Sau khi nghiên cứu chán chê, nhất là tham khảo trên OF, chọn ngày thứ 7, đúng ngày mưa dầm gió bấc, em quyết định đưa vợ 2 đi chỉnh chọt ở Chevrlet Thủ Đô; chủ yếu vì mấy topnic ngợi khen với những lời có cánh trên OF.
Vợ 2 em Lacetti CDX 2009, cũng lượn hơn 6 vạn. Tay Hà, nhân viên tư vấn kỹ thuật, đứng cạnh em như số 1 cạnh số 0; tư vấn: Thay các loại dầu (dầu máy, dầu phanh, dầu hộp số, dầu trợ lực); kiểm tra toàn bộ xe, bảo dưỡng phanh... Nước làm mát thì em mới thay nên thôi (n về sau vẫn phải thay vì nâng gầm lên phát hiện bệnh rỉ dầu, phải xả nc ra để xử lý). Em đánh xe vào lúc 8h30, tư vấn kỹ thuật kiểm tra sơ sơ, khẳng định 10h xong. Đến 11h mới thay đc dầu máy và xử lý lỗi phát sinh. Kỹ thuật báo bu-ri cần thay. Ok, cũng đến lúc rồi. Em ngồi phòng chờ nhìn ra qua cửa kính, chỉ có một ông thợ lúi húi làm (Ngọc hay Học, tay nghề khá cứng), thi thoảng mới có thêm thợ đến trợ giúp. Cả gara có 6-7 xe vào làm, thợ khoảng chục chú. Đến gần 12h, em nản quá ra ngoài kiếm cái bỏ bụng (từ sáng hết cafe đến trà nóng cô phục vụ mời, cũng cồn ruột), Đúng lúc tư vấn Hà gọi điện báo chắc xe phải 2h mới xong vì thợ nghỉ đi ăn trưa. Ok, mình ngồi ngáp kg còn đói nữa là. Chừng 2h30 kỹ thuật báo đã xong, mời ra kiểm tra xe. Em cùng tay Hà lên xe chạy ra Nguyễn Khoái một vòng. Nói chung thay máu thì xe chạy phải nuột hơn, vững chân hơn, n tay lái vẫn hơi nặng (lỗi này mới phát sinh khoảng hơn tháng trc, em để đi bảo dưỡng kiểm tra luôn thể, nghi là thoát dầu trợ lực). Hà bảo thước lái có vấn đề, quay về gara gọi Ngọc (hay Học? Thôi cứ gọi là Ngọc vậy) ra nghiên cứu. Ngọc bảo đúng là tay lái hơi nặng, thước lái có vấn đề, n dòng này thì thay chứ kg sửa đc. Hà chạy ngay vào kho kiểm tra rồi ra báo: Thước lái 8,5tr, n phải đặt hàng một tháng sau mới có. Em cũng hơi thất vọng vì nghĩ chỉ cần thay dầu trợ lực là hết. Thế thôi để lúc khác, chứ thay luôn hơn chục củ tổng thiệt hại, kể cũng xót. Em tiện thể thay luôn đôi gạt nước mưa (750k), cài đặt nâng cấp phần mềm (250k). Trc đó tư vấn kỹ thuật bảo lọc gió điều hoà em thay ở ngoài kg đúng, lại cũ rồi, nên thay. Em kg đồng ý, bảo làm sạch rồi lắp lại.
Đúng 4h15 em mới đánh xe ra khỏi gara.bThiệt hại 5,5 củ tròn. Cũng kg đến nỗi, n có 3 cái ấm ức:
- Thời gian kg chuẩn. Có gì thì cứ nói rõ, sao phải vòng vo như vậy. Áng chừng mấy tiếng thì ấn định đi để khách còn sắp xếp việc. Khi đặt lịch cũng như tư vấn ban đầu cho thấy xe em chỉ buổi sáng là xong, cuối cùng mất cả ngày, làm em lỡ buổi hẹn với khách.
- Hơi có vấn đề nảy sinh là đề nghị thay, đến lúc em yêu cầu cứ xử lý thì thợ mới nói nhỏ: thực ra thay thì phụ tùng mới cũng yên tâm, n xử lý lại thì cũng kg ảnh hưởng gì, nghĩa là vẫn chạy tốt.
- Cái gì cũng đề nghị khách thay n hỏi đến cái gì cũng sắp hết or phải đặt hàng. Chẳng hạn ngay đôi cần gạt mưa mà vừa lắp xe em xong, bác chủ xe kế bên bao lắp cho một đôi như thế thì đc báo đây là đôi cuối cùng mất rồi.
Chưa hết, phát cuối mới hay. Em chạy từ gaza về Giải Phóng (chừng 4km), thấy cũng ưng vì xe đi nuột hơn, bốc hơn thật, n kg khỏi ấm ức vì tay lái vẫn hơi nặng, đã kg sửa đc mà muốn thay thước lái cũng chưa đc (em nhắc lại bệnh này xuất hiện đã hơn 1 tháng, em có lên trên này hỏi và phần đông các cụ tư vấn nên kiểm tra dầu trợ lực). Tối ấy em đi khoảng chục km nữa. Hôm sau CN em ngủ gần như cả ngày, chiều tối mới lấy xe ra đi, cũng chỉ chừng 10km. Tay lái vẫn hơi nặng. Sáng thứ 2 đánh xe ra đi làm, tay lái...nhẹ bẫng, kg khác gì trc đây. Em mừng mừng, rón rén đi nhẹ kg nó lại...nặng. Té ra lo bò trắng răng, 2 hôm nay vẫn ngon lành, quay vô lăng nhẹ nhàng như đẩy xe hàng. Hú vía.
Nhưng em vẫn muốn hỏi: Thế là...thế quái nào các cụ nhỉ? Cái xe em, cánh thợ (tay tư vấn kỹ thuật là chủ yếu) của Chevrolet Thủ Đô? Và, nếu hôm ấy trong kho của họ còn thước lái cho xe em thì sao?
Em chả dám kết luận, các cụ tự luận vậy
Vợ 2 em Lacetti CDX 2009, cũng lượn hơn 6 vạn. Tay Hà, nhân viên tư vấn kỹ thuật, đứng cạnh em như số 1 cạnh số 0; tư vấn: Thay các loại dầu (dầu máy, dầu phanh, dầu hộp số, dầu trợ lực); kiểm tra toàn bộ xe, bảo dưỡng phanh... Nước làm mát thì em mới thay nên thôi (n về sau vẫn phải thay vì nâng gầm lên phát hiện bệnh rỉ dầu, phải xả nc ra để xử lý). Em đánh xe vào lúc 8h30, tư vấn kỹ thuật kiểm tra sơ sơ, khẳng định 10h xong. Đến 11h mới thay đc dầu máy và xử lý lỗi phát sinh. Kỹ thuật báo bu-ri cần thay. Ok, cũng đến lúc rồi. Em ngồi phòng chờ nhìn ra qua cửa kính, chỉ có một ông thợ lúi húi làm (Ngọc hay Học, tay nghề khá cứng), thi thoảng mới có thêm thợ đến trợ giúp. Cả gara có 6-7 xe vào làm, thợ khoảng chục chú. Đến gần 12h, em nản quá ra ngoài kiếm cái bỏ bụng (từ sáng hết cafe đến trà nóng cô phục vụ mời, cũng cồn ruột), Đúng lúc tư vấn Hà gọi điện báo chắc xe phải 2h mới xong vì thợ nghỉ đi ăn trưa. Ok, mình ngồi ngáp kg còn đói nữa là. Chừng 2h30 kỹ thuật báo đã xong, mời ra kiểm tra xe. Em cùng tay Hà lên xe chạy ra Nguyễn Khoái một vòng. Nói chung thay máu thì xe chạy phải nuột hơn, vững chân hơn, n tay lái vẫn hơi nặng (lỗi này mới phát sinh khoảng hơn tháng trc, em để đi bảo dưỡng kiểm tra luôn thể, nghi là thoát dầu trợ lực). Hà bảo thước lái có vấn đề, quay về gara gọi Ngọc (hay Học? Thôi cứ gọi là Ngọc vậy) ra nghiên cứu. Ngọc bảo đúng là tay lái hơi nặng, thước lái có vấn đề, n dòng này thì thay chứ kg sửa đc. Hà chạy ngay vào kho kiểm tra rồi ra báo: Thước lái 8,5tr, n phải đặt hàng một tháng sau mới có. Em cũng hơi thất vọng vì nghĩ chỉ cần thay dầu trợ lực là hết. Thế thôi để lúc khác, chứ thay luôn hơn chục củ tổng thiệt hại, kể cũng xót. Em tiện thể thay luôn đôi gạt nước mưa (750k), cài đặt nâng cấp phần mềm (250k). Trc đó tư vấn kỹ thuật bảo lọc gió điều hoà em thay ở ngoài kg đúng, lại cũ rồi, nên thay. Em kg đồng ý, bảo làm sạch rồi lắp lại.
Đúng 4h15 em mới đánh xe ra khỏi gara.bThiệt hại 5,5 củ tròn. Cũng kg đến nỗi, n có 3 cái ấm ức:
- Thời gian kg chuẩn. Có gì thì cứ nói rõ, sao phải vòng vo như vậy. Áng chừng mấy tiếng thì ấn định đi để khách còn sắp xếp việc. Khi đặt lịch cũng như tư vấn ban đầu cho thấy xe em chỉ buổi sáng là xong, cuối cùng mất cả ngày, làm em lỡ buổi hẹn với khách.
- Hơi có vấn đề nảy sinh là đề nghị thay, đến lúc em yêu cầu cứ xử lý thì thợ mới nói nhỏ: thực ra thay thì phụ tùng mới cũng yên tâm, n xử lý lại thì cũng kg ảnh hưởng gì, nghĩa là vẫn chạy tốt.
- Cái gì cũng đề nghị khách thay n hỏi đến cái gì cũng sắp hết or phải đặt hàng. Chẳng hạn ngay đôi cần gạt mưa mà vừa lắp xe em xong, bác chủ xe kế bên bao lắp cho một đôi như thế thì đc báo đây là đôi cuối cùng mất rồi.
Chưa hết, phát cuối mới hay. Em chạy từ gaza về Giải Phóng (chừng 4km), thấy cũng ưng vì xe đi nuột hơn, bốc hơn thật, n kg khỏi ấm ức vì tay lái vẫn hơi nặng, đã kg sửa đc mà muốn thay thước lái cũng chưa đc (em nhắc lại bệnh này xuất hiện đã hơn 1 tháng, em có lên trên này hỏi và phần đông các cụ tư vấn nên kiểm tra dầu trợ lực). Tối ấy em đi khoảng chục km nữa. Hôm sau CN em ngủ gần như cả ngày, chiều tối mới lấy xe ra đi, cũng chỉ chừng 10km. Tay lái vẫn hơi nặng. Sáng thứ 2 đánh xe ra đi làm, tay lái...nhẹ bẫng, kg khác gì trc đây. Em mừng mừng, rón rén đi nhẹ kg nó lại...nặng. Té ra lo bò trắng răng, 2 hôm nay vẫn ngon lành, quay vô lăng nhẹ nhàng như đẩy xe hàng. Hú vía.
Nhưng em vẫn muốn hỏi: Thế là...thế quái nào các cụ nhỉ? Cái xe em, cánh thợ (tay tư vấn kỹ thuật là chủ yếu) của Chevrolet Thủ Đô? Và, nếu hôm ấy trong kho của họ còn thước lái cho xe em thì sao?
Em chả dám kết luận, các cụ tự luận vậy