- Biển số
- OF-82633
- Ngày cấp bằng
- 12/1/11
- Số km
- 4,202
- Động cơ
- 452,440 Mã lực
- Nơi ở
- Phukienhonda.net
- Website
- phukienhonda.net
Góp ý cho anh em đi xe ga "đắt tiền"-và các vấn đề sửa chữa
Em ngó qua ở cái động này thấy rất nhiều cụ có vẻ như chưa am nhiều lắm về cách sử dụng,sửa chữa,bảo dưỡng...về xe ga
Ví như cụ Bancuocdoi http://www.otofun.net/threads/223460-van-de-xe-sh-150
này chẳng hạn...
Em có vài lời đơn giản xin được góp ý cùng các cụ như sau:
+Việc các cụ đi như thế nào thì tùy,muốn bay nhảy sao cũng đc,nhưng phải thay dầu định kỳ,đúng độ nhớt.Thường thì các loại như Vistra,Castrol...,các cụ đi cho em 2.000km vào mùa đông,1.500km vào mùa hè .Dầu láp thì lâu hơn,2 năm thay cũng chả sao cả.
+1 tháng nên vệ sinh lọc gió 1 lần.
Lọc gió bẩn dẫn đến xe ăn xăng (-vì thiếu không khí để đốt cháy) ,đi ko đc thoát máy và lướt...
Khi đi rửa xe,các cụ cứ bảo thợ ng ta xịt cho cái lọc gió.Hết 10.000đ thôi
+Bảo dưỡng định kỳ.Tuyệt đối ko nghe thợ dụ thay đồ.Chỉ thay những thứ hao mòn tự nhiên như:Má phanh,lốp...
+Kiểm tra thường xuyên và đổ thêm nước làm mát-1 tháng 1 lần.Cách nhận ra dấu hiệu bất ổn là ở trên mặt đồng hồ có chữ C và H.Kim chỉ ở giữa mức C-H là ko vấn đề gì
+Khi đi đc 1 thời gian dài 1-2 năm,lúc này sẽ dẫn đến hiện tượng côn mòn.Dấu hiệu là:kéo tay ga sâu mà xe vẫn chưa chạy,đi giật,chạy xe không lướt,và đặc biệt là tốn xăng
Các cụ nên mang ra cửa hàng chứ ko nên mang vào Hãng để khắc phục vấn đề này,bởi Hãng thì ng ta chỉ có thay,mà thay sẽ dẫn đến "mất chất" bộ côn zin.Mang ra cửa hàng,người ta sẽ dán lại 'phíp' khác cho côn,và tiện lại 'phíp' chuẩn theo độ bám...
+Đối với những loại xe thiết kế ko có công tắc tắt đèn (đèn lúc nào cũng sáng),như Sh,Spacy,... ,tuyệt đối ko được tự ý đấu thêm công tắc để ngắt đèn sáng.Làm điều này dẫn đến lượng điện dư thừa->phồng bình acquy....
+Với những cụ đang đi Shi (ko như Sh thường nhé),việc cháy bộ Xạc điện là không tránh khỏi.Khi bị cháy,các cụ ko nên thay Xạc có hình thức giống y xì phoóc như thế,(bởi ko có đồ xịn đâu)mà nên thay Xạc chế từ xe phân khối lớn.Vừa bền lại rẻ,cũng chả ảnh hưởng gì
Đôi lời từ kinh nghiệm chơi xe của bản thân
Mong các cụ cùng góp ý thêm
ThânEm hay la cà học hỏi và độ đẽo với hội Shark SYM
Cụ Thành KCS ở 170 Định Công sửa xe khá uy tín và mềm
Em PR 1 tí để các cụ có thêm địa chỉ tin cậy, tránh bị lừa theo kiểu cướp ban ngày ạ
Em ngó qua ở cái động này thấy rất nhiều cụ có vẻ như chưa am nhiều lắm về cách sử dụng,sửa chữa,bảo dưỡng...về xe ga
Ví như cụ Bancuocdoi http://www.otofun.net/threads/223460-van-de-xe-sh-150
này chẳng hạn...
Em có vài lời đơn giản xin được góp ý cùng các cụ như sau:
+Việc các cụ đi như thế nào thì tùy,muốn bay nhảy sao cũng đc,nhưng phải thay dầu định kỳ,đúng độ nhớt.Thường thì các loại như Vistra,Castrol...,các cụ đi cho em 2.000km vào mùa đông,1.500km vào mùa hè .Dầu láp thì lâu hơn,2 năm thay cũng chả sao cả.
+1 tháng nên vệ sinh lọc gió 1 lần.
Lọc gió bẩn dẫn đến xe ăn xăng (-vì thiếu không khí để đốt cháy) ,đi ko đc thoát máy và lướt...
Khi đi rửa xe,các cụ cứ bảo thợ ng ta xịt cho cái lọc gió.Hết 10.000đ thôi
+Bảo dưỡng định kỳ.Tuyệt đối ko nghe thợ dụ thay đồ.Chỉ thay những thứ hao mòn tự nhiên như:Má phanh,lốp...
+Kiểm tra thường xuyên và đổ thêm nước làm mát-1 tháng 1 lần.Cách nhận ra dấu hiệu bất ổn là ở trên mặt đồng hồ có chữ C và H.Kim chỉ ở giữa mức C-H là ko vấn đề gì
+Khi đi đc 1 thời gian dài 1-2 năm,lúc này sẽ dẫn đến hiện tượng côn mòn.Dấu hiệu là:kéo tay ga sâu mà xe vẫn chưa chạy,đi giật,chạy xe không lướt,và đặc biệt là tốn xăng
Các cụ nên mang ra cửa hàng chứ ko nên mang vào Hãng để khắc phục vấn đề này,bởi Hãng thì ng ta chỉ có thay,mà thay sẽ dẫn đến "mất chất" bộ côn zin.Mang ra cửa hàng,người ta sẽ dán lại 'phíp' khác cho côn,và tiện lại 'phíp' chuẩn theo độ bám...
+Đối với những loại xe thiết kế ko có công tắc tắt đèn (đèn lúc nào cũng sáng),như Sh,Spacy,... ,tuyệt đối ko được tự ý đấu thêm công tắc để ngắt đèn sáng.Làm điều này dẫn đến lượng điện dư thừa->phồng bình acquy....
+Với những cụ đang đi Shi (ko như Sh thường nhé),việc cháy bộ Xạc điện là không tránh khỏi.Khi bị cháy,các cụ ko nên thay Xạc có hình thức giống y xì phoóc như thế,(bởi ko có đồ xịn đâu)mà nên thay Xạc chế từ xe phân khối lớn.Vừa bền lại rẻ,cũng chả ảnh hưởng gì
Đôi lời từ kinh nghiệm chơi xe của bản thân
Mong các cụ cùng góp ý thêm
Thân
Cụ Thành KCS ở 170 Định Công sửa xe khá uy tín và mềm
Em PR 1 tí để các cụ có thêm địa chỉ tin cậy, tránh bị lừa theo kiểu cướp ban ngày ạ
Chỉnh sửa cuối: