[Funland] Đối tác của VinBus xây nhà máy sản xuất trạm sạc xe điện tại Hải Phòng

Vinh37

Xe hơi
Biển số
OF-79923
Ngày cấp bằng
12/12/10
Số km
187
Động cơ
416,498 Mã lực
Starcharge là đối tác cung cấp công nghệ sạc nhanh cho xe buýt điện VinBus chắc cccm cũng biết rồi.Đây cũng là ông lớn trong lĩnh vực xây dựng trạm sạc xe điện trên thế giới. Dự án này được xây dựng tại Khu công nghiệp và dịch vụ Hàng Hải, phường Đông Hải 2, quận Hải An, TP. Hải Phòng, với tổng vốn đầu tư 330 tỉ đồng. Mục tiêu của dự án là sản xuất trạm sạc xe điện.

starcharge-1548.jpeg


Mặc dù dự án này chưa có gì tác động trực tiếp đến người sử dụng xe điện ở Việt Nam nhưng e nghĩ khi mà có nhà cung cấp sẵn có như Starcharge thì nhiều công ty mà muốn kinh doanh trạm sạc sẽ dễ dàng triển khai hơn. Sau này có nhiều xe điện khác mà không phải của Vin sẽ sạc ở đó vì cccm biết Vin k cho xe hãng khác sạc chung, điều này cũng coi như là độc quyền, tác động không tốt tới thị trường. Ý kiến của cccm như thế nào?

4707_image001.png
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
21,424
Động cơ
622,967 Mã lực
Khái niệm Vin độc quyền trạm xạc nên hiểu là: Nếu có hãng nào trả tiền mức hợp lý cho Vin thì sẽ được sử dụng trạm xạc. Vậy thôi, đừng nên lý tưởng hóa, nhất là trong kinh doanh.
 

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
11,590
Động cơ
251,090 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Câu chuyện trạm sạc và xe điện hãng khác. Nó giống câu chuyện con gà và quả trứng cái nào có trước.
Nhà đầu tư thì muốn khi nào có nhiều xe hãng khác rồi vào làm trạm sạc.
Người mua xe thì chờ khi nào có nhiều trạm sạc thì mua xe
Cùng chờ nhau rồi chả đi đến đâu thôi.
 

thosandocu

Xe buýt
Biển số
OF-747305
Ngày cấp bằng
23/10/20
Số km
981
Động cơ
75,480 Mã lực
Tuổi
39
Không có gì độc quyền mãi được đâu, các hãng trên TG & ngay TQ thôi cũng có tiềm lực rất mạnh, bao giờ tư tưởng sử dụng xe điện được khai phóng đại trà họ sẽ tràn vào ồ ạt...
 

haiyen1012

Xe điện
Biển số
OF-586932
Ngày cấp bằng
26/8/18
Số km
3,463
Động cơ
256,988 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Không có gì độc quyền mãi được đâu, các hãng trên TG & ngay TQ thôi cũng có tiềm lực rất mạnh, bao giờ tư tưởng sử dụng xe điện được khai phóng đại trà họ sẽ tràn vào ồ ạt...
Muốn bán được xe điện ở VN thì phải có trạm sac,muốn dựng trạm sạc thì phải có đất mà đất ở VN lại rất đắt thế cho nên các hãng nước ngoài muốn bán xe điện ở VN thì hãy đầu tư bđs trước đã =))
 

Mr.Alo

Xe lăn
Biển số
OF-109607
Ngày cấp bằng
19/8/11
Số km
11,847
Động cơ
490,328 Mã lực
Nơi ở
Lang Thang Bốn Bể
Xe xăng vào đổ có vài phút còn làm cây xăng tắc è ra , xe điện công nghệ xạc vẫn chưa theo kịp thì còn khướt mới đại trà được , giờ mỗi con phi vào bèo cũng 30" thì bao nhiêu trạm cho đủ , thôi 5- 7 năm nữa bàn mua xe xăng cho chắc
 

thosandocu

Xe buýt
Biển số
OF-747305
Ngày cấp bằng
23/10/20
Số km
981
Động cơ
75,480 Mã lực
Tuổi
39
Muốn bán được xe điện ở VN thì phải có trạm sac,muốn dựng trạm sạc thì phải có đất mà đất ở VN lại rất đắt thế cho nên các hãng nước ngoài muốn bán xe điện ở VN thì hãy đầu tư bđs trước đã =))
Người ta sẽ thuê cụ ạ , ven đường quốc lộ về các tỉnh đầy nhà có đất rộng hàng ngàn m2 đang để không, cây xăng, trạm nghỉ ở đường quốc lộ liên tỉnh cũng rất rộng và họ cũng có nhu cầu tăng thêm thu nhập.
 

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
11,590
Động cơ
251,090 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Người ta sẽ thuê cụ ạ , ven đường quốc lộ về các tỉnh đầy nhà có đất rộng hàng ngàn m2 đang để không, cây xăng, trạm nghỉ ở đường quốc lộ liên tỉnh cũng rất rộng và họ cũng có nhu cầu tăng thêm thu nhập.
Có ai bỏ vài trăm triệu đô ra làm hệ thống trạm sạc rồi thu bạc lẻ không.
 

haiyen1012

Xe điện
Biển số
OF-586932
Ngày cấp bằng
26/8/18
Số km
3,463
Động cơ
256,988 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Người ta sẽ thuê cụ ạ , ven đường quốc lộ về các tỉnh đầy nhà có đất rộng hàng ngàn m2 đang để không, cây xăng, trạm nghỉ ở đường quốc lộ liên tỉnh cũng rất rộng và họ cũng có nhu cầu tăng thêm thu nhập.
Đấy là ở QL ngoại thành thế trong đô thị thì sao, Các KĐT và TTTM của Vin thì chắc chắn ko vào được rồi, các khu khác Vin nó vào trước thì cũng chẳng còn chỗ nếu chậm chân. Ăn cỗ đi trước, lội nước theo sau =))
 

thosandocu

Xe buýt
Biển số
OF-747305
Ngày cấp bằng
23/10/20
Số km
981
Động cơ
75,480 Mã lực
Tuổi
39
Có ai bỏ vài trăm triệu đô ra làm hệ thống trạm sạc rồi thu bạc lẻ không.
Vấn đề đó nằm ngoài sự hiểu biết của em & cụ , đơn giản vì chúng ta không có tiền nên chúng ta không thể có tư duy như những người có hàng chục, hàng trăm triệu đô được.
 

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
11,590
Động cơ
251,090 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Vấn đề đó nằm ngoài sự hiểu biết của em & cụ , đơn giản vì chúng ta không có tiền nên chúng ta không thể có tư duy như những người có hàng chục, hàng trăm triệu đô được.
Vin họ làm trạm sạc mục đích là bán xe và chiếm lĩnh thị trường. Còn không có hãng trạm sạc nào mở ra để phục vụ mấy cái xe không phải của Vin đâu.
 

thosandocu

Xe buýt
Biển số
OF-747305
Ngày cấp bằng
23/10/20
Số km
981
Động cơ
75,480 Mã lực
Tuổi
39
Các KĐT và TTTM của Vin thì chắc chắn ko vào được rồi
Cụ nói chuẩn, nhưng các KĐT và TTTM của Vin cũng chỉ chiếm diện tích nhỏ của một TP hoặc một tỉnh, ví dụ như Hà Nội ngoài KĐT của Vin ra còn rất nhiều khu khác cũng sang chảnh và rộng rãi không kém.
 

Trungpv

Xe điện
Biển số
OF-696250
Ngày cấp bằng
27/8/19
Số km
2,180
Động cơ
127,001 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Xe xăng vào đổ có vài phút còn làm cây xăng tắc è ra , xe điện công nghệ xạc vẫn chưa theo kịp thì còn khướt mới đại trà được , giờ mỗi con phi vào bèo cũng 30" thì bao nhiêu trạm cho đủ , thôi 5- 7 năm nữa bàn mua xe xăng cho chắc
Bù lại xây trạm xạc xe điện dễ và ít tốn kém hơn trạm xăng nhiều mà cụ. số lượng trạm xạc xe điện chắc chắn phải nhiều hơn trạm xăng tính bằng lần mới đủ nhu cầu
 

Trungpv

Xe điện
Biển số
OF-696250
Ngày cấp bằng
27/8/19
Số km
2,180
Động cơ
127,001 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Vin họ làm trạm sạc mục đích là bán xe và chiếm lĩnh thị trường. Còn không có hãng trạm sạc nào mở ra để phục vụ mấy cái xe không phải của Vin đâu.
Vin xây trạm xạc trước chiếm hết vị trí đẹp đúng là hiệu quả thật. Hy vọng Vin phích lỗi xe nhanh và trụ đc
 

datto70

Xe container
Biển số
OF-204900
Ngày cấp bằng
5/8/13
Số km
5,234
Động cơ
376,078 Mã lực
TRong nội thành các thành phố, giá đất cao chót vót, các hàng khác ngoài Vin không thể bỏ tiền ra xây trạm xạc được. Đây là thế mạnh mà chỉ có Vin mới có.
 

TN1805

Xe điện
Biển số
OF-818547
Ngày cấp bằng
4/9/22
Số km
4,446
Động cơ
87,192 Mã lực
Muốn bán được xe điện ở VN thì phải có trạm sac,muốn dựng trạm sạc thì phải có đất mà đất ở VN lại rất đắt thế cho nên các hãng nước ngoài muốn bán xe điện ở VN thì hãy đầu tư bđs trước đã =))
Họ ( những cty muốn đầu tư xd trạm sạc xe điện) có thể thue địa điểm ở các trạm dừng nghỉ trên cao tốc, các khu thương mại, các quán ven đường quốc lộ....nếu thực sự họ muốn làm. Muốn thì họ sẽ nghĩ ra cách, không muốn họ sẽ bao biện lý do. =))
 

Mr.Alo

Xe lăn
Biển số
OF-109607
Ngày cấp bằng
19/8/11
Số km
11,847
Động cơ
490,328 Mã lực
Nơi ở
Lang Thang Bốn Bể
Bù lại xây trạm xạc xe điện dễ và ít tốn kém hơn trạm xăng nhiều mà cụ. số lượng trạm xạc xe điện chắc chắn phải nhiều hơn trạm xăng tính bằng lần mới đủ nhu cầu
Tốn kém hơn thì em nghĩ chưa chắc vì nhìn 1 trạm xăng cũng đâu có gì đầu tư nhiều đâu cụ ngoài địa điểm ( quan trọng nhất chắc giấy phép ) , cái quan trọng là diện tích đặt trạm . Cây xăng thì chả cần diện tích nhiều chứ trạm điện phải kha khá vì vòng di chuyển của mỗi xe nó lâu
 

soc bo

Xe buýt
Biển số
OF-314484
Ngày cấp bằng
3/4/14
Số km
686
Động cơ
307,640 Mã lực
phải có cái trạm sạc được tất cả các loại xe mới được.
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,330
Động cơ
899,486 Mã lực
Thực ra điện cho mấy cái xe máy hay ô tô hiện nay và tương lai có tăng lên gấp 10 lần đi nữa vẫn chưa ảnh hưởng đến sản lượng điện/nhu cầu về điện nói chung của cả nước.
Vấn đề là đường truyền, EVN chắc cũng chưa đủ vốn để cải tạo mạng lưới truyền điện hạ áp phục vụ cho mạng lưới trạm xạc đang định rải.
Ai về vùng nông thôn, giờ cao điểm xem khác nhiều lắm so với thời bao cấp không. 1 điểm xạc nhanh ngốn điện bằng cả thôn dùng. Không nâng cấp, vẫn đường truyền ấy mà chỉ cần 1 cái xe vào cắm xạc thì cả vùng xung quanh khỏi xem tivi!
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top