- Biển số
- OF-45924
- Ngày cấp bằng
- 8/9/09
- Số km
- 256
- Động cơ
- 464,750 Mã lực
kinh nghiẹm xương máu...sờ xe thì giao tiền 50% ...đủ giấy tờ thì giao nốt........
(1) Em đã từng đặt cọc 1 con Huyndai 1.5 tấn, sau đổi ý ko mua nữa, mất 30% tiền đặt cọc.Bác này nge ko rõ lại nói nhầm
TH ko bao h lấy tiền cọc của khách hàng.
Bác đặt xe xong ko lấy nữa kể cả xe đã về bác vẫn được thanh lý hợp đồng và hoàn lại tiên. (1)
trừ bác lấy được xe ngay, còn ở đâu cái hẹn cũng là ko lường trước được như nhau thôi bác.
Còn chẳng ở đâu bán hàng không muốn bán chỉ có khách hàng ko muốn mua nữa thì là thường xuyên thôi. (2)
Th giao hàng it ra cũng thuộc dạng chuẩn nhất ở VN rồi (3).
Còn HĐ ở đâu cũng có chuẩn riêng chứ cứ mỗi người đòi hỏi 1 kiểu thì có trời theo được ý các bác. (4)
Thương hiệu ko phải tự nhiên mà có, các bác đừng vì cá nhân mà đánh giá sai cái mà bao con người dầy công xây dựng lên (5)(b)
(b)(b)(b)** Xin lỗi bác, em ko có ý nói bác mà nói thực trạng chung của ngành bán hàng ở VN. Ở nước ngoài, bán hàng phải được qua trường lớp hoặc ít nhất cũng phải được học qua lớp bán hàng trước. Thái độ phục vụ chuyên nghiệp, khách mới đứng nhìn thôi đã ra tư vấn mời mọc rồi. Ở VN toàn thuê mấy ông ko học hành gì, lương 1 2 triệu 1 tháng, may ra thì đc mấy ông gọi là khéo mồm 1 tí thì làm sao mà có chuyên nghiệp được. Em thì nghĩ vấn đề không phải là các công ty (Trường Hải) không muốn bán hàng hay kiêu căng mà do đội ngũ bán hàng chưa đc đào tạo bài bản, năng lực và thái độ kém thôi.
chuẩn bác ợ...(b)có tiền ra bụp liền là hay nhất bác ơi
:77::77::77::77::77:mua xe hàn làm j, sau lại hối hận
Người ta mới chỉ gửi bác "Dự thảo" mà bác đã "Chính thức" tuyên bố trên Forum thế này. Em nghĩ bác mới là người k0 fair, ít nhất là trong cách xử sự.Tôi đang định đặt mua 1 con Cerato của Trường Hải, tuy nhiên vấn đề ở đây là văn hóa kinh doanh của Trường Hải.
Trường Hải đã cung cấp cho tôi 1 cái dự thảo Hợp đồng mua bán mà trong đó mọi rủi ro đều đẩy hết cho Khách hàng. Sale nói với tôi sẽ giao hàng trong vòng 1 tháng, trong Hợp đồng cũng nói rõ như vậy. Tuy nhiên, trong Hợp đồng không có điều khoản phạt nếu giao hàng không đúng hẹn mà chỉ có điều khoản phạt khách hàng số tiền đặt cọc nếu không lấy xe. Như vậy, đến tháng 12, nếu "không vui" lắm hoặc có chú nào chịu chi để mua xuất, Trường Hải có quyền không giao xe cho mình để giao chú "chịu chi" kia thì mình cũng chả thể kiện cáo gì được. Thậm chí, qua tháng 1 năm 2010 Trường hải ép mình nhận xe nếu không nhận thì mất tiền cọc. Điều này cũng có thể xảy ra lắm chứ.
Các option đề trong hợp đồng cũng sơ sài so với các option mà sale nói. Ví dụ như sale nói có điều hòa tự động, nhưng hợp đồng chỉ nói có Máy lạnh (giờ chỉ có công nông đầu ngang mới không có máy lạnh). Điều này có nghĩa là nếu chẳng may option thực tế nó không đúng với option mà sale quảng cáo hay trên website thì có nghĩa là khách hàng phải cắn răng mà chịu.
Túm lại là, Sologan của Trường Hải là "Đẩy mọi rủi ro vào khách hàng, Trường Hải cầm dao đằng chuôi, lưỡi dành cho khách hàng".
Thưa bác, đã "thương" rồi nhưng không "lượng" được. Dự thảo ấy đóng khung rồi bác. Không tin bác đi cứ vào đó mà thử. Còn nếu đưa cái điều khoản phạt chậm tiến độ, hôm nào mời bác đi cùng em xem bác có "dùi" thủng được không? Bác "dùi" thủng em mời bác (b)(b)Người ta mới chỉ gửi bác "Dự thảo" mà bác đã "Chính thức" tuyên bố trên Forum thế này. Em nghĩ bác mới là người k0 fair, ít nhất là trong cách xử sự.
Nếu bác chưa ngồi với seller đề thống nhất thì em thày dùi cho bác dư lày:
- Về options: Có thể trong HĐ k0 ghi đủ hết, hoặc bác cũng k0 nắm rõ hết có những gì thì bác bảo họ đưa cho bác xem trước cái Biên bản bàn giao xe. Trong cái biên bản này ghi đầy đủ hết danh mục các thứ mà bác phải tự kiểm tra và tự xác nhận nó hoạt động tốt và ký tươi để bên bán chuyển hết trách nhiệm sang bên mua tại thời điểm giao xe. Từ cái danh mục đó + thêm các mối quan tâm khác (catalogue), bác muốn đưa cái gì quan trọng vào trong HĐ thì đưa.
- Về phạt "chậm tiến độ": Dứt khoát phải đưa vào HĐ. Và thực tế là đã có nhiều HĐ có điều khoản này chứ k0 phải đây là điều khoản k0 thể thay đổi. Giá trị phạt bao nhiêu thì seller thường k0 tự quyết định đc mà phải trình GĐ của nó. Phần lớn các chú seller lười và ngại báo cáo sếp về khoản này nên tìm cách từ chối khéo. Bác cứ mềm mỏng thuyết phục nó = cách dẫn chứng B phạt được A thì A cũng phải phạt được B, và y/c gặp thẳng LĐ nếu cần.
Em vài lần đi cùng người thân ký HĐ và đều thuyết phục được showroom đưa thêm điều khoản phạt "chậm tiến độ" vào HĐ. Một khi đã có đk này thì 100% bác nhận được xe từ đúng hạn đến sớm trước hạn.
Bác sang TH Gia Lâm, hỏi gặp chú seller tên Hiếu và đề nghị làm HĐ có điều khoản phạt chậm tiến độ.Thưa bác, đã "thương" rồi nhưng không "lượng" được. Dự thảo ấy đóng khung rồi bác. Không tin bác đi cứ vào đó mà thử. Còn nếu đưa cái điều khoản phạt chậm tiến độ, hôm nào mời bác đi cùng em xem bác có "dùi" thủng được không? Bác "dùi" thủng em mời bác (b)(b)
Không phải âm binh, đây là chú em của em. Nói gì thì nói như em mua xe nhập chả hợp đồng hợp điếc gì thì thôi, nhưng đã có thì phải đàng hoàng, thiếu gì chỗ mua, chẳng qua cũng vì cái hóa đơn mới phải mua TH nếu không cứ nhập mà phang cho nó lành.Bác này là âm binh của salon nào mà phán cứ như đúng rồi,mua xe ở đâu nó chẳng đẩy trắch nhiệm cho khách hàng,em đố bác tìm được thằng salon nào ở ngoài mà nó ghi hình thức bị phạt nếu không giao đúng thời gian,chưa nói đến còn bị lừa nếu bác chủ quan không kiểm tra kỹ trước khi nhận xe.bác phán ông th thế này người ta còn đất sống nữa không?e thấy ngoài 1 số nhược điểm thì ở th nó cũng có cái được của nó đấy nếu không nó đã đóng của lâu rồi