Tôi đang định đặt mua 1 con Cerato của Trường Hải, tuy nhiên vấn đề ở đây là văn hóa kinh doanh của Trường Hải.
Trường Hải đã cung cấp cho tôi 1 cái dự thảo Hợp đồng mua bán mà trong đó mọi rủi ro đều đẩy hết cho Khách hàng. Sale nói với tôi sẽ giao hàng trong vòng 1 tháng, trong Hợp đồng cũng nói rõ như vậy. Tuy nhiên, trong Hợp đồng không có điều khoản phạt nếu giao hàng không đúng hẹn mà chỉ có điều khoản phạt khách hàng số tiền đặt cọc nếu không lấy xe. Như vậy, đến tháng 12, nếu "không vui" lắm hoặc có chú nào chịu chi để mua xuất, Trường Hải có quyền không giao xe cho mình để giao chú "chịu chi" kia thì mình cũng chả thể kiện cáo gì được. Thậm chí, qua tháng 1 năm 2010 Trường hải ép mình nhận xe nếu không nhận thì mất tiền cọc. Điều này cũng có thể xảy ra lắm chứ.
Các option đề trong hợp đồng cũng sơ sài so với các option mà sale nói. Ví dụ như sale nói có điều hòa tự động, nhưng hợp đồng chỉ nói có Máy lạnh (giờ chỉ có công nông đầu ngang mới không có máy lạnh). Điều này có nghĩa là nếu chẳng may option thực tế nó không đúng với option mà sale quảng cáo hay trên website thì có nghĩa là khách hàng phải cắn răng mà chịu.
Túm lại là, Sologan của Trường Hải là "Đẩy mọi rủi ro vào khách hàng, Trường Hải cầm dao đằng chuôi, lưỡi dành cho khách hàng".