[Funland] Đội tuyển Việt Nam bị ép?

Hai_levis

Xe tải
Biển số
OF-121391
Ngày cấp bằng
21/11/11
Số km
452
Động cơ
387,065 Mã lực
khi anh nhận bóng, thì anh đang ở vị trí việt vị ... rõ thế chứ còn rõ thế nào nữa..

như vậy trọng tài đúng, mặc dù em ban đầu cũng nghĩ y như cụ.

tình huống QH sút bóng ghi bàn, hoặc chuyền bóng cho Toàn ghi bàn đều ko coi là Việt vị.

Nhưng cú sút trúng thủ môn nảy ra, thì khi Toàn nhận bóng anh ta ở vị trí việt vị ,...

Thực ra em vẫn lăn tăn tới khi có hình trên ...

lăn tăn về luật việt vị là "cầu thủ ta dù đứng sau hậu vệ đối phương nhưng vẫn đứng phía trên bóng ..." nhưng hướng dẫn của FIFA cụ thể như thế, phải chịu
Cụ nhầm cơ bản, khi a nhận bóng a ở tư thế việt vị, thì sẽ việt vị nếu người chạm bóng cuối cùng trước khi bóng đến chân anh là cầu thủ đồng đội của anh.
Còn chạm bóng cuối cùng trước khi đến chân a là cầu thủ đội bạn thì a có đứng đâu cũng chả bị thổi việt vị.
 

xe Tầu

Xe buýt
Biển số
OF-360991
Ngày cấp bằng
1/4/15
Số km
831
Động cơ
156,672 Mã lực
khi anh nhận bóng, thì anh đang ở vị trí việt vị ... rõ thế chứ còn rõ thế nào nữa...

như vậy trọng tài đúng, mặc dù em ban đầu cũng nghĩ y như cụ.

tình huống QH sút bóng ghi bàn, hoặc chuyền bóng cho Toàn ghi bàn đều ko coi là Việt vị.

Nhưng cú sút trúng thủ môn nảy ra, thì khi Toàn nhận bóng anh ta ở vị trí việt vị ,...

Thực ra em vẫn lăn tăn tới khi có hình trên ...

lăn tăn về luật việt vị là "cầu thủ ta dù đứng sau hậu vệ đối phương nhưng vẫn đứng phía trên bóng ..." nhưng hướng dẫn của FIFA cụ thể như thế, phải chịu
Cụ hiểu sai thời điểm r.
Tính việt vị là lúc QH sút bóng chứ ko phải lúc bóng bị gôn đẩy ra.
 

giang.nguyen

Xe điện
Biển số
OF-584665
Ngày cấp bằng
12/8/18
Số km
2,647
Động cơ
198,135 Mã lực
khi anh nhận bóng, thì anh đang ở vị trí việt vị ... rõ thế chứ còn rõ thế nào nữa...

như vậy trọng tài đúng, mặc dù em ban đầu cũng nghĩ y như cụ.

tình huống QH sút bóng ghi bàn, hoặc chuyền bóng cho Toàn ghi bàn đều ko coi là Việt vị.

Nhưng cú sút trúng thủ môn nảy ra, thì khi Toàn nhận bóng anh ta ở vị trí việt vị ,...

Thực ra em vẫn lăn tăn tới khi có hình trên ...

lăn tăn về luật việt vị là "cầu thủ ta dù đứng sau hậu vệ đối phương nhưng vẫn đứng phía trên bóng ..." nhưng hướng dẫn của FIFA cụ thể như thế, phải chịu
Cụ chịu khó đọc kỹ dòng bên dưới. Pha bóng đó được tính khi bóng rời chân cầu thủ A. nếu lúc này cầu thủ B ở vị trí việt vị thì mới tính là việt vị. Không phải tính lúc bóng rời tay thủ môn đâu. Trường hợp Văn Toàn lao vào sau khi QH sút mà
 

Nhà Quê 2

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-107843
Ngày cấp bằng
5/8/11
Số km
5,807
Động cơ
444,371 Mã lực
hình có ghi chú rõ ràng rồi nhé, chịu khó đọc cái đi. Bóng nảy từ tay thủ môn ra, khi đó ở vị trí việt vị là việt vị
Cụ lên youtube search offside rule, nó giải thích bằng hình động cho cụ hiểu đúng nhá. Nói chung là e thấy trận này mình bị xử ép rồi!
 

Ladagia

Xe container
Biển số
OF-186024
Ngày cấp bằng
19/3/13
Số km
6,281
Động cơ
1,355,081 Mã lực
Việt vị là nó tính từ khi lúc cầu thủ sút bóng, nếu lúc ấy cầu thủ mình đứng trên cầu thủ cuối của bạn thì ko việt vị.
Pha đó Văn Toàn vẫn đứng trên hậu vệ Mianma. Trọng tài biên 1 lát sau mới phất cờ vì lão đó cũng ko theo được tình huống sút bóng. Nói chung trọng tài ko muốn Mianma thua sân nhà trận này, trận sau Malay quyết sinh tử với Mianma thôi. Em nghĩ cơ hội cho Malay cao hơn.
 

duongbinh07

Xe điện
Biển số
OF-538876
Ngày cấp bằng
27/10/17
Số km
3,498
Động cơ
194,999 Mã lực
Tuổi
43
Cụ chịu khó đọc kỹ dòng bên dưới. Pha bóng đó được tính khi bóng rời chân cầu thủ A. nếu lúc này cầu thủ B ở vị trí việt vị thì mới tính là việt vị. Không phải tính lúc bóng rời tay thủ môn đâu. Trường hợp Văn Toàn lao vào sau khi QH sút mà
cụ chả hiểu luật gì cả.
bóng rời chân cầu thủ A hướng về gôn thì nó chả quan tâm cầu thủ B làm gì, có đứng dưới hay đứng trên cũng ko liên quan.

luật fifa, nó quan tâm là khi bóng ói ra, anh chiếm lợi thế khi đang ở vị trí việt vị, là bị thổi/.
Trọng tài biên chưa thổi ngay khi Toàn chạy xuống, vì ông ta chờ xem anh này có tham gia vào pha bóng ko, vì ngoài Toàn ra có 1 cầu thủ VN băng xuống ko việt vị



trang tiếp theo, fifa nói ra, bóng nảy ra, và anh mới băng xuống lấy bóng thì ko sao.

Các cụ giở về trang 3 xem lại cả 2 hình

Đây là minh họa cho tình huống nảy ra nhận bóng ko ở vị trí việt vị

 
Chỉnh sửa cuối:

Wink

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-25403
Ngày cấp bằng
8/12/08
Số km
88
Động cơ
490,460 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Trọng tài biên căng cờ. Đây là tình huống 50/50 nên đúng sai chỉ là làn ranh. Nhiều bác ko đồng ý với trọng tài thì nên vote sau này dùng công nghệ Var hết. Ko cầm trọng tài làm gì mấy. Trọng tài chỉ ngồi xem video để phân định tình huống thôi, các trọng tài biên cũng loại bỏ đi. Khổ nỗi các cầu thủ lại không thích var. Toàn viện lý do làm mất tính hấp dẫn của bóng đá.
Khó hiểu nhỉ?
 

wildness

Xe container
Biển số
OF-74392
Ngày cấp bằng
1/10/10
Số km
5,089
Động cơ
-273,964 Mã lực
Trọng tài trả thù cho đội nhà Qatar của mình đấy...
Bắt vớ vẩn, làm kiểu này làm sao mà bóng đá châu Á phát triển được.
Bóng đá thế giới nó còn thiên vị nữa là, Châu Á là bt.
Kể ra VN hòa là tốt cho những trận tới, thắng liên tục cầu thủ khó giữ được đôi chân trên mặt đất.
 

ckoto

Xe hơi
Biển số
OF-56388
Ngày cấp bằng
2/2/10
Số km
188
Động cơ
447,288 Mã lực
Cá nhân em thấy tình huống đó không việt vị, nhưng cũng phải chấp nhận vì nhiều khi trọng tài biên có sai lầm. Truyền hình Myanma làm chán quá, đặt các góc quay không tốt, nhiều tình huống không có quay chậm dẫn đến người xem khó phán đoán và bức xúc. Nếu mình không cải tiến lối chơi thì vì nhì là may ở giải này.
 

meotamthe

Xe cút kít
Biển số
OF-140186
Ngày cấp bằng
30/4/12
Số km
18,056
Động cơ
102,170 Mã lực
Nơi ở
đảo không hoang
Trọng tài biên căng cờ. Đây là tình huống 50/50 nên đúng sai chỉ là làn ranh. Nhiều bác ko đồng ý với trọng tài thì nên vote sau này dùng công nghệ Var hết. Ko cầm trọng tài làm gì mấy. Trọng tài chỉ ngồi xem video để phân định tình huống thôi, các trọng tài biên cũng loại bỏ đi. Khổ nỗi các cầu thủ lại không thích var. Toàn viện lý do làm mất tính hấp dẫn của bóng đá.
Khó hiểu nhỉ?

Tại lo lúc mình bị thì làm thế nào, mà cầu thủ ông nào mà chả giống ông nào :))
 

tica

Xe điện
Biển số
OF-330747
Ngày cấp bằng
11/8/14
Số km
3,826
Động cơ
56,030 Mã lực
hình có ghi chú rõ ràng rồi nhé, chịu khó đọc cái đi. Bóng nảy từ tay thủ môn ra, khi đó ở vị trí việt vị là việt vị
Em nghĩ cụ nhìn hình sai.
Hình 1 là khi cầu thủ sút, cầu thủ đá bồi ở vị trí dưới hậu vệ cuối cùng nên việt vị.
Hình 2 là là cầu thủ A sút, B đệm thì B việt vị, C hợp lệ.

Tình huống trong trận thì khi Hải sút, Toàn đang đứng trên hậu vệ Miến, nên không việt vị.
Cụ phải căn cứ khi sút bóng chứ không phải khi bóng nảy ra.
 

BacGiang76

Xe hơi
Biển số
OF-469495
Ngày cấp bằng
11/11/16
Số km
175
Động cơ
-2,842 Mã lực
Em cũng nghĩ tỷ số này là được rồi, thắng nhiều quá dễ chủ quan
 

duongbinh07

Xe điện
Biển số
OF-538876
Ngày cấp bằng
27/10/17
Số km
3,498
Động cơ
194,999 Mã lực
Tuổi
43
Em nghĩ cụ nhìn hình sai.
Hình 1 là khi cầu thủ sút, cầu thủ đá bồi ở vị trí dưới hậu vệ cuối cùng nên việt vị.
Hình 2 là là cầu thủ A sút, B đệm thì B việt vị, C hợp lệ.

Tình huống trong trận thì khi Hải sút, Toàn đang đứng trên hậu vệ Miến, nên không việt vị.
fifa ko nói tới thời điểm A sút, mà nhấn mạnh vào thời điểm bóng nảy ra.

nếu thời điểm A sút bóng, B có ở vị trí việt vị, rồi hậu vệ đối phương chạy xuống dưới B trước khi bóng nảy ra ( hết việt vị ), thì khi bóng nảy ra B băng xuống sút vẫn công nhận.

nên cụ đừng có vin vào thời điểm A sút bóng. mà người ta đã hướng dẫn tại thời điểm bóng nảy ra thì anh đang ở vị trí nào.
 
Chỉnh sửa cuối:

tica

Xe điện
Biển số
OF-330747
Ngày cấp bằng
11/8/14
Số km
3,826
Động cơ
56,030 Mã lực
fifa ko nói tới thời điểm A sút, mà nhấn mạnh vào thời điểm bóng nảy ra.
Cụ đọc lại lời chú thích đi. Cụ vẫn không hiểu thì em chịu.
Cụ lưu ý chỗ: have been previously offsite position
Nghĩa là nó ở sẵn vị trí đã việt vị.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top