[CCCĐ] Đông Bắc mùa…Covid (Móng Cái – Cột mốc 1378 – Đảo Vĩnh Thực, Minh Châu – Quan Lạn)

erav

Xe điện
Biển số
OF-27045
Ngày cấp bằng
7/1/09
Số km
4,361
Động cơ
524,959 Mã lực
Xong việc, những phụ nữ làm thuê công việc lựa ghẹ cũng dọn dẹp ra về
IMG_0240rs.jpg
 

erav

Xe điện
Biển số
OF-27045
Ngày cấp bằng
7/1/09
Số km
4,361
Động cơ
524,959 Mã lực
Lúc này em thấy hai chiếc xe thùng lùi sát mép bến tàu
IMG_0239rs.jpg
 

erav

Xe điện
Biển số
OF-27045
Ngày cấp bằng
7/1/09
Số km
4,361
Động cơ
524,959 Mã lực
Trông kín bưng như xe đông lạnh nhưng k0 phải. Em cũng k0 biết họ làm gì với những cái thùng nhựa vuông vức xếp kín trong xe.
IMG_0245rs.jpg
 

erav

Xe điện
Biển số
OF-27045
Ngày cấp bằng
7/1/09
Số km
4,361
Động cơ
524,959 Mã lực
Khi thấy cái "tàu ngầm" được thả xuống biển, em mới biết họ sẽ bơm nước biển vào các thùng trong xe, dùng vào việc duy trì sự sống cho tôm cua cá ở các nhà hàng, chợ hải sản. Nhưng cũng hơi băn khoăn sao họ k0 lấy nước biển ở chỗ nào sạch sạch hơn. Nơi bến tàu này nước chắc chắn sẽ nhiễm dầu!?
IMG_0257rs.jpg


IMG_0258rs.jpg
 
Biển số
OF-555655
Ngày cấp bằng
27/2/18
Số km
1,243
Động cơ
312,419 Mã lực
Tuổi
45
Quán rời từ ngoài đường quốc lộ vào trong phố, nhưng vẫn giữ tên cũ: Km15
IMG_0008rs.jpg
Có chuyến MC nhà em ghé đúng vụ hè 2019. Không đủ kiên nhẫn chờ và lượng người đông khủng khiếp. Nhà em chọn phương án về cây số 15 ăn vậy. Quán này của bố mẹ 2 bạn ơn TP MC.
Khách sạn Mợ ở hình như MC Place thì phải ?
Đi MC nhà em toàn lượn sang Vạn Mỹ nhậu với mấy khứa người Hoa.

Mời Mợ tiếp thớt cho liền mạch ạ
 

erav

Xe điện
Biển số
OF-27045
Ngày cấp bằng
7/1/09
Số km
4,361
Động cơ
524,959 Mã lực
Ghẹ xanh và đốm là 1 loại. Xanh chỉ có đực và đốm chỉ có cái. Em thích ăn con cái hơn nó có gạch 😁
Thật chứ em cũng chỉ biết ăn, trông con nào cũng như con nào. Ấy là hỏi chuyện mấy chị lựa ghẹ, thì biết vậy ah.

Có chuyến MC nhà em ghé đúng vụ hè 2019. Không đủ kiên nhẫn chờ và lượng người đông khủng khiếp. Nhà em chọn phương án về cây số 15 ăn vậy. Quán này của bố mẹ 2 bạn ơn TP MC.
Khách sạn Mợ ở hình như MC Place thì phải ?
Đi MC nhà em toàn lượn sang Vạn Mỹ nhậu với mấy khứa người Hoa.

Mời Mợ tiếp thớt cho liền mạch ạ
Em ở bên kia đường, xéo xéo MC Place, thì mới chụp được ảnh MC Place cụ Đồ gỗ An Huy ah
 

erav

Xe điện
Biển số
OF-27045
Ngày cấp bằng
7/1/09
Số km
4,361
Động cơ
524,959 Mã lực
Con người thu được nhiều nguồn lợi từ biển, kể cả nước biển luôn. Và cũng ngay lập tức trả lại biển một số thứ...
IMG_0246rs.jpg


IMG_0248rs.jpg
 

erav

Xe điện
Biển số
OF-27045
Ngày cấp bằng
7/1/09
Số km
4,361
Động cơ
524,959 Mã lực
...có điều, cách thức và những thứ trả lại k0 được "fair play" cho lắm!
IMG_0250rs.jpg
 

erav

Xe điện
Biển số
OF-27045
Ngày cấp bằng
7/1/09
Số km
4,361
Động cơ
524,959 Mã lực
Đúng 4.30pm em quay lại bến tàu du lịch. Giờ này k0 còn vắng như lúc bọn em mới đến mà vắng hơn rất nhiều :(:(:(. Nhân viên bán vé cũng mất hút từ bao giờ. Em tự hiểu rằng chuyến tàu du lịch lúc 4.30pm đã được "auto" hủy. Bà bán nước bảo giờ chỉ có cách xuống bến, hỏi xem có tàu tư nhân nào ra Vĩnh Thực thì xin đi nhờ, may ra!
Em bám theo chị này để thử vận may.
IMG_0220rs.jpg
 

erav

Xe điện
Biển số
OF-27045
Ngày cấp bằng
7/1/09
Số km
4,361
Động cơ
524,959 Mã lực
Nhưng rút cục chị ấy đi tàu của nhà, lại k0 ra Vĩnh Thực mà đi hướng khác đến cái đảo gì xa lắm nên k0 "bám càng" được. Tèo!
IMG_0222rs.jpg
 

erav

Xe điện
Biển số
OF-27045
Ngày cấp bằng
7/1/09
Số km
4,361
Động cơ
524,959 Mã lực
Trời về chiều nổi gió to. Ngoài bến chỉ còn vài chiếc cano composit đang lắc lư như người vật thuốc. Nấn ná một chút k0 thấy ai, bọn em đành quay lại xe để về HN. Hẹn lần khác vậy.
IMG_0223rs.jpg
 
Biển số
OF-555655
Ngày cấp bằng
27/2/18
Số km
1,243
Động cơ
312,419 Mã lực
Tuổi
45
Trời về chiều nổi gió to. Ngoài bến chỉ còn vài chiếc cano composit đang lắc lư như người vật thuốc. Nấn ná một chút k0 thấy ai, bọn em đành quay lại xe để về HN. Hẹn lần khác vậy.
IMG_0223rs.jpg
Tiếc quá Mợ nhỉ. Sang Vĩnh Thực thì đc trải nghiệm cái chậm cái bình yên. Đứa cháu nhà em có nhà nghỉ và tầu 2 máy đi lại MC- VT. Có cả xe đưa đón nữa.
Chắc dịch và qua mùa du lịch lên đi lại khó khăn. Em vẫn tiếc là không bơi ở đảo đc lần nào. Toàn uống và uống thôi.
Nhớ hôm đi uống Cafe MC ( em uống hay bị say ) lại đi tầu ra đảo. Cố lên ngọn hải đăng cho 2 F1 ( em lên các cháu mới lên ) . Cảm giác như sắp ngã. Chắc do sợ độ cao.
Hè rồi đi hải đăng Ba Tân Gia cũng có cảm giác như vậy
 

7663A18

Xe tăng
Biển số
OF-17175
Ngày cấp bằng
9/6/08
Số km
1,694
Động cơ
526,436 Mã lực
Trời về chiều nổi gió to. Ngoài bến chỉ còn vài chiếc cano composit đang lắc lư như người vật thuốc. Nấn ná một chút k0 thấy ai, bọn em đành quay lại xe để về HN. Hẹn lần khác vậy.
IMG_0223rs.jpg
Ủa, mấy cái xuồng bay composite này lúc nào chả sẵn sàng phục vụ mợ 24/7 nhỉ.
Mợ đến đây rồi mà ko qua Vĩnh Thực thì tiếc quá.
 

erav

Xe điện
Biển số
OF-27045
Ngày cấp bằng
7/1/09
Số km
4,361
Động cơ
524,959 Mã lực
Tiếc quá Mợ nhỉ. Sang Vĩnh Thực thì đc trải nghiệm cái chậm cái bình yên. Đứa cháu nhà em có nhà nghỉ và tầu 2 máy đi lại MC- VT. Có cả xe đưa đón nữa.
Chắc dịch và qua mùa du lịch lên đi lại khó khăn. Em vẫn tiếc là không bơi ở đảo đc lần nào. Toàn uống và uống thôi.
Nhớ hôm đi uống Cafe MC ( em uống hay bị say ) lại đi tầu ra đảo. Cố lên ngọn hải đăng cho 2 F1 ( em lên các cháu mới lên ) . Cảm giác như sắp ngã. Chắc do sợ độ cao.
Hè rồi đi hải đăng Ba Tân Gia cũng có cảm giác như vậy
Ủa, mấy cái xuồng bay composite này lúc nào chả sẵn sàng phục vụ mợ 24/7 nhỉ.
Mợ đến đây rồi mà ko qua Vĩnh Thực thì tiếc quá.
Vầng, đến đây mà k0 ra được Vĩnh Thực thì quả là tiếc lắm ah. Và...30 vẫn chưa phải là Tết. Khi chuẩn bị về, lại là bà bán nước phím cho bọn em có thuyền sắp đưa mấy chú công nhân điện lực đi kiểm tra tuyến đường dây điện từ đất liền ra đảo Vĩnh Thực. Cứ hỏi xem thế nào.
Thế là em lại lật đật lao xuống bến để xem lần này 🙂 hay 😭
IMG_0253rs.jpg
 
Chỉnh sửa cuối:

erav

Xe điện
Biển số
OF-27045
Ngày cấp bằng
7/1/09
Số km
4,361
Động cơ
524,959 Mã lực
Trong lúc chủ thuyền vật lộn với con sóng để đưa thuyền vào bến, bọn em tranh thủ "trình bày hoàn cảnh" với mấy anh điện lực.
IMG_0255rs.jpg


IMG_0256rs.jpg
 

erav

Xe điện
Biển số
OF-27045
Ngày cấp bằng
7/1/09
Số km
4,361
Động cơ
524,959 Mã lực
Tâm sự loằng ngoằng dây điện một hồi, bọn em được các anh điện lực cho đi ké. Tất nhiên là đi theo tuyến công tác của họ, sẽ mất thời gian hơn. Nhưng đâu có sao, khác gì "chết đuối vớ được cọc".
IMG_0261rs.jpg
 

erav

Xe điện
Biển số
OF-27045
Ngày cấp bằng
7/1/09
Số km
4,361
Động cơ
524,959 Mã lực
Thế là lại được đi tàu "công vụ" lần thứ hai trong cùng 1 ngày :">:">:">. Nhưng vụ này thì nhớ đời vì mấy lần suýt bay khỏi cano. Sóng thì lớn mà bác tài phi như tên bắn, cái cano cứ chao đảo liên tục và nảy tưng tưng. Thỉnh thoảng nó phi lên hơi cao rồi rơi đánh rầm một cái xuống mặt nước. Em về mà đau lưng mất mấy hôm.
Cố vớt vát được một hai cái ảnh thì bị nghiêng ngả như thế này ah.
IMG_0264rs.jpg


IMG_0268rs.jpg
 

erav

Xe điện
Biển số
OF-27045
Ngày cấp bằng
7/1/09
Số km
4,361
Động cơ
524,959 Mã lực
Vĩnh Thực là một trong số đảo được cấp điện lưới khá sớm, quãng năm 2000. Và thời đó chưa có công nghệ cáp ngầm đi dưới đáy biển như bây giờ. Việc cấp điện vẫn thông qua đường dây và cột đi trên không, đoạn đi trên mặt biển dài khoảng 6km.
Một cột điện ở gần bờ (Em nắn lại để cccm trông cho ngay ngắn)
IMG_0269rs.jpg
 

erav

Xe điện
Biển số
OF-27045
Ngày cấp bằng
7/1/09
Số km
4,361
Động cơ
524,959 Mã lực
Cột nằm giữa biển cũng khá cao để đảm bảo tĩnh không cho tàu thuyền qua lại
IMG_0270rs.jpg
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top