- Biển số
- OF-81854
- Ngày cấp bằng
- 4/1/11
- Số km
- 129
- Động cơ
- 415,120 Mã lực
con của e kéo ga cứ giựt giựt, chạy 1 hồi mới ok đc, chả rõ bị j. E chưa hiểu "phíp" la lam cái j vậy các bác
Căn bản biết là ko bắt đc nên buộc phải làm ngơ chứ mấy loại đấy thấy tiền mắt sag lên rùi sao mà bỏ wa đc bác thử đàn bà con gái đi xe lớ ngớ xem chạy ra nhah lắm akEm thấy mấy bác đi xe ga xịn là hay tổ lái lắm! mà cũng chẳng chịu đội mũ nữa! Chẳng hiểu sao mấy anh công an toàn làm ngơ thôi.
Em rất đồng ý với bác, nhưng vẫn có chỗ muốn chỉnh sửa: Em chỉ nói vấn đề nổi cộm thôi, cái gì chuẩn rồi thì thôi em không nói lại cho đỡ dài dòng:Tớ cũng đồng ý tương đối với kinh nghiệm của bạn,nhưng qua kinh nghiệm sử dụng các đời SH,tớ góp ý như sau:
-Thông thường sau 40K-50K km côn sẽ mòn và cần phải thay (đầy hàng chính hãng,ra Thắng béo Phủ Doãn hoặc Head Honda),không nên dán,không nên thường xuyên tháo bưởng côn ra để vệ sinh côn,chỉ cần tháo cái hộp lọc gió ở bưởng côn vệ sinh cái mút lọc gió là được(nhà sản xuất tính toán hết roài,người ta làm ra cái hộp lọc gió dây đai để dễ vệ sinh cái bưởng côn,khi xe chạy bụi sẽ bị cuốn ra đấy)
-nước làm mát 10k km kiểm tra/lần,nếu thiếu đổ thêm,đến 20k km thay mới nước mát
-không nên vệ sinh tấm lọc gió,vì bản thân giấy lọc gió zin là giấy dầu,vệ sinh sẽ mất lớp dầu->lọt bụi vào động cơ->nhanh hỏng động cơ,cứ 8000km thay mới lọc gió/lần,có 200k thôi mà,hàng chính hãng luôn.
-còn dầu thì cứ 2000 km thay là được,không cần thiết thay sớm quá đâu,tiêu chuẩn nsx là 4k thi mình thay 2k là hợp lý rồi
cái xe là vật gần gần gũi nhất của người sử dụng,quan tâm đúng mức,quá chăm sóc sẽ thành mình phục vụ nó chứ không phải nó phục vụ mình nữa
đôi điều chia sẻ!!!
Tớ đồng ý với ý kiến của bạn:Em rất đồng ý với bác, nhưng vẫn có chỗ muốn chỉnh sửa: Em chỉ nói vấn đề nổi cộm thôi, cái gì chuẩn rồi thì thôi em không nói lại cho đỡ dài dòng:
+ Nước làm mát : Chính xác là 10 000 km phải đổ thêm! Nhưng vào mùa hè thì các cụ cố gắng 4 lần thay dầu ( 1500 km/ thay dầu 1 lần) thì đổ thêm nước làm mát cho xe, vì vào mùa hè, nhiệt độ cao, lượng nước hao đi nhanh hơn trong khi nhu cầu chạy vòng tuần hoàn nước ( dung dịch) làm mát của xe nhiều hơn. Nói chính xác là nhiệt độ mùa hè rất nóng nên cần có nhiều nước làm mát để trùng bình, kéo nhiệt độ nước xuống thấp nhanh!
+ Về việc vệ sinh phần lọc gió thì em không đồng tình, nếu như bác nói là bộ phận lọc gió= đống giáydầu có lớp dầu giữ bụi, vậy sau khi lớp bụi trước đã bị dính lại bởi lớp dầu này thì những lớp bụi thứ 2-3-4... sẽ dính lại bằng cái gì? Và nó cứ rính lại đến khi các khe thông gió này kín mít sao?==> Cái vệ sịnh bộ phận lọc gió này nên làm, nhưng ít quá hay nhiều quá đều không tốt. Mà các bác nên căn cứ vào mùa hoặc là quá trình các bác sử dụng, ví dụ các bác hay đi đường bụi bặm, hay là vào mùa trời lét nhét như tháng 2-3 này thì 1000-1500km các bác đem ra xì cho sạch! Còn bình thường thì 3000 km mang ra xì 1 lần các bạc ạ!
+ Lưu ý với các bác dùng Sh nhập thì không nên chế công tắc tắt đèn hay lắp khóa điện: Việc nhanh phải thay ac quy là 1 phần, nữa là các đèn và bộ phận điện của xe dễ bị chập, và cũng góp phần làm sạc nhanh chết!
+ Về việc thay má phanh thì các bác không cần quá cầu kì nhất thiết phải chọn loại xịn, zin mà đâu có biết nó zin thật hay không?=> đây là cái thay theo chu kì, thường xuyên ( tùy tình trạng đi ít đi nhiều, lười rửa xe hay không?) , nên các bác cứ dùng đồ liên doanh cho tiết kiệm và chát lượng không hề kém! E nói vậy không phải khuyên các bác kẹt, nhưng cái gì cần thiết zin- chuẩn thì hãy kĩ tính, còn cái phụ kiện lặt vặt này thì không cần quá chỉnh chu vì nó cũng thế cả!
EM xin hết !
đấy là ngôn ngữ của thợ xe thôi cụ ợcon của e kéo ga cứ giựt giựt, chạy 1 hồi mới ok đc, chả rõ bị j. E chưa hiểu "phíp" la lam cái j vậy các bác
nhất mợ Pink rồi đấyBao nhiêu năm đi xe, em chỉ biết đi xe và đổ xăng, đến lốp bị đinh châm còn "Có đi nốt được về nhà ko để em về bảo...bố em ". Giờ mới biết mọi cái nó phức tạp đến thế. Sorry vì xì pam
Đồng ý với ý kiến thứ nhất của kụ.1. Dán lại côn là sai lầm nhất, bây giờ đồ ga lớn ko còn hiếm như ngày xưa nữa, đi 1-2 năm 3 búa côn nó mòn thì thay luôn bộ mới (hàng HDVN cho SH VN đầy ra đấy) đi chứ dán chả bao giờ đc như zin.
2. Dầu máy thì mùa nào cũng thế thôi cứ 1500km thay là đẹp, tôi thử gần 10 loại dầu từ bình dân (Castrol, BP, Shell) đến đắt tiền như Mobil Gold, Motul thì thấy như nhau cả, dầu đắt tiền thì đúng là mới thì êm máy hơn mấy loại dầu kia thật nhưng sau tầm 800km thì như nhau cả thôi. Lý do đơn giản là vì ở VN quá bụi bẩn, lọc gió lọc ko phải là hết 100% nên dầu máy thay ra sau 1500km dầu nào cũng đen xì cả.
Kụ phải xem xe của là laọi gì, tỷ số nén bao nhiêu. Nếu dưới 11:1 thì ko nên đổ A95 làm gì lãng phí.cho em hỏi tí ah?
có ai đổ xăng cho xe là A95 không ah?
có thấy nóng máy hơn so với A92 không ah?
dạ em đi LX 125 VN ah? em cũng k rõ tỉ số nén nhưng em thấy đi bị nóng máy nên k rõ có sao kKụ phải xem xe của là laọi gì, tỷ số nén bao nhiêu. Nếu dưới 11:1 thì ko nên đổ A95 làm gì lãng phí.
Lx đổ A95 là chuẩn rồidạ em đi LX 125 VN ah? em cũng k rõ tỉ số nén nhưng em thấy đi bị nóng máy nên k rõ có sao k
nhưng em thấy đi bốc máy hơn và đỡ tốn xăng hơn 1 chút ah
Em thì em vẫn nguyên ý kiến.Búa côn không bao giờ mòn,mà là mòn cái phíp trên bề mặt -> ta có thể dán lại1. Dán lại côn là sai lầm nhất, bây giờ đồ ga lớn ko còn hiếm như ngày xưa nữa, đi 1-2 năm 3 búa côn nó mòn thì thay luôn bộ mới (hàng HDVN cho SH VN đầy ra đấy) đi chứ dán chả bao giờ đc như zin.
Cái giống đời nó thế cụ ợ.Ra cái chuyện ta đi xe xịn ý màEm bổ sung thêm là đi trong phố thì đừng bật pha, nó chói mắt và khó chịu lắm!Em nghĩ rằng nhiều ông dek biết cái đèn pha để làm gì, cứ thấy bật hết đèn lên là sướng, một số ông khác thì lấy việc chiếu đèn vào mắt người khác là điều hay ho!