Ok cụ, vậy để TCB làm theo nghiệp vụ của họ đi, cụ nhớ update kết quả nhéHọ nói làm đơn trình bày lên Tech xác nhận, họ đã thực hiện đúng quy định rồi. Khách cố tình chiếm đoạt tài sản thì khởi kiện dân sự thôi
Ok cụ, vậy để TCB làm theo nghiệp vụ của họ đi, cụ nhớ update kết quả nhéHọ nói làm đơn trình bày lên Tech xác nhận, họ đã thực hiện đúng quy định rồi. Khách cố tình chiếm đoạt tài sản thì khởi kiện dân sự thôi
người kia không chứng minh được nguồn gốc tiền đâu cụ. công an nó mời lên nó bắt chứng minh nguồn gốc tiền chứ. chứng minh vào mắt. trong khi người gửi có bằng chứng chuyển nhầm, còn người nhận không có bằng chứng giao dịch hay hợp thức hoá khoản tiền đó. còn chiếm đoạt trên 2tr là lên hình sự rồi.Cũng còn tùy.
1. Giao dịch dân sự.
2. Chưa chứng minh đc người nhận chiếm đoạt.
Cụ kiện xong cho anh em trên ọp tham khảo để có nhỡ chuyển nhầm còn kiệnThằng bạn làm BIDV nói cứ kiện chắc chắn đòi đc, tiền lớn khách còn đi tù nữa á
còn tuỳ thôi , tiền nó để đó không tiêu thì làm gì được nó , nhưng sống thì không lên tham , cái không phải của mình thì không lên cố giữThằng bạn làm BIDV nói cứ kiện chắc chắn đòi đc, tiền lớn khách còn đi tù nữa á
Ý thứ hai em nghĩ không khó nếu CA bảo người nhận tiền chứng minh lý do người chuyển thanh toán cho họ theo một nghĩa vụ cụ thể (mua sp/dv), ko chứng minh được thì tèo nếu thích làm cứng và nói cùnEm ko biết luật như thế nào cho đúng nhưng thực tế em đã từng chứng kiến mấy trường hợp
- Tìm dc người nhận, nó nghèo cứ ì ra, xin trả dần. Ko làm dc gì nó.
- Báo CA, CA bảo quá bé để động tay nhất đây lại là việc dân sự (khoảng trăm trở lên là hứng thú ngay vì 50/50)
Trên nguyên tắc cụ CK nhầm tên nhưng địa chỉ người nhận có thật, đã CK thành công thì khó chứng minh dc rằng cụ nhầm hay tự ý muốn hủy giao dịch nên bank nó ko có trách nhiệm gì cả.
Thực tế vẫn mong lấy đc thông tin của khách để thoả thuận. Chứ cũng lỗi của mình lại đi kiện ng ta, cũng ảnh hưởng đến họOk cụ, vậy để TCB làm theo nghiệp vụ của họ đi, cụ nhớ update kết quả nhé
thực ra e nghĩ chắc công an tuỳ nơi . nói các cụ đừng cười chứ năm ngoái con em em ở nhà trọ bị trộm vào bế đi con lợn chục củ, mời công an phường đến họ xuống, thu hoạt hiện trường và mời những người tình nghi lên làm việc đến cùng. cuối cùng lòi ra thằng bé tầng trên nó phải hoàn trả đấy. các cụ cứ nghĩ tiêu cực, tiền mồ hôi nước mắt cứ phải làm tới đi chứ.Em ko biết luật như thế nào cho đúng nhưng thực tế em đã từng chứng kiến mấy trường hợp
- Tìm dc người nhận, nó nghèo cứ ì ra, xin trả dần. Ko làm dc gì nó.
- Báo CA, CA bảo quá bé để động tay nhất đây lại là việc dân sự (khoảng trăm trở lên là hứng thú ngay vì 50/50)
Trên nguyên tắc cụ CK nhầm tên nhưng địa chỉ người nhận có thật, đã CK thành công thì khó chứng minh dc rằng cụ nhầm hay tự ý muốn hủy giao dịch nên bank nó ko có trách nhiệm gì cả.
Đúng là money talk. Tư vấn hợp lý quáEm ko biết luật như thế nào cho đúng nhưng thực tế em đã từng chứng kiến mấy trường hợp
- Tìm dc người nhận, nó nghèo cứ ì ra, xin trả dần. Ko làm dc gì nó.
- Báo CA, CA bảo quá bé để động tay nhất đây lại là việc dân sự (khoảng trăm trở lên là hứng thú ngay vì 50/50)
Trên nguyên tắc cụ CK nhầm tên nhưng địa chỉ người nhận có thật, đã CK thành công thì khó chứng minh dc rằng cụ nhầm hay tự ý muốn hủy giao dịch nên bank nó ko có trách nhiệm gì cả.
Ngân hàng liên hệ là nhân viên ngân hàng liên hệ. Ck sang như thế thường ko có thông tin, stk ng nhận. Nhân viên nó bắt chuyển rồ mà chuyển.NH làm chứng rùi b. Đã liên hệ khách, nhưng cố tình chiếm đoạt đấy
Cùng một ngân hàng thì OK, khác như cụ chắc cũng đòi được nhưng mất tg#chuyennham #cknham
Sự việc là thế này: Ngày 26/2, mình có thực hiện 1 giao dịch từ Tech sang Vietcom, nhưng nhầm cho 1 người khác. Mình đã gọi lên tổng đài Tech để phản ánh, họ nói ghi nhận thông tin và phối hợp với bên Vietcom để giải quyết. Đến ngày 29/3 bên Tech có gọi điện lại cho mình, là Vietcom báo khách k đồng ý hoàn lại tiền. Và báo mình làm đơn qua Tech xác nhận, kèm theo sao kê giao dịch để báo công an giải quyết.
Tech cũng nói sẽ đòi được và mình cũng hỏi và tìm hiểu thì trên 10tr có thể bị đi tù vì cố ý chiếm đoạt tài sản người khác.
Đây cũng là lỗi của mình, và cũng k hề muốn kiện cáo để người khác bị vạ vì lòng tham.
Rất mong cộng đồng mạng chia sẻ để nhắn đến được với bạn này. Vì đây cũng là số tiền k nhỏ, nên b ý k trả thì mình phải nhờ pháp luật giải quyết. K nên vì lòng tham mà để công an vào cuộc.
P/S: Trong trường hợp này, nếu chủ tài khoản bạn gửi nhầm đã được ngân hàng thông báo, bạn đã yêu cầu trả lại số tiền nhưng người này vẫn cố ý chiếm giữ trái phép tài sản thì có thể sẽ bị truy cứu trách nhiệm hình sự theo Điều 141, Bộ luật Hình sự 1999 sửa đổi bổ sung 2009:
“Người nào cố tình không trả lại cho chủ sở hữu, người quản lý hợp pháp hoặc không giao nộp cho cơ quan có trách nhiệm tài sản có giá trị từ 10 triệu đồng đến dưới 200 triệu đồng, cổ vật hoặc vật có giá trị lịch sử, văn hoá bị giao nhầm hoặc do mình tìm được, bắt được, sau khi chủ sở hữu, người quản lý hợp pháp hoặc cơ quan có trách nhiệm yêu cầu được nhận lại tài sản đó theo quy định của pháp luật, thì bị phạt cải tạo không giam giữ đến 3 năm hoặc phạt tù từ 3 tháng đến 2 năm”.
Nhưng quan trọng là nó rất mất thời gian, công sức, tiền bạc. Nhiều tiền thì ko nói chứ 2-30t lích kích lằng nhằng lắmThằng bạn làm BIDV nói cứ kiện chắc chắn đòi đc, tiền lớn khách còn đi tù nữa á
Cụ dựa vào đâu mà nghĩ CA có quyền yêu cầu chủ tk chứng minh tài chính?Ý thứ hai em nghĩ không khó nếu CA bảo người nhận tiền chứng minh lý do người chuyển thanh toán cho họ theo một nghĩa vụ cụ thể (mua sp/dv), ko chứng minh được thì tèo nếu thích làm cứng và nói cùn
nó ko chịu trả thì quá khó để đòi và quá khó để kiện (số tiền ko bõ cho các bác xx hăng hái tham gia).Thằng bạn làm BIDV nói cứ kiện chắc chắn đòi đc, tiền lớn khách còn đi tù nữa á
Theo em ý cụ này là chuẩn, lời nhắn để lại số đt của mình, trong vong bao nhiêu tiếng ko liên hệ lại thì buộc tôi phải gửi đơn lên caRồi phải nhả ra thôi. Không nuốt đc đâu. Chuyển thêm 50k nữa với lời nhắn "đã gửi đơn lên công an."
Vâng.Cụ xin thông tin khách hàng và liên hệ với họ đã
b1. nhờ phía ngân hàng liên hệ lại với khách hàng. ( hoặc có thể xin thông tin để liên hẹ, cái này khó vì bảo mật thông tin khách hàng, tuỳ thuộc quan hệ của bạn).
b2. nếu bên kia cố tình k trả thì làm đơn lên công an thôi ạ.
chuyện bthuong bạn ạ. bữa bên chỗ mình đầu tư chuyển đúp lệnh cho mình. rút 200tr , đúp thêm lệnh 200tr nữa. m giật cả mình. may quen với nhân viên bên đó mình còn chủ động liên hệ tr khi kế toán bên đó phát hiện ra. . nói chung ở đời k ăn k của ai được đâu. Người kia tham quá.
Chia buồn cùng cụ và chia buồn luôn cùng mợ kia, đang yên đang lành thì lại rắc rối. Nói chung, cụ cứ chủ động xin sdt mợ kia, ngọt nhạt trao đổi và cũng nên có nhời xin lỗi nhẹ nhàng (thì rõ, đang yên đang lành người ta cũng mất công mất việc chuyển tiền lại cho cụ). Sau cụ cứ thử mạnh dạn gửi luôn mợ kia đôi lít, gọi là tiền xin lỗi làm phiền, mà cũng tỏ rõ thiện chí của mình. Đến nước ấy mà mợ kia còn lằng nhằng thì lại đơn giản quá...
Nó tuyên bố k trả rồi thì chỉ còn mỗi cách đâm đơn thôi.
Cũng còn tùy.
1. Giao dịch dân sự.
2. Chưa chứng minh đc người nhận chiếm đoạt.
Người nhận ko hợp tác thì rất khó đòi, lý thì cụ cứ khởi kiện, nhưng số tiền đó ... Các cơ quan công quyền chả ham vụ này
nếu ng chuyển làm đơn lên. CA sẽ mời bị đơn lên làm việc, yêu cầu người kia chứng minh về nguồn gốc khoản tiền chuyển nhầm kia chứ cụ. vì sao kê ngân hàng có đầy đủ thông tin người chuyển và người nhận. người chuyển là làm đơn báo chuyển nhầm. trong khi người nhận không chứng minh được môi quan hệ giao dịch với người chuyển thì chả là cố tình chiếm đoạt còn gì.Cụ dựa vào đâu mà nghĩ CA có quyền yêu cầu chủ tk chứng minh tài chính?
CA mới là bên phải chứng minh cụ ơi nếu muốn buộc tội, CA nó ko rảnh để xin lệnh tòa cho việc này, cụ thể là số lượng tiện ntn
Tech làm được gì nếu ông kia không chịu hả cụ? Ý cụ là nghiệp vụ gì ??Ok cụ, vậy để TCB làm theo nghiệp vụ của họ đi, cụ nhớ update kết quả nhé