[CCCĐ] Đông Bắc - Nơi có những cảm xúc Medley bị bỏ quên

kh-oa

Xe buýt
Biển số
OF-156981
Ngày cấp bằng
16/9/12
Số km
661
Động cơ
358,490 Mã lực
Tiếp đi cụ ơi, em hóng
 

chungdungvn

Xe điện
Biển số
OF-447698
Ngày cấp bằng
23/8/16
Số km
2,333
Động cơ
232,018 Mã lực
Nơi ở
BAS
Khoảng hơn 3h chiều thì bọn em cũng tới được thành phố Lạng Sơn, theo lịch trình thì đi checkin núi Phai Vệ. Sáng trước lúc khởi hành em xem thời tiết báo là hôm nay trời đẹp, không nắng cũng chẳng mưa. Ấy nhưng cái sự không nắng ấy nó lại là trời hơi mù, trèo lên đỉnh núi thì thấy được toàn cảnh thành phố Lạng Sơn rất rõ. Dù hơi mù tí cũng chẳng sao, cơ bản em đi là để trải nghiệm bản thân chứ không ham hô chụp hình sống ảo làm gì.



Núi Phai Vệ không cao lắm, leo tầm gần trăm bậc thang là lên đến nơi nên các cụ chân tay yếu rồi vẫn lên bình thường nhá. Lúc bọn em lên thì thấy mấy người dân ở đây dẫn con cái lên hóng gió cũng nhiều, bọn em không nán lại lâu chứ buổi tối ngồi trên này làm vài lon bia chém gió chắc sướng phải biết.




Bản thân em thấy điểm du lịch nào mà nó dễ đi, ai cũng có thể tới được thì hay bị hủy hoại bởi những bọn vô ý thức. Cái bọn ấy đi tới đâu là phá hại tới đó, mấy bức tường người ta đẹp thế mà nó lấy bút xóa rồi viết vớ vẩn lên nhìn rất mất thẩm mỹ.


 
Chỉnh sửa cuối:

chungdungvn

Xe điện
Biển số
OF-447698
Ngày cấp bằng
23/8/16
Số km
2,333
Động cơ
232,018 Mã lực
Nơi ở
BAS
Check xong núi Phai Vệ bọn em lại tèn tèn lên xe đi tới Mẫu Sơn, từ thành phố Lạng Sơn tới Mẫu Sơn tầm hơn 20km mà thấy toàn đường ngon nên em nghĩ chắc tầm 5h chiều là đã ngồi rung đùi trên Mẫu Sơn ngắm hoàng hôn, tay cầm điếu thuốc, mắt nhìn xa xăm :)) ấy thế nhưng đời đâu phải mơ và người đời đâu phải ai cũng là nhà thơ.
Sau khi xem xem vuốt vuốt chán, mấy thằng cụ lại lên đường phóng vèo vèo. Theo thứ tự phân công thì xe em đi đôi nên có nhiệm vụ chốt đoàn, nên bọn em cứ thong thả đi kệ mấy đưa kia phóng như tên bắn. Đường đoạn này cũng hơi khó đi, đoạn đầu nhiều nhà dân nên chó hơi nhiều. Không biết các cụ sao chứ em đi đường sợ nhất là chó (đoạn này em không có bóng gió gì đâu nhá =))) đang đi lỡ nó từ ven đường phóng ra phát coi như xong. Đường nhỏ và ổ gà hơi nhiều, cái hay của các khu vực miền núi là các xe to đi trước hoặc đi ngược chiều đến đoạn nào rộng đủ để tránh hay cho vượt thì họ sẽ dừng lại cho các xe đi qua. Cái văn mình này mà áp dụng được trong phố thì chẳng bao giờ có kẹt xe, phỏng ạ.



Đi mãi chẳng đuổi được bọn đi trước mà thời gian thì vẫn còn dài nên em rủ thằng cu đi gần nhất xuống kiếm chỗ nào đó offroad phát, chứ cứ băng băng thế này chán òm. Được cái thằng kia cũng máu thế nên vừa gặp đoạn dốc vòng xuống ruộng bậc thang là em phi vào ngay.



Vừa đúng lúc mặt trời đang ngấp nghé trên đỉnh núi, tranh thủ làm tấm ảnh cho nó so deep phát.



Ngó xuống thấy cái ruộng bên dưới có vẻ khô, em rủ rê thằng xế lao xuống nghịch tí. Chú này nhìn nhìn lúc có vẻ ngán bởi cái dốc nó hơi cao và còn hẹp nữa đang tính thôi thì bị em khích cho mấy câu thế là lao xuống luôn. Con xe Medley này được cái gầm cao và trọng tâm nằm giữa xe nên mấy chỗ thế này chả xi nhê gì. Nhưng mà xác xe hơi nặng, và thằng cụ kia thì kiểu khám nghĩa vụ chiều cao bị loại nên xuống cũng bó cẩn không làm phát ăn ngay được.

 
Chỉnh sửa cuối:

LacettiSE 2010

Xe đạp
Biển số
OF-542932
Ngày cấp bằng
24/11/17
Số km
41
Động cơ
162,690 Mã lực
Thích giọng văn của cụ quá, em ngồi hóng tiếp
 

Phi Long8388

Xe hơi
Biển số
OF-557326
Ngày cấp bằng
8/3/18
Số km
180
Động cơ
153,200 Mã lực
Tuổi
38
Hay lắm cụ ơi, cụ update cho nó nóng nhé
 

chungdungvn

Xe điện
Biển số
OF-447698
Ngày cấp bằng
23/8/16
Số km
2,333
Động cơ
232,018 Mã lực
Nơi ở
BAS
Xuống lượn vài đường quanh ruộng cho khí thế nào



xong đến lúc lên em phải xuống khởi động, chú kia chân ngắn sợ không chống chân được lại lăn kềnh. Xe em đi đôi nên tha hồ mà off, có vấn đề gì thì xuống khênh xe cũng tiện. Đi đơn có vấn đề gì chả làm sao được. Nhưng đi đôi xe nặng nhiều khi vào ôm cua hay xuống dốc gia tốc lớn rất khó cầm lái, cuối cùng chả sao, tính mạo hiểm tăng cao thì độ hấp diêm ý nhầm hấp dẫn càng lớn.



Bắt đầu từ đoạn này em ngứa tay nên xuống cầm lái luôn. Tiện em phét lác tí, em ngày xưa còn trẻ từng làm vài vòng xuyên Việt, cứ dream chiến em cưỡi chạy phà phà. Đi đến đâu hạ cánh đến đó, có gì ngon thì xuống đánh chén, mệt ở đâu thì hạ trại ngủ ở đó. Cái lạ là những món đặc sản vùng miền thường hay nằm ở những gánh hàng rong hoặc ở những quán ven đường. Ít khi nào thấy món đặc sản nằm trong nhà hàng lớn lại ngon. Cái kiểu ngồi xổm vỉa hè, tay không bốc miếng bánh bỏ vào mồm xong ngon quá còn mút mấy đầu ngón tay nó ngon làm sao.

Chạy ven đường thấy khói bếp nhà ai đó đã bắt đầu lên, tự dưng nhớ ngày xưa, nhớ gia đình quá. Đúng là chỉ có đi thật xa mới thấy yêu mến hơn tình cảm gia đình các bác nhỉ. Đương tuổi thanh xuân bước chân đến đâu cũng được, nằm đâu cũng là giường nhưng cuối cùng vẫn chỉ có một nơi để quay về. Ngày xưa, cái thời còn đun bếp rơm, bếp ra cứ chiều chiều cơi bếp nấu cơm khói bếp bay nghi ngút như cháy nhà. Thò cái mỏ và thôi mãi mới cháy, nước mắt nước mũi ròng ròng thành dòng. Giờ nhớ lại thấy vui quá.

 

chungdungvn

Xe điện
Biển số
OF-447698
Ngày cấp bằng
23/8/16
Số km
2,333
Động cơ
232,018 Mã lực
Nơi ở
BAS
Đang đi thì thấy bọn dẫn đoàn phi ngược qua như một cơn gió, em chả hiểu đâu cua tai nheo gì nên quay xe lại để hỏi xem thế nào. Bọn đó phóng kinh quá, đuổi mãi chả được vừa đuổi vừa còi ing ỏi, may mà khúc đó không có dân chứ không họ ra chửi em chết. Đuổi mãi tới gần thành phố thì bắt kịp, hóa ra các chú nó đi nhầm đường. Đường đó là đường dẫn lên làng Mẫu Sơn chứ không phải đỉnh Mẫu Sơn. Bố khỉ.

Tiện đây em cũng nhắc các bác đi sau, từ thành phố Lạng Sơn các bác tìm đường trên map nhớ tìm đúng đường đi đến đĩnh núi Mẫu Sơn nhé. Đừng tìm Mẫu Sơn nó lại chỉ tè le phải mất công quay lại như bọn em. Tối hôm đấy bọn em ngồi chém thì thấy bọn kia bảo đường này là đường thông sang China, khi đi đường bọn này gặp mấy anh biên phòng, mấy ảnh bảo quay lại đường này không đi được.

Thế là bị chậm giờ mất mấy tiếng, bọn em phi nhanh cho kịp giờ. Được cái đoạn này đường đẹp hơn cái đường ban nãy, tầm nhìn thoáng và ít xe. Nhưng đời lại chẳng như mơ. Chỉ được gần 10km đầu là ngon, đoạn sau bọn em bị dính sương mù các bác ạ.



Đường lên khúc khuỷa, vì lạ đường nên bọn em cũng không dám đi. Phần vì sương mù dày đặc, càng lên cao sương mù càng dày và tầm nhìn càng giảm. Con xe này đèn nó sáng thế mà hai xe đi cách nhau chỉ tầm 5m là đã chả thấy gì rồi. Em mặc một áo gió mỏng và 1 cái áo phông nhưng vẫn run cầm cập.



Bọn em cứ bám con lươn mà đi, may quá đi một đoạn thì gặp ngay bác 4b đang leo. Bọn em giữ khoảng cách an toàn và bám đít bác ấy để lên



Bám được đoạn dài, thì thấy phía trước có tí ánh sáng. Tưởng là đã tới đỉnh, bọn em xuống xe chạy ngay tới chỗ bác 4b cảm ơn rối rít xong quay lại ôm nhau vui mừng chảy hết cả nước mũi vì lạnh. Đi vào trong nhà hỏi người ta thì được biết đây chỉ là nhà dân ven đường. Từ đi lên khoảng 2km mới tới đỉnh. Thế là lại lóc cóc chạy xe lên đồi. Bác 4b thì bám con lươn đi dẫn đường, theo sau là 5 đứa bọn em cưỡi trên 4 chiếc 2b. Đoàn người cứ lần mò xé màn sương dày đặc mà lao tới. Gió rít từng cơn qua khe mũ bảo hiểm nghe khiếp vãi. Thằng cụ ngồi sau cứ bảo em mạnh mẽ lên, lâu lắm thì rằm hay mùng một cũng có mặt ở nhà, lo gì. Mẹ nó, em mà rằm mới về thì toi. Con em, rồi con thằng hàng xóm ai chăm. Rồi vợ dại con thơ bơ vơ đêm dài vò võ.
Được đoạn con lươn ngon nghẻ, xong những đoạn sau con lươn đứt quãng bác 4b không thấy đường để đi nên thằng dẫn đoàn phi lên phía trước dò đường để đoàn xe đằng sau tiếp tực bám đường tiến về phía trước. Sương càng lúc càng dày, gió vẫn lùa từng cơn, mặt đường trơn trượt do sương đọng thành từng hạt to như hạt mưa rơi xuống, bây giờ là 7h30 tối. Bụng đói, lạnh nhưng mắt thì vẫn căng ra dán vào đít xe phía trước. Phải cố gắng tập trung để lên tới đỉnh, chả nhẽ giờ lại xuống thì buồn cười bỏ xừ.

Cứ đi rồi sẽ đến, đỉnh Mẫu Sơn rồi cũng có dấu xe của bọn em các bác ạ.




 

vutranhung

Xe tăng
Biển số
OF-31669
Ngày cấp bằng
18/3/09
Số km
1,723
Động cơ
489,934 Mã lực
Nơi ở
Xứ thiên đường
Thanks cụ bài viết khá hay, em chưa đi cung này nên khá hào hứng, chờ đợi bài viết của cụ
 

LamGam

Xe tải
Biển số
OF-174662
Ngày cấp bằng
2/1/13
Số km
388
Động cơ
344,194 Mã lực
Nơi ở
Hải Hậu - Nam Định
Em tưởng đi Đông Bắc phải đi xe số mới dễ đi chứ ah
 

thằng nhà quê

Xe điện
Biển số
OF-383948
Ngày cấp bằng
23/9/15
Số km
4,891
Động cơ
272,063 Mã lực
Chú bộ đội kể chuyện hay quạ!
 

Son.Goku

Xe tải
Biển số
OF-414840
Ngày cấp bằng
5/4/16
Số km
417
Động cơ
225,750 Mã lực
Tuổi
37
Tiếp đi cụ ơi, em đang hóng
 

Tu ky

Xe điện
Biển số
OF-333632
Ngày cấp bằng
6/9/14
Số km
2,331
Động cơ
306,623 Mã lực
CHuyến đi của cụ hay quá, em kết quả leo Mẫu Sơn.
 

thành đông

Xe điện
Biển số
OF-193162
Ngày cấp bằng
9/5/13
Số km
2,376
Động cơ
352,308 Mã lực
Nơi ở
21/20 Nguyễn Thượng Mẫn TP Hải Duơng
Cứ mỗi độ tết xong là lại nhàn rỗi các cụ ạ, tháng giêng là tháng ăn chơi tháng hai cờ bạc tháng ba rượu chè. Ok vậy nên ngay đầu tháng hai em quyết định sẽ làm một canh bạc lớn, canh bạc đánh cược số phận mình với những cung đường, trên chiếc 2 bánh quen thuộc. Nhìn đi nhìn lại thì mấy lão già như em lão nào cũng lười, ngày xưa cưỡi xe máy phi vèo vèo khắp mọi nơi nhưng giờ bảo cưỡi xe máy đi nhậu thôi cũng là cả vấn đề. Đi một mình thì lại không vui lắm, tính em là cứ phải thích đi team cho có người chém gió.

Đời kể ra cũng thú vị, đang loay hoay không biết đi với ai thì có ông bạn đồng nghiệp nhắn cho cái tin. Rảnh không cuối tuần đi cung Đông Bắc bạn ơi. Rảnh chứ, rảnh chứ đi ngay bây giờ cũng được, mà đi đông không lịch trình thế nào, đi bằng cái gì? Đi với tụi nhỏ, bọn nó rủ tôi mà đang bận công việc không đi được, nhớ đến ông nên gọi hỏi. Đi được thì sáng mai qua tôi rồi đi off bàn chuyện nhỉ. Ok sờ đùi bạn phát hehe.

Sáng hôm sau lão bạn chở ra quán cafe off team. Hẹn 9h có mặt mà các bé bán kẹo cao su mãi 9h30 mới tới, em với lão bạn ngồi kéo gần hết gói Man trắng và chém gió tí tốc váy em gái bàn bên.



Ngồi cafe ở Cộng Lý Thường Kiệt không biết các cụ sao chứ em là em thấy cái ly nó đã không ngon con mắt rồi.



Lúc sau các bạn biker cũng tới, sau màn chào hỏi bắt tay bắt chân giời thiệu giới tính gia cảnh và bề thế như con lão này cháu cụ kia thì bọn em đi thẳng vào vấn đề. Lịch trình sơ bộ được liệt kê như sau:
LỘ TRÌNH:
NGÀY 1:
- 9h00: Tập trung tại CASA Hà Nội, check-in, xếp đồ.
- 10h00: Lên đường Hà Nội – Chi Lăng (125km)
- 13h00: Đến Ải Chi Lăng. Ăn trưa, thăm quan, chụp ảnh.
- 14h00: Đi Chi Lăng - TP. Lạng Sơn (35km)
- 15h00: Đến TP. Lạng Sơn. Lên đỉnh Cột cờ Phai Vệ, ngắm toàn cảnh thành phố. (Mua thêm đồ ăn tối)
- 16h00: Xuất phát TP.Lạng Sơn – TT.Mẫu Sơn (30km).
- 17h00: Đến TT.Mẫu Sơn. Ngắm hoàng hơn trên đỉnh núi. Lấy phòng và nghỉ ngơi.
NGÀY 2:
- 5h00: Dậy sớm. Săn mây đỉnh núi Mẫu Sơn. Ăn sáng. Đi loanh quanh chụp ảnh.
- 10h00: Trở về nhà nghỉ. Chuẩn bị đồ đạc. Xuống núi tìm chỗ ăn trưa.
- 13h00: Xuất phát Mẫu Sơn – TT.Bình Liêu (110km). Trên đường đi nhiều cảnh đẹp. Tham quan cầu treo Nà Làng.
- 17h00: Đến TT. Bình Liêu. Lấy phòng, ăn tối và nghỉ ngơi.
NGÀY 3:
- 5h00: Dậy sớm săn mây núi Cao Ly (cách 25km)
- 7h00: Ăn sáng dọc đường. Khám phá đường tuần tra biên giới, đi sống lưng khủng long check các cột mốc 1305.
- 12h00: Trờ về TT.Bình Liêu. Ăn trưa, nghỉ ngơi.
- 14h00: Xuất phát TT.Bình Liêu - Bãi Dài Vân Đồn (90km)
- 16h00: Đến Bãi Dài. Lấy phòng, tắm biển, ngắm hoàng hôn, nướng hải sản ăn tối và ngủ lều.
NGÀY 4:
- 6h00: Dậy sớm đón bình minh trên bãi biển. Hạ trại làm màu.
- 8h00: Ăn sáng. Dỡ trại, chuẩn bị đồ đạc lên đường.
- 9h00: Đi Bãi Dài Vân Đồn – Chùa Cái Bầu (5km). Check-in, tham quan, ngắm cảnh.
- 10h00: Đi Cái Bầu - Hạ Long (60km).
- 11h30: Tới Hạ Long check-in. Ăn trưa, leo núi Bài Thơ (cân nhắc vì giữa trưa)
- 13h00: Đi Hạ Long - TP.Uông Bí (35km). Cân nhắc tham quan Chùa Ba Vàng (cách Uông Bí 5km)
- 14h00: Xuất phát TP.Uông Bí – Hà Nội (120km). Ăn tối dọc đường.
- 19h00: Về tới Hà Nội. Kết thúc chuyến đi.
Đoàn sẽ di chuyển bằng chiếc Piagio Medley 125cc (mới nghe quả xe ga mà đi leo đèo dốc em đã kinh rồi tính bàn lùi nhưng về sau trong chuyến đi em cảm nhận thì khác hoàn toàn), team có 4 cụ 1 mợ. Cụ em già nhất trong đoàn nên được xếp ngồi xe với một cụ (theo quan điểm của diễn đàn thì cứ đực là em gọi bằng cụ hết các cụ nhé, mặc dù thằng cụ nó kém em gần giáp hehe) có kinh nghiệm lái cứng nhất.
Đội 7x nhà em thì đi ngược lại điểm dừng đầu tiên là móng cái nhưng bọn em 4B
https://www.otofun.net/threads/sa-vi-binh-lieu-mua-thu-tren-duong-tuan-bien.1090592/
 

chungdungvn

Xe điện
Biển số
OF-447698
Ngày cấp bằng
23/8/16
Số km
2,333
Động cơ
232,018 Mã lực
Nơi ở
BAS
Thích giọng văn của cụ quá, em ngồi hóng tiếp
Hay lắm cụ ơi, cụ update cho nó nóng nhé
Thanks cụ bài viết khá hay, em chưa đi cung này nên khá hào hứng, chờ đợi bài viết của cụ
Vâng em lại tiếp đây ạ.
Chú bộ đội kể chuyện hay quạ!
Hehe, mấy ngày bận cái này em chưa nốt cái kí sự kia được, cụ ráng chờ em tí nhé
Tiếp đi cụ ơi, em đang hóng
CHuyến đi của cụ hay quá, em kết quả leo Mẫu Sơn.
Đội 7x nhà em thì đi ngược lại điểm dừng đầu tiên là móng cái nhưng bọn em 4B
https://www.otofun.net/threads/sa-vi-binh-lieu-mua-thu-tren-duong-tuan-bien.1090592/
Em lại tiếp đây các cụ ơi
 

chungdungvn

Xe điện
Biển số
OF-447698
Ngày cấp bằng
23/8/16
Số km
2,333
Động cơ
232,018 Mã lực
Nơi ở
BAS
À, em có cam hành trình đa số các hình em chụp lại màn hình nên nó hơi mất thẩm mĩ các cụ nhé. Hình đẹp em sẽ thỉnh thoảng thả cái, em nghĩ quan trọng nhất là cảm nhận và trải nghiệm bản thân thôi chứ hình bỏ mấy hôm cũng chả còn ý nghĩa gì, à có ý nghĩa để khoe mà các cụ OF cần gì phải khoe phải không ạ.
--
Sau khi lên đến đỉnh Mẫu Sơn bọn em vào hỏi phòng các thứ và đặt cơm. May quá cái nhà hàng này còn phòng chứ nếu không bọn em cũng chẳng dám cắm trại bên ngoài khi mà trời đang mây mù và gió tốc cứ như bão ngoài kia. Phòng đôi, 300k gồm có 2 cái giường, 1 cái tủ đứng đựng quần áo, 1 cái tủ nằm để bỏ đồ linh tinh. Nhà vệ sinh có vẻ ok, có cả máy nước nóng để tắm và bọn em chỉ cần có thế. Tắm rửa xong cái là khỏe người, mọi chuyện sau đó tính tiếp.
Chính vì ở trên đỉnh núi này quanh năm mây phủ nên độ ẩm nó rất cao, trần và tường nhà thì ẩm ướt và đôi chỗ phủ rêu xanh còn sàn nhà thì ướt cứ như sàn nhà tắm chỗ mình ấy các bác ạ. Vấn đề điện đóm ở trên này cũng hơi tệ, trong phòng dù có hẳn 2 cái bóng tuýp 1m2 và 1 cái bóng đèn ngủ nhưng chỉ có mỗi cái bóng đèn ngủ là sáng còn lại dù em đã bật cái công tắc cả trăm lần nó vẫn nguyên y vân.




Phòng em may mắn là có cái bóng compact nên nó còn tỏ tí chứ phòng bên thì nó như này các bác ạ


Trong lúc chờ nhà bếp làm cơm thì bọn em tranh thủ đi tắm, đứa nào chưa tới lượt thì ngồi lướt face hoặc gọi điện về cho người thân. Em nhường thằng cụ xế tắm trước, trong lúc chò đợi em gọi điện về cho mụ vợ ở nhà. Sóng wifi chỗ này có vẻ ngon, lướt phây ầm ầm chả sao cả. Ở đây chả mấy khi có người nên họ còn không thèm đặt pass vậy nên cứ mở máy là vào. Đường lướt xem mấy tin tức cơm và phở ở đàng trong thì em nghe tiếng la thất thanh từ phòng tắm vọng ra. Em phi từ trên giường xuống lao vào nhà tắm, sàn nhà thì ướt nên ngã cái oạch. Mới mở được cái cánh cửa nhà tắm ra thì thằng kia nó hét thêm phát nữa và lấy tay che bộ hạ. Vãi cả chưởng dai thẳng với nhau cả mà cứ giấu như mèo giấu ấy, nỡn nào thích thì đêm nay mình nhích.
Em hỏi, có việc gì thế. Nó đưa tay chỉ về phí góc nhà tắm miệng lắp bắp đỉa...đỉa



Ghê phết, thời tiết ẩm ướt nên đỉa nó bò cả vào đây luôn các cụ ạ. Sau khi dùng lửa tống tiễn em đỉa vào bồn cầu em mò ra rà soát khắp lượt cái giường và chăn màn xem có con đỉa nào đang lẩn trong đó không. Rất may là chỉ có mỗi con đấy. Phi sang phòng bên cạnh kiểm tra thì trong nhà tắm cũng có một con, bên đó phòng tắm còn khuyến mãi thêm cho con rết nho nhỏ nhìn rất cưng. Em lấy bật lửa ra nướng luôn cả hai con. Mùi thịt cháy thơm thơm lại kích thích cái sự đói các bác ạ.
 

chungdungvn

Xe điện
Biển số
OF-447698
Ngày cấp bằng
23/8/16
Số km
2,333
Động cơ
232,018 Mã lực
Nơi ở
BAS
Tất cả vừa tắm xong thì nhà bếp gọi ra ăn cơm. Mở cái cửa phòng ra là bao nhiêu sương và gió nó ùa vào lạnh tê tái, vì không có điện nên nhà trọ họ treo cái đèn pin ở góc tường cho mọi người thấy đường đi, cái đèn pin đung đưa trong gió các quầng sáng chao hết bên nọ sang bên kia cứ như đang lạc vào thế giới truyện ma của cụ Ngạn ấy. Kinh phết.
Xuyên qua màn đêm và sương lạnh giá bọn em lao xuống bếp. Cái bếp nó ẩm ướt và không khác gì cái phòng ngủ, có khi còn ướt hơn. La liệt trong phòng bếp là các bàn ăn của khách trước, nhà bếp chắc để sáng mai dọn luôn một thể.



Các bác nhìn bọn em tẩm bổ kinh không này



Haha, em bốc phét đấy. Đây là bàn của người ta, còn bàn của em chỉ có nhõn thế này thôi. Các món truyền thống và chắc bụng, thịt rang cháy cạnh, trứng, rau, canh và cơm



Trời thì lạnh, tối phải có tí cay cay vào ngủ nó mới sướng. Em quay qua hỏi anh nhà bếp, chỗ mình có bán rượu không anh nhỉ, cho bọn em vài chum uống chơi. Anh nhà bếp thật thà, cái nét chất phác của người dân bản xứ, bảo chỗ này chỉ có mỗi món rượu Mẫu Sơn thôi ngoài ra không có gì cả. Rượu này được ủ 3 năm rồi uống ngon lắm. Anh cho em thử phát, anh ngó ngó hồi rồi quay sang bàn bên cạnh nhặt cái ly và chai rượu thừa rót cho em một chén. Thằng em chả từ, cầm cốc húp luôn. Oái rượu gì thơm và ngon thế. Phê phết, anh cho em một chai.

 

chungdungvn

Xe điện
Biển số
OF-447698
Ngày cấp bằng
23/8/16
Số km
2,333
Động cơ
232,018 Mã lực
Nơi ở
BAS
Cơm no rượu say bọn em lại chạy về phòng, tiếc chai rượu ngon em lấy cái vỏ chai nước lọc chắt vào bỏ túi. Bỏ gì thì bỏ chứ lãng tử ngao du cứ phải có tì dấm dắt cặp quần nó mới đúng chất các bác nhỉ.
Mụ vợ em chu đáo phết, lúc em chuẩn bị đồ để đi mụ ấy dúi cho em gói cafe. Nên em hỏi nhà bếp xin miếng nước sôi nhưng ngặt nỗi không có, có mỗi ấm nước trà trong nhà ăn nên em xách vào luôn. Nói là nước trà chứ thực ra đó là nước lá, lá gì thì em chịu. Uống thấy ngọt mát rất ngon. Trước khi đi nằm em không quên lôi sổ ra ghi lại vài cảm xúc trong ngày. Cũng giống như bọn trẻ bây giờ có gì là úp xờ ta tớt phây còn em giai cấp già cả nên thích viết tay hơn với lại em chả thích khoe. Mình sống vì bản thân mình, cảm xúc của mình khoe ra có mấy người cùng tâm trạng đâu.
Phòng em chỉ có em với thằng cụ xế. Phòng bên vì có thêm cái mợ kia nên có 2 ông ngủ cùng cho chắc :)). Trước khi giải tán thì bọn em thống nhất sáng mai 5h30 sáng dậy đi săn mây. Bây giờ là 21h26 em kéo cái chăn lên đắp cho ấm. Ngoài trời gió vẫn rít từng cơn qua khe cửa sổ, điện thì tối thui. Lạ cái, cái bóng điện tuýp 1m2 bình thường thì nó không sáng nhưng khi tắt điện đi thì nó lại chớp chớp kèm theo cái đèn tín hiệu ở cái modul wifi nhấp nháy đến là kinh. Em mò dậy đi tìm hết các công tắc điện tắt đi mà nó vẫn nháy. Mọi thứ hãi hùng và tạo ra một cảm giác đáng sợ. Cao hứng em lại kể chuyện ma cho thằng cùng giường. Em kể chuyện cái đệm ma nửa đêm nó bật dậy và rung lắc không ngừng, rồi từ trong cái gương chui ra một người tóc tai xõa rũ rượi mặc cái áo trắng toát trên người bốc ra mùi xú uế...Kể đến đây em quay đầu nhìn vào cái gương và chột dạ nhắm mắt đi ngủ luôn. Hết ngày thứ nhất.
 

chungdungvn

Xe điện
Biển số
OF-447698
Ngày cấp bằng
23/8/16
Số km
2,333
Động cơ
232,018 Mã lực
Nơi ở
BAS
Ngày thứ 2, ngay từ 5h15 em và thằng cụ xế của em đã lục đục dậy oánh răng rửa mặt. Nhiệt độ xem trên điện thoại là 18 độ nhưng nhiệt độ cảm nhận chắc thấp hơn. Mới bung cái chăn ra là thấy buốt giá rồi, một vài thứ bình thường cứ sáng sớm là cứng như đá thì bây giờ mềm như bún, rõ chán. Sau khi lên đồ đầy đủ, bọn em mở cửa phòng đi ra ngoài trước mắt là một màu đen kịp, gió vẫn táp vào mặt từng cơn. Ra hay lại quay vào, là câu hỏi 2 thằng em hỏi qua hỏi lại nhau mấy lần. Cuối cùng thì vì tinh thần quyết tâm cao cả bọn em vẫn đội giá rét đi ra.
Phòng bên kia một đồng chí đã xuất hiện, hai đồng chí kia vẫn chưa thấy gì. Trời không chỉ lạnh mà còn mưa, 3 thằng ngồi nhìn nhau mưa thế này thì mây vào mắt à. Thôi ta lại làm điếu thuốc cho ấm lòng vậy. Thằng nào không hút thuốc thì hì hục nổ máy xe và soạn đồ. Cái xứ này cũng lạ, trời mới vừa âm u tối đen thế mà kéo xong điếu thuốc cũng thấy hửng sáng. Sương mù bay đi thì bọn em thấy rõ mây, vui quá nhảy tót lên cái ụ đất trước sân chụp tấm hình với nàng vân vậy.



Mặc dù đã nhiều lần thấy mây ở những con đèo hay các địa danh khác nhưng chưa bao giờ em thấy mây nhiều đến như thế các cụ ạ, nghe bảo trên mấy nơi khác ở Tây Bắc mây còn bạt ngàn hơn. Chắc là hùng vĩ lắm.
2 thanh niên ưu tú mãi chẳng thấy đâu nên bọn em quyết định mặc kệ. Xách xe chạy đi tìm chỗ đẹp để ngắm mây, chúng ta sống vì tập thể nên luôn phải tôn trọng quy định của tập thể không phải chỉ vì vài cảm hứng cá nhân mà bắt cả tập thể phải đợi chờ.
Đây mời các bác xem tí clip mây cho khí thế
 

chungdungvn

Xe điện
Biển số
OF-447698
Ngày cấp bằng
23/8/16
Số km
2,333
Động cơ
232,018 Mã lực
Nơi ở
BAS
Nhìn mây đẹp thế thôi chứ cũng chỉ được tầm 5p là cơn sưng mù khác lại theo gió bay về che lấp hết tất cả. Tranh thủ lúc chưa mù bọn kia chụp hình sống ảo này nọ, em thì leo lên trên ngọn cao nhất để ngắm trời ngắm đất.





Phong cảnh đẹp thì đẹp thật nhưng nó vẫn mang vẻ u sầu sao sao ấy các bác ạ, em chẳng biết phải kể thế nào cho đúng nữa. Ngày xưa các cư sĩ sau khi làm quan chán chê thì bỏ lên núi sống cuộc sống thanh cảnh, nhưng cảnh kiểu này chắc cũng không có cư sĩ nào dám ở. Ẩm thấp thế này dễ sinh ra nhiều bệnh tật lắm, đấy là còn chưa kể đến các loại nắm dại. Môi trường này là điều kiện thuận lợi để chúng sinh sôi nảy nở.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top