[Funland] Đội lái cổ phiếu là ai?

D.D.C

Xe điện
Biển số
OF-535615
Ngày cấp bằng
4/10/17
Số km
2,749
Động cơ
192,058 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Website
centicons.com
Chả là tết vừa qua, có ngồi chơi và nói chuyện với vài người làm các công việc gần như không liên quan đến chứng khoán (hay nói cách khác là không có chuyên môn đánh giá phân tích về tình hình tài chính của DN).
Nhưng có đến 4 người (đều không biết nhau) đều nói năm vừa rồi chơi chứng khoán lãi toàn từ 1- 4 tỷ. Cũng tò mò hỏi chuyện thì họ đều bảo được đội lái cổ phiếu cho biết thông tin, nên cứ đổ tiền vào và bán ra khi được báo giá đến đỉnh.
Vậy chả nhẽ có đội lái mạnh đến mức này sao?
Tiền lãi thu được này từ đâu mà ra? Rõ ràng nếu nhiều người được thì cũng sẽ có nhiều người thua. Vậy phải chăng người thua là những người thiếu hiểu biết và không có đội lái bảo kê?
Xin các cụ chỉ giáo!
Toàn các nhóm tín hiệu zalo chứ đội với đoàn gì đâu cụ. Có khi lỗ vỡ mồm nhưng vẫn phải khoe +
 

IP man

Xe lăn
Biển số
OF-209780
Ngày cấp bằng
11/9/13
Số km
10,301
Động cơ
74,743 Mã lực
Tham gia vài diễn đàn tài chính như f319 và OF (hóng thôi), thì tôi thấy đa phần nhỏ lẻ tham gia thị trường theo dạng mua bán ngắn hạn, lướt sóng - đầu cơ... số người tham gia theo đúng nghĩa đầu tư khá hiếm, và cũng ko rảnh mà ngày nào cũng lên chém gió mua con gì, bán mã gì...
Nhóm này khi thua lỗ thường hay đổ cho đội lái, MMs hay BBs. Mua bán hoàn toàn do yếu tố tâm lý chí phối- được khoác dưới tấm áo Phân tích kỹ thuật.
Tôi mua HPG sau gần 1 năm tìm hiểu, đọc báo cáo tài chính hơn 10 năm liên tục, đọc toàn bộ các thoing tin công bố về các dự án, tìm hiểu trên các diễn đàn về lai lịch và hành xử của lãnh đạo, rồi quyết định mua vào dịp covid.
Tôi gà cho 1 cậu em mua theo, cậu nào lướt sóng, được mấy line là lướt, hay bị tôi trêu là bán bò đi tậu éch ương =))
Và cậu này liên tục cảnh báo tôi về phân phối đỉnh của HPG khi giá 22, 25, 33... lên đến 40 thì chán vì tôi chỉ nắm giữ và ngồi cười =))

nếu cụ nào quan tâm, thì nên đọcquyền Misbehaving của Thaler, đã có bản dịch tiếng Việt là “tất cả chúng ta đều hành xử cảm tính”, bố này dành Nobel vì đặt nền móng cho môn tài chính-tâm lý học hành vi. Trong đó có phần lớn về các sai lầm manh tính tâm lý học trong tài chính và đầu tư.
Tôi tâm đắc nhất 1 kết luận của Thaler là khi đầu tư, chúng ta rơi vào bẫy dựa dẫm quá nhiều vào đánh giá của người khác, giống như chọn ra hoa hậu ko dựa vào các chỉ số cơ thể, nhân trắc học.. mà dựa trên suy đoán cô nào sẽ đx nhiều ngừoi chọn nhất =))
Vote cụ... có mấy điểm em rất đồng ý với cụ.
- Thứ nhất, cái món phân tích kỹ thuật thật là hài hước, bản chất nó giống như tính xác suất lô đề, mà nhiều bố cứ nghĩ là tìm ra bí kíp võ công siêu hạng :))
- Thứ hai, tài chính hành vi - behaviour finance ngày càng chứng minh nó là công cụ hiệu quả để giải thích và thậm chí là dự đoán xu hướng của cổ phiếu/ thị trường chứng khoán. Thực ra đội lái đang sử dụng chính lý thuyết này để làm giá mà họ không nhận ra thôi :D
Hehe... ngày xưa em chọn đề tài này làm luận văn “các phương pháp lùa gà” :)). Nhớ lại hồi đấy thị trường mông muội, cả thị trường như có mỗi đồng chí Quất Mạnh Vào là bám theo lý thuyết này. Bây giờ nghe vẻ cũng phổ biến dần dần...
Em chỉ bổ sung 1 chút là những người đặt nền móng cho lý thuyết kinh tế học hành vi (mang tâm lý học vào vấn đề kinh tế) điểm thêm tên của Daniel Kahneman, ông này là giáo sư tâm lý học nhưng được giải Nobel về kinh tế từ năm 2002 nó mới dị :)). Ông này có quyển sách “Tư duy, nhanh và chậm” lý giải đầu óc con người nó hoạt động như nào và cũng kết luận “con người đều hành xử cảm tính” cả. Nên ai nắm bắt được xu hướng tâm lý đám đông là sẽ lùa được gà thôi.
1 nhân vật nổi tiếng nữa của trường phái tài chính hành vi là Robert Shiller, ăn Nobel kinh tế năm 2014 thì phải. Ông này dự đoán chính xác 2 vụ bong bóng ở Mỹ là bong bóng dotcom và bong bóng nhà đất. Đọc những phân tích của những nhân vật này tuy chưa dám khẳng định sẽ kiếm được tiền nhưng chắc chắn là không thành gà cho chúng nó chăn ;))
 
Chỉnh sửa cuối:

slaz8

Xe ba gác
Biển số
OF-73831
Ngày cấp bằng
25/9/10
Số km
20,088
Động cơ
622,206 Mã lực
Dài quá em lười lội còm.
xin các cụ 1 mã ăn cả năm cho 2021 ah
 

slaz8

Xe ba gác
Biển số
OF-73831
Ngày cấp bằng
25/9/10
Số km
20,088
Động cơ
622,206 Mã lực
Không biết các cụ thế nào, chứ em thấy đầu tư chứng khoán nếu có kiến thức và tìm hiểu thì nhiều trường hợp rủi ro thấp hơn kinh doanh bên ngoài nhiều! Vì một số lý do sau đây:
- Tính thanh khoản: mua vào bán ra nhanh, cung cầu luôn có! Rất ưu thế so với mua đất và kinh doanh! Nhiều lúc cần tiền thì đất cũng khó tìm được người mua hoặc kinh doanh thì cũng khó nhượng lại!
- Rủi ro: cùng lắm là mất số tiền đầu tư (rất ít khi, kể cả Công ty đầu tư phá sản cũng được chia phần thanh lý), nhưng nếu kinh doanh thua lỗ thì có thể mất 100% vốn, thậm chí gánh thêm nợ nần! Ngay trước Tết Nguyên đán em nhìn thấy mấy chỗ khai trương cửa hàng nhượng quyền chuỗi kinh doanh ăn uống mà thấy xót xa cho họ! Đầu tư cửa hàng mất 3-4 tỷ, thuê cửa hàng 100tr/ tháng! Mà từ trong Tết đến giờ, mỗi ngày lèo tèo vài ba khách, chắc doanh thu tầm 2-3tr/ ngày hoặc thấp hơn! Nếu là chứng khoán có thể tất toán ngay, lỗ 10%-20%, nhưng lỗ kinh doanh kiểu này chắc lỗ 90% là ít!
- So với gửi ngân hàng thì mua cổ phiếu Blue chips hoặc cổ phiếu thuộc ngành nghề độc quyền, chứng chỉ quỹ hoặc trái phiếu DN có tỷ suất lãi cao hơn mà rủi ro cũng thấp tương đương.
...........
Nhiều cụ bảo đầu tư cổ phiếu là cờ bạc, 5 ăn 5 thua chắc hẳn thuộc 2 đối tượng: bị Chứng khoán đập cho nát gáo hoặc kiến thức chứng khoán = 0 nên mới nói vậy! Mà nếu kiến thức = 0 trong bất kỳ lĩnh vực nào thì cũng lỗ! :)
Cụ muốn bàn về chứng, thì phải đổi tên đi.
ồ nick 2 cụ đúng là món hợp khẩu vị đó ah. em toàn cho F1 ra kfc, mà trên này cũng có hội kfc luôn :))
 

hoviethung

Xe lăn
Biển số
OF-98736
Ngày cấp bằng
5/6/11
Số km
12,244
Động cơ
514,285 Mã lực
Ai lại đi so sánh việc mua chứng khoán với đầu tư Mỳ cay 7 cấp độ, Trà sữa Đài Loan, Sữa chua chân trâu Hạ Long, đất nền Ba Vì, Lan đột biến thế cụ .:)), so sánh quá khập khiễng. =)).
Thì chứng khoán cũng là một loại hàng hóa như các hàng hóa khác giá cả có lên có xuống theo tình hình thị trường. Mình tính toán sai thì thua, đúng thì thắng. Có so sánh khập khiễng gì đâu cụ?
 

vuanhanghi

Xe điện
Biển số
OF-92082
Ngày cấp bằng
18/4/11
Số km
2,627
Động cơ
444,817 Mã lực
Em có thắc mắc là ông nào cũng kêu lãi 1-4 tỷ, thế ông nào lỗ 1-4 tỷ để các ông kia lãi thế, vì chứng khoán là trò chơi zero sum.
Không thể zero sum, vì còn "phế" cho đội môi giới và các Cty CK.
Cũng giống lô đề, thằng thua phải nộp cho cả thằng thắng và chủ lô chủ đề.
 

wildness

Xe điện
Biển số
OF-74392
Ngày cấp bằng
1/10/10
Số km
4,022
Động cơ
-273,996 Mã lực
Cụ ơi cho em hỏi. Nếu mua cổ phiếu ngành nghề độc quyền như điện hay xăng dầu thì tỷ suất lợi nhuận 1 năm thường được bn % vậy cụ? Em có ít tiền nhàn rỗi mà gửi ngân hàng lãi suất thấp quá. Em cảm ơn
Đa số lỗ, cháy tk, hết sạch vốn, có người lâm vào nợ nần cũng có người bán nhà. :D
85% người đầu tư lỗ, cụ tự tin thì xin mời
 

1.25 ton

Xe điện
Biển số
OF-390227
Ngày cấp bằng
3/11/15
Số km
4,007
Động cơ
524,116 Mã lực
Vừa đọc bản tin tài chính sáng nay, hôm qua gần 100% khối ngoại, các quĩ, cty chứng khoán bán ra, trong khi mua vào lại toàn nhà đầu tư cá nhân. Bà con cứ mua giá cao, bán giá thấp thế này thì ăn đủ với bọn lái rồi.
 

oldhand

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-61672
Ngày cấp bằng
13/4/10
Số km
872
Động cơ
449,605 Mã lực
Vote cụ... có mấy điểm em rất đồng ý với cụ.
- Thứ nhất, cái món phân tích kỹ thuật thật là hài hước, bản chất nó giống như tính xác suất lô đề, mà nhiều bố cứ nghĩ là tìm ra bí kíp võ công siêu hạng :))
- Thứ hai, tài chính hành vi - behaviour finance ngày càng chứng minh nó là công cụ hiệu quả để giải thích và thậm chí là dự đoán xu hướng của cổ phiếu/ thị trường chứng khoán. Thực ra đội lái đang sử dụng chính lý thuyết này để làm giá mà họ không nhận ra thôi :D
Hehe... ngày xưa em chọn đề tài này làm luận văn “các phương pháp lùa gà” :)). Nhớ lại hồi đấy thị trường mông muội, cả thị trường như có mỗi đồng chí Quất Mạnh Vào là bám theo lý thuyết này. Bây giờ nghe vẻ cũng phổ biến dần dần...
Em chỉ bổ sung 1 chút là những người đặt nền móng cho lý thuyết kinh tế học hành vi (mang tâm lý học vào vấn đề kinh tế) điểm thêm tên của Daniel Kahneman, ông này là giáo sư tâm lý học nhưng được giải Nobel về kinh tế từ năm 2002 nó mới dị :)). Ông này có quyển sách “Tư duy, nhanh và chậm” lý giải đầu óc con người nó hoạt động như nào và cũng kết luận “con người đều hành xử cảm tính” cả. Nên ai nắm bắt được xu hướng tâm lý đám đông là sẽ lùa được gà thôi.
1 nhân vật nổi tiếng nữa của trường phái tài chính hành vi là Robert Shiller, ăn Nobel kinh tế năm 2014 thì phải. Ông này dự đoán chính xác 2 vụ bong bóng ở Mỹ là bong bóng dotcom và bong bóng nhà đất. Đọc những phân tích của những nhân vật này tuy chưa dám khẳng định sẽ kiếm được tiền nhưng chắc chắn là không thành gà cho chúng nó chăn ;))
Tôi đọc “Thinkking fast and slow” tối thiểu 3 lần. Lần đầu đọc 2013 hoàn toàn ko hiểu gì và ko tiêu hoá đc. Đến lần gần đây là năm 2020 thì thấy tâm đắc, và hầu hết các nghiên cứu của Thaler đều dựa trên các công bố của nhóm Kahneman, Almos.

nhưng hầu hết các học giả hàn lâm ngư trên đều chỉ đang cố gắng giải thích 1 điều mà Graham, cha đẻ của Đầu tư giá trị” đã nói từ nhưng năm 1930: “trong ngắn hạn, thị trường giống một voting machine, nhưng trong dài hạn thi trường giống như một weighting machine” - nghĩa là về dài hạn, giá trị doanh nghiệp phản ánh xoay quanh giá trị nội tại, bản chất sinh lợi của doanh nghiệp.

tôi cũng ko ngại mà chia sẻ ở topic này 1 thông tin, đó là Hoà phát đang tuyển dụng nhân sự để sx container.
khi mua HPG, tôi nhắm vào 1 dn với lợi thế bền vững và đang trên đà tăng trưởng. Kgi đã sản xuất với khối lượng lớn thép, HRC.. thì sẽ có những câu chuyện hay ho tiếp theo. Bản chất thép HRC chỉ là nguyên liệu cho những sp coing nghiệp, và biên lợi nhuận ko cao (chính anh Long đã nói ra trong đại hội năm 2019- tổ chức vào tháng 6/2020), nên tôi đoán là HPG sẽ tiếp tục đưa ra các sp dựa trên nguyên liệu HRC tự chủ để đẩy mạnh hơn nữa biên lợi nhuận.
Tôn xây dựng của HPG, và bh là container là những case điển hình. Với lợi thế tự chủ này thì đơn giản là đầu tư vào HPG khi giá rẻ thì ko thể mất tiền đc.
 
Chỉnh sửa cuối:

Ennho88

Xe tăng
Biển số
OF-717378
Ngày cấp bằng
23/2/20
Số km
1,283
Động cơ
543,373 Mã lực
Cháu lại vào hóng tý xem ai lái gì để cháu leo lên!
 

1.25 ton

Xe điện
Biển số
OF-390227
Ngày cấp bằng
3/11/15
Số km
4,007
Động cơ
524,116 Mã lực
Tôi đọc “Thinkking fast and slow” tối thiểu 3 lần. Lần đầu đọc 2013 hoàn toàn ko hiểu gì và ko tiêu hoá đc. Đến lần gần đây là năm 2020 thì thấy tâm đắc, và hầu hết các nghiên cứu của Thaler đều dựa trên các công bố của nhóm Kahneman, Almos.

nhưng hầu hết các học giả hàn lâm ngư trên đều chỉ đang cố gắng giải thích 1 điều mà Graham, cha đẻ của Đầu tư giá trị” đã nói từ nhưng năm 1930: “trong ngắn hạn, thị trường giống một voting machine, nhưng trong dài hạn thi trường giống như một weighting machine” - nghĩa là về dài hạn, giá trị doanh nghiệp phản ánh xoay quanh giá trị nội tại, bản chất sinh lợi của doanh nghiệp.

tôi cũng ko ngại mà chia sẻ ở topic này 1 thông tin, đó là Hoà phát đang tuyển dụng nhân sự để sx container.
khi mua HPG, tôi nhắm vào 1 dn với lợi thế bền vững và đang trên đà tăng trưởng. Kgi đã sản xuất với khối lượng lớn thép, HRC.. thì sẽ có những câu chuyện hay ho tiếp theo. Bản chất thép HRC chỉ là nguyên liệu cho những sp coing nghiệp, và biên lợi nhuận ko cao (chính anh Long đã nói ra trong đại hội năm 2019- tổ chức vào tháng 6/2020), nên tôi đoán là HPG sẽ tiếp tục đưa ra các sp dựa trên nguyên liệu HRC tự chủ để đẩy mạnh hơn nữa biên lợi nhuận.
Tôn xây dựng của HPG, và bh là container là những case điển hình. Với lợi thế tự chủ này thì đơn giản là đầu tư vào HPG khi giá rẻ thì ko thể mất tiền đc.
Sản xuất container thì tốt rồi ạ. Nhưng bán giá có cạnh tranh được với China hay không lại là một chuyện.

" Là đơn vị chuyên sản xuất container, ông Tuấn, Giám đốc Công ty Lisotecs, cho biết những năm trước đây tại VN đã có một số nhà máy công nghiệp lớn đóng container phục vụ cho xuất khẩu. Tuy nhiên, hiện nay các nhà máy này ngưng hoạt động hoặc thu hẹp quy mô sản xuất.
VN có sản xuất được cũng khó cạnh tranh lại ngành sản xuất container khổng lồ, giá rẻ TQ. Đó là lý do một số công ty lớn của VN dù đã sản xuất nhưng phải ngưng hoạt động trong lĩnh vực này” - ông Tuấn chia sẻ.
Ông Trần Thanh Hải, Phó Cục trưởng Cục Xuất nhập khẩu thuộc Bộ Công Thương, phân tích: DN VN có thể đóng mới container nhưng có nhiều lý do để các đơn vị không mặn mà tham gia sản xuất. Ông Trần Thanh Hải cũng cho biết các nhà sản xuất từ TQ đảm nhiệm phần lớn lượng cung ứng container trên toàn cầu. Chỉ có khoảng sáu công ty TQ đã chiếm 90% sản lượng container toàn cầu.
“Nhiều quốc gia muốn tham gia vào lĩnh vực sản xuất container và hoàn toàn đủ năng lực để sản xuất container rỗng nhưng lo không cạnh tranh nổi. Giá bán container mới của thị trường là 1.500 USD, trong khi container mới của TQ sản xuất giá rẻ hơn gần một nửa” - ông Hải dẫn chứng. "


Theo số liệu của trang này thì China có 5 nhà sản xuất trong số 11 nhà sản xuất container, chiếm 85% sản lượng conatiner toàn cầu.
NameWebsiteHeadquarters
CIMChttp://www.cimc.com/enShenzhen, China
Singamashttp://www.singamas.comShanghai, China
CXIChttp://cxic.comChangzhou, China
CEChttp://www.cecontainers.com/Shanghai, China
W&K Container Inchttps://www.oceancontainer.comCalifornia, USA
Daikin Industrieshttps://www.daikin.comOsaka, Japan
Maersk Container Industryhttps://www.mcicontainers.comCopenhagen, Denmark
TLS Offshore Containers Internationalhttps://www.tls-containers.comSingapore
YMC Container Solutionshttps://www.ymccontainersolutions.comEast Yorkshire, UK
DCM Hyundaihttp://www.dcmhl-hvgpl.com/company.phpFaridabad, India
COSCO Shippinghttp://lines.coscoshipping.com/Shanghai, China

Đặc biệt là Cosco, được chính quyền China bơm 26 tỷ để làm chương trình một vành đai, một con đường.
 

tieucats

Xe hơi
Biển số
OF-363465
Ngày cấp bằng
17/4/15
Số km
129
Động cơ
261,712 Mã lực
Ở thị trường hàng hóa nếu ai đang chơi sẽ biết tin tức: hiện nay container rỗng thuê để vận chuyển nông sản bằng tàu biển rất khó
 

Ennho88

Xe tăng
Biển số
OF-717378
Ngày cấp bằng
23/2/20
Số km
1,283
Động cơ
543,373 Mã lực
Sản xuất container thì tốt rồi ạ. Nhưng bán giá có cạnh tranh được với China hay không lại là một chuyện.

" Là đơn vị chuyên sản xuất container, ông Tuấn, Giám đốc Công ty Lisotecs, cho biết những năm trước đây tại VN đã có một số nhà máy công nghiệp lớn đóng container phục vụ cho xuất khẩu. Tuy nhiên, hiện nay các nhà máy này ngưng hoạt động hoặc thu hẹp quy mô sản xuất.
VN có sản xuất được cũng khó cạnh tranh lại ngành sản xuất container khổng lồ, giá rẻ TQ. Đó là lý do một số công ty lớn của VN dù đã sản xuất nhưng phải ngưng hoạt động trong lĩnh vực này” - ông Tuấn chia sẻ.
Ông Trần Thanh Hải, Phó Cục trưởng Cục Xuất nhập khẩu thuộc Bộ Công Thương, phân tích: DN VN có thể đóng mới container nhưng có nhiều lý do để các đơn vị không mặn mà tham gia sản xuất. Ông Trần Thanh Hải cũng cho biết các nhà sản xuất từ TQ đảm nhiệm phần lớn lượng cung ứng container trên toàn cầu. Chỉ có khoảng sáu công ty TQ đã chiếm 90% sản lượng container toàn cầu.
“Nhiều quốc gia muốn tham gia vào lĩnh vực sản xuất container và hoàn toàn đủ năng lực để sản xuất container rỗng nhưng lo không cạnh tranh nổi. Giá bán container mới của thị trường là 1.500 USD, trong khi container mới của TQ sản xuất giá rẻ hơn gần một nửa” - ông Hải dẫn chứng. "


Theo số liệu của trang này thì China có 5 nhà sản xuất trong số 11 nhà sản xuất container, chiếm 85% sản lượng conatiner toàn cầu.
NameWebsiteHeadquarters
CIMChttp://www.cimc.com/enShenzhen, China
Singamashttp://www.singamas.comShanghai, China
CXIChttp://cxic.comChangzhou, China
CEChttp://www.cecontainers.com/Shanghai, China
W&K Container Inchttps://www.oceancontainer.comCalifornia, USA
Daikin Industrieshttps://www.daikin.comOsaka, Japan
Maersk Container Industryhttps://www.mcicontainers.comCopenhagen, Denmark
TLS Offshore Containers Internationalhttps://www.tls-containers.comSingapore
YMC Container Solutionshttps://www.ymccontainersolutions.comEast Yorkshire, UK
DCM Hyundaihttp://www.dcmhl-hvgpl.com/company.phpFaridabad, India
COSCO Shippinghttp://lines.coscoshipping.com/Shanghai, China


Đặc biệt là Cosco, được chính quyền China bơm 26 tỷ để làm chương trình một vành đai, một con đường.
Cosco Shipping thì có liên quan gì đến thương hiệu Cosco ở Mỹ và Canada k cụ nhỉ?
 

oldhand

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-61672
Ngày cấp bằng
13/4/10
Số km
872
Động cơ
449,605 Mã lực
Sản xuất container thì tốt rồi ạ. Nhưng bán giá có cạnh tranh được với China hay không lại là một chuyện.

" Là đơn vị chuyên sản xuất container, ông Tuấn, Giám đốc Công ty Lisotecs, cho biết những năm trước đây tại VN đã có một số nhà máy công nghiệp lớn đóng container phục vụ cho xuất khẩu. Tuy nhiên, hiện nay các nhà máy này ngưng hoạt động hoặc thu hẹp quy mô sản xuất.
VN có sản xuất được cũng khó cạnh tranh lại ngành sản xuất container khổng lồ, giá rẻ TQ. Đó là lý do một số công ty lớn của VN dù đã sản xuất nhưng phải ngưng hoạt động trong lĩnh vực này” - ông Tuấn chia sẻ.
Ông Trần Thanh Hải, Phó Cục trưởng Cục Xuất nhập khẩu thuộc Bộ Công Thương, phân tích: DN VN có thể đóng mới container nhưng có nhiều lý do để các đơn vị không mặn mà tham gia sản xuất. Ông Trần Thanh Hải cũng cho biết các nhà sản xuất từ TQ đảm nhiệm phần lớn lượng cung ứng container trên toàn cầu. Chỉ có khoảng sáu công ty TQ đã chiếm 90% sản lượng container toàn cầu.
“Nhiều quốc gia muốn tham gia vào lĩnh vực sản xuất container và hoàn toàn đủ năng lực để sản xuất container rỗng nhưng lo không cạnh tranh nổi. Giá bán container mới của thị trường là 1.500 USD, trong khi container mới của TQ sản xuất giá rẻ hơn gần một nửa” - ông Hải dẫn chứng. "


Theo số liệu của trang này thì China có 5 nhà sản xuất trong số 11 nhà sản xuất container, chiếm 85% sản lượng conatiner toàn cầu.
NameWebsiteHeadquarters
CIMChttp://www.cimc.com/enShenzhen, China
Singamashttp://www.singamas.comShanghai, China
CXIChttp://cxic.comChangzhou, China
CEChttp://www.cecontainers.com/Shanghai, China
W&K Container Inchttps://www.oceancontainer.comCalifornia, USA
Daikin Industrieshttps://www.daikin.comOsaka, Japan
Maersk Container Industryhttps://www.mcicontainers.comCopenhagen, Denmark
TLS Offshore Containers Internationalhttps://www.tls-containers.comSingapore
YMC Container Solutionshttps://www.ymccontainersolutions.comEast Yorkshire, UK
DCM Hyundaihttp://www.dcmhl-hvgpl.com/company.phpFaridabad, India
COSCO Shippinghttp://lines.coscoshipping.com/Shanghai, China




Đặc biệt là Cosco, được chính quyền China bơm 26 tỷ để làm chương trình một vành đai, một con đường.
Trước đây HPG làm DQ cũng có lo ngại về cạnh tranh với thép TQ, khi bắt tay vào làm gì thì cũng đều phải trả lời bài toán này thôi.

HPG có 1 số lợi thế sau:
- cont chỉ là sp giá tăng trong chuỗi, HPG có thể tự chủ sx dễ dàng.
- sp cont khá đặc thù, tương tự như thép, vì cont rỗng khá cồng kềnh, nên tự chủ sx tại địa phương sẽ có lợi thế hơn là vác từ nơi xa về.
- xu huoengs thương mại điện tử, xu hướng pack hàng hoá bằng cont... xu hướng hội nhập vào thương mại thế giới của vn...
- HPG có hiệu quả sử dụng vốn rất tốt, ROE khoảng 25%, ROIC khoảng 17%, trong giai đoạn 2018-2020 là giai đoạn HPG đang phải sử dụng vốn vay và tài sản chưa/mới bắt đầu đi vào sử dụng. Bài toán sx cont đâu đó khoảng 50-100tr USD nằm trong tầm tay. Vì vậy tinh khả thi cao, mang lại sự an tâm cho nhà đầu tư.

Tôi cũng đã làm homework giống cụ đêm qua- nếu nhìn vào cái list của cụ hehe
 
Chỉnh sửa cuối:

1.25 ton

Xe điện
Biển số
OF-390227
Ngày cấp bằng
3/11/15
Số km
4,007
Động cơ
524,116 Mã lực
Cosco Shipping thì có liên quan gì đến thương hiệu Cosco ở Mỹ và Canada k cụ nhỉ?
Khác nhau cụ ạ. Costco Mẽo là thằng bán lẻ lớn nhất nhì thế giới ( COSTCO ), còn COSCO SHIPPING aka China Ocean Shipping Company Ltd là Tập đoàn Vận tải biển Trung Hoa , thuộc chính phủ Trung Quốc . Thằng Cosco này cũng là một trong những thằng to nhất nhì thế giới nhưng là trong lĩnh vực vận tải biển, đóng và sửa chữa tầu, sản xuất container, kinh doanh cảng biển, logistic. Hàng hóa từ China đi khắp thế giới ( đường biển ) trong đó có Việt Nam hầu hết đi qua hãng này.
 

matizac

Xe tăng
Biển số
OF-125314
Ngày cấp bằng
24/12/11
Số km
1,741
Động cơ
327,002 Mã lực
Trước đây HPG làm DQ cũng có lo ngại về cạnh tranh với thép TQ, khi bắt tay vào làm gì thì cũng đều phải trả lời bài toán này thôi.

HPG có 1 số lợi thế sau:
- cont chỉ là sp giá tăng trong chuỗi, HPG có thể tự chủ sx dễ dàng.
- sp cont khá đặc thù, tương tự như thép, vì cont rỗng khá cồng kềnh, nên tự chủ sx tại địa phương sẽ có lợi thế hơn là vác từ nơi xa về.
- xu huoengs thương mại điện tử, xu hướng pack hàng hoá bằng cont... xu hướng hội nhập vào thương mại thế giới của vn...
- HPG có hiệu quả sử dụng vốn rất tốt, ROE khoảng 25%, ROIC khoảng 17%, trong giai đoạn 2018-2020 là giai đoạn HPG đang phải sử dụng vốn vay và tài sản chưa/mới bắt đầu đi vào sử dụng. Bài toán sx cont đâu đó khoảng 50-100tr USD nằm trong tầm tay. Vì vậy tinh khả thi cao, mang lại sự an tâm cho nhà đầu tư.

Tôi cũng đã làm homework giống cụ đêm qua- nếu nhìn vào cái list của cụ hehe
có 2 ý em thấy chưa thuyết phục lắm cụ ợ:
- cont chỉ là sp giá tăng trong chuỗi, HPG có thể tự chủ sx dễ dàng. > có thể tự chủ, nhưng vấn đề cốt lõi là lợi nhuận. nếu thấp thì không nên làm.
- sp cont khá đặc thù, tương tự như thép, vì cont rỗng khá cồng kềnh, nên tự chủ sx tại địa phương sẽ có lợi thế hơn là vác từ nơi xa về. > vận chuyển cont rỗng hay đặc thì cũng không khác nhau nhiều
 

Ennho88

Xe tăng
Biển số
OF-717378
Ngày cấp bằng
23/2/20
Số km
1,283
Động cơ
543,373 Mã lực
Khác nhau cụ ạ. Costco Mẽo là thằng bán lẻ lớn nhất nhì thế giới ( COSTCO ), còn COSCO SHIPPING aka China Ocean Shipping Company Ltd là Tập đoàn Vận tải biển Trung Hoa , thuộc chính phủ Trung Quốc . Thằng Cosco này cũng là một trong những thằng to nhất nhì thế giới nhưng là trong lĩnh vực vận tải biển, đóng và sửa chữa tầu, sản xuất container, kinh doanh cảng biển, logistic. Hàng hóa từ China đi khắp thế giới ( đường biển ) trong đó có Việt Nam hầu hết đi qua hãng này.
Vâng, cảm ơn cụ!
Do cháu nhìn nó na ná giống nhau nên cứ tưởng...
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top