[Thảo luận] Đối phó với bẫy đè vạch liền trên đường có tốc độ >60km/h

dhcuong84

Xe buýt
Biển số
OF-58293
Ngày cấp bằng
4/3/10
Số km
700
Động cơ
451,341 Mã lực
Trong lúc tìm hiểu để tham gia với bác sgb345 và bác pnew tại thread này http://www.otofun.net/threads/554782-lap-luan-voi-bay-tai-nga-tu-mui-ten-di-thang-va-mui-ten-re-trai-qua-gan-nhau thì em phát hiện được một tí hay hay về việc xxx hay bẫy lỗi vượt ở nơi cấm vượt trên các đường Quốc lộ (Thanh Hóa và Phú Thọ...) _ lỗi đè vạch liền song song màu vàng.
Theo QC41:2012 (về báo hiệu giao thông đường bộ), tại Phụ lục G (Vạch kẻ đường trên đường có tốc độ >60km/h), mục G1 (quy định chung) điểm f, quy định như sau:
....
- Hai vạch liền vàng song song: Khi vạch giữa mặt đường có tác dụng phân
cách luồng xe chạy ngược chiều. Trường hợp hai vạch vàng song song liền là
cấm xe đè lên vạch để vượt xe hoặc quay đầu. Trường hợp một vạch liền, một
vạch đứt quãng, bên có đường vạch vàng kẻ liền là cấm vượt xe hoặc quay trở
lại
; bên có đường vàng đứt khúc khi điều kiện bảo đảm an toàn thì cho phép
vượt xe và quay đầu
;

Em nhấn mạnh ở các dòng có chữ "vượt xe hoặc quay đầu" trên, bởi vì theo quy định đó, thì vạch đó chỉ có tác dụng chia đường thành hai luồng xe chạy ngược chiều + cấm (cho phép) vượt xe hoặc quay đầu
Tại phụ lục G33 và G34, tên của vạch này là "vạch số 27 - vạch cấm vượt xe", nội dung như sau:




Như vậy, vạch trên chỉ và chỉ cấm vượt xe, quay đầu chứ không cấm đè lên vạch để đi (trong khi các đầy tớ công bộc trung thành xxx của chúng ta thì cứ "biên diễn" thành "cấm đè lên vạch" để làm cái mà ai cũng biết là cái gì đấy...). Trường hợp các bác bị chắn đường bởi ô tô tải đang đỗ, khúc gỗ, đống gạch, cây tre...tóm lại là chướng ngại vật đang đứng yên thì các bác cứ đè vạch mà đi như thường, bởi vì vượt xe, có nghĩa là 2 xe đang chạy, xe đằng sau vượt lên đi trước mới là vượt, còn đi qua bất kì một thằng nào đang đứng yên thì không phải là vượt xe, đó chỉ là vượt chướng ngại vật... Điều này cũng phù hợp với việc tham gia giao thông: không có lẽ vì một cái ô tô hỏng, một khúc cây vứt lung tung mà giao thông bị đình trệ, trong khi đường đi vẫn có.

Notes: trong trường hợp là cái xe đang đỗ, bác nên ghi lại trạng thái đỗ của xe trước khi đi qua, bởi có thể xxx không quay, mà chụp hình, thì khó chứng minh cái xe kia đang đỗ. Tương tự cho trường hợp xe kia đang chạy, mà chụp hình, thì khó chứng minh xe nó...đang chạy (tha hồ cãi là nó đỗ...).
Có cái ảnh ví dụ của một bác Ofer (mà e mượn nhưng chưa xin phép):


Bonus: em nghĩ, có khi nên mở một thread "học" về vạch kẻ đường và biển báo, trong đó ẩn chứa khối cái hay ho...

Tình hình là sau khi lập thread, được nhiều cụ góp ý, em xin giải thích rõ hơn: 2 vạch vàng liền thì cấm xe đè lên vạch, nhưng 2 vạch 1 liền, 1 đứt như ở hình dưới thì không cấm xe chạy đè lên vạch để đi (chỉ cấm xe chạy đè lên vạch ở phía bên vạch liền để vượt xe hoặc quay đầu). Các bác xem giải thích rõ hơn của bác sgb345 ở trang 4. Cám ơn bác sgb345 ạ!
 
Chỉnh sửa cuối:

ThanhTungTB

Xe điện
Biển số
OF-73474
Ngày cấp bằng
21/9/10
Số km
3,832
Động cơ
462,840 Mã lực
Tuổi
34
E cũng ko hiểu sâu về vạch lắm .nhưng theo E nghĩ cứ vạch liền ( bất kể màu gì ) mà đè lrrn là vi phạm luật .còn mấy trường hợp bác đưa ra như cây đổ ,đống gạch ,hay xe chết máy ....giữa đường ,thì ta cứ đè lên vô tư mà vượt lên ,cũng ko cần lập luận nhiều như bác mà những hoàn cảnh đó nằm trong 3 điều xxx thấy vi phạm nhưng ko được xử lý .:
1.trường hợp bất khả kháng
2.Thiên tai ,tự nhiên đưa đến .
3.vi phạm trong hoàn cảnh bắt buộc ,ko có sự lựa chọn tốt hơn ,khi có sự cố ,chướng ngại vật gây cản trở lưu thông trên đường .
Mà E nhớ có thớt nói về 3 trường hợp E vừa nêu trên rồi đấy ah .
 
Chỉnh sửa cuối:

dhcuong84

Xe buýt
Biển số
OF-58293
Ngày cấp bằng
4/3/10
Số km
700
Động cơ
451,341 Mã lực
E cũng ko hiểu sâu về vạch lắm .nhưng theo E nghĩ cứ vạch liền ( bất kể màu gì ) mà đè lrrn là vi phạm luật .còn mấy trường hợp bác đưa ra như cây đổ ,đống gạch ,hay xe chết máy ....giữa đường ,thì ta cứ đè lên vô tư mà vượt lên ,cũng ko cần lập luận nhiều như bác mà những hoàn cảnh đó nằm trong 3 điều xxx thấy vi phạm nhưng ko được xử lý .:
1.trường hợp bất khả kháng
2.Thiên tai ,tự nhiên đưa đến .
3.vi phạm trong hoàn cảnh bắt buộc ,ko có sự lựa chọn tốt hơn ,khi có sự cố ,chướng ngại vật gây cản trở lưu thông trên đường .
Mà E nhớ có thớt nói về 3 trường hợp E vừa nêu trên rồi đấy ah .
Đầu tiên em cũng nghĩ như bác: cứ vạch liền thì không được đè. Nhưng nhờ bác sgb345 mà em thấy mình nghĩ (hoặc mọi người nghĩ) không chắc đã đúng với quy định (văn bản).
 

Matizcoi

Xe cút kít
Biển số
OF-30934
Ngày cấp bằng
10/3/09
Số km
19,431
Động cơ
-165,486 Mã lực
Nói chuyện vạch kẻ đường, tiêu chuẩn ghi 10cm nhưng ra đo còn có 8cm thôi ạ, nếu cán phải bị BB thì kiện xxx được ko các cụ nhể?
 

romantic_kt1

Xe tăng
Biển số
OF-160244
Ngày cấp bằng
10/10/12
Số km
1,498
Động cơ
364,380 Mã lực
Nơi ở
Hải Phòng
Nếu xe nó đỗ như thế mà không có lái xe ngồi trên cabin, em thề là em sẽ đè tất cả các loại vạch để đi qua mà chẳng cần quan tâm đến vạch đó loại gì.
 

dhcuong84

Xe buýt
Biển số
OF-58293
Ngày cấp bằng
4/3/10
Số km
700
Động cơ
451,341 Mã lực
Nói chuyện vạch kẻ đường, tiêu chuẩn ghi 10cm nhưng ra đo còn có 8cm thôi ạ, nếu cán phải bị BB thì kiện xxx được ko các cụ nhể?
Cụ ghi ý kiến vào biên bản, xem xxx xử lý sao... Chắc a e chưa ai thử. Nhưng thử thì cũng khối cái hay ho..
 

LuckyCar

Xe container
Biển số
OF-48864
Ngày cấp bằng
16/10/09
Số km
8,087
Động cơ
2,958,156 Mã lực
Nơi ở
Internet
Tình huống bất khả kháng mà phạt thì chửi bố chúng nó lên chứ.
 

dongkijote

Xe điện
Biển số
OF-61686
Ngày cấp bằng
13/4/10
Số km
3,119
Động cơ
469,506 Mã lực
"Theo QC41:2012 (về báo hiệu giao thông đường bộ), tại Phụ lục H (Vạch kẻ đường trên đường có tốc độ >60km/h), mục G1 (quy định chung) điểm f, quy định như sau: ...."
Phụ lục H - Mục G1 - Điểm f1: Em không thể tìm được trong qui chuẩn, cụ làm ơn chỉ rõ mục, điểm... cho em thấy được ko ạ? Em cám ơn cụ nhiều!
 

dhcuong84

Xe buýt
Biển số
OF-58293
Ngày cấp bằng
4/3/10
Số km
700
Động cơ
451,341 Mã lực
E cũng ko hiểu sâu về vạch lắm .nhưng theo E nghĩ cứ vạch liền ( bất kể màu gì ) mà đè lrrn là vi phạm luật .còn mấy trường hợp bác đưa ra như cây đổ ,đống gạch ,hay xe chết máy ....giữa đường ,thì ta cứ đè lên vô tư mà vượt lên ,cũng ko cần lập luận nhiều như bác mà những hoàn cảnh đó nằm trong 3 điều xxx thấy vi phạm nhưng ko được xử lý .:
1.trường hợp bất khả kháng
2.Thiên tai ,tự nhiên đưa đến .
3.vi phạm trong hoàn cảnh bắt buộc ,ko có sự lựa chọn tốt hơn ,khi có sự cố ,chướng ngại vật gây cản trở lưu thông trên đường .
Mà E nhớ có thớt nói về 3 trường hợp E vừa nêu trên rồi đấy ah .
Còn trường hợp không có chướng ngại vật, 1 mình một đường, nhưng khúc cua hẹp, thì cụ chọn giảm tốc thật nhanh, bò thật chậm, hay chọn cứ đè mà phóng qua vì ta chả vượt thằng nào, cũng chẳng quay đầu xe...
 

dhcuong84

Xe buýt
Biển số
OF-58293
Ngày cấp bằng
4/3/10
Số km
700
Động cơ
451,341 Mã lực
"Theo QC41:2012 (về báo hiệu giao thông đường bộ), tại Phụ lục H (Vạch kẻ đường trên đường có tốc độ >60km/h), mục G1 (quy định chung) điểm f, quy định như sau: ...."
Phụ lục H - Mục G1 - Điểm f1: Em không thể tìm được trong qui chuẩn, cụ làm ơn chỉ rõ mục, điểm... cho em thấy được ko ạ? Em cám ơn cụ nhiều!
Xin lỗi cụ, em nhầm, nó là phụ lục G ạ. Cám ơn cụ đã sửa giúp..
 

ThanhTungTB

Xe điện
Biển số
OF-73474
Ngày cấp bằng
21/9/10
Số km
3,832
Động cơ
462,840 Mã lực
Tuổi
34
Còn trường hợp không có chướng ngại vật, 1 mình một đường, nhưng khúc cua hẹp, thì cụ chọn giảm tốc thật nhanh, bò thật chậm, hay chọn cứ đè mà phóng qua vì ta chả vượt thằng nào, cũng chẳng quay đầu xe...
Sao bác hỏi E thế ?..Nếu gặp tình huống như bác nói thì E ko cần biết vạch gì ? Có xxx ko ? Mà việc đầu tiên lúc này là phải đảm bảo an toàn cho chính mình trước ah .( vì khúc cua hẹp ,tầm nhìn hạn chế ...)tất nhiên E phải hạ tốc độ và đi theo tình hình thực tế của cung đường ,hoặc theo biển báo để đảm bảo an tòan bác ah .
 
Chỉnh sửa cuối:

white_angel

Tháo bánh
Biển số
OF-19225
Ngày cấp bằng
28/7/08
Số km
245
Động cơ
504,851 Mã lực
không nên thử, cãi nhau với XXX cho mệt ra
 

pnew

Xe điện
Biển số
OF-111518
Ngày cấp bằng
5/9/11
Số km
4,513
Động cơ
434,730 Mã lực
Trong lúc tìm hiểu để tham gia với bác sgb345 và bác pnew tại thread này http://www.otofun.net/threads/554782-lap-luan-voi-bay-tai-nga-tu-mui-ten-di-thang-va-mui-ten-re-trai-qua-gan-nhau thì em phát hiện được một tí hay hay về việc xxx hay bẫy lỗi vượt ở nơi cấm vượt trên các đường Quốc lộ (Thanh Hóa và Phú Thọ...) _ lỗi đè vạch liền song song màu vàng.
Theo QC41:2012 (về báo hiệu giao thông đường bộ), tại Phụ lục G (Vạch kẻ đường trên đường có tốc độ >60km/h), mục G1 (quy định chung) điểm f, quy định như sau:
....
- Hai vạch liền vàng song song: Khi vạch giữa mặt đường có tác dụng phân
cách luồng xe chạy ngược chiều. Trường hợp hai vạch vàng song song liền là
cấm xe đè lên vạch để vượt xe hoặc quay đầu. Trường hợp một vạch liền, một
vạch đứt quãng, bên có đường vạch vàng kẻ liền là cấm vượt xe hoặc quay trở
lại
; bên có đường vàng đứt khúc khi điều kiện bảo đảm an toàn thì cho phép
vượt xe và quay đầu
;

Em nhấn mạnh ở các dòng có chữ "vượt xe hoặc quay đầu" trên, bởi vì theo quy định đó, thì vạch đó chỉ có tác dụng chia đường thành hai luồng xe chạy ngược chiều + cấm (cho phép) vượt xe hoặc quay đầu
Tại phụ lục G33 và G34, tên của vạch này là "vạch số 27 - vạch cấm vượt xe", nội dung như sau:




Như vậy, vạch trên chỉ và chỉ cấm vượt xe, quay đầu chứ không cấm đè lên vạch để đi (trong khi các đầy tớ công bộc trung thành xxx của chúng ta thì cứ "biên diễn" thành "cấm đè lên vạch" để làm cái mà ai cũng biết là cái gì đấy...). Trường hợp các bác bị chắn đường bởi ô tô tải đang đỗ, khúc gỗ, đống gạch, cây tre...tóm lại là chướng ngại vật đang đứng yên thì các bác cứ đè vạch mà đi như thường, bởi vì vượt xe, có nghĩa là 2 xe đang chạy, xe đằng sau vượt lên đi trước mới là vượt, còn đi qua bất kì một thằng nào đang đứng yên thì không phải là vượt xe, đó chỉ là vượt chướng ngại vật... Điều này cũng phù hợp với việc tham gia giao thông: không có lẽ vì một cái ô tô hỏng, một khúc cây vứt lung tung mà giao thông bị đình trệ, trong khi đường đi vẫn có.

Notes: trong trường hợp là cái xe đang đỗ, bác nên ghi lại trạng thái đỗ của xe trước khi đi qua, bởi có thể xxx không quay, mà chụp hình, thì khó chứng minh cái xe kia đang đỗ. Tương tự cho trường hợp xe kia đang chạy, mà chụp hình, thì khó chứng minh xe nó...đang chạy (tha hồ cãi là nó đỗ...).
Có cái ảnh ví dụ của một bác Ofer (mà e mượn nhưng chưa xin phép):


Bonus: em nghĩ, có khi nên mở một thread "học" về vạch kẻ đường và biển báo, trong đó ẩn chứa khối cái hay ho...
Toàn bộ lập luận của cụ phụ thuộc vào hiểu nào là "rẽ về bên trái" trong câu "cấm các xe vượt qua vạch để vượt xe hoặc rẽ về bên trái".
Nếu "để đi lên vạch" để "đỗ trên vạch" mà không "rẽ về bên trái" thì lập luận của cụ hoàn toàn đúng.
 

dhcuong84

Xe buýt
Biển số
OF-58293
Ngày cấp bằng
4/3/10
Số km
700
Động cơ
451,341 Mã lực
Sao bác hỏi E thế ?..Nếu gặp tình huống như bác nói thì E ko cần biết vạch gì ? Có xxx ko ? Mà việc đầu tiên lúc này là phải đảm bảo an toàn cho chính mình trước ah .( vì khúc cua hẹp ,tầm nhìn hạn chế ...)tất nhiên E phải hạ tốc độ và đi theo tình hình thực tế của cung đường ,hoặc theo biển báo để đảm bảo an tòan bác ah .
Vâng, em cũng thường đi như bác, nhưng đôi lúc vẫn không làm được như thế :)
 

dhcuong84

Xe buýt
Biển số
OF-58293
Ngày cấp bằng
4/3/10
Số km
700
Động cơ
451,341 Mã lực
Toàn bộ lập luận của cụ phụ thuộc vào hiểu nào là "rẽ về bên trái" trong câu "cấm các xe vượt qua vạch để vượt xe hoặc rẽ về bên trái".
Nếu "để đi lên vạch" để "đỗ trên vạch" mà không "rẽ về bên trái" thì lập luận của cụ hoàn toàn đúng.
:) Hic, lại đến khái niệm "rẽ về bên trái"... Theo cụ thì thế nào là rẽ về bên trái?
 
Biển số
OF-205817
Ngày cấp bằng
12/8/13
Số km
1,792
Động cơ
336,730 Mã lực
Thông tin thớt
Đang tải
Top