- Biển số
- OF-488267
- Ngày cấp bằng
- 12/2/17
- Số km
- 1,212
- Động cơ
- 200,338 Mã lực
- Tuổi
- 45
- Nơi ở
- hải bối đông anh hà nội
cũng muốn hỏi như cụHao thì châm thêm thôi bác
cũng muốn hỏi như cụHao thì châm thêm thôi bác
Thank cụ nhéHao thì châm thêm thôi bác
Em thấy bảo nếu nhớt đi mà khi thay có màu đen là tốt,vì nó làm sạch được muội than cặn bẩn.còn nhớt kiểm tra có tốt hay không thì cứ cho tay hay cho vào giấy.nếu vẫn còn độ nhớt độ bôi trơn thì còn dùng được.ôi trời !.. 4000km mới thay.. quá lâu m.. quá nguy hiểm !
theo như cách mình dùng là
do nhớt vào chạy 200 km kiểm tra màu nhớt.. thêm 400km nữa kiểm tra màu nhớt, độ nhớt.. 1500km kiểm tra lại... kg ổn thì thay.. nếu kg cũng biết được còn đủ nhớt kg. và chất lượng còn tốt kg để quyết định thay hoặc không. mình nghĩ tất cả phụ thuộc vào phẩm cấp nhớt (cái này chỉ kiểm tra trực quan mới chắc chắn). rồi tới cách chạy.. chậm nhiều.. hay thường ở tốc độ cao... chạy liên tục. hay lâu lâu mới chạy.. chạy gần hay đường xa liên tục. vvvv và luôn thay nhớt trước 500km mà hãng khuyen cáo. Như mình motul nói 3000km thay minh thay ở 2500km.
Hì.. có lẽ mình kỹ quá... nhưng rất hài lòng với cách làm này.Nếu là dầu tổng hợp thì chạy vài nghìn km ko có vấn đề gì Cụ ah, tuy nhiên theo điều kiện đường xá khi hậu VN thì mình thay sớm hơn chút, chứ ko phải là ktra từ 200km như thế, mà độ nhớt theo tiêu chuẩn của xe thì tay mình chưa đủ cảm nhận chuẩn đc, còn phụ thuộc khi máy chạy nhiệt độ lên đến gần 100.C chứ mình chỉ ktra thủ công khi máy nguội nguội đc. Còn kể cả là dầu ko chuẩn như đúng phẩm cấp chính hãng ghi hoặc dùng sai loại dầu thì chỉ cần cụ nổ máy chạy 10km cũng sẽ là hại máy hoặc cảm nhận đc sự khác biệt rồi...Ví dụ như cách đây 20 năm mình đã đi xe máy và đã từng thử nghiệm dầu nhớt. Mình mua dầu lít trong phuy 200l để chạy cho kinh tế (12000 đ / 1l thì mình mua 10000 là thay đủ cho xe). Nhưng chỉ chạy thử có 5km thì thấy máy có mùi khét, sau này mình hiểu ra là, côn bị thiếu ma sát do dầu ko đúng, nên bị trượt và sinh ra mùi khét và mài mòn, côn trượt thường xuyên nên máy yếu, tăng tốc chậm, hao xăng mà máy lại sinh nhiệt lớn, máy rất nóng nên dầu lại hao nhanh hơn...Nói vậy để mình hiểu hơn về độ nhớt chứ ko phải ktra bằng tay thế đc. Còn dầu nhớt tốt thì vẫn rất đen sau khi chạy vài trăm km vì nó làm sạch máy tốt và ko đóng cặn bẩn.