Động cơ Kia Morning 2010 vs 2012

Just.a.second

Xe buýt
Biển số
OF-81954
Ngày cấp bằng
4/1/11
Số km
637
Động cơ
420,200 Mã lực
Em giờ mới để ý, mô tả Idle Stop & Go ở đây: http://www.kia.co.nz/about/technology/idle-stop-and-go.aspx

Khi xe xuống dốc ECU sẽ tự động ra lệnh cắt giảm nhiên liệu vào buồng đốt, khi xe đi chậm và dừng hẳn sẽ cắt giảm và tắt máy tạm thời dạng chế độ standby. Nó chỉ nói khi bình acquy ở 75% năng lượng thì ECU sẽ xem xét chứ không nói gì đến máy nén điều hòa. Hình như trên xe Kia Morning 2012 không có chế độ đó thì phải, xe ở show em nổ máy ầm ầm có thấy gì đâu.
Máy mà off thì lấy đâu ra điều hòa nữa mà còn phải nói :D chắc cái này chỉ phù hợp với những thị trường có khí hậu mát mẻ.
 

lordship

Xe tải
Biển số
OF-67557
Ngày cấp bằng
2/7/10
Số km
354
Động cơ
436,290 Mã lực
oto máy off thì ko vẵn đc vô luôn. ko có trợ lực tay lái, ko có trợ lực phanh
Máy mà off thì lấy đâu ra điều hòa nữa mà còn phải nói :D chắc cái này chỉ phù hợp với những thị trường có khí hậu mát mẻ.
 

nguyentiens

Xe buýt
Biển số
OF-300901
Ngày cấp bằng
6/12/13
Số km
564
Động cơ
314,977 Mã lực
Nơi ở
chả lói...!
em thấy đi Morning 2012 đi thíc hơn hẳn, cách âm tốt hơn phiên bản cũ, máy móc đi bốc hơn, nội thất hiện đại, chỉ tội giá hơi chát.
thích hơn là phải, đời 2012 tuy 3 máy, máy vẫn 1.0 máy kappa công suất hơn hẳn phom cũ 10 hp cơ mà.
 

ngocnam996

Xe hơi
Biển số
OF-380536
Ngày cấp bằng
1/9/15
Số km
180
Động cơ
245,700 Mã lực
Nơi ở
Phú Thọ
Các cụ tranh luận ghê quá. E thì k phải dân kỹ thuật nhưng cũng có tí ti về mấy cái này. Động cơ I3 1.0 của MN nhập ưu việt và hơn hẳn động cơ I4 1.25 của anh Hải. Dù a Hải công suất hơn 4 mã lực, nhưng độ tiết kiệm và bển bỉ hơn do máy I3 gọn nhẹ hơn và sử dụng trục cam đôi so với cam đơn của a Hải, do đó I3 3 xi lanh nhưng sản sinh công suất lớn tương đương I4 rồi. Túm lại là Kappa 1.0 mới và ngon hơn 1.25 của A Hải.
 

BNN

Xe buýt
Biển số
OF-35195
Ngày cấp bằng
13/5/09
Số km
958
Động cơ
479,726 Mã lực
Nơi ở
Bắc Ninh
Các cụ tranh luận ghê quá. E thì k phải dân kỹ thuật nhưng cũng có tí ti về mấy cái này. Động cơ I3 1.0 của MN nhập ưu việt và hơn hẳn động cơ I4 1.25 của anh Hải. Dù a Hải công suất hơn 4 mã lực, nhưng độ tiết kiệm và bển bỉ hơn do máy I3 gọn nhẹ hơn và sử dụng trục cam đôi so với cam đơn của a Hải, do đó I3 3 xi lanh nhưng sản sinh công suất lớn tương đương I4 rồi. Túm lại là Kappa 1.0 mới và ngon hơn 1.25 của A Hải.
Em đang đi kappa 1.0 đây, nó không ngon bằng 1.25 của anh Hải đâu.
 

BNN

Xe buýt
Biển số
OF-35195
Ngày cấp bằng
13/5/09
Số km
958
Động cơ
479,726 Mã lực
Nơi ở
Bắc Ninh
+ Máy kappa 1.0 nguyên bản công suất 69ps (như trên i10 grand), riêng thị trường korea là 81 ps.
+ Máy kappa 1.0 có 3 xi lanh nên rung và ồn hơn kappa 1.25 nhiều. Do morning nội địa hàn dùng chung điều hòa với bản 1.25 nên máy bị gìm rất rõ khi bật điều hòa.
+ Tóm lại hàng NK nội địa hàn nhập bản 1.0 đơn thuần là do thuế (thuế >1 L bị nhảy bậc rất nhiều).
Hiện nay thuế NK kia morning nội địa hàn rất cao, giá xe Trường Hải lại giảm nên có ít xe nhập về.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top