[Funland] Đối tác của VinBus xây nhà máy sản xuất trạm sạc xe điện tại Hải Phòng

coolpix8700

Xe trâu
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
32,668
Động cơ
909,933 Mã lực
Tốn kém hơn thì em nghĩ chưa chắc vì nhìn 1 trạm xăng cũng đâu có gì đầu tư nhiều đâu cụ ngoài địa điểm ( quan trọng nhất chắc giấy phép ) , cái quan trọng là diện tích đặt trạm . Cây xăng thì chả cần diện tích nhiều chứ trạm điện phải kha khá vì vòng di chuyển của mỗi xe nó lâu
Không chỉ mỗi đất cho chỗ đỗ, mà còn hệ thống dây diện trung thế để cắm vào trạm nữa. An toàn lưới điện khác với an toàn cháy nổ xăng rất nhiều. Điện trung thế để vào biến thế xuống thành điện hạ áp có điệp áp từ 22 đến 35kV!
Xây 1 trạm xạc còn phải làm thêm lưới điện trung thế đến chỗ đó, chứ không chỉ mỗi gạch vữa xây cái máy che cho ô tô đừng xạc!

dien-22kv-2.jpg
 
Chỉnh sửa cuối:

Napolong

Xe điện
Biển số
OF-376965
Ngày cấp bằng
10/8/15
Số km
2,250
Động cơ
1,984,427 Mã lực
Có ai bỏ vài trăm triệu đô ra làm hệ thống trạm sạc rồi thu bạc lẻ không.
Nó giống với hạ tầng viễn thông đó cụ. Thiết bị và hệ thống đâu đó nó có sẵn rồi, đang chờ mà ghép vào thôi.
 

Napolong

Xe điện
Biển số
OF-376965
Ngày cấp bằng
10/8/15
Số km
2,250
Động cơ
1,984,427 Mã lực
Em nghĩ nhà nước nên nghiên cứu dần tính khả thi của việc sở hữu trạm sạc này, hoặc chí ít là chi phối doanh nghiệp nắm nó, hoặc ít ra là tính đến quy chuẩn, tiêu chuẩn chung.


Làm chậm sau này tự dưng khó quản lý, rủi ro với cả doanh nghiệp làm sớm.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top