Đôi lời xin góp ý cho anh em đi xe ga "đắt tiền"

mô kích

Xe điện
Biển số
OF-82633
Ngày cấp bằng
12/1/11
Số km
4,178
Động cơ
452,480 Mã lực
Nơi ở
Phukienhonda.net
Website
phukienhonda.net
Góp ý cho anh em đi xe ga "đắt tiền"-và các vấn đề sửa chữa

Em ngó qua ở cái động này thấy rất nhiều cụ có vẻ như chưa am nhiều lắm về cách sử dụng,sửa chữa,bảo dưỡng...về xe ga
Ví như cụ Bancuocdoi http://www.otofun.net/threads/223460-van-de-xe-sh-150
này chẳng hạn...
Em có vài lời đơn giản xin được góp ý cùng các cụ như sau:


+Việc các cụ đi như thế nào thì tùy,muốn bay nhảy sao cũng đc,nhưng phải thay dầu định kỳ,đúng độ nhớt.Thường thì các loại như Vistra,Castrol...,các cụ đi cho em 2.000km vào mùa đông,1.500km vào mùa hè .Dầu láp thì lâu hơn,2 năm thay cũng chả sao cả.

+1 tháng nên vệ sinh lọc gió 1 lần.
Lọc gió bẩn dẫn đến xe ăn xăng (-vì thiếu không khí để đốt cháy) ,đi ko đc thoát máy và lướt...
Khi đi rửa xe,các cụ cứ bảo thợ ng ta xịt cho cái lọc gió.Hết 10.000đ thôi

+Bảo dưỡng định kỳ.Tuyệt đối ko nghe thợ dụ thay đồ.Chỉ thay những thứ hao mòn tự nhiên như:Má phanh,lốp...

+Kiểm tra thường xuyên và đổ thêm nước làm mát-1 tháng 1 lần.Cách nhận ra dấu hiệu bất ổn là ở trên mặt đồng hồ có chữ C và H.Kim chỉ ở giữa mức C-H là ko vấn đề gì

+Khi đi đc 1 thời gian dài 1-2 năm,lúc này sẽ dẫn đến hiện tượng côn mòn.Dấu hiệu là:kéo tay ga sâu mà xe vẫn chưa chạy,đi giật,chạy xe không lướt,và đặc biệt là tốn xăng
Các cụ nên mang ra cửa hàng chứ ko nên mang vào Hãng để khắc phục vấn đề này,bởi Hãng thì ng ta chỉ có thay,mà thay sẽ dẫn đến "mất chất" bộ côn zin.Mang ra cửa hàng,người ta sẽ dán lại 'phíp' khác cho côn,và tiện lại 'phíp' chuẩn theo độ bám...

+Đối với những loại xe thiết kế ko có công tắc tắt đèn (đèn lúc nào cũng sáng),như Sh,Spacy,... ,tuyệt đối ko được tự ý đấu thêm công tắc để ngắt đèn sáng.Làm điều này dẫn đến lượng điện dư thừa->phồng bình acquy....

+Với những cụ đang đi Shi (ko như Sh thường nhé),việc cháy bộ Xạc điện là không tránh khỏi.Khi bị cháy,các cụ ko nên thay Xạc có hình thức giống y xì phoóc như thế,(bởi ko có đồ xịn đâu)mà nên thay Xạc chế từ xe phân khối lớn.Vừa bền lại rẻ,cũng chả ảnh hưởng gì

Đôi lời từ kinh nghiệm chơi xe của bản thân
Mong các cụ cùng góp ý thêm
Thân
Em hay la cà học hỏi và độ đẽo với hội Shark SYM
Cụ Thành KCS ở 170 Định Công sửa xe khá uy tín và mềm ;))
Em PR 1 tí để các cụ có thêm địa chỉ tin cậy, tránh bị lừa theo kiểu cướp ban ngày ạ
 
Chỉnh sửa cuối:

Cau_ong_gioi

Xe điện
Biển số
OF-45087
Ngày cấp bằng
31/8/09
Số km
4,097
Động cơ
504,310 Mã lực
Nơi ở
Trển
Website
www.otofun.net
1. Dán lại côn là sai lầm nhất, bây giờ đồ ga lớn ko còn hiếm như ngày xưa nữa, đi 1-2 năm 3 búa côn nó mòn thì thay luôn bộ mới (hàng HDVN cho SH VN đầy ra đấy) đi chứ dán chả bao giờ đc như zin.
2. Dầu máy thì mùa nào cũng thế thôi cứ 1500km thay là đẹp, tôi thử gần 10 loại dầu từ bình dân (Castrol, BP, Shell) đến đắt tiền như Mobil Gold, Motul thì thấy như nhau cả, dầu đắt tiền thì đúng là mới thì êm máy hơn mấy loại dầu kia thật nhưng sau tầm 800km thì như nhau cả thôi. Lý do đơn giản là vì ở VN quá bụi bẩn, lọc gió lọc ko phải là hết 100% nên dầu máy thay ra sau 1500km dầu nào cũng đen xì cả.
 

mô kích

Xe điện
Biển số
OF-82633
Ngày cấp bằng
12/1/11
Số km
4,178
Động cơ
452,480 Mã lực
Nơi ở
Phukienhonda.net
Website
phukienhonda.net
Mòn là mòn cái 'phíp' thôi cụ ợ.Em thấy nhiều ng nói thế mà.Dán lại ng ta căn chỉnh sẽ chuẩn hơn
Chinh chiến nhiều đời xe rồi, em nghe bác Thành 170 Định công phán thế. Chỗ tin cậy nhất hội trẩu tre bọn em đấy
 
Chỉnh sửa cuối:

pqt1979

Xe điện
Biển số
OF-75498
Ngày cấp bằng
15/10/10
Số km
3,342
Động cơ
455,922 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
www2.badamgia.com
Những cái cụ mô-kích nói là chuẩn rồi đó ạ :)
Đã vodka cụ, lâu lâu mới có bác vào làm bài chất lượng tý chứ toàn chém gió thành bão.
Nhưng riêng về côn, em đồng ý với cụ cau_ong_gioi :) là khi đi khoảng hơn 2 năm (tùy xe sử dụng nhiều hay ít) côn sẽ mòn, dưng không nên dán như cụ bảo mà là nên thay bộ mới, chạy sẽ ngon hơn, dán lại thì em dự là 50/50, gặp thằng thợ lởm nó dán thì xe chỉ có lợn lành thành lợn què.

Em sai thì cụ đừng bem em nhé :)
 

silobiho

Xe tải
Biển số
OF-80563
Ngày cấp bằng
18/12/10
Số km
475
Động cơ
420,360 Mã lực
Đồng ý gần hết , có côn thì có vẻ không đúng lắm ...
Vì biết có một vài ông bạn chơi trò dán côn , tháng sau lại hát bài tình xưa nghĩa cũ .
Thường thì xe máy đã đi đến 2 năm thì một số thứ thay mới cũng là bình thường , không cần thiết phải quá tiết kiệm .
 

photovk

Xe đạp
Biển số
OF-85012
Ngày cấp bằng
12/2/11
Số km
42
Động cơ
410,420 Mã lực
bác chủ thớt nói quá chuẩn..cái này phải nghe thui
 

Cappuchino

Xe buýt
Biển số
OF-59663
Ngày cấp bằng
22/3/10
Số km
602
Động cơ
448,706 Mã lực
Nơi ở
Hà Đông - Hà Nội
Website
www.facebook.com
1. Dán lại côn là sai lầm nhất, bây giờ đồ ga lớn ko còn hiếm như ngày xưa nữa, đi 1-2 năm 3 búa côn nó mòn thì thay luôn bộ mới (hàng HDVN cho SH VN đầy ra đấy) đi chứ dán chả bao giờ đc như zin.
2. Dầu máy thì mùa nào cũng thế thôi cứ 1500km thay là đẹp, tôi thử gần 10 loại dầu từ bình dân (Castrol, BP, Shell) đến đắt tiền như Mobil Gold, Motul thì thấy như nhau cả, dầu đắt tiền thì đúng là mới thì êm máy hơn mấy loại dầu kia thật nhưng sau tầm 800km thì như nhau cả thôi. Lý do đơn giản là vì ở VN quá bụi bẩn, lọc gió lọc ko phải là hết 100% nên dầu máy thay ra sau 1500km dầu nào cũng đen xì cả.
Em vừa thay 3 búa côn ở bác Thắng phủ doãn hết 1tr. 3 cái búa trước làm bằng gang pha thép mà còn bị chảy ra do quá nóng.
 

virecorp

Xe tải
Biển số
OF-87094
Ngày cấp bằng
1/3/11
Số km
403
Động cơ
412,353 Mã lực
Nơi ở
Thụy Khuê, Tây Hồ, Hà Nội
Cảm ơn bác chủ thớt về kinh nghiệm sử dụng xe tay ga (em vod cho bác rồi nhé). Các bác cho em hỏi thêm chút em cũng đang muốn mua xe SH, nhưng tiền thì không nhiều, với lại sau có điều kiện lấy 4 bánh lại bán nên muốn mua xe cũ đi một thời gian. Em search trên mạng nhưng mỗi người một kiểu, chóng cả mẹt. Mong các bác có kinh nghiệm cho em 1 lời khuyên.
 

mô kích

Xe điện
Biển số
OF-82633
Ngày cấp bằng
12/1/11
Số km
4,178
Động cơ
452,480 Mã lực
Nơi ở
Phukienhonda.net
Website
phukienhonda.net
Cảm ơn bác chủ thớt về kinh nghiệm sử dụng xe tay ga (em vod cho bác rồi nhé). Các bác cho em hỏi thêm chút em cũng đang muốn mua xe SH, nhưng tiền thì không nhiều, với lại sau có điều kiện lấy 4 bánh lại bán nên muốn mua xe cũ đi một thời gian. Em search trên mạng nhưng mỗi người một kiểu, chóng cả mẹt. Mong các bác có kinh nghiệm cho em 1 lời khuyên.
bác thích dòng thường,hay i,hay đời mới? Tầm bao nhiêu nữa chớ
Iem là iem cứ Sh thường em đi
 

loctai888

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-84182
Ngày cấp bằng
1/2/11
Số km
700
Động cơ
418,200 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
www.facebook.com
Em vừa thay 3 búa côn ở bác Thắng phủ doãn hết 1tr. 3 cái búa trước làm bằng gang pha thép mà còn bị chảy ra do quá nóng.
xe bác là xe gì thế,thay xong có thấy đi ngon ko bác,con LX nhà Em bị hiện tượng rung giật cái đầu lúc đi chậm,và khi kéo ga lên thì xe ko được thoát máy,ko biết có phải do côn ko,xe E đi đc hơn 1 năm rồi
 

sutuvang

Xe tải
Biển số
OF-81455
Ngày cấp bằng
30/12/10
Số km
382
Động cơ
418,280 Mã lực
Em ngó qua ở cái động này thấy rất nhiều cụ có vẻ như chưa am nhiều lắm về cách sử dụng,sửa chữa,bảo dưỡng...về xe ga
Ví như cụ Bancuocdoi http://www.otofun.net/threads/223460-van-de-xe-sh-150
này chẳng hạn...
Em có vài lời đơn giản xin được góp ý cùng các cụ như sau:


+Việc các cụ đi như thế nào thì tùy,muốn bay nhảy sao cũng đc,nhưng phải thay dầu định kỳ,đúng độ nhớt.Thường thì các loại như Vistra,Castrol...,các cụ đi cho em 2.000km vào mùa đông,1.500km vào mùa hè .Dầu láp thì lâu hơn,2 năm thay cũng chả sao cả.

+1 tháng nên vệ sinh lọc gió 1 lần.
Lọc gió bẩn dẫn đến xe ăn xăng (-vì thiếu không khí để đốt cháy) ,đi ko đc thoát máy và lướt...
Khi đi rửa xe,các cụ cứ bảo thợ ng ta xịt cho cái lọc gió.Hết 10.000đ thôi

+Bảo dưỡng định kỳ.Tuyệt đối ko nghe thợ dụ thay đồ.Chỉ thay những thứ hao mòn tự nhiên như:Má phanh,lốp...

+Kiểm tra thường xuyên và đổ thêm nước làm mát-1 tháng 1 lần.Cách nhận ra dấu hiệu bất ổn là ở trên mặt đồng hồ có chữ C và H.Kim chỉ ở giữa mức C-H là ko vấn đề gì

+Khi đi đc 1 thời gian dài 1-2 năm,lúc này sẽ dẫn đến hiện tượng côn mòn.Dấu hiệu là:kéo tay ga sâu mà xe vẫn chưa chạy,đi giật,chạy xe không lướt,và đặc biệt là tốn xăng
Các cụ nên mang ra cửa hàng chứ ko nên mang vào Hãng để khắc phục vấn đề này,bởi Hãng thì ng ta chỉ có thay,mà thay sẽ dẫn đến "mất chất" bộ côn zin.Mang ra cửa hàng,người ta sẽ dán lại 'phíp' khác cho côn,và tiện lại 'phíp' chuẩn theo độ bám...

+Đối với những loại xe thiết kế ko có công tắc tắt đèn (đèn lúc nào cũng sáng),như Sh,Spacy,... ,tuyệt đối ko được tự ý đấu thêm công tắc để ngắt đèn sáng.Làm điều này dẫn đến lượng điện dư thừa->phồng bình acquy....

+Với những cụ đang đi Shi (ko như Sh thường nhé),việc cháy bộ Xạc điện là không tránh khỏi.Khi bị cháy,các cụ ko nên thay Xạc có hình thức giống y xì phoóc như thế,(bởi ko có đồ xịn đâu)mà nên thay Xạc chế từ xe phân khối lớn.Vừa bền lại rẻ,cũng chả ảnh hưởng gì

Đôi lời từ kinh nghiệm chơi xe của bản thân
Mong các cụ cùng góp ý thêm
Thân
Tớ cũng đồng ý tương đối với kinh nghiệm của bạn,nhưng qua kinh nghiệm sử dụng các đời SH,tớ góp ý như sau:
-Thông thường sau 40K-50K km côn sẽ mòn và cần phải thay (đầy hàng chính hãng,ra Thắng béo Phủ Doãn hoặc Head Honda),không nên dán,không nên thường xuyên tháo bưởng côn ra để vệ sinh côn,chỉ cần tháo cái hộp lọc gió ở bưởng côn vệ sinh cái mút lọc gió là được(nhà sản xuất tính toán hết roài,người ta làm ra cái hộp lọc gió dây đai để dễ vệ sinh cái bưởng côn,khi xe chạy bụi sẽ bị cuốn ra đấy)
-nước làm mát 10k km kiểm tra/lần,nếu thiếu đổ thêm,đến 20k km thay mới nước mát
-không nên vệ sinh tấm lọc gió,vì bản thân giấy lọc gió zin là giấy dầu,vệ sinh sẽ mất lớp dầu->lọt bụi vào động cơ->nhanh hỏng động cơ,cứ 8000km thay mới lọc gió/lần,có 200k thôi mà,hàng chính hãng luôn.
-còn dầu thì cứ 2000 km thay là được,không cần thiết thay sớm quá đâu,tiêu chuẩn nsx là 4k thi mình thay 2k là hợp lý rồi
cái xe là vật gần gần gũi nhất của người sử dụng,quan tâm đúng mức,quá chăm sóc sẽ thành mình phục vụ nó chứ không phải nó phục vụ mình nữa
đôi điều chia sẻ!!!
 
Chỉnh sửa cuối:

pink_lady

Xe tải
Biển số
OF-34316
Ngày cấp bằng
29/4/09
Số km
302
Động cơ
478,137 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Bao nhiêu năm đi xe, em chỉ biết đi xe và đổ xăng, đến lốp bị đinh châm còn "Có đi nốt được về nhà ko để em về bảo...bố em :">". Giờ mới biết mọi cái nó phức tạp đến thế. Sorry vì xì pam :">
 

sutuvang

Xe tải
Biển số
OF-81455
Ngày cấp bằng
30/12/10
Số km
382
Động cơ
418,280 Mã lực
cai nắp nhựa có 2 cái vít ở sau cái để chân ý,dưới bầu lọc gió
 

kinhkong

Xe đạp
Biển số
OF-85369
Ngày cấp bằng
15/2/11
Số km
12
Động cơ
409,820 Mã lực
Bao nhiêu năm đi xe, em chỉ biết đi xe và đổ xăng, đến lốp bị đinh châm còn "Có đi nốt được về nhà ko để em về bảo...bố em :">". Giờ mới biết mọi cái nó phức tạp đến thế. Sorry vì xì pam :">
Pink_lady đã mua được lip vit chưa?
 

pqt1979

Xe điện
Biển số
OF-75498
Ngày cấp bằng
15/10/10
Số km
3,342
Động cơ
455,922 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
www2.badamgia.com
Cảm ơn bác chủ thớt về kinh nghiệm sử dụng xe tay ga (em vod cho bác rồi nhé). Các bác cho em hỏi thêm chút em cũng đang muốn mua xe SH, nhưng tiền thì không nhiều, với lại sau có điều kiện lấy 4 bánh lại bán nên muốn mua xe cũ đi một thời gian. Em search trên mạng nhưng mỗi người một kiểu, chóng cả mẹt. Mong các bác có kinh nghiệm cho em 1 lời khuyên.
Em khuyên cụ một câu chân thành nhất từ đáy lòng em: nếu cụ có xiền thì múc xe mới mà chạy, tránh xa mấy cái xe cũ ra nhất là rao trên mạng :)
Còn lại là tùy cụ quyết thôi :)
 

virecorp

Xe tải
Biển số
OF-87094
Ngày cấp bằng
1/3/11
Số km
403
Động cơ
412,353 Mã lực
Nơi ở
Thụy Khuê, Tây Hồ, Hà Nội
Em khuyên cụ một câu chân thành nhất từ đáy lòng em: nếu cụ có xiền thì múc xe mới mà chạy, tránh xa mấy cái xe cũ ra nhất là rao trên mạng :)
Còn lại là tùy cụ quyết thôi :)
Cảm ơn bác, em sẽ lựa cơm gắp mắm.
 

cumoc

Xe tải
Biển số
OF-76850
Ngày cấp bằng
2/11/10
Số km
239
Động cơ
421,904 Mã lực
Nơi ở
7up
Hay quá, nhiều khi không chú ý nên cứ thấy trục trặc là mang ra hãng. Thanks chủ thớt
 

titom113

Đi bộ
Biển số
OF-87367
Ngày cấp bằng
4/3/11
Số km
8
Động cơ
408,180 Mã lực
thank cụ chủ thớt !! quá hữu ích ạ
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top