Đôi điều về Chevrolet Thủ đô

The Cold

Xe tải
Biển số
OF-326164
Ngày cấp bằng
7/7/14
Số km
493
Động cơ
290,813 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Sau khi nghiên cứu chán chê, nhất là tham khảo trên OF, chọn ngày thứ 7, đúng ngày mưa dầm gió bấc, em quyết định đưa vợ 2 đi chỉnh chọt ở Chevrlet Thủ Đô; chủ yếu vì mấy topnic ngợi khen với những lời có cánh trên OF.
Vợ 2 em Lacetti CDX 2009, cũng lượn hơn 6 vạn. Tay Hà, nhân viên tư vấn kỹ thuật, đứng cạnh em như số 1 cạnh số 0; tư vấn: Thay các loại dầu (dầu máy, dầu phanh, dầu hộp số, dầu trợ lực); kiểm tra toàn bộ xe, bảo dưỡng phanh... Nước làm mát thì em mới thay nên thôi (n về sau vẫn phải thay vì nâng gầm lên phát hiện bệnh rỉ dầu, phải xả nc ra để xử lý). Em đánh xe vào lúc 8h30, tư vấn kỹ thuật kiểm tra sơ sơ, khẳng định 10h xong. Đến 11h mới thay đc dầu máy và xử lý lỗi phát sinh. Kỹ thuật báo bu-ri cần thay. Ok, cũng đến lúc rồi. Em ngồi phòng chờ nhìn ra qua cửa kính, chỉ có một ông thợ lúi húi làm (Ngọc hay Học, tay nghề khá cứng), thi thoảng mới có thêm thợ đến trợ giúp. Cả gara có 6-7 xe vào làm, thợ khoảng chục chú. Đến gần 12h, em nản quá ra ngoài kiếm cái bỏ bụng (từ sáng hết cafe đến trà nóng cô phục vụ mời, cũng cồn ruột), Đúng lúc tư vấn Hà gọi điện báo chắc xe phải 2h mới xong vì thợ nghỉ đi ăn trưa. Ok, mình ngồi ngáp kg còn đói nữa là. Chừng 2h30 kỹ thuật báo đã xong, mời ra kiểm tra xe. Em cùng tay Hà lên xe chạy ra Nguyễn Khoái một vòng. Nói chung thay máu thì xe chạy phải nuột hơn, vững chân hơn, n tay lái vẫn hơi nặng (lỗi này mới phát sinh khoảng hơn tháng trc, em để đi bảo dưỡng kiểm tra luôn thể, nghi là thoát dầu trợ lực). Hà bảo thước lái có vấn đề, quay về gara gọi Ngọc (hay Học? Thôi cứ gọi là Ngọc vậy) ra nghiên cứu. Ngọc bảo đúng là tay lái hơi nặng, thước lái có vấn đề, n dòng này thì thay chứ kg sửa đc. Hà chạy ngay vào kho kiểm tra rồi ra báo: Thước lái 8,5tr, n phải đặt hàng một tháng sau mới có. Em cũng hơi thất vọng vì nghĩ chỉ cần thay dầu trợ lực là hết. Thế thôi để lúc khác, chứ thay luôn hơn chục củ tổng thiệt hại, kể cũng xót. Em tiện thể thay luôn đôi gạt nước mưa (750k), cài đặt nâng cấp phần mềm (250k). Trc đó tư vấn kỹ thuật bảo lọc gió điều hoà em thay ở ngoài kg đúng, lại cũ rồi, nên thay. Em kg đồng ý, bảo làm sạch rồi lắp lại.
Đúng 4h15 em mới đánh xe ra khỏi gara.bThiệt hại 5,5 củ tròn. Cũng kg đến nỗi, n có 3 cái ấm ức:
- Thời gian kg chuẩn. Có gì thì cứ nói rõ, sao phải vòng vo như vậy. Áng chừng mấy tiếng thì ấn định đi để khách còn sắp xếp việc. Khi đặt lịch cũng như tư vấn ban đầu cho thấy xe em chỉ buổi sáng là xong, cuối cùng mất cả ngày, làm em lỡ buổi hẹn với khách.
- Hơi có vấn đề nảy sinh là đề nghị thay, đến lúc em yêu cầu cứ xử lý thì thợ mới nói nhỏ: thực ra thay thì phụ tùng mới cũng yên tâm, n xử lý lại thì cũng kg ảnh hưởng gì, nghĩa là vẫn chạy tốt.
- Cái gì cũng đề nghị khách thay n hỏi đến cái gì cũng sắp hết or phải đặt hàng. Chẳng hạn ngay đôi cần gạt mưa mà vừa lắp xe em xong, bác chủ xe kế bên bao lắp cho một đôi như thế thì đc báo đây là đôi cuối cùng mất rồi.
Chưa hết, phát cuối mới hay. Em chạy từ gaza về Giải Phóng (chừng 4km), thấy cũng ưng vì xe đi nuột hơn, bốc hơn thật, n kg khỏi ấm ức vì tay lái vẫn hơi nặng, đã kg sửa đc mà muốn thay thước lái cũng chưa đc (em nhắc lại bệnh này xuất hiện đã hơn 1 tháng, em có lên trên này hỏi và phần đông các cụ tư vấn nên kiểm tra dầu trợ lực). Tối ấy em đi khoảng chục km nữa. Hôm sau CN em ngủ gần như cả ngày, chiều tối mới lấy xe ra đi, cũng chỉ chừng 10km. Tay lái vẫn hơi nặng. Sáng thứ 2 đánh xe ra đi làm, tay lái...nhẹ bẫng, kg khác gì trc đây. Em mừng mừng, rón rén đi nhẹ kg nó lại...nặng. Té ra lo bò trắng răng, 2 hôm nay vẫn ngon lành, quay vô lăng nhẹ nhàng như đẩy xe hàng. Hú vía.
Nhưng em vẫn muốn hỏi: Thế là...thế quái nào các cụ nhỉ? Cái xe em, cánh thợ (tay tư vấn kỹ thuật là chủ yếu) của Chevrolet Thủ Đô? Và, nếu hôm ấy trong kho của họ còn thước lái cho xe em thì sao?
Em chả dám kết luận, các cụ tự luận vậy 8-}
 

bali pham

Xe tải
Biển số
OF-55666
Ngày cấp bằng
23/1/10
Số km
379
Động cơ
452,486 Mã lực
Nơi ở
BLUETOUR - Cty lữ hành uy tín hàng đầu Vietnam
Website
www.facebook.com
nhắc 2 lần nhân viên phu trách xe của mình: bắt lại cho anh vít đèn gầm - đi về đến bãi đậu xe ở nhà, khoa xe nhìn lại thấy đèn gầm vẫn lủng lẳng.
Chỉ có việc nhỏ như vậy mà GM Thủ Đô làm cho mình thấy không được thoải mái.
 

hoinhap

Xe tăng
Biển số
OF-15974
Ngày cấp bằng
5/5/08
Số km
1,686
Động cơ
527,610 Mã lực
Một lần em vào thủ đô bảo dưỡng thay dầu phanh và dầu số, dầu số tính theo lít thì ok rồi, dầu phanh và côn tính theo hộp, vậy mà họ chỉ đỏ bổ xung cho em cũng chả thay gì cả vẫn tính tiền cả hộp sau em mới biết, chán, sau đó họ có mấy lần gọi em đến bảo dưỡng nhưng em cũng chán chả buồn đến nữa.
 
Chỉnh sửa cuối:

The Cold

Xe tải
Biển số
OF-326164
Ngày cấp bằng
7/7/14
Số km
493
Động cơ
290,813 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Nói chung là mấy cụ khen chỗ này em thấy ghen tỵ thật, may mắn hơn mình. Mà cụ Bali Pham nói thế sáng mai em cũng phải kiểm tra xem xe em có gì lủng lẳng kg :)
 

XegoInco

Xe hơi
Biển số
OF-341006
Ngày cấp bằng
31/10/14
Số km
192
Động cơ
276,220 Mã lực
Dịch vụ của GM có vẻ kém các cụ nhỉ.
 

thoyeunghe

Xe hơi
Biển số
OF-331623
Ngày cấp bằng
18/8/14
Số km
157
Động cơ
283,369 Mã lực
Nơi ở
4 bể là nhà
Bản thân em cũng đang là thợ, em làm bên điện nhưng gầm và máy cũng nắm qua. Bệnh lái nặng của cụ chủ nếu kiểm tra dầu trợ lực hay bơm trợ lực( là những cái dễ kiểm tra nhất)mà ok thì kiểm tra những chỗ khác thường rất mất thời gian và cần chút kinh nghiệm mới phán đúng bệnh. Trong truòng hợp khách hàng là ngừoi hiểu kĩ thuật và thực sự quýêt tâm sửa thì em sẽ tháo và kiểm tra. Còn thay mới là nhẹ mình nhất.
 

lacse_09

Xe tăng
Biển số
OF-158317
Ngày cấp bằng
26/9/12
Số km
1,429
Động cơ
365,221 Mã lực
Nơi ở
Ecopark
Mấy a gà mờ này thì cháu chán lắm.
 

hunglv

Xe đạp
Biển số
OF-118500
Ngày cấp bằng
28/10/11
Số km
13
Động cơ
384,430 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Sorry em hơi lạc đề tí, nhưng muốn chia sẻ kinh nghiệm của em về sửa chữa tại Chevrolet Thăng Long và 1 số gara khác để các cụ tham khảo, tránh bị dẵn mũi vớ vẩn. Xe em Cruze LTZ 2010, bị lỗi kêu rít rít rất lớn, đặc biệt là buổi sáng trời lạnh, đi 1 lúc nóng máy lên thì hết kêu.
Em đi 5 - 7 gara để check (vì mỗi nơi phán mỗi kiểu, em ko tin nên mới đi nhiều thế) thì toàn bảo thay đồ các kiểu: dây curua, bơm nước, máy phát, máy lạnh .. đặc biệt VOV ở Dương Đình Nghệ phán hỏng cam kiếc gì đó, nếu phải thay tổng cộng hết 7 triệu.
Qua Chevrolet Thăng Long lần thứ.... 3, lần này check choác đủ kiểu hết 2h đồng hồ, hóa ra chỉ vì cái bạc bơm nước bị bẩn, vệ sinh xong là lại ngon re, máy êm thin thít, 3 tháng rồi không vấn đề gì. Thợ check nhiệt tình nên em rất cảm kích.
Vì thế, theo em là phải nghiên cứu bệnh tình xe mình trước rồi mới check ở gara, chứ mù mù tịt tịt là bị thịt ngay, không thể tin gara phán ngay được, mất tiền oan mà bệnh vẫn không hết.
 

dream99f70956

Xe tải
Biển số
OF-58490
Ngày cấp bằng
7/3/10
Số km
336
Động cơ
447,660 Mã lực
Cái gì ko được là cứ phải lên tiếng cụ à
 

bali pham

Xe tải
Biển số
OF-55666
Ngày cấp bằng
23/1/10
Số km
379
Động cơ
452,486 Mã lực
Nơi ở
BLUETOUR - Cty lữ hành uy tín hàng đầu Vietnam
Website
www.facebook.com
kể lại các cụ nghe chuyện này:
truoc đây em có con xe Mec, đi một thơi gian hết bảo hành. vi hay đưa vào An Du bảo hành.... Đên lúc 2 thụt trước bị có vấn đề em tham khảo và nghe một người quen bảo là sửa ở Mec Đại Từ ( khu cho Linh Đàm) - chủ hay thơ xưởng này cũng tè Mẹc ra làm riêng gì đó giá rẻ...v..v.. Mang xe xuống sửa chưa, thay thế.... và đồ ở đây lấy thuế thi có bảo hành 6 tháng hay 1 năm gì đó, không thuế thì bảo hành 1 tháng...v.v.. em nghi Thụt mới thì đi còn lâu mới hỏng nên chọn thanh toán ko bao gồm thuế.
Sau đó em đi được khoảng hơn 3 tháng di cả 2 con Thụt bị tèo..... em cú quá nhưng ko làm gì được.
Em mang 2 Thụt cũ theo xe lúa thay em mang về đến cho Gara ở trong trưởng thủy lợi ( Chùa Bộc rẽ vào), đến đó thợ ở đó sửa lại em đi đến lúc bán xe vẫn ko vấn đề gì......
Mình Gà mờ bí họ qua mặt đắng cay ko làm được gì....khỏ thế đấy các cụ ạ.
 
Chỉnh sửa cuối:

The Cold

Xe tải
Biển số
OF-326164
Ngày cấp bằng
7/7/14
Số km
493
Động cơ
290,813 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Sorry em hơi lạc đề tí, nhưng muốn chia sẻ kinh nghiệm của em về sửa chữa tại Chevrolet Thăng Long và 1 số gara khác để các cụ tham khảo, tránh bị dẵn mũi vớ vẩn. Xe em Cruze LTZ 2010, bị lỗi kêu rít rít rất lớn, đặc biệt là buổi sáng trời lạnh, đi 1 lúc nóng máy lên thì hết kêu.
Em đi 5 - 7 gara để check (vì mỗi nơi phán mỗi kiểu, em ko tin nên mới đi nhiều thế) thì toàn bảo thay đồ các kiểu: dây curua, bơm nước, máy phát, máy lạnh .. đặc biệt VOV ở Dương Đình Nghệ phán hỏng cam kiếc gì đó, nếu phải thay tổng cộng hết 7 triệu.
Qua Chevrolet Thăng Long lần thứ.... 3, lần này check choác đủ kiểu hết 2h đồng hồ, hóa ra chỉ vì cái bạc bơm nước bị bẩn, vệ sinh xong là lại ngon re, máy êm thin thít, 3 tháng rồi không vấn đề gì. Thợ check nhiệt tình nên em rất cảm kích.
Vì thế, theo em là phải nghiên cứu bệnh tình xe mình trước rồi mới check ở gara, chứ mù mù tịt tịt là bị thịt ngay, không thể tin gara phán ngay được, mất tiền oan mà bệnh vẫn không hết.
Cụ nói chuẩn, cứ nghe theo thợ chỉ mất tiền oan, may mà cụ cũng tỉnh táo
 

The Cold

Xe tải
Biển số
OF-326164
Ngày cấp bằng
7/7/14
Số km
493
Động cơ
290,813 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Lên cho anh em chia sẻ kinh nghiệm đi sửa xe để tránh bị làm gà nào
 

vusyhien

Xe máy
Biển số
OF-341935
Ngày cấp bằng
7/11/14
Số km
80
Động cơ
274,400 Mã lực
Thợ phải kiếm là đúng rồi .có điều vưa vừa thôi thì khách lần sau lại đếnn.
 

soulmales

Xe buýt
Biển số
OF-105270
Ngày cấp bằng
9/7/11
Số km
959
Động cơ
405,313 Mã lực
Nơi ở
hà nội city
chưa hết, phát cuối mới hay. Em chạy từ gaza về Giải Phóng (chừng 4km), thấy cũng ưng vì xe đi nuột hơn, bốc hơn thật, n kg khỏi ấm ức vì tay lái vẫn hơi nặng, đã kg sửa đc mà muốn thay thước lái cũng chưa đc (em nhắc lại bệnh này xuất hiện đã hơn 1 tháng, em có lên trên này hỏi và phần đông các cụ tư vấn nên kiểm tra dầu trợ lực). Tối ấy em đi khoảng chục km nữa. Hôm sau CN em ngủ gần như cả ngày, chiều tối mới lấy xe ra đi, cũng chỉ chừng 10km. Tay lái vẫn hơi nặng. Sáng thứ 2 đánh xe ra đi làm, tay lái...nhẹ bẫng, kg khác gì trc đây. Em mừng mừng, rón rén đi nhẹ kg nó lại...nặng. Té ra lo bò trắng răng, 2 hôm nay vẫn ngon lành, quay vô lăng nhẹ nhàng như đẩy xe hàng. Hú vía.
Nhưng em vẫn muốn hỏi: Thế là...thế quái nào các cụ nhỉ? Cái xe em, cánh thợ (tay tư vấn kỹ thuật là chủ yếu) của Chevrolet Thủ Đô? Và, nếu hôm ấy trong kho của họ còn thước lái cho xe em thì sao?
Em chả dám kết luận, các cụ tự luận vậy 8-}
đoạn trên em miễn bàn,mỗi chỗ đỏ đỏ,chả có nhẽ xe cụ bị ma nó làm :D
 

The Cold

Xe tải
Biển số
OF-326164
Ngày cấp bằng
7/7/14
Số km
493
Động cơ
290,813 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
đoạn trên em miễn bàn,mỗi chỗ đỏ đỏ,chả có nhẽ xe cụ bị ma nó làm :D
Dự là đi vài chục km dầu trợ lực nó mới ngấm đều thì hết nặng tay lái cụ ạ. Dự thế thôi, em chả phải thợ :) Dưng mà rõ ràng do thay dầu là xong chứ kg như mấy tay thợ phán bừa, chăm chăm xúi khách thay đồ chả khác cave bật bia :-D
 
Chỉnh sửa cuối:

ORIJEANS

Xe container
Biển số
OF-192014
Ngày cấp bằng
1/5/13
Số km
7,814
Động cơ
387,499 Mã lực
E hồi đầu còn vào hãng, giờ bét nhè rồi thì cứ gara mà kéo ạ. Đồ đạc cứ tham khảo, khám bệnh, lập topic rồi lên nhà mát mua xong về gara lắp. Thế cho nó dễ. :D
 

phon73

Xe hơi
Biển số
OF-197367
Ngày cấp bằng
5/6/13
Số km
119
Động cơ
326,967 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
e đang định vào hãng nghe các cụ tư vấn như v làm e sợ quá, ko biết tin tưởng ai bj j
 

hoagvc3

Xe tăng
Biển số
OF-301508
Ngày cấp bằng
12/12/13
Số km
1,676
Động cơ
322,141 Mã lực
Sau khi nghiên cứu chán chê, nhất là tham khảo trên OF, chọn ngày thứ 7, đúng ngày mưa dầm gió bấc, em quyết định đưa vợ 2 đi chỉnh chọt ở Chevrlet Thủ Đô; chủ yếu vì mấy topnic ngợi khen với những lời có cánh trên OF.
Vợ 2 em Lacetti CDX 2009, cũng lượn hơn 6 vạn. Tay Hà, nhân viên tư vấn kỹ thuật, đứng cạnh em như số 1 cạnh số 0; tư vấn: Thay các loại dầu (dầu máy, dầu phanh, dầu hộp số, dầu trợ lực); kiểm tra toàn bộ xe, bảo dưỡng phanh... Nước làm mát thì em mới thay nên thôi (n về sau vẫn phải thay vì nâng gầm lên phát hiện bệnh rỉ dầu, phải xả nc ra để xử lý). Em đánh xe vào lúc 8h30, tư vấn kỹ thuật kiểm tra sơ sơ, khẳng định 10h xong. Đến 11h mới thay đc dầu máy và xử lý lỗi phát sinh. Kỹ thuật báo bu-ri cần thay. Ok, cũng đến lúc rồi. Em ngồi phòng chờ nhìn ra qua cửa kính, chỉ có một ông thợ lúi húi làm (Ngọc hay Học, tay nghề khá cứng), thi thoảng mới có thêm thợ đến trợ giúp. Cả gara có 6-7 xe vào làm, thợ khoảng chục chú. Đến gần 12h, em nản quá ra ngoài kiếm cái bỏ bụng (từ sáng hết cafe đến trà nóng cô phục vụ mời, cũng cồn ruột), Đúng lúc tư vấn Hà gọi điện báo chắc xe phải 2h mới xong vì thợ nghỉ đi ăn trưa. Ok, mình ngồi ngáp kg còn đói nữa là. Chừng 2h30 kỹ thuật báo đã xong, mời ra kiểm tra xe. Em cùng tay Hà lên xe chạy ra Nguyễn Khoái một vòng. Nói chung thay máu thì xe chạy phải nuột hơn, vững chân hơn, n tay lái vẫn hơi nặng (lỗi này mới phát sinh khoảng hơn tháng trc, em để đi bảo dưỡng kiểm tra luôn thể, nghi là thoát dầu trợ lực). Hà bảo thước lái có vấn đề, quay về gara gọi Ngọc (hay Học? Thôi cứ gọi là Ngọc vậy) ra nghiên cứu. Ngọc bảo đúng là tay lái hơi nặng, thước lái có vấn đề, n dòng này thì thay chứ kg sửa đc. Hà chạy ngay vào kho kiểm tra rồi ra báo: Thước lái 8,5tr, n phải đặt hàng một tháng sau mới có. Em cũng hơi thất vọng vì nghĩ chỉ cần thay dầu trợ lực là hết. Thế thôi để lúc khác, chứ thay luôn hơn chục củ tổng thiệt hại, kể cũng xót. Em tiện thể thay luôn đôi gạt nước mưa (750k), cài đặt nâng cấp phần mềm (250k). Trc đó tư vấn kỹ thuật bảo lọc gió điều hoà em thay ở ngoài kg đúng, lại cũ rồi, nên thay. Em kg đồng ý, bảo làm sạch rồi lắp lại.
Đúng 4h15 em mới đánh xe ra khỏi gara.bThiệt hại 5,5 củ tròn. Cũng kg đến nỗi, n có 3 cái ấm ức:
- Thời gian kg chuẩn. Có gì thì cứ nói rõ, sao phải vòng vo như vậy. Áng chừng mấy tiếng thì ấn định đi để khách còn sắp xếp việc. Khi đặt lịch cũng như tư vấn ban đầu cho thấy xe em chỉ buổi sáng là xong, cuối cùng mất cả ngày, làm em lỡ buổi hẹn với khách.
- Hơi có vấn đề nảy sinh là đề nghị thay, đến lúc em yêu cầu cứ xử lý thì thợ mới nói nhỏ: thực ra thay thì phụ tùng mới cũng yên tâm, n xử lý lại thì cũng kg ảnh hưởng gì, nghĩa là vẫn chạy tốt.
- Cái gì cũng đề nghị khách thay n hỏi đến cái gì cũng sắp hết or phải đặt hàng. Chẳng hạn ngay đôi cần gạt mưa mà vừa lắp xe em xong, bác chủ xe kế bên bao lắp cho một đôi như thế thì đc báo đây là đôi cuối cùng mất rồi.
Chưa hết, phát cuối mới hay. Em chạy từ gaza về Giải Phóng (chừng 4km), thấy cũng ưng vì xe đi nuột hơn, bốc hơn thật, n kg khỏi ấm ức vì tay lái vẫn hơi nặng, đã kg sửa đc mà muốn thay thước lái cũng chưa đc (em nhắc lại bệnh này xuất hiện đã hơn 1 tháng, em có lên trên này hỏi và phần đông các cụ tư vấn nên kiểm tra dầu trợ lực). Tối ấy em đi khoảng chục km nữa. Hôm sau CN em ngủ gần như cả ngày, chiều tối mới lấy xe ra đi, cũng chỉ chừng 10km. Tay lái vẫn hơi nặng. Sáng thứ 2 đánh xe ra đi làm, tay lái...nhẹ bẫng, kg khác gì trc đây. Em mừng mừng, rón rén đi nhẹ kg nó lại...nặng. Té ra lo bò trắng răng, 2 hôm nay vẫn ngon lành, quay vô lăng nhẹ nhàng như đẩy xe hàng. Hú vía.
Nhưng em vẫn muốn hỏi: Thế là...thế quái nào các cụ nhỉ? Cái xe em, cánh thợ (tay tư vấn kỹ thuật là chủ yếu) của Chevrolet Thủ Đô? Và, nếu hôm ấy trong kho của họ còn thước lái cho xe em thì sao?
Em chả dám kết luận, các cụ tự luận vậy 8-}
Hê, ko riêng ở thủ đô đâu cụ ạ. E bị thuốc một lần rồi. Bọn nó bảo hàng em sau 1 tuần mới có. Còn muốn đặt nhanh thì thêm 5trăm để đi bằng máy bay, 3 ngày sau có hàng. Em đồng ý bằng đường hàng không vì sớm có xe đi. Ai ngờ 10 tiếng em quay lại thì thấy có hàng rồi. Miej chúng nó.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top