection and spark timing are adjusted automatically according to the actual blend detected by electronic sensors. Flex-fuel vehicles are distinguished from bi-fuel vehicles, where two fuels are stored in separate tanks and the engine runs on one fuel at a time, for example, compressed natural gas (CNG), liquefied petroleum gas (LPG), or hydrogen..." Tóm lại chạy cả gas (LPG) lẫn xăng.
Thời buổi Internet, cụ cứ làm như AE OF là gà. Nói quá cụ đừng giận chứ em cũng chạy KM2012. Hỏi mãi bản 1.2 I4 không có nên làm quả I3 1.0 Buồn cười nhất là khi em đi hỏi xe, có chú sâu mở nắp capo chỉ đại con số 12 trên cái nắp nhựa bảo đây là máy 1.2. Em té luôn cho lành khỏi mất thời gian tranh cãi. Còn đây là trên OF, em muốn các cụ cũng phải thông tin trung thực để còn có cái "Tín" của OF.
Em nghĩ là có sự khác nhau giữa Picanto và Kia Morning 2012, Morning 2012 nhập về Việt Nam là bản nội địa Hàn Quốc, sử dụng động cơ I3 và có công suất cực đại là 82/6.400 (ps/rpm), còn động cơ dùng cho Picanto mà Bác đưa ra ở đây không phải là loại động cơ đó, nó được lắp cho phiên bản Picanto. Em gửi Bác link của thông số Kia Morning trên website của kia-motor.com.kr đây: http://www.kia.co.kr/vehicles/morning/specifications.aspx; có gì anh em OF cùng trao đổi thêm cho đúng.Cụ này đúng là sâu chuyên nghiệp. Em là quí cái tố chất này lắm! Dưng mà cụ sale ô tô thì cũng phải tìm hiểu cho nó dầy đủ trước khi tư vấn khách hàng cho nó tử tế chứ.
Cụ vào cái link trang KIAMotors này cho em nhờ: http://www.kiamotors.com/vehicles/picanto/specification.aspx
Hay là cụ đặt riêng động cơ KIA cho các xe cụ nhập về Vịt nhể?! Em xem toét mắt thì có cái dộng cơ KIA FFV 1.0 I3 có công suất 80 ps @ 6,200 rpm.
Còn động cơ FFV là gì thì các cụ xem nhé: "....A flexible-fuel vehicle (FFV) or dual-fuel vehicle (colloquially called a flex-fuel vehicle) is an alternative fuel vehicle with an internal combustion engine designed to run on more than one fuel, usually gasoline blended with either ethanol or methanol fuel, and both fuels are stored in the same common tank. Modern flex-fuel engines are capable of burning any proportion of the resulting blend in the combustion chamber as fuel injection and spark timing are adjusted automatically according to the actual blend detected by electronic sensors. Flex-fuel vehicles are distinguished from bi-fuel vehicles, where two fuels are stored in separate tanks and the engine runs on one fuel at a time, for example, compressed natural gas (CNG), liquefied petroleum gas (LPG), or hydrogen..." Tóm lại chạy cả gas (LPG) lẫn xăng.
Thời buổi Internet, cụ cứ làm như AE OF là gà. Nói quá cụ đừng giận chứ em cũng chạy KM2012. Hỏi mãi bản 1.2 I4 không có nên làm quả I3 1.0 Buồn cười nhất là khi em đi hỏi xe, có chú sâu mở nắp capo chỉ đại con số 12 trên cái nắp nhựa bảo đây là máy 1.2. Em té luôn cho lành khỏi mất thời gian tranh cãi. Còn đây là trên OF, em muốn các cụ cũng phải thông tin trung thực để còn có cái "Tín" của OF.
Em thấy cái này có chức năng tắt động cơ khi idle lâu; thế thì đi ở HN nó tắt mất điều hòa đi thì làm thế nào nhỉ?Mời các Bác xem video mô phỏng hoạt động, tính năng của động cơ Kapa 1.0 i3 lắp trên Picanto/Morning Model 2012 đây ạ: Click Here
Em giờ mới để ý, mô tả Idle Stop & Go ở đây: http://www.kia.co.nz/about/technology/idle-stop-and-go.aspxEm thấy cái này có chức năng tắt động cơ khi idle lâu; thế thì đi ở HN nó tắt mất điều hòa đi thì làm thế nào nhỉ?