Động cơ Kia Morning 2010 vs 2012

joyride

Xe điện
Biển số
OF-18389
Ngày cấp bằng
9/7/08
Số km
4,111
Động cơ
547,828 Mã lực
2012: Công suất động cơ 69 mã lực, mô-men xoắn 96 Nm (bản phổ biến nhập về Vịt: 1.0, động cơ xăng)

Xe anh Hải hay 2010 nhập: (1.1):

Công suất cực đại
Max.power (ps/rpm)
65@5,500Momen xoắn cực đạiMax.torque (kg.m@rpm)9.8@2,800
Túm lại 2012 công suất lớn hơn nhưng độ "bốc" (quyết định bởi moment xoắn) xe anh Hải tốt hơn chút (98 so với 96). Chênh lệch này không đáng kể, có 2Nm.
 

lordship

Xe tải
Biển số
OF-67557
Ngày cấp bằng
2/7/10
Số km
354
Động cơ
436,290 Mã lực
Nếu thông số này là đúng, em dự là bản 2010 với I4 đi sẽ mát máy hơn, động cơ sẽ bền hơn so với I3 của 2012
2012: Công suất động cơ 69 mã lực, mô-men xoắn 96 Nm (bản phổ biến nhập về Vịt: 1.0, động cơ xăng)

Xe anh Hải hay 2010 nhập: (1.1):

Công suất cực đại
Max.power (ps/rpm)
65@5,500Momen xoắn cực đạiMax.torque (kg.m@rpm)9.8@2,800
Túm lại 2012 công suất lớn hơn nhưng độ "bốc" (quyết định bởi moment xoắn) xe anh Hải tốt hơn chút (98 so với 96). Chênh lệch này không đáng kể, có 2Nm.
 

dativu

Xe điện
Biển số
OF-29315
Ngày cấp bằng
17/2/09
Số km
2,376
Động cơ
504,080 Mã lực
Nơi ở
xe là nhà
Nếu thông số này là đúng, em dự là bản 2010 với I4 đi sẽ mát máy hơn, động cơ sẽ bền hơn so với I3 của 2012
Máy mạnh hơn, bốc hơn, khỏe hơn, em công nhận, nhưng động cơ bền do người lái là chính.
 

Walking Tall

Xe buýt
Biển số
OF-55792
Ngày cấp bằng
25/1/10
Số km
523
Động cơ
453,200 Mã lực
Nơi ở
HCMC
Website
www.sand.com.vn
Em thấy cái độ bốc nó phụ thuộc vào hp (horse power - sức ngựa) là chuẩn đới ah!

Các cụ cứ so sánh bao nhiêu hp là đc.
 

inovavgj

Xe container
Biển số
OF-38227
Ngày cấp bằng
14/6/09
Số km
7,906
Động cơ
511,219 Mã lực
Nơi ở
Định Công - Hoàng Mai
* Km 2010 AT, 4 máy - dung tích 1.1 65 ngựa
* Km 2012 AT, 3 máy - dung tích 1.0 84 ngựa

Em thấy thông số kỹ thuật của KM 2012 có công suất cao hơn, Công nghệ động cơ tiên tiến hơn. Thực tế chạy trên đường từ 0 km - 50 km bốc hơn Km 2010 nhiều !
cụ sai toét KM 2010 trở lên là 72 ngựa cụ ợ, 64 ngựa là KM2009 đổ lại
 
Chỉnh sửa cuối:

anycar.vn

Xe tăng
Biển số
OF-99878
Ngày cấp bằng
13/6/11
Số km
1,544
Động cơ
413,440 Mã lực
Nơi ở
Phố đèn đỏ
Em chả mấy khi quan tâm đến ngựa hay trâu gì,chỉ quan trọng mỗi cái : "giá" :>
 

dativu

Xe điện
Biển số
OF-29315
Ngày cấp bằng
17/2/09
Số km
2,376
Động cơ
504,080 Mã lực
Nơi ở
xe là nhà
Em chả mấy khi quan tâm đến ngựa hay trâu gì,chỉ quan trọng mỗi cái : "giá" :>
Bác quan trọng giá cao hay giá thấp cho chúng em nhờ. Em dự là bác bán xe thì quan trọng giá cao, em mua xe thì quan trọng giá thấp, bác nhỉ
 

Ngotau62

Xe hơi
Biển số
OF-40044
Ngày cấp bằng
6/7/09
Số km
149
Động cơ
470,090 Mã lực
Nơi ở
số 1 phố Hà nội
Nếu thông số này là đúng, em dự là bản 2010 với I4 đi sẽ mát máy hơn, động cơ sẽ bền hơn so với I3 của 2012
em hoàn tòan đồng ý với bác điểm này, em mới đổi em 11 lên đơi 12 cảm thấy có bốc hơn nhưng máy ồn hơn 11 , đóng AC quạt gió chạy liên tục chẳng thấy ngắt kể cả lúc lốc đã ngắt rồi.
 

lordship

Xe tải
Biển số
OF-67557
Ngày cấp bằng
2/7/10
Số km
354
Động cơ
436,290 Mã lực
Theo e cảm nhận thì động cơ I4 có sức mạnh đáp ứng đủ nhu cầu, tiết kiệm nhiên liệu và phù hợp nhất với dòng minica. I3 thì hơi yếu hoặc nếu tăng công suất sẽ bị nóng. Morning 2012 mà lắp I4 thì e lấy ngay, ko phải lăn tăn. Nhưng I3 thì e sợ sẽ nhanh xuống cấp ( dự )
em hoàn tòan đồng ý với bác điểm này, em mới đổi em 11 lên đơi 12 cảm thấy có bốc hơn nhưng máy ồn hơn 11 , đóng AC quạt gió chạy liên tục chẳng thấy ngắt kể cả lúc lốc đã ngắt rồi.
 

joyride

Xe điện
Biển số
OF-18389
Ngày cấp bằng
9/7/08
Số km
4,111
Động cơ
547,828 Mã lực
KM 2012 có bản I4, 1.2 nhưng các sâu không nhập về! Báo thông số động cơ toàn nhập nhằng I3, I3 lai, và I4.
 

Hainamhnvn

Xe hơi
Biển số
OF-22568
Ngày cấp bằng
17/10/08
Số km
194
Động cơ
496,690 Mã lực
Nơi ở
Thảo nguyên trăng tàn.
2012: Công suất động cơ 69 mã lực, mô-men xoắn 96 Nm (bản phổ biến nhập về Vịt: 1.0, động cơ xăng)

Xe anh Hải hay 2010 nhập: (1.1):

Công suất cực đại
Max.power (ps/rpm)
65@5,500Momen xoắn cực đạiMax.torque (kg.m@rpm)9.8@2,800
Túm lại 2012 công suất lớn hơn nhưng độ "bốc" (quyết định bởi moment xoắn) xe anh Hải tốt hơn chút (98 so với 96). Chênh lệch này không đáng kể, có 2Nm.

Bác này trước khi đánh giá và so sánh về động cơ thì phải tìm hiểu kỹ, sâu, trước khi định kết luận một vấn đề gì. Bác mang động cơ Kappa i3 1.0 đời mới ra so sánh với động cơ đồ cổ i4 1.1 của picanto cũ 2 cái chỉ số rồi phát biểu một cách "xanh rờn" như thế thì quả thật Hyundai, Kia đang sắp đến hồi thoái trào rồi.
Điểm thứ hai là động cơ Kappa i3 1.0 có công suất cực đại là 82 ps/6400 rpm chứ không phải 69 ps như cái thông tin bác search "sai" ở đâu đó.

Em thì không phải dân kỹ thuật chuyên sâu nhưng đối với động cơ KAPPA 1.0 i3 đời mới thì em có thể khẳng định nó ưu việt hơn hẳn động cơ đời cũ về công nghệ.
Kappa có ưu điểm là động cơ nhỏ gọn, dễ chế tạo, dễ bảo trì, bảo dưỡng, hoạt động đơn giản, thời gian phải bảo dưỡng định kỳ lâu hơn cái cũ và quan trọng nhất là bền hơn và giá thành rẻ hơn. Piston được phủ CrN bằng công nghệ xâm thực PVD, cùng với xi lanh, trục khuỷu sử dụng công nghệ đúc nhôm cao áp nên độ rơ, độ ma sát khi vận hành được cải thiện đáng kể so với công nghệ cũ. (Đối với động cơ thì masat là khắc tinh lớn nhất làm giảm hiệu suất làm việc và tuổi thọ)...

Các bác tìm hiểu thêm nhé:







Dây đai tự "tời" khi bị trùng...



Bu gi dài hơn, tiếp xúc nhiều hơn với dung dịch làm mát, tăng hiệu quả làm mát động cơ và đốt cháy nhiên liệu triệt để hơn...



Hệ thống return-type fuel system

 
Chỉnh sửa cuối:

xuantien_mobis

Xe lăn
Biển số
OF-50629
Ngày cấp bằng
10/11/09
Số km
13,472
Động cơ
597,763 Mã lực
Nơi ở
Chợ trên Giời
Mời các Bác xem video mô phỏng hoạt động, tính năng của động cơ Kapa 1.0 i3 lắp trên Picanto/Morning Model 2012 đây ạ: Click Here
 
Chỉnh sửa cuối:

joyride

Xe điện
Biển số
OF-18389
Ngày cấp bằng
9/7/08
Số km
4,111
Động cơ
547,828 Mã lực
Cụ này đúng là sâu chuyên nghiệp. Em là quí cái tố chất này lắm! Dưng mà cụ sale ô tô thì cũng phải tìm hiểu cho nó dầy đủ trước khi tư vấn khách hàng cho nó tử tế chứ.

Cụ vào cái link trang KIAMotors này cho em nhờ: http://www.kiamotors.com/vehicles/picanto/specification.aspx

Hay là cụ đặt riêng động cơ KIA cho các xe cụ nhập về Vịt nhể?! Em xem toét mắt thì có cái dộng cơ KIA FFV 1.0 I3 có công suất 80 ps @ 6,200 rpm.

Còn động cơ FFV là gì thì các cụ xem nhé: "....A flexible-fuel vehicle (FFV) or dual-fuel vehicle (colloquially called a flex-fuel vehicle) is an alternative fuel vehicle with an internal combustion engine designed to run on more than one fuel, usually gasoline blended with either ethanol or methanol fuel, and both fuels are stored in the same common tank. Modern flex-fuel engines are capable of burning any proportion of the resulting blend in the combustion chamber as fuel injection and spark timing are adjusted automatically according to the actual blend detected by electronic sensors. Flex-fuel vehicles are distinguished from bi-fuel vehicles, where two fuels are stored in separate tanks and the engine runs on one fuel at a time, for example, compressed natural gas (CNG), liquefied petroleum gas (LPG), or hydrogen..." Tóm lại chạy cả gas (LPG) lẫn xăng.

Thời buổi Internet, cụ cứ làm như AE OF là gà. Nói quá cụ đừng giận chứ em cũng chạy KM2012. Hỏi mãi bản 1.2 I4 không có nên làm quả I3 1.0 Buồn cười nhất là khi em đi hỏi xe, có chú sâu mở nắp capo chỉ đại con số 12 trên cái nắp nhựa bảo đây là máy 1.2. Em té luôn cho lành khỏi mất thời gian tranh cãi. Còn đây là trên OF, em muốn các cụ cũng phải thông tin trung thực để còn có cái "Tín" của OF.


Bác này trước khi đánh giá và so sánh về động cơ thì phải tìm hiểu kỹ, sâu, trước khi định kết luận một vấn đề gì. Bác mang động cơ Kappa i3 1.0 đời mới ra so sánh với động cơ đồ cổ i4 1.1 của picanto cũ 2 cái chỉ số rồi phát biểu một cách "xanh rờn" như thế thì quả thật Hyundai, Kia đang sắp đến hồi thoái trào rồi.
Điểm thứ hai là động cơ Kappa i3 1.0 có công suất cực đại là 82 ps/6400 rpm chứ không phải 69 ps như cái thông tin bác search "sai" ở đâu đó.
 

Hainamhnvn

Xe hơi
Biển số
OF-22568
Ngày cấp bằng
17/10/08
Số km
194
Động cơ
496,690 Mã lực
Nơi ở
Thảo nguyên trăng tàn.
Cụ này đúng là sâu chuyên nghiệp. Em là quí cái tố chất này lắm! Dưng mà cụ sale ô tô thì cũng phải tìm hiểu cho nó dầy đủ trước khi tư vấn khách hàng cho nó tử tế chứ.

Cụ vào cái link trang KIAMotors này cho em nhờ: http://www.kiamotors.com/vehicles/picanto/specification.aspx

Hay là cụ đặt riêng động cơ KIA cho các xe cụ nhập về Vịt nhể?! Em xem toét mắt thì có cái dộng cơ KIA FFV 1.0 I3 có công suất 80 ps @ 6,200 rpm.

Còn động cơ FFV là gì thì các cụ xem nhé: "....A flexible-fuel vehicle (FFV) or dual-fuel vehicle (colloquially called a flex-fuel vehicle) is an alternative fuel vehicle with an internal combustion engine designed to run on more than one fuel, usually gasoline blended with either ethanol or methanol fuel, and both fuels are stored in the same common tank. Modern flex-fuel engines are capable of burning any proportion of the resulting blend in the combustion chamber as fuel injection and spark timing are adjusted automatically according to the actual blend detected by electronic sensors. Flex-fuel vehicles are distinguished from bi-fuel vehicles, where two fuels are stored in separate tanks and the engine runs on one fuel at a time, for example, compressed natural gas (CNG), liquefied petroleum gas (LPG), or hydrogen..." Tóm lại chạy cả gas (LPG) lẫn xăng.

Thời buổi Internet, cụ cứ làm như AE OF là gà. Nói quá cụ đừng giận chứ em cũng chạy KM2012. Hỏi mãi bản 1.2 I4 không có nên làm quả I3 1.0 Buồn cười nhất là khi em đi hỏi xe, có chú sâu mở nắp capo chỉ đại con số 12 trên cái nắp nhựa bảo đây là máy 1.2. Em té luôn cho lành khỏi mất thời gian tranh cãi. Còn đây là trên OF, em muốn các cụ cũng phải thông tin trung thực để còn có cái "Tín" của OF.

Vâng, cảm ơn cụ đã vào tranh luận cho nó ra ngô ra khoai phần này khéo không dân "SÂU" chúng em từ trước giờ lại mang tiếng tư vấn LÁO, hay không TỬ TẾ cho khách hàng. Em đã xem dẫn chứng của cụ, phần cụ đưa ra là trên website toàn cầu của KIA, phiên bản đó là Picanto --> bản xuất khẩu của KIA MORNING. Toàn bộ xe Kia Morning 2012 cụ thấy trên thị trường là xe All New Morning phiên bản nội địa Hàn Quốc, vì thế em sẽ lấy các dẫn chứng chuẩn của phiên bản nội địa để cụ so sánh, còn về phần động cơ trên picanto em sẽ tìm hiểu lại sau.

Dẫn chứng 1: Đăng kiểm gốc của cục đăng kiểm Việt Nam: Nếu cụ đang đi KM 12 thì phiền cụ bỏ ra 5 phút xem lại sổ ĐK gốc của cụ.



Dẫn chứng 2: Thông số kỹ thuật của All new Morning trên trang chủ KIA HÀN QUỐC:

http://www.kia.co.kr/vehicles/morning/specifications.aspx



Dẫn chứng 03: Ảnh chụp của catalog xe KIA MORNING 2012 em nhận được từ lúc KM 12 chưa sản xuất: (Ảnh chụp màn hình)



Điều cuối cùng là KM 2012 là phiên bản "khỏe" và tiết kiệm nhiên liệu hơn KM 2011, mà KM 2011 công suất là 72 mã lực, nên không thể có chuyện 69 "khỏe" hơn 72 được. Các cụ cẩn thận không nhầm giữa mã lực hp (ps, CV hoặc pk) và đơn vị tính công suất Nga là kW (1hp = 0,73 kW).
 

xuantien_mobis

Xe lăn
Biển số
OF-50629
Ngày cấp bằng
10/11/09
Số km
13,472
Động cơ
597,763 Mã lực
Nơi ở
Chợ trên Giời
Cụ này đúng là sâu chuyên nghiệp. Em là quí cái tố chất này lắm! Dưng mà cụ sale ô tô thì cũng phải tìm hiểu cho nó dầy đủ trước khi tư vấn khách hàng cho nó tử tế chứ.

Cụ vào cái link trang KIAMotors này cho em nhờ: http://www.kiamotors.com/vehicles/picanto/specification.aspx

Hay là cụ đặt riêng động cơ KIA cho các xe cụ nhập về Vịt nhể?! Em xem toét mắt thì có cái dộng cơ KIA FFV 1.0 I3 có công suất 80 ps @ 6,200 rpm.

Còn động cơ FFV là gì thì các cụ xem nhé: "....A flexible-fuel vehicle (FFV) or dual-fuel vehicle (colloquially called a flex-fuel vehicle) is an alternative fuel vehicle with an internal combustion engine designed to run on more than one fuel, usually gasoline blended with either ethanol or methanol fuel, and both fuels are stored in the same common tank. Modern flex-fuel engines are capable of burning any proportion of the resulting blend in the combustion chamber as fuel injection and spark timing are adjusted automatically according to the actual blend detected by electronic sensors. Flex-fuel vehicles are distinguished from bi-fuel vehicles, where two fuels are stored in separate tanks and the engine runs on one fuel at a time, for example, compressed natural gas (CNG), liquefied petroleum gas (LPG), or hydrogen..." Tóm lại chạy cả gas (LPG) lẫn xăng.

Thời buổi Internet, cụ cứ làm như AE OF là gà. Nói quá cụ đừng giận chứ em cũng chạy KM2012. Hỏi mãi bản 1.2 I4 không có nên làm quả I3 1.0 Buồn cười nhất là khi em đi hỏi xe, có chú sâu mở nắp capo chỉ đại con số 12 trên cái nắp nhựa bảo đây là máy 1.2. Em té luôn cho lành khỏi mất thời gian tranh cãi. Còn đây là trên OF, em muốn các cụ cũng phải thông tin trung thực để còn có cái "Tín" của OF.
Em nghĩ là có sự khác nhau giữa Picanto và Kia Morning 2012, Morning 2012 nhập về Việt Nam là bản nội địa Hàn Quốc, sử dụng động cơ I3 và có công suất cực đại là 82/6.400 (ps/rpm), còn động cơ dùng cho Picanto mà Bác đưa ra ở đây không phải là loại động cơ đó, nó được lắp cho phiên bản Picanto. Em gửi Bác link của thông số Kia Morning trên website của kia-motor.com.kr đây: http://www.kia.co.kr/vehicles/morning/specifications.aspx; có gì anh em OF cùng trao đổi thêm cho đúng.




 

CuaCang07

Xe tải
Biển số
OF-116053
Ngày cấp bằng
9/10/11
Số km
262
Động cơ
388,820 Mã lực
Hóng tý nào.
 

Just.a.second

Xe buýt
Biển số
OF-81954
Ngày cấp bằng
4/1/11
Số km
637
Động cơ
420,200 Mã lực
Mời các Bác xem video mô phỏng hoạt động, tính năng của động cơ Kapa 1.0 i3 lắp trên Picanto/Morning Model 2012 đây ạ: Click Here
Em thấy cái này có chức năng tắt động cơ khi idle lâu; thế thì đi ở HN nó tắt mất điều hòa đi thì làm thế nào nhỉ?
 

Hainamhnvn

Xe hơi
Biển số
OF-22568
Ngày cấp bằng
17/10/08
Số km
194
Động cơ
496,690 Mã lực
Nơi ở
Thảo nguyên trăng tàn.
Em thấy cái này có chức năng tắt động cơ khi idle lâu; thế thì đi ở HN nó tắt mất điều hòa đi thì làm thế nào nhỉ?
Em giờ mới để ý, mô tả Idle Stop & Go ở đây: http://www.kia.co.nz/about/technology/idle-stop-and-go.aspx

Khi xe xuống dốc ECU sẽ tự động ra lệnh cắt giảm nhiên liệu vào buồng đốt, khi xe đi chậm và dừng hẳn sẽ cắt giảm và tắt máy tạm thời dạng chế độ standby. Nó chỉ nói khi bình acquy ở 75% năng lượng thì ECU sẽ xem xét chứ không nói gì đến máy nén điều hòa. Hình như trên xe Kia Morning 2012 không có chế độ đó thì phải, xe ở show em nổ máy ầm ầm có thấy gì đâu.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top