Đổi phương tiện trên OF_ Em đi Trường Sa về đây...

Ngô Đại

Xe tải
Biển số
OF-23805
Ngày cấp bằng
8/11/08
Số km
277
Động cơ
495,456 Mã lực
Em xem bài của cụ thấy rất hay nhưng vẫn còn lăn tăn:

- Bộ trưởng và Thượng tướng ra đảo mà phải đi máy bay dân sự không có hỏa lực bảo vệ. Sao không đi máy bay quân sự? Thượng tướng yếu quá lúc nào cũng phải có 2 người đỡ 2 bên. Dù mấy bác đi cùng có "nhiệt tình" nắm tay thì trông cũng mất sự oai nghiêm cử 1 vị tướng. Đi mà còn không vững thì chỉ huy ra sao?

- "Thượng tướng quyết định - tàu hạn chế dùng nước ngọt, dành nước cho đảo. Ca-nô chở nước bằng téc vào....". Thượng tướng lẽ ra không nên qyết định những chuyện vặt vãnh như thế này mà dành đầu óc cho những quyết định có tầm chiến lược.

- Lễ tưởng niệm với cái bàn thờ trông rất bôi bác với cả bia lon và tiền... Trông thiếu sự trang nghiêm.

- Hình ảnh ống nước vỡ cả đống người dùng tay bịt rất chán. Nó chứng tỏ thiết bị không được sử dụng/bảo quản đúng, khi dùng đến thì hỏng. Liệu khi sự cố xảy ra thì các thiết bị khác có đảm bảo sức chiến đấu?

Xem ảnh của cụ xong em mừng là cuộc sống lính đảo nay đã ổn định và tương đối bình an. Hy vọng sẽ không còn chiến sỹ nào phải hy sinh vì giữ đảo. Tuy nhiên em buồn là hình ảnh QĐVN rất thiếu quy củ, tổ chức lộn xộn.
Nước ngọt trên Trường Sa mà cụ bảo vặt vãnh thì cụ phải xem lại đi. En nhớ năm 1984 1 buổi sáng bọn e được giao nhiệm vụ đi lấy nước cho đài quan sát 713 tại khu vực Bản Chắt có 1 can nước 20l thôi mà cũng bửa mật ra đấy. ( Năm 79 Khựa ứ sang được cũng vì cái đài này đấy )
 

TuCongCuu

Xe hơi
Biển số
OF-64242
Ngày cấp bằng
16/5/10
Số km
131
Động cơ
438,510 Mã lực
Nơi ở
Thái Hà phố
Một chuyến đi tuyệt vời, biển xanh và cát trắng...
 

hanoien

Xe điện
Biển số
OF-21838
Ngày cấp bằng
1/10/08
Số km
3,879
Động cơ
534,341 Mã lực
Nơi ở
Hà nội phố
Bác chủ thớt còn ảnh đưa tiếp lên đi. Phóng sự ảnh hay và độc đáo quá. OFer chúng ta có mặt ở khắp mọi nơi các cụ nhỉ.
Mong 1 ngày có phóng sự Hoàng Sa.
 

dht

Xe điện
Biển số
OF-1380
Ngày cấp bằng
17/8/06
Số km
2,263
Động cơ
595,096 Mã lực
Nước ngọt trên Trường Sa mà cụ bảo vặt vãnh thì cụ phải xem lại đi.
Nước ngọt rất quan trọng với đảo, nhưng đối với thượng tướng nên coi là chuyện vặt. Nếu đúng là "Thượng tướng quyết định - tàu hạn chế dùng nước ngọt, dành nước cho đảo" thì em thật sự thất vọng với ông thượng tướng, và nghĩ rằng ông này có vấn đề về đầu óc.

Nước ngọt đối với con người trên tàu còn quan trọng hơn gấp bội so với người trên đảo. Đảo khan hiếm nước, nhưng không vì thiếu mấy téc nước mà người trên đảo sẽ chết. Nhưng nếu tàu thiếu nước ngọt thì đó là thảm họa. Người ta mang nước trên tàu trong những chuyến đi xa là đã tính toán lượng nước cần thiết cho sinh hoạt trên tàu và dư ra để phòng khi có sự cố. Nếu vì trục trặc máy móc tàu hỏng trên biển vài ngày thì bác có tưởng tượng được một giọt nước ngọt sẽ quý giá thế nào không. Việc mang nước lên đảo ngoài kế hoạch theo em là một quyết định dở chứ chẳng hay ho gì.

Còn bác Độc Dã viết "Là một vị tướng nhưng quyết định tiếp nước lên đảo của cụ vào thời khắc đó tuy có phần cảm tính nhưng nó thể hiện cái tình Người bác ạ. Coi binh sĩ như con cháu..." thì tôi nghĩ rằng rất ngụy biện và mang tính mỵ dân.

Mỗi lần có đoàn ra thăm đảo là lính đảo một phen khổ sở vì tiếp đoàn. Tuy họ phấn khởi vì gặp khách, được nhận quà... nhưng họ phải thức khua, chuẩn bị đón tiếp, nấu ăn cho các vị khách... sướng ít khổ nhiều. Các vị khách ăn chế độ riêng, còn lính vẫn phải ăn kham khổ, có thứ gì ngon nhất mang ra đãi khách... (em sực nhớ, các quan chức NATO, Mỹ, tổng thống Mỹ thăm lính ở Iraq vào bếp ăn cùng lính, điều này quan chức và sĩ quan VN nên học tập).

Nếu thật sự vị thượng tướng có tình người lo lắng cho chiến sĩ đảo thì em có thể mách cho ông ấy nhiều cách quan tâm hiệu quả hơn.

Có lẽ không nên tranh luận nhiều về khía cạnh này vì có thể làm loãng chủ đề của topic.
 

Độc Dã

Xe máy
Biển số
OF-62282
Ngày cấp bằng
19/4/10
Số km
72
Động cơ
440,560 Mã lực
Nước ngọt rất quan trọng với đảo, nhưng đối với thượng tướng nên coi là chuyện vặt. Nếu đúng là "Thượng tướng quyết định - tàu hạn chế dùng nước ngọt, dành nước cho đảo" thì em thật sự thất vọng với ông thượng tướng, và nghĩ rằng ông này có vấn đề về đầu óc.

Nước ngọt đối với con người trên tàu còn quan trọng hơn gấp bội so với người trên đảo. Đảo khan hiếm nước, nhưng không vì thiếu mấy téc nước mà người trên đảo sẽ chết. Nhưng nếu tàu thiếu nước ngọt thì đó là thảm họa. Người ta mang nước trên tàu trong những chuyến đi xa là đã tính toán lượng nước cần thiết cho sinh hoạt trên tàu và dư ra để phòng khi có sự cố. Nếu vì trục trặc máy móc tàu hỏng trên biển vài ngày thì bác có tưởng tượng được một giọt nước ngọt sẽ quý giá thế nào không. Việc mang nước lên đảo ngoài kế hoạch theo em là một quyết định dở chứ chẳng hay ho gì.

Còn bác Độc Dã viết "Là một vị tướng nhưng quyết định tiếp nước lên đảo của cụ vào thời khắc đó tuy có phần cảm tính nhưng nó thể hiện cái tình Người bác ạ. Coi binh sĩ như con cháu..." thì tôi nghĩ rằng rất ngụy biện và mang tính mỵ dân.

Mỗi lần có đoàn ra thăm đảo là lính đảo một phen khổ sở vì tiếp đoàn. Tuy họ phấn khởi vì gặp khách, được nhận quà... nhưng họ phải thức khua, chuẩn bị đón tiếp, nấu ăn cho các vị khách... sướng ít khổ nhiều. Các vị khách ăn chế độ riêng, còn lính vẫn phải ăn kham khổ, có thứ gì ngon nhất mang ra đãi khách... (em sực nhớ, các quan chức NATO, Mỹ, tổng thống Mỹ thăm lính ở Iraq vào bếp ăn cùng lính, điều này quan chức và sĩ quan VN nên học tập).

Nếu thật sự vị thượng tướng có tình người lo lắng cho chiến sĩ đảo thì em có thể mách cho ông ấy nhiều cách quan tâm hiệu quả hơn.

Có lẽ không nên tranh luận nhiều về khía cạnh này vì có thể làm loãng chủ đề của topic.
dht = (Nông cạn - Hồ đồ - Thiếu hiểu biết - Sính ngoại - Thiển cận) mũ N
Bác lấy tư cách gì để "thất vọng về một vị tướng" QDNDVN vậy? Người biết nói tiếng Việt, biết gõ tiếng Việt nhưng sính Mỹ và NATO à?
Chắc là tướng tá và bộ máy tuyên truyền của NATO, Mỹ không "mỵ dân" - tưởng nó phát vô tư những hình ảnh ấy lên TV để chơi à?
Đã ra đảo chưa mà biết lính trên đảo phải phục vụ khách? Nói cho bác biết là khẩu phần ăn uống cho khách đều là trên tầu mang đi, đội phục vụ hậu cần đi theo tầu nấu nhé (để không phạm vào khẩu phần của lính trên đảo). Và nước ngọt trên tầu thì không thiếu, nhất là đối với những người đang đầy đủ từ đất liền ra nên chia sẻ được chút nào thì hay chút đó cho đảo. Nước đối với người trên tầu trong vòng 10 ngày chả quan trọng tý nào. Càng nói càng thấy DỐT. "Biết thì thưa thốt, không biết thì dựa cột cụp mắt vào nghe" - ông bà ta bảo thế rồi. Bác nên cố mà học cách làm người Việt Nam cho chuẩn. Ảnh của bác flat là ảnh thật, không phải ảnh tuyên truyền nên càng có ý nghĩa hơn.
Tuýp người phát biểu thiếu trách nhiệm như bác mà mách được cách quan tâm đến lính, đến biển đảo cho một vị tướng á? Hoang đường ... Bác mới là người đang có vấn đề về đầu óc đấy.
Tốt nhất bác là người nên im lặng chứ vào nói nữa là được cả container đá hộc đấy - mà chuẩn bị reg nick khác mà dùng đi là vừa.
Xin lỗi mod, min và các mem nhưng em không chấp nhận kiểu người này
 

Độc Dã

Xe máy
Biển số
OF-62282
Ngày cấp bằng
19/4/10
Số km
72
Động cơ
440,560 Mã lực
Thật không hả Cụ ??? :-?
Cái này em nói thật, các bác cử cho em một nick có uy tín cả trên phương diện xã hội và trên of em sẽ PM cho bác ấy. Nhấn mạnh là chỉ tư vấn nhé, em chả có gì mà quyết được.
 

dht

Xe điện
Biển số
OF-1380
Ngày cấp bằng
17/8/06
Số km
2,263
Động cơ
595,096 Mã lực
Tốt nhất bác là người nên im lặng chứ vào nói nữa là được cả container đá hộc đấy - mà chuẩn bị reg nick khác mà dùng đi là vừa.
Vâng em xin im lặng, vì em biết im lặng là... vàng ròng.
 

hmpstudio

Xe điện
Biển số
OF-28172
Ngày cấp bằng
2/2/09
Số km
2,186
Động cơ
504,520 Mã lực
Nơi ở
Bald Club & 77 Club
cảm động quá...ê vào Guc gặp dòng này
Tháng 3-1988: Lúc ấy Ba đã học lớp 11. Cái buổi chiều đông ngày hôm ấy, Ba cùng ông Nội đã sững sờ khi nghe cô phát thanh viên Đài Tiếng nói Việt Nam đọc chậm danh sách những cán bộ - chiến sĩ Hải quân nhân dân Việt Nam hy sinh và mất tích trong khi bảo vệ chủ quyền Tổ quốc tại vùng biển Cô Lin - Gạc Ma. Không thể diễn tả cảm xúc lúc ấy, chỉ biết rằng, đến bây giờ hình như vẫn còn nguyên trong Ba: Uất ức - bức bối như thể có tảng đá đang đè trên ngực (Cảm giác này càng nhân lên gấp bội và thành ám ảnh khi Ba ra với Trường Sa). Ngay sáng ngày hôm sau, cái lớp 11B3 của Ba ngày ấy đã không thể học được và hết thảy, những thằng con trai trong lớp đã làm đơn tình nguyện đi bộ đội, cùng con trai các lớp khác kéo đến đứng đen đặc, câm lặng trước phòng thầy Hiệu phó cũng đang đỏ hoe mắt vì có con trai đang đóng quân trên quần đảo Trường Sa.




 

hmpstudio

Xe điện
Biển số
OF-28172
Ngày cấp bằng
2/2/09
Số km
2,186
Động cơ
504,520 Mã lực
Nơi ở
Bald Club & 77 Club
e nhớ vừa rồi có đề tài về vấn đề lấy nc ngọt từ nước biển ko biết đến như thế nào.
mặt khác, Vấn đề xây dựng cơ sở vật chất cho CBCS ở huyện đảo, ngaòi ximang BC40 chống nước mặn của XM quốc phòng thì cát, gạch, đá, thép thì chở từ đất liền thì bao nhiêu cho đủ nhỉ các cụ. Cụ chủ thớt cho ít ảnh về đời sông CBCS đi, ăn uống, ngủ nghỉ , và tới Z luôn đi... mà không hiểu a X, Y xây dựng ntn mà nó hoành tráng thế
 

hmpstudio

Xe điện
Biển số
OF-28172
Ngày cấp bằng
2/2/09
Số km
2,186
Động cơ
504,520 Mã lực
Nơi ở
Bald Club & 77 Club
Không biết trên OF mình có phát động quên góp mua máy lọc nước cho CBCS đc ko nhỉ
 

ECO-arch

Xe tăng
Biển số
OF-53110
Ngày cấp bằng
18/12/09
Số km
1,013
Động cơ
462,300 Mã lực
Cảm động về những bức ảnh phóng sự chân thật của cụ chủ thớt. Trường Sa thân yêu - đã bao lần ao ước đặt chân nhưng chưa thành hiện thực. Thương anh em đang bám trụ ngoài biển đảo quê hương quá.
 

T 70

Xe máy
Biển số
OF-54325
Ngày cấp bằng
5/1/10
Số km
68
Động cơ
450,916 Mã lực
Website
www.dangerousgoods-hangnguyhiem.blogspot.com
1/ Máy bay mà bác thấy trên hình là máy bay do phi công quân đội và thuộc quyền quản lý của quân đội NDVN lái đấy ạ (chứ không phải dân sự). Tuy nhiên, để phù hợp với các hoạt động dân sự như cứu hộ, vận tải thì hình thức nó phải thế cho nó đúng luật lệ về việc huy động. Có cần phải có máy bay vũ trang không cái này tự bác luận đi (máy bay vũ trang trên vùng trời một khu vực nhạy cảm như vậy ???).
Ơ, em thấy topic " Đi về phía Ban Mai " các quan chức nhà mình đi bằng chuồn chuồn quân đội và có thêm 2 cái Su-22 bay bảo vệ đấy chứ.
 

sleepdriver

Xe buýt
Biển số
OF-23583
Ngày cấp bằng
5/11/08
Số km
797
Động cơ
500,692 Mã lực
Ơ, em thấy topic " Đi về phía Ban Mai " các quan chức nhà mình đi bằng chuồn chuồn quân đội và có thêm 2 cái Su-22 bay bảo vệ đấy chứ.
Hai chuyến đi khác nhau bác ạ.
Máy bay nào thì máy bay (dù là cứu hộ SAR hay bay dịch vụ Dầu khí) thì cũng vẫn là của Quân đội thôi - Ủy ban cứu hộ cứu nạn quốc gia cũng vẫn do Quân đội chủ trì. Về 2 chiếc Su thì bay trên Trường Sa Lớn thì tính chất khác với bay ở Song Tử Tây (ấy là em suy nghĩ thô thiển thế). Bay đến đâu? bằng máy bay nào? làm nhiệm vụ gì? khi nào? các cụ ở trển cũng phải cân nhắc chán bác ạ.
Hì, chắc bác dht chưa đọc topic của em nên thắc mắc và bác Dã trả lời thế thôi ... :)>-
 

MonteBianco

Xe tải
Biển số
OF-56275
Ngày cấp bằng
1/2/10
Số km
410
Động cơ
451,824 Mã lực
Các bác tranh cãi nhau làm gì, tập trung trí tuệ xem có giúp được gì cho bộ đội Trường Sa không: (1) Tự cung tự cấp nước ngọt tại chỗ (theo thiển ý của tôi, có thể phủ bạt nylon lên bể nước biển, qua đêm hứng được chút nước ngọt bốc hơi); (2) Internet để nối mạng với đất liền (đã có sóng di động Viettel rồi, cần làm gì nữa để có mạng) v.v.
 

T 70

Xe máy
Biển số
OF-54325
Ngày cấp bằng
5/1/10
Số km
68
Động cơ
450,916 Mã lực
Website
www.dangerousgoods-hangnguyhiem.blogspot.com
Các bác tranh cãi nhau làm gì, tập trung trí tuệ xem có giúp được gì cho bộ đội Trường Sa không: (1) Tự cung tự cấp nước ngọt tại chỗ (theo thiển ý của tôi, có thể phủ bạt nylon lên bể nước biển, qua đêm hứng được chút nước ngọt bốc hơi); (2) Internet để nối mạng với đất liền (đã có sóng di động Viettel rồi, cần làm gì nữa để có mạng) v.v.
Nói chung vấn đề nước ngọt trên các đảo thật sự ban căng, em nghĩ nếu mình chưa sản xuất được thiết bị lọc nước biển thành nước ngọt thì BQP nhập từ nước ngoài về để phục vụ CBCS cho đỡ khổ. Em nghe nói trên đảo Ba Bình (anh Taiwan đang ngồi) nó tự lọc nước biển được. Chứ mỗi lần lại chở nước ngọt từ đất liền ra thì khổ quá.
 
Chỉnh sửa cuối:

T 70

Xe máy
Biển số
OF-54325
Ngày cấp bằng
5/1/10
Số km
68
Động cơ
450,916 Mã lực
Website
www.dangerousgoods-hangnguyhiem.blogspot.com
Hai chuyến đi khác nhau bác ạ.
Máy bay nào thì máy bay (dù là cứu hộ SAR hay bay dịch vụ Dầu khí) thì cũng vẫn là của Quân đội thôi - Ủy ban cứu hộ cứu nạn quốc gia cũng vẫn do Quân đội chủ trì. Về 2 chiếc Su thì bay trên Trường Sa Lớn thì tính chất khác với bay ở Song Tử Tây (ấy là em suy nghĩ thô thiển thế). Bay đến đâu? bằng máy bay nào? làm nhiệm vụ gì? khi nào? các cụ ở trển cũng phải cân nhắc chán bác ạ.
Hì, chắc bác dht chưa đọc topic của em nên thắc mắc và bác Dã trả lời thế thôi ... :)>-
Như vậy là ở QĐ Trường Sa mình có 2 sân bay bác nhỉ, 1 cái cho phản lực ở đảo TS, 1 cái cho trực thăng ở STT.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top