Thảo luận Đôi dòng suy nghĩ về Innova mới

OmegaO9

Xe container
Biển số
OF-2121
Ngày cấp bằng
24/10/06
Số km
5,897
Động cơ
614,766 Mã lực
Nơi ở
Toyota 0972 84 86 88
Đời đầu 06-08 là chắc chắn nhất, hơn hẳn các đời sau cụ nhé, nhà em có đời đầu với đời 09-11 nên em rõ :(
Hệ khung gầm và vỏ của bản mới, như tài liệu chúng em được cung cấp thì nó được gia cố bởi thép siêu cứng và mật độ cải tiến hơn bản cũ rất nhiều, cái thực tế nữa là khắc phục được tiếng máy kêu to khi khởi động của Innova cũ.
Bên em có bản G chạy thử, kính mời các cụ qua thực tế cảm nhận xem sao :D
 

cadan

Xe lăn
Biển số
OF-151495
Ngày cấp bằng
3/8/12
Số km
10,145
Động cơ
458,676 Mã lực
Bài này em post ở thớt Tẩy chay Innova, nhưng sợ thớt này bị xoá ^_^ nên em xin phép post lại ở đây (cả chục phút gõ, mất thì tiếc, hì hì)
--------
Thực ra nói tẩy chay Innova thì hơi khó, vì kiểu gì cũng có 1 lớp khách hàng có những nhu cầu sau:
- Cần 1 chiếc xe khá trung tính, đi làm cũng được đi chơi cũng được
- Xe đó phải có nhiều hơn 5 chỗ, vì ngoài chở gia đình (tầm 4-5 người) thì còn cần chở thêm phụ huynh, anh em, bạn bè. Đi làm thì chở nhân viên, đón đối tác.v.v. Đường xá VN thì chán, nên nói thật, đi chơi hay đi làm, càng ít xe càng tốt, rồng rắn lên mây làm gì (chẳng may 1 chú dính đèn vàng cả đoàn lại bàng hoàng^_^). Em đã từng thấy chiếc Ỉn chở 8 người lớn, cộng thêm 4 trẻ con ngồi trên lòng nữa, mà vẫn OK.
- Xe đó lại rộng rãi, mát mẻ, không gian không bị tù túng. Thích thì gập ghế lại chở hàng.
- Xe đó dễ lái, điều khiển đơn giản không mất công phải học nhiều, xăng cộ thì vừa phải
- Xe "bỗ bã" quăng đâu cũng được, đường thành phố khấp khểnh, đường cao tốc hay đồi núi, chỉ cần gầm cao tương đối là cân được
- Xe đó của 1 thuong hiệu có uy tín (cái này anti-Toy cũng khó phản bác), có dịch vụ phổ biến.
- Xe đó không quá đắt dựa trên giá trị tổng hòa của các nhu cầu nói trên. Về lâu dài, xe dễ bán, và giữ giá để chi phí khấu hao sử dụng xe vừa phải (mấy ai đi xe cả đời).

Điều đáng tiếc nhất ở VN là các đối thủ của Toy không ra mắt đuọc chiếc nào thỏa mãn được từng ấy nhu cầu. Có xe rộng hơn, thì quá đắt (so với Ỉn), như Kia Sedona đã hơn Ỉn hơn 300-400 triệu, còn Odyssey và Sienna thì thôi khỏi nói. Tất nhiên, đi được 3 cái xe kia thì ngon quá, nhưng để bỏ ra từng ấy tiền để thỏa mãn các nhu cầu đi lại thì lại là đắn đo rồi.

Có xe rẻ hơn, và đi cũng "sướng", an toàn hơn, đầm chắc hơn, như Orlando, thì lại thua về không gian, và điều hòa. Có xe hiện đại hơn, lắm option, như Kia Rondo, thì bé quá, và thực ra thiết kế cũng bình thường. Mít có 2 chiếc Rạn *** và Zinger thì đều bị tiếng là ăn xăng và cùng ngưng SX rồi. Kia Cà rem cũng vậy, bị Rondo thay thế.

Còn cùng tầm tiền, người mua có thể chuyển sang SUV (phải 7 chỗ à nha) như Sorento, Everest đời trước, Pajero, Captiva.v.v. Thì tất cả đều thua 1 thứ ở Ỉn, là hàng ghế thứ 3 quá chật chội.

Thành ra Ỉn sẽ vẫn bán tốt, nhất là với chiến lược thay đổi nhỏ giọt của Toy.
 

IxxI

Xe tăng
Biển số
OF-123333
Ngày cấp bằng
7/12/11
Số km
1,481
Động cơ
394,853 Mã lực
Tuổi
44
Website
sieusim.com
Thành ra Ỉn sẽ vẫn bán tốt, nhất là với chiến lược thay đổi nhỏ giọt của Toy.
Vâng, em cũng đồng ý với cụ là Innova vẫn bán tốt, mà khách hàng đâu phải ai cũng là thành viên của OF. ;))
 

0906.006.586

Xe buýt
Biển số
OF-65316
Ngày cấp bằng
31/5/10
Số km
637
Động cơ
442,070 Mã lực
lại vui rồi đây, thứ 7 vừa rồi em gào khản cổ mà cả 2 phe hâm mộ và anti chả có mấy cụ ra chạy thử xe để thêm tư liệu về chém gió, chán
 

datto70

Xe container
Biển số
OF-204900
Ngày cấp bằng
5/8/13
Số km
5,235
Động cơ
376,120 Mã lực
Bài này em post ở thớt Tẩy chay Innova, nhưng sợ thớt này bị xoá ^_^ nên em xin phép post lại ở đây (cả chục phút gõ, mất thì tiếc, hì hì)
--------
Thực ra nói tẩy chay Innova thì hơi khó, vì kiểu gì cũng có 1 lớp khách hàng có những nhu cầu sau:
- Cần 1 chiếc xe khá trung tính, đi làm cũng được đi chơi cũng được
- Xe đó phải có nhiều hơn 5 chỗ, vì ngoài chở gia đình (tầm 4-5 người) thì còn cần chở thêm phụ huynh, anh em, bạn bè. Đi làm thì chở nhân viên, đón đối tác.v.v. Đường xá VN thì chán, nên nói thật, đi chơi hay đi làm, càng ít xe càng tốt, rồng rắn lên mây làm gì (chẳng may 1 chú dính đèn vàng cả đoàn lại bàng hoàng^_^). Em đã từng thấy chiếc Ỉn chở 8 người lớn, cộng thêm 4 trẻ con ngồi trên lòng nữa, mà vẫn OK.
- Xe đó lại rộng rãi, mát mẻ, không gian không bị tù túng. Thích thì gập ghế lại chở hàng.
- Xe đó dễ lái, điều khiển đơn giản không mất công phải học nhiều, xăng cộ thì vừa phải
- Xe "bỗ bã" quăng đâu cũng được, đường thành phố khấp khểnh, đường cao tốc hay đồi núi, chỉ cần gầm cao tương đối là cân được
- Xe đó của 1 thuong hiệu có uy tín (cái này anti-Toy cũng khó phản bác), có dịch vụ phổ biến.
- Xe đó không quá đắt dựa trên giá trị tổng hòa của các nhu cầu nói trên. Về lâu dài, xe dễ bán, và giữ giá để chi phí khấu hao sử dụng xe vừa phải (mấy ai đi xe cả đời).

Điều đáng tiếc nhất ở VN là các đối thủ của Toy không ra mắt đuọc chiếc nào thỏa mãn được từng ấy nhu cầu. Có xe rộng hơn, thì quá đắt (so với Ỉn), như Kia Sedona đã hơn Ỉn hơn 300-400 triệu, còn Odyssey và Sienna thì thôi khỏi nói. Tất nhiên, đi được 3 cái xe kia thì ngon quá, nhưng để bỏ ra từng ấy tiền để thỏa mãn các nhu cầu đi lại thì lại là đắn đo rồi.

Có xe rẻ hơn, và đi cũng "sướng", an toàn hơn, đầm chắc hơn, như Orlando, thì lại thua về không gian, và điều hòa. Có xe hiện đại hơn, lắm option, như Kia Rondo, thì bé quá, và thực ra thiết kế cũng bình thường. Mít có 2 chiếc Rạn *** và Zinger thì đều bị tiếng là ăn xăng và cùng ngưng SX rồi. Kia Cà rem cũng vậy, bị Rondo thay thế.

Còn cùng tầm tiền, người mua có thể chuyển sang SUV (phải 7 chỗ à nha) như Sorento, Everest đời trước, Pajero, Captiva.v.v. Thì tất cả đều thua 1 thứ ở Ỉn, là hàng ghế thứ 3 quá chật chội.

Thành ra Ỉn sẽ vẫn bán tốt, nhất là với chiến lược thay đổi nhỏ giọt của Toy.

Em In V đợt này thay đổi toàn diện chứ kg nhỏ giọt đâu nhé bác
 

lơ ngơ

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-166222
Ngày cấp bằng
11/11/12
Số km
4,064
Động cơ
388,569 Mã lực
Em thấy phần lớn cccm chê đều không có nhu cầu mua dòng xe này mà chỉ có nhu cầu dùng xe 4-5 chỗ hay bán tải gì đó. Còn như nhà em tứ đại đồng đường lại hay đi du lịch picnic này nọ thì Ỉn rất chuẩn. Nếu với mức giá đấy mà xét đến những giá trị lâu dài về sau này của xe thì nói gì thì nói, ở Việt Nam em thấy Toy vẫn rất ổn và hợp lý cụ ạ
Cụ lói đúng. nhà cháu đi đâu gấu cũng kéo cả lò đi cùng. may 7 chỗ chứ 12 chỗ cung hết
 

cadan

Xe lăn
Biển số
OF-151495
Ngày cấp bằng
3/8/12
Số km
10,145
Động cơ
458,676 Mã lực
Em In V đợt này thay đổi toàn diện chứ kg nhỏ giọt đâu nhé bác
Em In V đợt này thay đổi toàn diện chứ kg nhỏ giọt đâu nhé bác
Nói thật với cụ là bản V em không quan tâm lắm vì với giá 1 tỷ với hơn 1 tỷ ra biển thì bản V sẽ lại có khiếm khuyết lớn trong mắt người mua mất rồi.

Ví dụ Ỉn bản số sàn chính ra lại là con xe giữ giá nhất, giá đầu tư ban đầu thấp nhất. Chính vì nó chỉ tròm trèm 850tr - 900tr. Khách hàng của nó sẽ nhiều nhất, dải rộng từ mới lái tới khai thác dịch vụ, mua cho văn phòng v.v. Chứ đã lên tới số tự động thì là xe gia đình thấy rõ rồi, mà với giá của V thì nhiều khách sẽ liếc sang 1 cơ số các xe ở đẳng cấp cao hơn, ý em là SUV thực thụ. Xưa nay bản V cũng thường mất giá hơn các bản G, E.v.v. vì kén khách.

Cũng phải nói thêm, đọc spec thì thấy động cơ của Ỉn không có gì thay đổi hết, chi có cái van VVT-i thành Dual thôi. Khung gầm thì cứ cho là hơn đời cũ, nhưng không hơn chính bản E. Mã lực xêm xêm, và xét tương quan giữa đôi chân dài bánh nhỏ và thân xác "thon thả" của nàng thì độ ì (nhất là xe AT) chắc cũng khó mà khá hơn. Các trang bị như nút trên vô lăng, VSC này kia thì thực ra cũng không phải quá quan trọng với những khách hàng/nguoi sử dụng Ỉn vốn chuộng đơn giản. Cái Cam-ry 2012 hồi mới ra cũng bị cắt VSC, nhưng dường như cũng ko ảnh hưởng mấy. Phần lớn người lái Ỉn đều là nam giới (kể cả mẫu mã bây giờ chắc cũng thế thôi), nên bản số sàn mới là bản nam tính hơn cả (cùng tầm tiền, các xe SUV với MPV chuyển sang AT gần hết rồi).

Thế nên em mới nói là thay đổi nhỏ giọt, vì em vẫn chỉ thảo luận trên bản Bét-seo-Lờ của Ỉn xưa nay, là con số sàn thôi ạ. Đại khái bản này thay mấy món quan trọng như sau: mặt mới, có thêm đèn gầm, nội thất hơi mới, khung gầm chắc chắn hơn chút, rộng hơn chút.v.v. Sau khi đăng ký thì em này rẻ hơn Ỉn V ngót 200 triệu, và như thế ẻm sẽ lấy khách của chính em V thôi.
 

Minh tần tảo

Xe buýt
Biển số
OF-336173
Ngày cấp bằng
25/9/14
Số km
862
Động cơ
286,619 Mã lực
Đáng tiếc nhất là Toy đã thay đổi khá nhiều thứ cho em nó mà cái tên em nó thì lại không thay, ví dụ như thêm chữ New vào trước chẳng hạn, cho nó khác hẳn bọt đi, đỡ tranh luận!
 

cadan

Xe lăn
Biển số
OF-151495
Ngày cấp bằng
3/8/12
Số km
10,145
Động cơ
458,676 Mã lực
Có cụ nào post cho cái hình cần số sàn xem còn rung bần bật như các đời trước không? Cai do moi goi la thay doi ko nho giot day a.
 

moongket

Xe điện
Biển số
OF-49326
Ngày cấp bằng
23/10/09
Số km
3,093
Động cơ
909,766 Mã lực
Nói thật với cụ là bản V em không quan tâm lắm vì với giá 1 tỷ với hơn 1 tỷ ra biển thì bản V sẽ lại có khiếm khuyết lớn trong mắt người mua mất rồi.

Ví dụ Ỉn bản số sàn chính ra lại là con xe giữ giá nhất, giá đầu tư ban đầu thấp nhất. Chính vì nó chỉ tròm trèm 850tr - 900tr. Khách hàng của nó sẽ nhiều nhất, dải rộng từ mới lái tới khai thác dịch vụ, mua cho văn phòng v.v. Chứ đã lên tới số tự động thì là xe gia đình thấy rõ rồi, mà với giá của V thì nhiều khách sẽ liếc sang 1 cơ số các xe ở đẳng cấp cao hơn, ý em là SUV thực thụ. Xưa nay bản V cũng thường mất giá hơn các bản G, E.v.v. vì kén khách.

Cũng phải nói thêm, đọc spec thì thấy động cơ của Ỉn không có gì thay đổi hết, chi có cái van VVT-i thành Dual thôi. Khung gầm thì cứ cho là hơn đời cũ, nhưng không hơn chính bản E. Mã lực xêm xêm, và xét tương quan giữa đôi chân dài bánh nhỏ và thân xác "thon thả" của nàng thì độ ì (nhất là xe AT) chắc cũng khó mà khá hơn. Các trang bị như nút trên vô lăng, VSC này kia thì thực ra cũng không phải quá quan trọng với những khách hàng/nguoi sử dụng Ỉn vốn chuộng đơn giản. Cái Cam-ry 2012 hồi mới ra cũng bị cắt VSC, nhưng dường như cũng ko ảnh hưởng mấy. Phần lớn người lái Ỉn đều là nam giới (kể cả mẫu mã bây giờ chắc cũng thế thôi), nên bản số sàn mới là bản nam tính hơn cả (cùng tầm tiền, các xe SUV với MPV chuyển sang AT gần hết rồi).

Thế nên em mới nói là thay đổi nhỏ giọt, vì em vẫn chỉ thảo luận trên bản Bét-seo-Lờ của Ỉn xưa nay, là con số sàn thôi ạ. Đại khái bản này thay mấy món quan trọng như sau: mặt mới, có thêm đèn gầm, nội thất hơi mới, khung gầm chắc chắn hơn chút, rộng hơn chút.v.v. Sau khi đăng ký thì em này rẻ hơn Ỉn V ngót 200 triệu, và như thế ẻm sẽ lấy khách của chính em V thôi.
Bản G giờ mới cháy hàng và best seller đấy cụ ạ :))
 

cadan

Xe lăn
Biển số
OF-151495
Ngày cấp bằng
3/8/12
Số km
10,145
Động cơ
458,676 Mã lực
Em cũng chưa chắc lắm. Bản G lên số tự động từ năm 2012, theo quan sát hạn hẹp của em thì chạy ngoài đường hơi ít.

Ỉn G 2016 sau khi đăng ký ở Hà Nội thì tròm trèm 1 tỷ. Bằng đúng con Sò rén tồ, hoặc suýt soát con Mu-X số sàn. Về hạng xe và hình thức thì cầm chắc 2 chú kia vẫn nhỉnh hơn, về phương diện xe gia đình. Chưa kể tới Pajero Sport và Chevrolet Captiva nữa.

Còn xe công ty, xe dịch vụ thuê lái thì đương nhiên có lái xe rồi. Tiện nghi cho lái xe để làm gì nhỉ? G thì cũng không có VSC và cũng không có 7 túi khí nên phương diện an toàn cho sếp hay F1 đều tương đương E thôi.

Bản G giờ mới cháy hàng và best seller đấy cụ ạ :))
 
Chỉnh sửa cuối:

fightchicken

Xe đạp
Biển số
OF-65170
Ngày cấp bằng
28/5/10
Số km
18
Động cơ
436,180 Mã lực
Em chả biết các bác antifan hay fan thế nào. Các bác bốc máy gọi thử cho Đại lý Toy là biết phải đợi mấy tháng mới được nhận xe, vậy là biết ngay.
 
Biển số
OF-443821
Ngày cấp bằng
9/8/16
Số km
55
Động cơ
210,060 Mã lực
Tuổi
47
Nơi ở
Hà nội
Innova V 2016 995tr đắt hơn cả new Sorento 965tr máy dầu At ! cuộc chiến 2 em nó bắt đầu gay cấn roài đây
 

Lê Hải Linh

Xe đạp
Biển số
OF-410011
Ngày cấp bằng
12/3/16
Số km
11
Động cơ
224,610 Mã lực
Tuổi
46
Không biết các cụ thế nào,em thấy ỉn mới có sự thay đổi nhiều mà quan trọng giá thành cũng không đắt quá
 

joyride

Xe điện
Biển số
OF-18389
Ngày cấp bằng
9/7/08
Số km
4,111
Động cơ
547,828 Mã lực
Với giá Ỉn mới thì nhà em mua ... Fortuner ợ!
 

lutapro

Xe hơi
Biển số
OF-189570
Ngày cấp bằng
13/4/13
Số km
193
Động cơ
332,930 Mã lực
Nơi ở
Vietcombank
Em không hiểu lắm nhưng vẫn ấn tượng Inova từ đời đầu. Còn bây giờ thì nhiều lựa chọn quá...
 

chocopie

Xe hơi
Biển số
OF-67742
Ngày cấp bằng
5/7/10
Số km
147
Động cơ
433,670 Mã lực
Em thấy các bác cứ chê chứ đi ngoài đường xe anh toy có nhiều, em thấy đa số người việt mình ưng, có điều giá vẫn hơi chát, em dự vậy
 

virus410

Xe buýt
Biển số
OF-86016
Ngày cấp bằng
21/2/11
Số km
771
Động cơ
415,713 Mã lực
Cụ lói đúng. nhà cháu đi đâu gấu cũng kéo cả lò đi cùng. may 7 chỗ chứ 12 chỗ cung hết
Hầu như tiêu trí bây giờ các cụ đều mua xe 7 chỗ rồi, rộng rãi.... chi chơi xa cả nhà con cái lăn ra ngủ đỡ mệt
 

Đức Hai Hai

Xe hơi
Biển số
OF-12420
Ngày cấp bằng
3/1/08
Số km
181
Động cơ
525,410 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em cũng đồng ý với quan điểm của nhiều cụ trên này là Toy chỉ xác định bán hai bản E với G thôi chứ bản V thì có là fan cuồng Toy chắc cũng chẳng thiết tha gì đâu. Em thấy nếu ngại số sàn thì chạy bản G số tự động là đẹp nhất, cả về giá. Còn như em chạy số sàn quen rồi thì cứ bản E mà chơi thôi, ngon bổ rẻ, hơn đời trước có 30 củ khoai ạ. Cụ nào háo hức bản V thì chắc nên đợi Toy xuống giá, chứ Toy phát cái giá bản V cứ như kiểu không cần bán xe luôn :))
 

kien_nn

Xe hơi
Biển số
OF-39754
Ngày cấp bằng
2/7/09
Số km
128
Động cơ
470,290 Mã lực
E nghĩ quá nửa số gạch là của các cụ chuẩn bị sẵn tiền mua Ỉn mới nhưng lúc báo giá bị over nên chuyển sang cay cú ạ. E chưa chạy thử nhưng đã xem và sờ thì thấy rất thích ạ.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top