Đôi lời xin góp ý cho anh em đi xe ga "đắt tiền"

30K8782

Xe tải
Biển số
OF-67230
Ngày cấp bằng
28/6/10
Số km
205
Động cơ
435,040 Mã lực
Hay quá, nhiều khi không chú ý nên cứ thấy trục trặc là mang ra hãng. Thanks chủ thớt
Các Head của Honda cháu thấy chất lượng thợ không tốt, chỉ có quần áo đẹp và đè ra thay phụ tùng . Bảo dưỡng thì hời hợt. Các cụ cứ tìm một cửa hàng ruột, gần nhà thì quá tốt. Họ giúp mình chăm sóc xe cho an toàn. Ngày xưa sợ bị đổi đồ, vừa sửa vừa trông, bây giờ cháu vứt qua đêm vào cửa hàng luôn. Chẳng vấn đề gì.
 

Isu_zu

Tháo bánh
Biển số
OF-12249
Ngày cấp bằng
24/12/07
Số km
8,341
Động cơ
567,208 Mã lực
Ai cũng biết que thăm nhớt có 2 vạch min và max. Có điều e muốn hỏi khi kiểm tra mức nhớt xe SH và xe máy nói chung:
- cắm que thăm vào lỗ, rồi nhấc lên xem dấu dầu
- cắm que thăm, vặn hết ren, rồi tháo que thăm, nhấc lên xem dấu
Cách nào đúng, mời các cụ :)
 

mô kích

Xe điện
Biển số
OF-82633
Ngày cấp bằng
12/1/11
Số km
4,178
Động cơ
452,480 Mã lực
Nơi ở
Phukienhonda.net
Website
phukienhonda.net
Ai cũng biết que thăm nhớt có 2 vạch min và max. Có điều e muốn hỏi khi kiểm tra mức nhớt xe SH và xe máy nói chung:
- cắm que thăm vào lỗ, rồi nhấc lên xem dấu dầu
- cắm que thăm, vặn hết ren, rồi tháo que thăm, nhấc lên xem dấu
Cách nào đúng, mời các cụ :)
Tất nhiên là cách 1 cụ nhé :)
Thường thì SH đổ dầu dung tích 1 lít. Xe ko ăn dầu, bảo dưỡng điều độ thì cũng chả cần kiểm tra :)
 

mô kích

Xe điện
Biển số
OF-82633
Ngày cấp bằng
12/1/11
Số km
4,178
Động cơ
452,480 Mã lực
Nơi ở
Phukienhonda.net
Website
phukienhonda.net
Các Head của Honda cháu thấy chất lượng thợ không tốt, chỉ có quần áo đẹp và đè ra thay phụ tùng . Bảo dưỡng thì hời hợt. Các cụ cứ tìm một cửa hàng ruột, gần nhà thì quá tốt. Họ giúp mình chăm sóc xe cho an toàn. Ngày xưa sợ bị đổi đồ, vừa sửa vừa trông, bây giờ cháu vứt qua đêm vào cửa hàng luôn. Chẳng vấn đề gì.
Cụ phán chuẩn
Em cũng toàn để lại cửa hàng. Lúc nào xong thì alo qua lấy
 

forever_rock

Xe tải
Biển số
OF-344819
Ngày cấp bằng
30/11/14
Số km
392
Động cơ
272,900 Mã lực
Thề cụ là e chưa bao giờ thích đi ga.
 

Hoangthienson

Xe tải
Biển số
OF-333329
Ngày cấp bằng
29/8/14
Số km
275
Động cơ
283,628 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Bài viết hay cho những anh e không hiểu biết nhiều về kỹ thuật (như mình ;)))..thanks cụ nhiều nhiều
 

fightstinger

Xe tăng
Biển số
OF-21537
Ngày cấp bằng
23/9/08
Số km
1,946
Động cơ
511,511 Mã lực
Các cụ thông thái cho em hỏi ngu tý ạ. Thế tại sao nhà sx lại thiết kế đèn luôn luôn sáng, mà không làm công tắc? riêng loại xuất cho nhưng nước có sương mù thì em không nói. Xe em spaycy, có bác thợ nói là bóng đèn còn có tác dụng gì gì đấy giống như là để điều khiển hay ổn định dòng điện... nên tuyệt đối không để đèn ko sáng, nếu bị thì đi thay hoặc sửa liền, em cũng khiếp nên cứ có vấn đề về đèn là em mang ra thợ ngay tức khắc, tóm lại tất tần tật kể cả xi nhan, hậu... phải sáng khi bật công tắc.
Khổ lỗi xe em lại luôn có vấn đề về đèn, thỉnh thoảng cứ chập chờn, mang ra thợ thì họ tháo công tắc ra cạo cạo vài phát lại ok, đi một thời gian vài tháng lại như thế, thế là bao năm nay cứ phải trung thành tuyệt đối với bác thợ quen.
Em xin cản ơn các cụ giải ngố cho em, em rót rượu chờ sẵn ạ.
Về việc đèn luôn sáng thì bác thợ giải thích đúng đấy. Sơ đồ điện của một số xe cho thị trường Vn, mấy loại có công suất đèn lớn, thường lắp thêm điện trở để ổn định dòng điện.
Còn cái công tắc của cụ thì nó bị mất lớp platin rồi nên hay phải sửa. Tốt nhất là thay mới đi.
 

duckhai1985

Xe hơi
Biển số
OF-321935
Ngày cấp bằng
2/6/14
Số km
118
Động cơ
290,680 Mã lực
Em ngó qua ở cái động này thấy rất nhiều cụ có vẻ như chưa am nhiều lắm về cách sử dụng,sửa chữa,bảo dưỡng...về xe ga
Ví như cụ Bancuocdoi http://www.otofun.net/threads/223460-van-de-xe-sh-150
này chẳng hạn...
Em có vài lời đơn giản xin được góp ý cùng các cụ như sau:


+Việc các cụ đi như thế nào thì tùy,muốn bay nhảy sao cũng đc,nhưng phải thay dầu định kỳ,đúng độ nhớt.Thường thì các loại như Vistra,Castrol...,các cụ đi cho em 2.000km vào mùa đông,1.500km vào mùa hè .Dầu láp thì lâu hơn,2 năm thay cũng chả sao cả.

+1 tháng nên vệ sinh lọc gió 1 lần.
Lọc gió bẩn dẫn đến xe ăn xăng (-vì thiếu không khí để đốt cháy) ,đi ko đc thoát máy và lướt...
Khi đi rửa xe,các cụ cứ bảo thợ ng ta xịt cho cái lọc gió.Hết 10.000đ thôi

+Bảo dưỡng định kỳ.Tuyệt đối ko nghe thợ dụ thay đồ.Chỉ thay những thứ hao mòn tự nhiên như:Má phanh,lốp...

+Kiểm tra thường xuyên và đổ thêm nước làm mát-1 tháng 1 lần.Cách nhận ra dấu hiệu bất ổn là ở trên mặt đồng hồ có chữ C và H.Kim chỉ ở giữa mức C-H là ko vấn đề gì

+Khi đi đc 1 thời gian dài 1-2 năm,lúc này sẽ dẫn đến hiện tượng côn mòn.Dấu hiệu là:kéo tay ga sâu mà xe vẫn chưa chạy,đi giật,chạy xe không lướt,và đặc biệt là tốn xăng
Các cụ nên mang ra cửa hàng chứ ko nên mang vào Hãng để khắc phục vấn đề này,bởi Hãng thì ng ta chỉ có thay,mà thay sẽ dẫn đến "mất chất" bộ côn zin.Mang ra cửa hàng,người ta sẽ dán lại 'phíp' khác cho côn,và tiện lại 'phíp' chuẩn theo độ bám...

+Đối với những loại xe thiết kế ko có công tắc tắt đèn (đèn lúc nào cũng sáng),như Sh,Spacy,... ,tuyệt đối ko được tự ý đấu thêm công tắc để ngắt đèn sáng.Làm điều này dẫn đến lượng điện dư thừa->phồng bình acquy....

+Với những cụ đang đi Shi (ko như Sh thường nhé),việc cháy bộ Xạc điện là không tránh khỏi.Khi bị cháy,các cụ ko nên thay Xạc có hình thức giống y xì phoóc như thế,(bởi ko có đồ xịn đâu)mà nên thay Xạc chế từ xe phân khối lớn.Vừa bền lại rẻ,cũng chả ảnh hưởng gì

Đôi lời từ kinh nghiệm chơi xe của bản thân
Mong các cụ cùng góp ý thêm
Thân
Em hay la cà học hỏi và độ đẽo với hội Shark SYM
Cụ Thành KCS ở 170 Định Công sửa xe khá uy tín và mềm ;))
Em PR 1 tí để các cụ có thêm địa chỉ tin cậy, tránh bị lừa theo kiểu cướp ban ngày ạ
Về cơ bản là mình đồng ý với cụ này. Tuy nhiên đúng là không nên dán côn và vệ sinh lọc gió bằng cách sịt gió tý nào hết. Lọc gió nếu có vệ sinh thì các cụ chị cần tháo ra kê lên mặt phẳng sạch gõ gõ cho bụi bám vào giấy dầu rơi ra thôi. Nó chỉ sạch được thêm 1 tý thôi.
 

mô kích

Xe điện
Biển số
OF-82633
Ngày cấp bằng
12/1/11
Số km
4,178
Động cơ
452,480 Mã lực
Nơi ở
Phukienhonda.net
Website
phukienhonda.net
Về cơ bản là mình đồng ý với cụ này. Tuy nhiên đúng là không nên dán côn và vệ sinh lọc gió bằng cách sịt gió tý nào hết. Lọc gió nếu có vệ sinh thì các cụ chị cần tháo ra kê lên mặt phẳng sạch gõ gõ cho bụi bám vào giấy dầu rơi ra thôi. Nó chỉ sạch được thêm 1 tý thôi.
Bài em viết hơn 4 năm rồi, và bây giờ đồ đạc đã sẵn hơn nên nếu các cụ có điều kiện thì cứ thay ạ
 

maichung

Xe máy
Biển số
OF-174448
Ngày cấp bằng
31/12/12
Số km
79
Động cơ
341,990 Mã lực
Nơi ở
HN
thanks cụ, đào mộ cái :)
 

boychinakm

Xe buýt
Biển số
OF-72627
Ngày cấp bằng
11/9/10
Số km
546
Động cơ
430,960 Mã lực
Nhiều thông tin bổ ích quá. Em note lại ạ.
 

THICH_THI_DI

Xe tải
Biển số
OF-68344
Ngày cấp bằng
14/7/10
Số km
317
Động cơ
434,428 Mã lực
Giờ mới xem quả này lần sau đi phải để ý .cám ơn cụ chủ nhé
 

Vkphoto

Xe tải
Biển số
OF-209480
Ngày cấp bằng
9/9/13
Số km
223
Động cơ
318,729 Mã lực
Em thì cũng nghĩ riêng khoản côn thì nên thay mới chứ ko nên dán lại
 

Kho_NamCuong

Xe buýt
Biển số
OF-171488
Ngày cấp bằng
12/12/12
Số km
713
Động cơ
-492,457 Mã lực
Nơi ở
Chỗ nào vui là đến.
Mùa hè phải thay dầu thường xuyên hơn là đúng Cụ ah, dầu khi thay đều thấy đen ko có nghĩa là dầu nào cũng như nhau, mà dầu tốt thì nó tốt ngay từ khi xe khởi động chưa cần lắn bánh Cụ nhé, còn dầu hạng trung hoặc hạng rẻ thì kể cả đi 500km thay dầu cũng đã là hại máy rồi Cụ ah. Chỉ có điều người ta sinh ra các hãng dầu để phục vụ cho các nhu cầu khác nhau của xe, và những tầng lớp người tiêu dùng khác nhau mà thôi. Chia sẻ với các Cụ 1 số thông tin vậy!
Em thấy có nhiều loại dầu trên thì trường, loạị thì 3T cái thì 4T cái T ở đây là cái gì? Nó khác nhau thế nào? Cụ thông Lão cho Em với?
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top