[Funland] Đội lái cổ phiếu là ai?

5599

Xe buýt
Biển số
OF-47216
Ngày cấp bằng
23/9/09
Số km
511
Động cơ
462,212 Mã lực
Nơi ở
Số 10 Thành Thái, Q. Cầu Giấy, Hà Nội
Cụ thớt định mở lớp đa cấp chứng khoán ở đây à?
Thấy ảo ảo nhưng với con người con thật nên đang có suy nghĩ khác.
Chứ đang đau đầu về làm mà vẫn chưa có ăn đây. Nếu đúng ngon thế thì việc gì phải đi làm?
 

emphailamsao

Xe tăng
Biển số
OF-563835
Ngày cấp bằng
11/4/18
Số km
1,443
Động cơ
166,338 Mã lực
năm ngoái em học 1 khoá của trường Columbia, cái nôi của đầu tư giá trị.
em có hỏi Prof. là theo mày tao nên đầu ******* Mỹ ko, vì nước tao là thế giới thứ 3 và ko có các dn tuyệt vời như Apple hay Amazon...
Bố giáo sư trả lời là mày nên ở nước mày mà đầu tư, vì đó là cơ hội tìm đc các dn giá rẻ trong 1 thị trường không hiệu quả - non efficient market.
Thế quái nào em lại tin lời gã, nên mua đúng vào đáy covid =))
Vâng. Còn đáy covid thì em mua oto. Em chán quá cụ ah. Giừo mới vào F0 của ck thì chỉ dc tí ngọn. Bao giừo mới có đáy nữa nhỉ.
 

gaquay123

Xe tăng
Biển số
OF-150512
Ngày cấp bằng
26/7/12
Số km
1,132
Động cơ
368,201 Mã lực
năm ngoái em học 1 khoá của trường Columbia, cái nôi của đầu tư giá trị.
em có hỏi Prof. là theo mày tao nên đầu ******* Mỹ ko, vì nước tao là thế giới thứ 3 và ko có các dn tuyệt vời như Apple hay Amazon...
Bố giáo sư trả lời là mày nên ở nước mày mà đầu tư, vì đó là cơ hội tìm đc các dn giá rẻ trong 1 thị trường không hiệu quả - non efficient market.
Thế quái nào em lại tin lời gã, nên mua đúng vào đáy covid =))
Chuẩn rồi cụ! Mình đang ở trong giai đoạn Thị trường Sơ khai thành Thị trường mới nổi, cơ hội còn nhiều và rất nhiều quỹ lớn nước ngoài nhòm ngó! Thêm vụ uy tín sau Covid nữa FDI vào nhiều thì uy tín về kinh tế vĩ mô của Việt Nam càng cao! Còn ông Myanmar đảo chính đợt vừa rồi thì nước ngoài nó rút sạch đầu tư, chạy rẽ đất không kịp! :)
 

JasonNghia

Xe điện
Biển số
OF-39958
Ngày cấp bằng
5/7/09
Số km
4,125
Động cơ
856,009 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Tiền lãi thu được này từ đâu mà ra? Rõ ràng nếu nhiều người được thì cũng sẽ có nhiều người thua. Vậy phải chăng người thua là những người thiếu hiểu biết và không có đội lái bảo kê?
Cụ buôn xe, mua thấp bán cao > Lãi.
Chứng cũng thế, cụ mua lúc giá thấp, khi giá cao thì bán > lãi.

Những người thua thì ngược lại, họ mua giá cao và bán giá thấp. Em là 1 trong số đó =))
 

5599

Xe buýt
Biển số
OF-47216
Ngày cấp bằng
23/9/09
Số km
511
Động cơ
462,212 Mã lực
Nơi ở
Số 10 Thành Thái, Q. Cầu Giấy, Hà Nội
Chứng khoán Mỹ thì phải nhắc đến anh Elon Musk là bậc thầy! Tesla của anh ý tăng từ 100$/cp lên 800$/cp trong năm 2020, đưa anh ý trờ thành người giàu nhất thế giới!
Anh ý hô GME tăng cả trăm lần!
Anh ý mua 1,5 tỷ BTC trong 1, 2 tháng thì lãi 900 triệu $, hơn cả bán ôtô cả năm giời! :))
Nói thật là em thì không quan tâm đến CK, nên không nắm được thông tin gì.
Nhưng trước đó, 2005- tháng 4/2007 thì cũng lướt được vài phát (cũng được khoảng 1.8 tỷ), sau đó chết con VCG mua giá 193k... sau đó bán đc 62k.
Cũng hiểu rằng lúc đó là nhanh tay là được khi thị trường còn đang hỗn loạn.
Chả nhẽ sau hơn 10 năm thị trường vẫn còn hỗn loạn như kiểu thời sơ khai vậy chăng?
 

ThangKhung

Xe tải
Biển số
OF-547336
Ngày cấp bằng
25/12/17
Số km
287
Động cơ
162,726 Mã lực
Nơi ở
Hồ Chí Minh (TP)
Năm rồi thị trường lớn hơn năm trước 50%, thì lãi từ đó mà ra chứ ảo thế nào?
Khi nào thị trường sụt giảm, xì hơi thì lúc đó mới lỗ được.
Nếu năm nay VNI lại tăng, lại vượt 1400 như nhiều người mong đợi thì lại có thêm rất nhiều người lãi.
 

gaquay123

Xe tăng
Biển số
OF-150512
Ngày cấp bằng
26/7/12
Số km
1,132
Động cơ
368,201 Mã lực
Nói thật là em thì không quan tâm đến CK, nên không nắm được thông tin gì.
Nhưng trước đó, 2005- tháng 4/2007 thì cũng lướt được vài phát (cũng được khoảng 1.8 tỷ), sau đó chết con VCG mua giá 193k... sau đó bán đc 62k.
Cũng hiểu rằng lúc đó là nhanh tay là được khi thị trường còn đang hỗn loạn.
Chả nhẽ sau hơn 10 năm thị trường vẫn còn hỗn loạn như kiểu thời sơ khai vậy chăng?
Bây giờ đỡ hơn rồi cụ à! Sập thì sập cả thị trường, nhưng giờ dòng tiền lớn hơn xưa nhiều! Và sắp tới thúc đẩy nâng hạng thị trường thì còn lớn nữa! Giờ tiền rẻ đang nhiều nên chứng khoán cứ lên thôi! Nhưng năm nay theo quy luật thì sẽ là năm của hàng hóa, nguyên vật liệu!
 

tieulyquang

Xe đạp
Biển số
OF-758787
Ngày cấp bằng
29/1/21
Số km
11
Động cơ
46,240 Mã lực
“Đội lái” chứng khoán - họ là ai?

Thao túng thị trường chứng khoán (TTCK) thường xuất hiện ở những thị trường sơ khai, mới hình thành khi mà tâm lý đám đông còn chi phối xu thế đầu tư, đồng thời hành lang pháp lý còn chưa rõ ràng, chặt chẽ.

Một nhóm các nhà đầu tư thường lợi dụng điều đó để thông đồng với nhau, tập trung vào một số mã cổ phiếu nhất định, tạo ra cung cầu ảo để thu hút các nhà đầu tư khác trên thị trường cùng tham gia mua bán mã cổ phiếu đó. Những lần tạo ra giá lên, giá xuống được gọi là sóng chứng khoán. Khi giá cổ phiếu lên cao, họ sẽ bán tháo để thu lợi nhuận.

TTCK Việt Nam sau hơn 12 năm phát triển đã bước qua giai đoạn sơ khai nhưng sự ngang nhiên làm giá cổ phiếu của nhiều đại gia chứng khoán mà dân trong ngành vẫn quen gọi là “đội lái” khiến cho thị trường mất đi sự lành mạnh vốn có, gây thiệt hại cho nhiều nhà đầu tư cá nhân và đặt ra yêu cầu giám sát chặt chẽ hơn đối với các nhà quản lý.

[IMG]


Tâm lý đám đông là yếu tố “nhân hòa” giúp cho “đội lái” thực hiện tạo sóng.

Giai đoạn sôi động của TTCK trong các năm 2007-2010 cũng là thời gian mà “đội lái” chứng khoán hoạt động mạnh nhất. Nhan nhản trên các diễn đàn *********.vn, muare.vn, sanOTC… các thông tin gây nhiễu của “đội lái” tung ra luôn làm các nhà đầu tư chóng mặt, mất phương hướng. Diễn biến giao dịch trên bảng điện tử cho thấy, nhiều cổ phiếu nhỏ (penny) bỗng dưng tăng thẳng đứng trong cả chục phiên liên tiếp rồi sau đó lại rơi tự do là những chuyện thường ngày.

Đặc biệt, giai đoạn 2010 và nửa đầu năm 2011 được coi là năm của “đội lái”. Giai đoạn này kinh tế thế giới và trong nước có nhiều bất ổn là tiền đề thuận lợi để “đội lái” tung hoành. Một số mã ưa thích như AAA, APL, HTV, MKV, DHT, VHG, AMV… đã mang lại những khoản lợi nhuận rất lớn cho “đội lái”. Đơn cử, nhìn vào đồ thị kỹ thuật của cổ phiếu Anphanam (ALP) với giá tăng trần liên tục từ 12.000 đồng/cp lên 31.000 đồng/cp rồi ngay sau đó lại rơi tự do xuống gần 10.000 đồng/cp trong khi công ty không có thông tin quan trọng nào được công bố chính thức thì mới thấy “đội lái” đã tài tình và “ăn đủ” ra sao.

Những chiêu trò làm giá chứng khoán

Không chỉ “đội lái” liên kết lại với nhau để làm giá chứng khoán, “đội lái” còn liên kết với các môi giới chứng khoán, công ty niêm yết để thực hiện việc đánh lên hay dìm giá.

Cách thức làm giá của “đội lái” được đơn giản hóa như sau:

Phân chia nhau tìm kiếm các mã cổ phiếu hội tụ đủ yếu tố “thiên thời, địa lợi” như: giá thấp, thông tin hỗ trợ không minh bạch, hoạt động trong ngành tương đối hấp dẫn, số lượng niêm yết và khối lượng giao dịch chưa cao. Đặc biệt, cổ phiếu niêm yết phải tập trung, ít bị chia tách.

Sau đó, tạo ra “nhân hòa” bằng cách tạo ra cung cầu ảo đối với mã cổ phiếu đó. Thông thường “đội lái” sẽ tìm cách thỏa thuận ngầm với ban lãnh đạo công ty, “cá mập” và các nhà đầu tư VIP nắm giữ nhiều cổ phiếu với các yêu cầu để “đội lái” thực hiện phương án tạo sóng. Ban lãnh đạo được yêu cầu đưa ra các thông tin đúng thời điểm có lợi cho phương án làm giá, trong khi “cá mập” và nhà đầu tư VIP được yêu cầu không xả hàng vào thời điểm đẩy giá lên và phối hợp tham gia đẩy giá chứng khoán. Một vài môi giới chứng khoán tại các công ty chứng khoán uy tín cũng được đưa vào đường dây này với nhiệm vụ tung các tin đồn, tư vấn hoặc đưa ra các dự báo có lợi theo kịch bản của “đội lái”. Sự kết hợp của các nhân tố này diễn ra cực kỳ bí mật, đảm bảo không có thông tin rò rỉ ra ngoài. Chính vì vậy, cũng chỉ một số người nhất định trong “đội lái” mới được biết và thực hiện các giao dịch ngầm này.

Sau khi đã chuẩn bị đủ các yếu tố cần thiết, “đội lái” bắt đầu tạo sóng.

Đầu tiên, thực hiện các biện pháp để dìm giá xuống: Yêu cầu ban lãnh đạo công ty chuyển nhượng một số lượng cổ phiếu nhất định để làm mồi nhử. Có thể sử dụng lượng cổ phiếu được chuyển nhượng đem bán ra thị trường để dìm giá xuống thấp hơn hoặc thực hiện chiến thuật gom mua vào một ít tạo cầu ảo rồi bắt đầu dìm giá… Khi giá ở mức thích hợp bắt đầu chuyển sang giai đoạn 2.

Giai đoạn 2: Tập trung dìm giá cổ phiếu để gom hàng. “Đội lái” sẽ tăng cung hoặc gom cổ phiếu tùy theo thị trường nhằm chỉ cho giá đi ngang lình xình trong khu vực nhất định. Giá và khối lượng cổ phiếu cứ như vậy một thời gian khá dài đến khi đội lái tạm gom đủ hàng sẽ bắt đầu giai đoạn 3.

Giai đoạn 3: Tập trung đẩy giá lên: “đội lái” sẽ cài người của mình lên các diễn đàn đưa các tin tốt về cổ phiếu mình đang làm giá, nếu có thông tin đưa ra từ công ty đó thì càng tốt để hút nhà đầu tư chú ý và có động thái mua vào giúp tăng cầu giảm cung.

[IMG]


Lên thẳng đứng sau đó rơi tự do là biểu hiện cho thấy sự dẫn dắt của "đội lái".

Do “đội lái” đã nắm giữ được lượng cổ phiếu khá lớn nên lượng cung trên sàn sẽ không còn nhiều, thêm các thông tin đã được tung ra và động thái đặt mua cổ phiếu lô lớn với giá cao liên tục đẩy giá lên trần sẽ khiến các nhà đầu tư khác đổ tiền vào mua theo. Đến khi đạt trần sẽ duy trì dư mua trần bằng cách tiếp tục đổ lệnh lớn để tạo cảm giác nhưng thực chất là cầu ảo vì biết đặt lệnh cũng không khớp. Nhiều nhà đầu tư khác thấy cổ phiếu mình lên trần sẽ xả hàng (nhưng sẽ không nhiều) hoặc tiếp tục nắm giữ nên tầm 2 ngày sau là đã hết hàng để bán.

Giai đoạn cuối cùng: xả hàng! Tâm lý nhà đầu tư là muốn mua sớm để tránh T+3 và do vậy rất muốn gom được được hàng khi nhìn thấy cổ phiếu đang “hot”. Muốn như vậy phải đặt lệnh sớm với giá trần, khi đó các “đội lái” lại bắt đầu xả dần cổ phiếu mình nắm giữ cho những người này. Cứ rải dần ra để xả khi nào đến ngày then chốt. Vào ngày then chốt thì có 2 kịch bản xảy ra: sau nhiều phiên tăng giá thì không giữ được giá dư mua trần từ đầu phiên mà chỉ còn tăng nhưng không đạt trần. Đây là tín hiệu không lành, các nhà đầu tư nhỏ lẻ sẽ lập tức bán ra ngay nhưng vẫn chậm thua đội lái một nhịp và kết thúc ngày hôm đó giá sẽ rớt thảm ở mức sàn hoặc gần sàn. Kịch bản khác, dư mua giá trần rất lớn nhưng sau đó hủy lệnh và bắt đầu xả tràn lan bất chấp giá đặt bán đưa cổ phiếu về giá sàn và dư bán không ai mua.

Kết quả, “đội lái”, các nhà đầu tư VIP hay cả nhóm lãnh đạo công ty sẽ kịp thời xả hàng và kiếm bộn tiền. Các nhà đầu tư nhỏ lẻ do ăn theo nên thường vào sóng chậm nhịp, rút ra muộn hơn hoặc không kịp rút ra và mắc kẹt với lượng cổ phiếu bán không ai mua. Lợi nhuận “đội lái” kiếm được có thể lên tới 20-30% trong một tuần. Chính vì lợi nhuận “khủng” như vậy, nhiều biện pháp quản lý đã được đặt ra nhưng vẫn không làm chùn tay “đội lái”.

“Cá mập”, “cá nhỏ” là biệt danh gọi các nhà đầu tư chứng khoán đại gia hay nhỏ lẻ.

“Đội lái”, “đội bay” là tiếng lóng dành cho nhóm các nhà đầu tư có vốn chuyên câu kết, thông đồng với nhau để cùng đánh lên hoặc dìm giá cổ phiếu (tạo sóng) nhằm hưởng lợi từ chênh lệch giá.
 

5599

Xe buýt
Biển số
OF-47216
Ngày cấp bằng
23/9/09
Số km
511
Động cơ
462,212 Mã lực
Nơi ở
Số 10 Thành Thái, Q. Cầu Giấy, Hà Nội
Cụ buôn xe, mua thấp bán cao > Lãi.
Chứng cũng thế, cụ mua lúc giá thấp, khi giá cao thì bán > lãi.

Những người thua thì ngược lại, họ mua giá cao và bán giá thấp. Em là 1 trong số đó =))
Những cái này thì đâu cần học cũng hiểu.
Nhưng cái thắc mắc là những ông này lãi nhiều, thì sẽ phải có những ông khác đang thua.
Vậy có phải do không có đội lái bảo kê?
Hay con số lãi lúc nói chuyện là ảo?
 

1.25 ton

Xe điện
Biển số
OF-390227
Ngày cấp bằng
3/11/15
Số km
3,964
Động cơ
523,853 Mã lực
Nói thật là em thì không quan tâm đến CK, nên không nắm được thông tin gì.
Nhưng trước đó, 2005- tháng 4/2007 thì cũng lướt được vài phát (cũng được khoảng 1.8 tỷ), sau đó chết con VCG mua giá 193k... sau đó bán đc 62k.
Cũng hiểu rằng lúc đó là nhanh tay là được khi thị trường còn đang hỗn loạn.
Chả nhẽ sau hơn 10 năm thị trường vẫn còn hỗn loạn như kiểu thời sơ khai vậy chăng?
Em cũng vậy đến đầu 2008 thì rút, ứ chơi nữa. May mà rút kịp chứ không là toi.
 

xebetong

Xe container
Biển số
OF-159622
Ngày cấp bằng
6/10/12
Số km
8,094
Động cơ
426,066 Mã lực
Đội tự lái mới kinh!
Nổi tiếng là anh Quýt
 
Biển số
OF-401204
Ngày cấp bằng
15/1/16
Số km
1,157
Động cơ
241,900 Mã lực
Năm rồi chứng khoán lên thì ông nào ôm sớm chả thắng ít hay nhiều, nghe hay không nghe đều lãi
Thử lúc thị trường vào bear market xem kết quả thế nào thì khách quan hơn
 

onano69

Xe container
Biển số
OF-129793
Ngày cấp bằng
7/2/12
Số km
7,458
Động cơ
111,266 Mã lực
Chả là tết vừa qua, có ngồi chơi và nói chuyện với vài người làm các công việc gần như không liên quan đến chứng khoán (hay nói cách khác là không có chuyên môn đánh giá phân tích về tình hình tài chính của DN).
Nhưng có đến 4 người (đều không biết nhau) đều nói năm vừa rồi chơi chứng khoán lãi toàn từ 1- 4 tỷ. Cũng tò mò hỏi chuyện thì họ đều bảo được đội lái cổ phiếu cho biết thông tin, nên cứ đổ tiền vào và bán ra khi được báo giá đến đỉnh.
Vậy chả nhẽ có đội lái mạnh đến mức này sao?
Tiền lãi thu được này từ đâu mà ra? Rõ ràng nếu nhiều người được thì cũng sẽ có nhiều người thua. Vậy phải chăng người thua là những người thiếu hiểu biết và không có đội lái bảo kê?
Xin các cụ chỉ giáo!
Em chỉ biết đội thua hay gọi là đi đổ bô :))
 

JasonNghia

Xe điện
Biển số
OF-39958
Ngày cấp bằng
5/7/09
Số km
4,125
Động cơ
856,009 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Những cái này thì đâu cần học cũng hiểu.
Nhưng cái thắc mắc là những ông này lãi nhiều, thì sẽ phải có những ông khác đang thua.
Vậy có phải do không có đội lái bảo kê?
Hay con số lãi lúc nói chuyện là ảo?
Cụ không nói vốn của các ông ấy là bao nhiêu, vốn 1 tỷ lãi 1 tỷ thì cũng tâm tư, nhưng vốn 10 tỷ lãi 1 tỷ thì cũng tằng tằng thôi cụ. Vào đúng mã, vào đủ lâu ở đợt vừa rồi thì auto có tiền. Chả dụ cụ mua tháng 4/20, đầu tháng vừa rồi bán thì có những mã x3 tài khoản.
 

hoangncibm

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-674290
Ngày cấp bằng
18/6/19
Số km
1,551
Động cơ
122,260 Mã lực
Mấy ông lãi mồm à? Cụ cứ nhảy vào là mấy ông lãi thật.
 

Lỗ Đề Hạt

Xe tăng
Biển số
OF-452659
Ngày cấp bằng
12/9/16
Số km
1,416
Động cơ
216,511 Mã lực
Chả là tết vừa qua, có ngồi chơi và nói chuyện với vài người làm các công việc gần như không liên quan đến chứng khoán (hay nói cách khác là không có chuyên môn đánh giá phân tích về tình hình tài chính của DN).
Nhưng có đến 4 người (đều không biết nhau) đều nói năm vừa rồi chơi chứng khoán lãi toàn từ 1- 4 tỷ. Cũng tò mò hỏi chuyện thì họ đều bảo được đội lái cổ phiếu cho biết thông tin, nên cứ đổ tiền vào và bán ra khi được báo giá đến đỉnh.
Vậy chả nhẽ có đội lái mạnh đến mức này sao?
Tiền lãi thu được này từ đâu mà ra? Rõ ràng nếu nhiều người được thì cũng sẽ có nhiều người thua. Vậy phải chăng người thua là những người thiếu hiểu biết và không có đội lái bảo kê?
Xin các cụ chỉ giáo!
Mầu Diệu Thảo: vào xuống phím đi cụ em. Em dạo này tập trung vào thực chiến.
 

Quy Lão

Xe tăng
Biển số
OF-715848
Ngày cấp bằng
12/2/20
Số km
1,983
Động cơ
103,052 Mã lực
Tuổi
41
Chả là tết vừa qua, có ngồi chơi và nói chuyện với vài người làm các công việc gần như không liên quan đến chứng khoán (hay nói cách khác là không có chuyên môn đánh giá phân tích về tình hình tài chính của DN).
Nhưng có đến 4 người (đều không biết nhau) đều nói năm vừa rồi chơi chứng khoán lãi toàn từ 1- 4 tỷ. Cũng tò mò hỏi chuyện thì họ đều bảo được đội lái cổ phiếu cho biết thông tin, nên cứ đổ tiền vào và bán ra khi được báo giá đến đỉnh.
Vậy chả nhẽ có đội lái mạnh đến mức này sao?
Tiền lãi thu được này từ đâu mà ra? Rõ ràng nếu nhiều người được thì cũng sẽ có nhiều người thua. Vậy phải chăng người thua là những người thiếu hiểu biết và không có đội lái bảo kê?
Xin các cụ chỉ giáo!
Lái cổ phiếu hàng cá mập thì em không biết.
Còn hàng cá rô thì hay làm như sau:
Các thành phần cùng tham gia:
+ Nhân viên, quản lý một số công ty chứng khoán (lái, cò) (A)
+ Cổ đông, ban điều hành công ty có cổ phiếu được lái. (B)
+ Các nhà đầu tư gom tiền để lái (C)
Các nhà đầu tư cùng gom tiền cho lái mở tài khoản và lái trade luôn thay cho nhà đầu tư. Qua trình trade này sẽ bắt tay chặt chẽ với ban điều hành/cổ đông của công ty được lái để đẩy giá cổ phiếu trên thị trường lên để hút con mồi bên ngoài.
Giá lên thì sẽ xả hàng ra, thu tiền về cho C. Tiền này sẽ được A rửa, nhận hoa hồng, trả về cho B, và trả cho C khoản lãi khoảng 20% cho vài tháng đầu tư.

Như vậy thực chất C không phải là đầu tư chứng khoán, mà chỉ là cho broker vay tiền để broker lái cổ phiếu. Hiện giờ đa số các broker đang cò mồi các nhà đầu tư dạng này.
A không phải bỏ tiền mà chỉ đi gom tiền về và ăn hoa hồng.
B thì thu được tiền, bán giấy ăn tiền.
Còn nhóm chết là những nhà đầu tư bên ngoài, ăn theo sóng, bị lái cho say đứ đừ.
 
Chỉnh sửa cuối:
Biển số
OF-159482
Ngày cấp bằng
5/10/12
Số km
12,240
Động cơ
482,238 Mã lực
Mầu Diệu Thảo: vào xuống phím đi cụ em. Em dạo này tập trung vào thực chiến.
Ấy ấy, em đâu dám múa rìu qua mắt thợ. Trong này nhiều cao nhân ẩn mình lắm ạ. Quan điểm của em là lái với dân chơi là cộng sinh, nhưng dân chơi phải biết điều, đừng đòi khôn hơn và ăn dày hơn lái. Ăn "úp bô thần chưởng" ngay.
 
Biển số
OF-159482
Ngày cấp bằng
5/10/12
Số km
12,240
Động cơ
482,238 Mã lực
Năm rồi chứng khoán lên thì ông nào ôm sớm chả thắng ít hay nhiều, nghe hay không nghe đều lãi
Thử lúc thị trường vào bear market xem kết quả thế nào thì khách quan hơn
Bear gì thì bear vẫn có sóng, đơn giản là lái không thể ko kiếm tiền. Vấn đề mình có dám đu không thôi cụ ạ.
 

holland

Xe tăng
Biển số
OF-715554
Ngày cấp bằng
10/2/20
Số km
1,995
Động cơ
66,651 Mã lực
Vì nó cũng đủ chiêu trò như Chứng khoán! Bán nhượng quyền trà chanh nó mua bài trên báo nói Bán trà tranh lãi 200tr/1 tháng, làm mấy em khởi nghiệp sốt sồn sột mua nhượng quyền để mở cửa hàng, mong giàu nhanh! =))
Đọc comment của cụ tôi tin cụ có kiến thức và đầu tư tốt. Cụ có nhận định nào cho giai đoạn này và về CP nào không?
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top