Đôi lời xin góp ý cho anh em đi xe ga "đắt tiền"

phutrong

Xe hơi
Biển số
OF-81854
Ngày cấp bằng
4/1/11
Số km
129
Động cơ
415,120 Mã lực
con của e kéo ga cứ giựt giựt, chạy 1 hồi mới ok đc, chả rõ bị j. E chưa hiểu "phíp" la lam cái j vậy các bác
 

BinhminhCDS

Xe tăng
Biển số
OF-16214
Ngày cấp bằng
11/5/08
Số km
1,002
Động cơ
520,100 Mã lực
Vodka cụ cái ạ. Thêm kiến thức về xe ga ạ. Thank cụ chủ thớt.
 

ThanhTrung

Xe điện
Biển số
OF-14436
Ngày cấp bằng
1/4/08
Số km
3,154
Động cơ
546,216 Mã lực
Nơi ở
Cao Bằng - Bắc Kạn - Hà Nội
Cu gì bảo thay loc gió sh chính hãng có 200n? Cụ mua ở đâu chỉ e với. Hôm nọ e thay lọc gió mua với bọn HĐVN nó lấy e 650n?
 

tronghanhks

Xe máy
Biển số
OF-63597
Ngày cấp bằng
8/5/10
Số km
92
Động cơ
439,010 Mã lực
Em thấy mấy bác đi xe ga xịn là hay tổ lái lắm! mà cũng chẳng chịu đội mũ nữa! Chẳng hiểu sao mấy anh công an toàn làm ngơ thôi.
 

ducanh91

Xe điện
Biển số
OF-86437
Ngày cấp bằng
24/2/11
Số km
2,783
Động cơ
436,630 Mã lực
Nơi ở
Ba Đình - HN
Em thấy mấy bác đi xe ga xịn là hay tổ lái lắm! mà cũng chẳng chịu đội mũ nữa! Chẳng hiểu sao mấy anh công an toàn làm ngơ thôi.
Căn bản biết là ko bắt đc nên buộc phải làm ngơ chứ mấy loại đấy thấy tiền mắt sag lên rùi sao mà bỏ wa đc bác =)) thử đàn bà con gái đi xe lớ ngớ xem chạy ra nhah lắm ak =))
 

trangcali

Xe tăng
Biển số
OF-82463
Ngày cấp bằng
11/1/11
Số km
1,356
Động cơ
425,300 Mã lực
Nơi ở
Lò gạch
em cảm ơn cụ chủ thớt về bài viết
may mà em đc cái cũng để ý nên là xe em cũng không sao
chứ em thấy nhiều ng đi xe như phá
con bạn thân em, chưa rửa xe dù chỉ 1 lần, chưa bao giờ thay dầu, chưa bao giờ mang đi bảo dưỡng
em ngồi lên xe nó mà cảm giác ghê ghê, sợ làm sao thì...
 

4banhfun

Xe đạp
Biển số
OF-70292
Ngày cấp bằng
9/8/10
Số km
20
Động cơ
428,900 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Tớ cũng đồng ý tương đối với kinh nghiệm của bạn,nhưng qua kinh nghiệm sử dụng các đời SH,tớ góp ý như sau:
-Thông thường sau 40K-50K km côn sẽ mòn và cần phải thay (đầy hàng chính hãng,ra Thắng béo Phủ Doãn hoặc Head Honda),không nên dán,không nên thường xuyên tháo bưởng côn ra để vệ sinh côn,chỉ cần tháo cái hộp lọc gió ở bưởng côn vệ sinh cái mút lọc gió là được(nhà sản xuất tính toán hết roài,người ta làm ra cái hộp lọc gió dây đai để dễ vệ sinh cái bưởng côn,khi xe chạy bụi sẽ bị cuốn ra đấy)
-nước làm mát 10k km kiểm tra/lần,nếu thiếu đổ thêm,đến 20k km thay mới nước mát
-không nên vệ sinh tấm lọc gió,vì bản thân giấy lọc gió zin là giấy dầu,vệ sinh sẽ mất lớp dầu->lọt bụi vào động cơ->nhanh hỏng động cơ,cứ 8000km thay mới lọc gió/lần,có 200k thôi mà,hàng chính hãng luôn.
-còn dầu thì cứ 2000 km thay là được,không cần thiết thay sớm quá đâu,tiêu chuẩn nsx là 4k thi mình thay 2k là hợp lý rồi
cái xe là vật gần gần gũi nhất của người sử dụng,quan tâm đúng mức,quá chăm sóc sẽ thành mình phục vụ nó chứ không phải nó phục vụ mình nữa
đôi điều chia sẻ!!!
Em rất đồng ý với bác, nhưng vẫn có chỗ muốn chỉnh sửa: Em chỉ nói vấn đề nổi cộm thôi, cái gì chuẩn rồi thì thôi em không nói lại cho đỡ dài dòng:
+ Nước làm mát : Chính xác là 10 000 km phải đổ thêm! Nhưng vào mùa hè thì các cụ cố gắng 4 lần thay dầu ( 1500 km/ thay dầu 1 lần) thì đổ thêm nước làm mát cho xe, vì vào mùa hè, nhiệt độ cao, lượng nước hao đi nhanh hơn trong khi nhu cầu chạy vòng tuần hoàn nước ( dung dịch) làm mát của xe nhiều hơn. Nói chính xác là nhiệt độ mùa hè rất nóng nên cần có nhiều nước làm mát để trùng bình, kéo nhiệt độ nước xuống thấp nhanh!
+ Về việc vệ sinh phần lọc gió thì em không đồng tình, nếu như bác nói là bộ phận lọc gió= đống giáydầu có lớp dầu giữ bụi, vậy sau khi lớp bụi trước đã bị dính lại bởi lớp dầu này thì những lớp bụi thứ 2-3-4... sẽ dính lại bằng cái gì? Và nó cứ rính lại đến khi các khe thông gió này kín mít sao?==> Cái vệ sịnh bộ phận lọc gió này nên làm, nhưng ít quá hay nhiều quá đều không tốt. Mà các bác nên căn cứ vào mùa hoặc là quá trình các bác sử dụng, ví dụ các bác hay đi đường bụi bặm, hay là vào mùa trời lét nhét như tháng 2-3 này thì 1000-1500km các bác đem ra xì cho sạch! Còn bình thường thì 3000 km mang ra xì 1 lần các bạc ạ!
+ Lưu ý với các bác dùng Sh nhập thì không nên chế công tắc tắt đèn hay lắp khóa điện: Việc nhanh phải thay ac quy là 1 phần, nữa là các đèn và bộ phận điện của xe dễ bị chập, và cũng góp phần làm sạc nhanh chết!
+ Về việc thay má phanh thì các bác không cần quá cầu kì nhất thiết phải chọn loại xịn, zin mà đâu có biết nó zin thật hay không?=> đây là cái thay theo chu kì, thường xuyên ( tùy tình trạng đi ít đi nhiều, lười rửa xe hay không?) , nên các bác cứ dùng đồ liên doanh cho tiết kiệm và chát lượng không hề kém! E nói vậy không phải khuyên các bác kẹt, nhưng cái gì cần thiết zin- chuẩn thì hãy kĩ tính, còn cái phụ kiện lặt vặt này thì không cần quá chỉnh chu vì nó cũng thế cả!

EM xin hết :D!
 
Chỉnh sửa cuối:

sutuvang

Xe tải
Biển số
OF-81455
Ngày cấp bằng
30/12/10
Số km
382
Động cơ
418,280 Mã lực
Em rất đồng ý với bác, nhưng vẫn có chỗ muốn chỉnh sửa: Em chỉ nói vấn đề nổi cộm thôi, cái gì chuẩn rồi thì thôi em không nói lại cho đỡ dài dòng:
+ Nước làm mát : Chính xác là 10 000 km phải đổ thêm! Nhưng vào mùa hè thì các cụ cố gắng 4 lần thay dầu ( 1500 km/ thay dầu 1 lần) thì đổ thêm nước làm mát cho xe, vì vào mùa hè, nhiệt độ cao, lượng nước hao đi nhanh hơn trong khi nhu cầu chạy vòng tuần hoàn nước ( dung dịch) làm mát của xe nhiều hơn. Nói chính xác là nhiệt độ mùa hè rất nóng nên cần có nhiều nước làm mát để trùng bình, kéo nhiệt độ nước xuống thấp nhanh!
+ Về việc vệ sinh phần lọc gió thì em không đồng tình, nếu như bác nói là bộ phận lọc gió= đống giáydầu có lớp dầu giữ bụi, vậy sau khi lớp bụi trước đã bị dính lại bởi lớp dầu này thì những lớp bụi thứ 2-3-4... sẽ dính lại bằng cái gì? Và nó cứ rính lại đến khi các khe thông gió này kín mít sao?==> Cái vệ sịnh bộ phận lọc gió này nên làm, nhưng ít quá hay nhiều quá đều không tốt. Mà các bác nên căn cứ vào mùa hoặc là quá trình các bác sử dụng, ví dụ các bác hay đi đường bụi bặm, hay là vào mùa trời lét nhét như tháng 2-3 này thì 1000-1500km các bác đem ra xì cho sạch! Còn bình thường thì 3000 km mang ra xì 1 lần các bạc ạ!
+ Lưu ý với các bác dùng Sh nhập thì không nên chế công tắc tắt đèn hay lắp khóa điện: Việc nhanh phải thay ac quy là 1 phần, nữa là các đèn và bộ phận điện của xe dễ bị chập, và cũng góp phần làm sạc nhanh chết!
+ Về việc thay má phanh thì các bác không cần quá cầu kì nhất thiết phải chọn loại xịn, zin mà đâu có biết nó zin thật hay không?=> đây là cái thay theo chu kì, thường xuyên ( tùy tình trạng đi ít đi nhiều, lười rửa xe hay không?) , nên các bác cứ dùng đồ liên doanh cho tiết kiệm và chát lượng không hề kém! E nói vậy không phải khuyên các bác kẹt, nhưng cái gì cần thiết zin- chuẩn thì hãy kĩ tính, còn cái phụ kiện lặt vặt này thì không cần quá chỉnh chu vì nó cũng thế cả!

EM xin hết :D!
Tớ đồng ý với ý kiến của bạn:
tớ chỉ muốn nói về cái lọc gió,đấy là tớ nói không nên vệ sinh,chứ nếu cẩn thận thì vệ sinh cũng không sao cả,vì khi vệ sinh bằng khí nén dễ làm hỏng lớp giấy lọc gió mà mắt thường không nhận ra được nên bụi vẫn có thể lọt vào động cơ!!!nếu bạn nào không tin cứ vệ sinh lọc gió bằng khí nén nhiều quá đến lúc tháo lọc gió ra mà vẫn thấy bụi ở phía sau->lọc gió kô lọc được hết bụi->động cơ nhanh tã!tốt nhất nếu bạn nào vệ sinh tấm lọc nên dùng xăng và chổi chải sạch sau đó pha xăng-dầu nhớt tỉ lệ 5/5 rồi dùng chổi sơn quét lên bề mặt tấm lọc giấy để tăng cường độ bám dính bụi thì lọc gió vẫn ok,nhưng tốt nhất dù vệ sinh vẫn nên thay sau 15k km!e thấy các bác trên neyf bán cái lọc gió chính hãng K&N made in USA đúng chủng loại cho sh luôn,cái này khỏi lo về thương hiệu vì K&N toàn sản xuất lọc gió cho các hãng tên tuổi TOYOTA,HONDA...khoảng 1 triệu và có thể vệ sinh bằng nước được nên có thể dùng hết đời xe luôn,khỏi tốn kém thay lọc gió suốt
 

mô kích

Xe điện
Biển số
OF-82633
Ngày cấp bằng
12/1/11
Số km
4,245
Động cơ
452,440 Mã lực
Nơi ở
Phukienhonda.net
Website
phukienhonda.net
con của e kéo ga cứ giựt giựt, chạy 1 hồi mới ok đc, chả rõ bị j. E chưa hiểu "phíp" la lam cái j vậy các bác
đấy là ngôn ngữ của thợ xe thôi cụ ợ
Em nói nôm na thế này để cụ hiểu nhé
Máy nó nổ làm quay một cái trục,cái trục này sẽ được truyền động đến bánh xe bằng dây Curoa và hệ thống côn
Khi cụ ga to,dây Curoa sẽ căng,làm cho búa côn bung ra và bám sát vào bát côn-> xe chuyển động
Chất phíp nó tựa như má phanh ý cụ ợ.
bám nhiều là nó mòn,mòn thì mình dán lại thôi ;))
 

kiendaydien

Xe buýt
Biển số
OF-87422
Ngày cấp bằng
4/3/11
Số km
780
Động cơ
414,546 Mã lực
Bao nhiêu năm đi xe, em chỉ biết đi xe và đổ xăng, đến lốp bị đinh châm còn "Có đi nốt được về nhà ko để em về bảo...bố em :">". Giờ mới biết mọi cái nó phức tạp đến thế. Sorry vì xì pam :">
nhất mợ Pink rồi đấy
 

nqhung56

Xe buýt
Biển số
OF-67793
Ngày cấp bằng
6/7/10
Số km
512
Động cơ
437,260 Mã lực
cám ơn thông tin các cụ
 

trangcali

Xe tăng
Biển số
OF-82463
Ngày cấp bằng
11/1/11
Số km
1,356
Động cơ
425,300 Mã lực
Nơi ở
Lò gạch
cho em hỏi tí ah?
có ai đổ xăng cho xe là A95 không ah?
có thấy nóng máy hơn so với A92 không ah?
 

siuga

Xe tăng
Biển số
OF-62258
Ngày cấp bằng
19/4/10
Số km
1,294
Động cơ
452,691 Mã lực
1. Dán lại côn là sai lầm nhất, bây giờ đồ ga lớn ko còn hiếm như ngày xưa nữa, đi 1-2 năm 3 búa côn nó mòn thì thay luôn bộ mới (hàng HDVN cho SH VN đầy ra đấy) đi chứ dán chả bao giờ đc như zin.
2. Dầu máy thì mùa nào cũng thế thôi cứ 1500km thay là đẹp, tôi thử gần 10 loại dầu từ bình dân (Castrol, BP, Shell) đến đắt tiền như Mobil Gold, Motul thì thấy như nhau cả, dầu đắt tiền thì đúng là mới thì êm máy hơn mấy loại dầu kia thật nhưng sau tầm 800km thì như nhau cả thôi. Lý do đơn giản là vì ở VN quá bụi bẩn, lọc gió lọc ko phải là hết 100% nên dầu máy thay ra sau 1500km dầu nào cũng đen xì cả.
Đồng ý với ý kiến thứ nhất của kụ.
 

siuga

Xe tăng
Biển số
OF-62258
Ngày cấp bằng
19/4/10
Số km
1,294
Động cơ
452,691 Mã lực
cho em hỏi tí ah?
có ai đổ xăng cho xe là A95 không ah?
có thấy nóng máy hơn so với A92 không ah?
Kụ phải xem xe của là laọi gì, tỷ số nén bao nhiêu. Nếu dưới 11:1 thì ko nên đổ A95 làm gì lãng phí.
 

trangcali

Xe tăng
Biển số
OF-82463
Ngày cấp bằng
11/1/11
Số km
1,356
Động cơ
425,300 Mã lực
Nơi ở
Lò gạch
Kụ phải xem xe của là laọi gì, tỷ số nén bao nhiêu. Nếu dưới 11:1 thì ko nên đổ A95 làm gì lãng phí.
dạ em đi LX 125 VN ah? em cũng k rõ tỉ số nén nhưng em thấy đi bị nóng máy nên k rõ có sao k
nhưng em thấy đi bốc máy hơn và đỡ tốn xăng hơn 1 chút ah
 

present

Xe điện
Biển số
OF-57015
Ngày cấp bằng
16/2/10
Số km
4,492
Động cơ
496,208 Mã lực
Nơi ở
ngắm cụ Rùa
Đi A95 sẽ nóng máy hơn chút.
Nhưng bù lại sẽ đi bốc hơn (đỡ tốm hơn thì ko chắc lắm).
Nói chung là đi các xe có FI thì nên dùng xăng A95 :)
 

mô kích

Xe điện
Biển số
OF-82633
Ngày cấp bằng
12/1/11
Số km
4,245
Động cơ
452,440 Mã lực
Nơi ở
Phukienhonda.net
Website
phukienhonda.net
1. Dán lại côn là sai lầm nhất, bây giờ đồ ga lớn ko còn hiếm như ngày xưa nữa, đi 1-2 năm 3 búa côn nó mòn thì thay luôn bộ mới (hàng HDVN cho SH VN đầy ra đấy) đi chứ dán chả bao giờ đc như zin.
Em thì em vẫn nguyên ý kiến.Búa côn không bao giờ mòn,mà là mòn cái phíp trên bề mặt -> ta có thể dán lại
các cụ thay đồ khác vào em đảm bảo chất ko thể ngon hơn nguyên bản,( có khi còn bị chảy vì gang lởm) .Thứ nữa là khi dán lại,ta có thể tùy căn chỉnh kích cỡ,tiện,gọt,...sẽ chính xác hơn.IEm nghĩ vậy thôi,mong các cụ chém nhẹ tay
 

Trungmytu

Xe điện
Biển số
OF-13360
Ngày cấp bằng
21/2/08
Số km
2,079
Động cơ
539,400 Mã lực
Nơi ở
Ở đâu còn lâu mới nói!
Em bổ sung thêm là đi trong phố thì đừng bật pha, nó chói mắt và khó chịu lắm!Em nghĩ rằng nhiều ông dek biết cái đèn pha để làm gì, cứ thấy bật hết đèn lên là sướng, một số ông khác thì lấy việc chiếu đèn vào mắt người khác là điều hay ho!
 

mô kích

Xe điện
Biển số
OF-82633
Ngày cấp bằng
12/1/11
Số km
4,245
Động cơ
452,440 Mã lực
Nơi ở
Phukienhonda.net
Website
phukienhonda.net
Em bổ sung thêm là đi trong phố thì đừng bật pha, nó chói mắt và khó chịu lắm!Em nghĩ rằng nhiều ông dek biết cái đèn pha để làm gì, cứ thấy bật hết đèn lên là sướng, một số ông khác thì lấy việc chiếu đèn vào mắt người khác là điều hay ho!
Cái giống đời nó thế cụ ợ.Ra cái chuyện ta đi xe xịn ý mà ;))
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top