[Thảo luận] Đối phó với bẫy đè vạch liền trên đường có tốc độ >60km/h

truongthanhvnn

Xe tải
Biển số
OF-35005
Ngày cấp bằng
10/5/09
Số km
254
Động cơ
476,957 Mã lực
Nơi ở
QN
E vừa bị dính xong, xin hỏi các cụ pro là khi đè 2 vạch vàng song song thì bị lỗi 1: đè vạch 2: đi sai phần đường, 3: vượt trong trường hợp cấm vượt
 

LX_tuoi_100

Xe tăng
Biển số
OF-139927
Ngày cấp bằng
26/4/12
Số km
1,401
Động cơ
379,980 Mã lực
Em thấy một số xxx hiểu văn bản cũng kém lắm, ngay trong cái bb vi phạm lại ghi là vi phạm điều a khoản b của nghị định 34 ( trước đây) bây giờ là 171, làm đếch gì có chuyện vi phạm nghị định đó, đó là nghị định quy định mức xử phạt .khi anh vi phạm luật gt, giả sử luật cấm vượt đèn đỏ, thì anh vi phạm phải ghi là vi pham điều abc của luật giao thông. Khi ra quyết định xử phạt thì căn cứ vào bb đó và căn cứ vào nghị định 171 xem mức xử phạt vượt đèn đỏ là bao nhiêu.chả biết em hiểu thế có đúng ko mời các cụ cứ chém ợ.
 

GMCR

Xe hơi
Biển số
OF-177308
Ngày cấp bằng
18/1/13
Số km
188
Động cơ
341,390 Mã lực
Rất bổ ích và chi tiết. Vuốt cụ
 

Lái xe quê

Xe buýt
Biển số
OF-180160
Ngày cấp bằng
7/2/13
Số km
904
Động cơ
346,480 Mã lực
Nơi ở
Bờ sông
Đúng là Tiếng Việt mình phong phú quá. Cái này hay à.
 

GMCR

Xe hơi
Biển số
OF-177308
Ngày cấp bằng
18/1/13
Số km
188
Động cơ
341,390 Mã lực
Em thấy một số xxx hiểu văn bản cũng kém lắm, ngay trong cái bb vi phạm lại ghi là vi phạm điều a khoản b của nghị định 34 ( trước đây) bây giờ là 171, làm đếch gì có chuyện vi phạm nghị định đó, đó là nghị định quy định mức xử phạt .khi anh vi phạm luật gt, giả sử luật cấm vượt đèn đỏ, thì anh vi phạm phải ghi là vi pham điều abc của luật giao thông. Khi ra quyết định xử phạt thì căn cứ vào bb đó và căn cứ vào nghị định 171 xem mức xử phạt vượt đèn đỏ là bao nhiêu.chả biết em hiểu thế có đúng ko mời các cụ cứ chém ợ.
Nghề kiếm cơm rồi không sai được đâu cụ o. Được tập huấn trước khi ra đứng đường mà . Nếu sai thì chỉ có cố tình làm sai mà thôi . Nếu mình ký bb chấp nhận lỗi vi phạm thì nó trở thành đúng ngay
 

blackpaint

Xe container
Biển số
OF-28472
Ngày cấp bằng
6/2/09
Số km
6,587
Động cơ
361,897 Mã lực
Ý thứ 2: "Để biểu thị bên có đường liền là cấm các xe vượt qua vạch để vượt xe hoặc rẽ về bên trái" đáng ra phải như sau thì chuẩn hơn: "Để biểu thị bên có đường liền là cấm các xe đè qua vạch để vượt xe hoặc rẽ về bên trái"
Vì dùng từ đè cho việc vượt xe và việc rẽ về bên trái là chuẩn. Tuy nhiên, chỉ khi nào vượt xe hoặc chỉ khi nào rẽ trái vào 1 đường khác hoặc ra khỏi đường đang lưu thông (ví dụ vào quán ăn, ...) thì mới có lỗi đè vạch. Rẽ ở đây là đi vào đường khác chứ không phải việc đánh vô lăng sang trái các cụ nhé, nhiều cụ hiểu nhầm thế thì chết. Thường ở những đoạn cong như đường đi miền núi thì nó làm cái vạch liền cho xong chứ liền - đứt làm giề. Còn với đường thẳng thì đè vạch chả có nghĩa lý gì.
 
Chỉnh sửa cuối:

khkdgs

Xe điện
Biển số
OF-29597
Ngày cấp bằng
20/2/09
Số km
2,366
Động cơ
505,860 Mã lực
cứ đè vạch liền là móc ví ra và nhận biên bản.
 

pnew

Xe điện
Biển số
OF-111518
Ngày cấp bằng
5/9/11
Số km
4,513
Động cơ
434,730 Mã lực
Ý thứ 2: "Để biểu thị bên có đường liền là cấm các xe vượt qua vạch để vượt xe hoặc rẽ về bên trái" đáng ra phải như sau thì chuẩn hơn: "Để biểu thị bên có đường liền là cấm các xe đè qua vạch để vượt xe hoặc rẽ về bên trái"
Vì dùng từ đè cho việc vượt xe và việc rẽ về bên trái là chuẩn. Tuy nhiên, chỉ khi nào vượt xe hoặc chỉ khi nào rẽ trái vào 1 đường khác hoặc ra khỏi đường đang lưu thông (ví dụ vào quán ăn, ...) thì mới có lỗi đè vạch. Rẽ ở đây là đi vào đường khác chứ không phải việc đánh vô lăng sang trái các cụ nhé, nhiều cụ hiểu nhầm thế thì chết. Thường ở những đoạn cong như đường đi miền núi thì nó làm cái vạch liền cho xong chứ liền - đứt làm giề. Còn với đường thẳng thì đè vạch chả có nghĩa lý gì.
Đúng cụ. Trong QC khái niệm đè lên vạch được dùng lần đầu tiên với cụm từ này "không được lấn làn (đè lên vạch)" để giải thích cho hành vi "lấn làn".
 

blackpaint

Xe container
Biển số
OF-28472
Ngày cấp bằng
6/2/09
Số km
6,587
Động cơ
361,897 Mã lực
Đúng cụ. Trong QC khái niệm đè lên vạch được dùng lần đầu tiên với cụm từ này "không được lấn làn (đè lên vạch)" để giải thích cho hành vi "lấn làn".
Đè vạch trong trường hợp này khác vì còn tùy thuộc vào đặc điểm của vạch, ví dụ có vạch 20cm vẫn được đè mà cụ. Đối với trường hợp này, khi vượt hoặc rẽ trái thì mới bị lỗi đè vạch.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top