[Funland] Đời thật oái oăm, các cụ cho em xin lời khuyên bổ ích

congngo

Xe container
Biển số
OF-37266
Ngày cấp bằng
4/6/09
Số km
6,026
Động cơ
537,770 Mã lực
Cụ đủ bằng chứng thì cứ xử lý theo quy định thôi. Nếu nể chị H kia thì đáng 10 cụ xử lý 7-8 là ổn rồi. Ông anh trên Tổng thiếu gì cách lo cho em đi chỗ khác!
Nếu ông trên tổng quản cả cụ, cụ nên gặp ông ấy, nói rõ mọi chuyện từ xưa đến nay cho ông ấy hiểu, cả quan điểm của cụ nữa, tự ông ấy sẽ có cách giải quyết giúp cụ.
 

quyetkhongvinh

Xe tải
Biển số
OF-109844
Ngày cấp bằng
21/8/11
Số km
415
Động cơ
393,700 Mã lực
Cụ có thù lại nó cũng là hợp nhẽ
Tuỳ cụ xử lý thôi
Muốn tiếp tục trả thù thì giữ nó lại, chuyển văn thư, quét rác, dọn vệ sinh,... Đồng thời kiếm " ông anh" to hơn trên tổng để đỡ. Cụ là lãnh đạo, nó là nhân viên. Tiếng nói của cụ là " tập thể" của nó là " cá nhân" sao chọi lại được
( có điều trong tình huống này phải xem thực lực nó như nào, nếu láo đểu, gây mất nội bộ thì nên dùng cách này)
Còn nếu nó thực sự có năng lực, mình chỉ ghét nó về chuyện xưa thì e nghĩ cụ tìm cách đẩy nó đi cho nhẹ đầu, 1 cách trả thù nhẹ nhàng
Ơn đền, oán trả thôi!
Cụ ko cần biện minh và cũng ko phải nghĩ
Với mẹ nó cụ thích thì nói thẳng luôn: mày sống chó với tao thì đừng mong tao tốt lại với gia đình mày! Hết!
 

MatBien

Xe tải
Biển số
OF-358735
Ngày cấp bằng
17/3/15
Số km
241
Động cơ
262,130 Mã lực
Thưa các cụ,

Với hoàn cảnh khó khăn của cụ chủ mà lên được vị trí này không phải dễ dàng gì, cho nên việc xử lý cần rất cẩn thận là đúng rồi, không nên để bé xé ra to, chuyện chung mọi người lại hiểu thành chuyện riêng.

Chuyện tình yêu cũ của cụ chủ dù có còn chút tình gì thì cụ cũng nên nghĩ lại, với gia đình như thế, với quyết tâm bỏ cụ chủ để ra đi như thế thì cụ cũng nên lí trí một chút, không cho ảnh hưởng gì đến việc này.

Còn vụ ông anh trên tổng, đây mới là cái khó của cụ, dù sao em gái H cũng là phụ nữ, lại có điều kiện tỉ tê, cụ chủ có giải thích cũng bằng vô ích, miệng lưỡi người đời tin làm sao được, chưa kể trong công ty cụ, thiếu gì người muốn dậu đổ bìm leo.

Theo phương pháp thông thường vẫn làm thì cụ chủ nên kiếm một người rắn mặt, bựa một chút càng tốt và là người của cụ về làm trưởng phòng, cho em kia về làm nhân viên, để đồng chí ấy xử lý, cứ từ từ mà làm, cụ vừa nhẹ đầu vừa dễ phủi trách nhiệm.

Tất nhiên sau vụ này thì đồng chí tổng, H và một vài đồng chí sẽ không vui rồi, nhưng cụ phải chịu thôi khi vẫn còn muốn làm ở đấy.
 

Bèo Bọt

Xe tăng
Biển số
OF-173168
Ngày cấp bằng
22/12/12
Số km
1,977
Động cơ
355,224 Mã lực
Bao nhiêu tội như thế cụ trả nó về trên tổng ngay và luôn hoặc nếu đủ cứng cụ cho xuống đội.
 

E-poor-Driver

Xe hơi
Biển số
OF-355315
Ngày cấp bằng
25/2/15
Số km
156
Động cơ
263,710 Mã lực
Kính thưa các cụ mấy nay em đi công tác nên không on được. Hôm nay em về đã đọc hết các comment của các cụ. Em xin chân thành cảm ơn các cụ đã cho em lời khuyên. Rất nhiều cụ nói trúng tim đen của em các cụ thật là thánh. Tuy nhiên em cũng xin nói kỹ hơn để các cụ hiểu tại sao em lại không mạnh tay xử lý trường hợp này. Khi em về cơ quan em xử lý gần 20 trường hợp ngay và luôn khi sinh chuyện. Nhưng với trường hợp này em lăn tăn quá.
Như các cụ đã biết em mất mẹ từ bé, bố đi lấy vợ rồi cũng mất. Mẹ hai thì không ác độc gì với em cả nhừng cũng chả tình cảm chỉ làm tròn trách nhiệm. Khi bố em mất, mẹ hai em cũng bỏ hai anh em em đi luôn. Mặc dù em còn mấy ông anh nữa nhưng các bác một phần lớn hơn em rất nhiều tuổi đã lập gia đình nên quên hai thằng em luôn, một phần thì di cư tận trong nam nên chả có điều kiện quan tâm đến bọn em. Ngày đó rất nhiều lần hai anh em em bị đói. Nên bây giờ khi làm lãnh đạo em lo nhất anh em khi đi làm bị đói, em bị đói rồi em biết đói khổ thế nào. Khi em gặp H cố ấy đã cho em rất nhiều. Đó là lần đầu tiên em được cảm nhận sự yêu thương của một người phụ nữ. Ngày xưa sự tồn tại của em hình như không ai biết đến. Chỉ có anh trai em thỉnh thoảng gửi tiền về để em đi học. Em đang ở đâu, làm gì có khỏe không còn sống hay đã chết đều không ai quan tâm không ai hỏi thăm. Từ khi yêu cô ấy và được cô ấy yêu em thấy mình tồn tại trên đời. Em thấy có người quan tâm hỏi han đến mình và đó như là một cái gì đó thật thiêng liêng với em. Em rất có tự trọng, em cố gắng tồn tại và học tập được trong điều kiện đó không hé răng hỏi ai nhờ ai thì các cụ đã biết. Nhưng khi bị ngăn cản trong tình yêu em trở thành một con người khác. Em sợ mất H em trơ mặt trước mọi lời nói và hành động của gia đình cô ấy. Có lẽ vì thế mà gia đình cô ấy càng làm quá lên. Giờ khi đã lớn rồi ngồi nhìn lại thực lòng em thông cảm cho gia đình cô ấy chứ không thù oán gì cả. Nói như vậy để các bác hiểu cho em tại sao em không thể xuống tay trong trường hợp này một cách dứt khoát. Còn ông anh trên tổng không vấn đề gì cả vì hai anh em em trên bên dưới thuyền với nhau cả. Qua những góp ý của các bác thôi thực sự chả còn cách nào khác chắc em bỏ ít tiền cho ban tổ chức của tổng để đẩy cô ấy lên tổng cho nhẹ nợ. Có lẽ cũng sẽ một cuộc nói chuyện nghiêm túc với cô ta sau khi xong việc. Đối với em có lẽ em còn nợ ân tình của H nên ông trời mới bắt em vào hoàn cảnh này.
Một lần nữa cảm ơn các bác đã có lời khuyên. Đăng lên đây thật là quyết định đúng đắn của em. Thank you very much
 

VietCuong1978

Xe tăng
Biển số
OF-97686
Ngày cấp bằng
30/5/11
Số km
1,447
Động cơ
410,735 Mã lực
Các cụ bảo " Đánh chó phải ngó mặt chủ". Cụ cứ báo cáo cho ông anh nó ở trển biết sau đó cứ công khai, dân chủ và lấy ý kiến tập thể mà phệt thôi
 

nguyenthong301

Xe tăng
Biển số
OF-319290
Ngày cấp bằng
12/5/14
Số km
1,206
Động cơ
301,830 Mã lực
Nêú là DNTN của riêng cụ thì quá dễ rùi, cho nó ra đi ngay và luôn ko cần nghĩ.... nhưng Làm cho DNNN thì phải ứng xử rất khéo thì mới thành công đc các cụ ạh.
Theo E, cụ nên tìm hiểu thật rõ mức độ quan hệ của cô này với trên Tổng để có cách ứng xử chuẩn nhất, vừa đc việc lại ko mất lòng cấp trên.

I- Nếu nó là CCCC thật, quan hệ mật thiết với Tổng thì tìm cách đưa nó đi nơi khác cho êm đẹp: cụ có thể gặp, trao đổi trực tiếp Tổng kia, nói rõ những vi phạm, yếu kém, phức tạp của cô này, nếu cứ để lại sẽ gây khó khăn cho Cty và cả Tổng, đề nghị Tổng đưa đi nơi khác, khi đó ô Tổng không thể vì 1 con tốt mà hoạnh họe với Tướng dưới trướng đc, mà sớm muộn gì cũng phải tìm cách đưa CCCC đi nơi khác cho yên chuyện (vc này đối với Tổng thì quá đơn giản),

II- Còn nếu nó chỉ quan hệ với Tổng qua con đường xã giao, USD thì vẫn làm rắn đc:

* Bài 1: Ko cần Đày ải, chỉ cần cho 1 công việc nhàn chán mà tự bỏ việc: đg ở nơi vui vẻ, có đồng ra đồng vào, cụ cho chuyển sang công việc nhàn nhất, lương thấp nhất, thậm chí chỉ cho ngồi 1 chỗ đọc báo hàng ngày, ko làm gì cả. E nghĩ loại người có lòng tự trọng, chắc ko quá 3 tháng là tìm cách mà lượn.

* Bài 2: Sa thải 1 cách hợp pháp: Tâm lý chung của các nhà lãnh đạo là nếu có cái gai trc mặt thì muốn nhổ ngay và luôn, đặc biệt những người nóng tính, sẵn sàng xử sa thải ngay bất chấp hậu quả. Nhưng việc xử sa thải trực tiếp nếu ko có căn cứ chắc chắn (đặc biệt TH của cụ lại có tí gợn quá khứ) thì rất dễ vướng vào vòng kiện cáo mệt người, mất thời gian và tiền bạc mà có khi mất rất nhiều.
Thông thường những kẻ có hiềm khích với Lãnh đạo thì rất cảnh giác, nó sẽ đề phòng ko dính vào các lỗi bị sa thải trực tiếp như: nghỉ việc quá 5 ngày cộng dồn trong 1 tháng, đánh bạc, nghiện hút....

Vấn đề người LĐ phải bình tĩnh để bẻ dần cái gai đó, tránh bị nó đâm vào tay.
2.1>> Cụ chủ đã kỷ luật nó 1 lần rùi nhưng chưa đến mức sa thải (VD: khiển trách, kéo dài thời hạn nâng bậc lương...) rùi thì có thể cho người nói bóng gió với nó là "mày đã dính kỷ luật ở đây rùi thì khó mà ngóc đầu lên được", để cho nó hết cửa PT đi lên mà tự xin nghỉ việc, lúc này sẽ rơi vào Bài 1.

2.2>> Nếu nó vẫn ko chịu chim cút như ở 2.1 thì phải làm bước tiếp theo, trong thời gian nó đg nhận án kỷ luật ở 2.1, phải chọc cho nó tiếp tục phạm lỗi để kỷ luật lần thứ 2, tức là cho nó rơi vào trường hợp tái phạm, lúc này thì ta có thể xử hình thức Sa thải đc mà nó ko thể kiện cáo gì đc.

E đã từng tư vấn cho sếp làm vài chục vụ rùi, trong đó cái vụ Tái phạm E cũng đã làm thành công, mặc dù thằng đó cũng thuộc loại CCCC, nó cũng dọa em sẽ thuê luật sư kiện nhưng cuối cùng sau 6 tháng ko thấy nó quay lại vì hồ sơ e đã củng cố rất chắc chắn rùi, chắc luật sư xem xong thấy hết cửa kiếm ăn nên thôi luôn.

Ko thể làm như cụ [@VW Golf;24533] tư véo đc vì nếu Nội quy lao động của Cty đã quy định: Giám đốc là Người sử dụng lao động, cụ chủ ko có quan hệ thân thích với đương sự thì ko thể để cho cấp phó xử đc. Theo quy định, việc ủy quyền chỉ đc phép khi NSDLĐ ko có mặt ở VN thôi.

Đôi điều tâm sự cùng các cụ!

Chúc cụ chủ giải quyết êm thấm vụ này.

Cám ơn cụ anh em em thì không vấn đề gì cả em dự định báo cáo anh ấy khi có dịp. Em cũng định rắn nhưng giờ bí cách làm vì nó chỉ là con văn thư trong cơ quan thế mới khó nghĩ
Nội bộ ở đâu cũng lục đục cụ ah, nhưng nếu mà lục đục quá thì sẽ hỏng đại sự, Tốt nhất cụ lên tổng trao đổi lại với trên sau đo điều em ý đi cho nó nhẹ nợ, chứ cứ càng để lâu thì càng nhiều chuyện
Xử nghiêm thôi cụ ạ.
Còn chuyện gì đã qua thì cho qua luôn. Nhưng công việc là công việc. Ủng hộ cụ kỷ luật để làm gương cho những kẻ khác
Bác mời ông anh trên Tổng xuống họp, tuyên bố:
Tôi ko thể chủ tọa vì có mâu thuẫn cá nhân từ xưa với cô XXX, khó lòng khách quan được, vì thế tôi nhường quyền chủ tọa cho Phó của tôi.
Đề nghị mọi người phát biểu các "kiến nghị của anh em và theo quy định chung của cơ quan" mà bác đã có.
Sẽ có Biên bản.

Sau đó, Biên bản ghi gì thì bác cứ theo đó mà phệt, hoặc lại ủy quyền cho ông Phó tiếp cũng được.
Cụ đủ bằng chứng thì cứ xử lý theo quy định thôi. Nếu nể chị H kia thì đáng 10 cụ xử lý 7-8 là ổn rồi. Ông anh trên Tổng thiếu gì cách lo cho em đi chỗ khác!
 

levinh05

Xe container
Biển số
OF-36603
Ngày cấp bằng
1/6/09
Số km
6,421
Động cơ
509,631 Mã lực
Nơi ở
Moon
Thưa các cụ,

Với hoàn cảnh khó khăn của cụ chủ mà lên được vị trí này không phải dễ dàng gì, cho nên việc xử lý cần rất cẩn thận là đúng rồi, không nên để bé xé ra to, chuyện chung mọi người lại hiểu thành chuyện riêng.

Chuyện tình yêu cũ của cụ chủ dù có còn chút tình gì thì cụ cũng nên nghĩ lại, với gia đình như thế, với quyết tâm bỏ cụ chủ để ra đi như thế thì cụ cũng nên lí trí một chút, không cho ảnh hưởng gì đến việc này.

Còn vụ ông anh trên tổng, đây mới là cái khó của cụ, dù sao em gái H cũng là phụ nữ, lại có điều kiện tỉ tê, cụ chủ có giải thích cũng bằng vô ích, miệng lưỡi người đời tin làm sao được, chưa kể trong công ty cụ, thiếu gì người muốn dậu đổ bìm leo.

Theo phương pháp thông thường vẫn làm thì cụ chủ nên kiếm một người rắn mặt, bựa một chút càng tốt và là người của cụ về làm trưởng phòng, cho em kia về làm nhân viên, để đồng chí ấy xử lý, cứ từ từ mà làm, cụ vừa nhẹ đầu vừa dễ phủi trách nhiệm.

Tất nhiên sau vụ này thì đồng chí tổng, H và một vài đồng chí sẽ không vui rồi, nhưng cụ phải chịu thôi khi vẫn còn muốn làm ở đấy.
Đọc một lượt thấy cao kiến của cụ này hay. Cụ chủ tham khảo xem
 

nambo85

Xe tải
Biển số
OF-324157
Ngày cấp bằng
19/6/14
Số km
346
Động cơ
290,150 Mã lực
Nơi ở
Ngã tư sở Hà Nội
Hôm nay em thật may mắn khi đọc được thớt này của cụ. Chúc cụ luôn mạnh khỏe và vững vàng, gia đình hạnh phúc
 

Trung BQ

Xe tải
Biển số
OF-343117
Ngày cấp bằng
17/11/14
Số km
461
Động cơ
276,760 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em ngưỡng mộ cụ rồi đấy, cụ cứ táng cho nó chừa thói bố láo đi cụ ạ.
 

Gà Gô

Xe tải
Biển số
OF-203070
Ngày cấp bằng
22/7/13
Số km
432
Động cơ
920,944 Mã lực
Nơi ở
Trên rừng
Ngưỡng mộ cụ chủ và cũng kính nể thớt này. Theo em biết có gần chục cụ đã và đang là người sử dụng lạo động tư vấn cho cụ chủ.
Chúc cụ chủ sáng suốt trong cách xử lý. :)
 

Roger

Xe tải
Biển số
OF-142615
Ngày cấp bằng
20/5/12
Số km
203
Động cơ
365,317 Mã lực
Nếu là em dạng ý cứ phải đè chết, cho nó khôn người ra và biết điều. Mình sống như thế nào những ng quanh mình đều biết 1 ngừời nói xấu ăn thua j
Cụ nghĩ đè chết mà dễ sao? k hề đơn giản đâu cụ ợ
 

oto-fun

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-305461
Ngày cấp bằng
17/1/14
Số km
780
Động cơ
309,250 Mã lực
Chuyện của cụ đúng như phim, em thay cụ cũng đã có cách giải quyết hợp lý rồi đấy ạ. Cụ giúp nó lên tổng, cụ cho H biết, coi như cũng là còn chút ân tình ngày xưa. Như vậy vừa giải quyết dc việc cty, vừa để cho gia đình nó xấu hổ với mình..
Cụ đúng là tấm gương cho nhiều người, em rất phục những người tự tay tạo nên cơ đồ như cụ..
 

leo989

Xe tăng
Biển số
OF-112896
Ngày cấp bằng
15/9/11
Số km
1,055
Động cơ
396,161 Mã lực
em bàn tí theo thuyết âm mưu: cụ chủ là giám đốc, từng trải, tay ko lập nghiệp, mà lại hỏi public một vụ thế này? liệu có phải là chính em gái kia hoặc người nhà đang đóng vai đưa câu hỏi ra nhằm mục đích bôi nhọ cụ chủ hoặc thăm dò các phương án có thể xảy ra để lường đối sách?
otofun thôi.
 

leo989

Xe tăng
Biển số
OF-112896
Ngày cấp bằng
15/9/11
Số km
1,055
Động cơ
396,161 Mã lực
em bàn tí theo thuyết âm mưu: cụ chủ là giám đốc, từng trải, tay ko lập nghiệp, mà lại hỏi public một vụ thế này? liệu có phải là chính em gái kia hoặc người nhà đang đóng vai đưa câu hỏi ra nhằm mục đích bôi nhọ cụ chủ hoặc thăm dò các phương án có thể xảy ra để lường đối sách?
otofun thôi.
 

hieu_vova

Xe hơi
Biển số
OF-73946
Ngày cấp bằng
26/9/10
Số km
180
Động cơ
424,217 Mã lực
Đọc truyện của cụ chủ em bức xúc quá, là em thì em sẽ quay lại thịt con mẹ sau đó thì đập con con. Việc nào ra việc ấy, tình cũ ko rủ cũng đến cụ chủ ạ.
 

Noibai

Xe buýt
Biển số
OF-88717
Ngày cấp bằng
16/3/11
Số km
952
Động cơ
415,480 Mã lực
Chuyện của em hơi dài dòng tý em kể chi tiết để các cụ hiểu:

Kính thưa các cụ mấy nay em đi công tác nên không on được. Hôm nay em về đã đọc hết các comment của các cụ. Em xin chân thành cảm ơn các cụ đã cho em lời khuyên. Rất nhiều cụ nói trúng tim đen của em các cụ thật là thánh. Tuy nhiên em cũng xin nói kỹ hơn để các cụ hiểu tại sao em lại không mạnh tay xử lý trường hợp này. Khi em về cơ quan em xử lý gần 20 trường hợp ngay và luôn khi sinh chuyện. Nhưng với trường hợp này em lăn tăn quá.
Như các cụ đã biết em mất mẹ từ bé, bố đi lấy vợ rồi cũng mất. Mẹ hai thì không ác độc gì với em cả nhừng cũng chả tình cảm chỉ làm tròn trách nhiệm. Khi bố em mất, mẹ hai em cũng bỏ hai anh em em đi luôn. Mặc dù em còn mấy ông anh nữa nhưng các bác một phần lớn hơn em rất nhiều tuổi đã lập gia đình nên quên hai thằng em luôn, một phần thì di cư tận trong nam nên chả có điều kiện quan tâm đến bọn em. Ngày đó rất nhiều lần hai anh em em bị đói. Nên bây giờ khi làm lãnh đạo em lo nhất anh em khi đi làm bị đói, em bị đói rồi em biết đói khổ thế nào. Khi em gặp H cố ấy đã cho em rất nhiều. Đó là lần đầu tiên em được cảm nhận sự yêu thương của một người phụ nữ. Ngày xưa sự tồn tại của em hình như không ai biết đến. Chỉ có anh trai em thỉnh thoảng gửi tiền về để em đi học. Em đang ở đâu, làm gì có khỏe không còn sống hay đã chết đều không ai quan tâm không ai hỏi thăm. Từ khi yêu cô ấy và được cô ấy yêu em thấy mình tồn tại trên đời. Em thấy có người quan tâm hỏi han đến mình và đó như là một cái gì đó thật thiêng liêng với em. Em rất có tự trọng, em cố gắng tồn tại và học tập được trong điều kiện đó không hé răng hỏi ai nhờ ai thì các cụ đã biết. Nhưng khi bị ngăn cản trong tình yêu em trở thành một con người khác. Em sợ mất H em trơ mặt trước mọi lời nói và hành động của gia đình cô ấy. Có lẽ vì thế mà gia đình cô ấy càng làm quá lên. Giờ khi đã lớn rồi ngồi nhìn lại thực lòng em thông cảm cho gia đình cô ấy chứ không thù oán gì cả. Nói như vậy để các bác hiểu cho em tại sao em không thể xuống tay trong trường hợp này một cách dứt khoát. Còn ông anh trên tổng không vấn đề gì cả vì hai anh em em trên bên dưới thuyền với nhau cả. Qua những góp ý của các bác thôi thực sự chả còn cách nào khác chắc em bỏ ít tiền cho ban tổ chức của tổng để đẩy cô ấy lên tổng cho nhẹ nợ. Có lẽ cũng sẽ một cuộc nói chuyện nghiêm túc với cô ta sau khi xong việc. Đối với em có lẽ em còn nợ ân tình của H nên ông trời mới bắt em vào hoàn cảnh này.
Một lần nữa cảm ơn các bác đã có lời khuyên. Đăng lên đây thật là quyết định đúng đắn của em. Thank you very much
Em nghĩ cụ xử như thế là chuẩn nhất rồi đấy, trọn vẹn đôi đường; Không cần phải nói chuyện lại với cô em kia làm gì đâu cụ ah;
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top