Về BTC lần này: toàn không chuyên mà tổ chức được một cuộc thi chuyên nghiệp như vậy là quá giỏi rồi. Rút kinh nghiệm là chuyện đương nhiên, kể cả với các nhà tổ chức chuyên nghiệp. Hoan hô các bác!!!
Thiển ý của tôi là: lần tới tất cả các công việc liên quan đến kính thưa, kính gửi, kính mời, nhạc nhẽo, truyền thông, ăn uống, huân huy chương, trang phục, chạy chương trình, an ninh.v.v ta nên thuê 1 công ty truyền thông. Các bác nhà ta tập trung hết vào phần chuyên môn của cuộc thi (phần mà không ai khác có thể làm được) như làm đường, cứu hộ, trọng tài- giám sát chuyên môn, chấm điểm...
Như vậy đỡ vất vả cho các bác nhà ta, chất lượng chuyên môn chắc chắn tốt hơn, hơn nữa các tay lái gạo cội như bác Hải kar, Hải Âu, Cua etc. giữ được sức hơn thì cuộc thi sẽ càng hấp dẫn hơn.
Nộp lệ phí cao hơn chút để thuê cty truyền thông tôi tin rằng các thành viên nhà ta sẽ nhất trí thôi.
Có bạn có ý kiến là nên cho hạng Stock thi từ sớm, sau đó khai mạc cũng được, đỡ phải chờ các quan khách lên muộn, tôi cũng thấy hợp lý, bởi như thế đỡ khoản thời gian chết khá nhiều vào buổi sáng.
Đường đua hạng Open nên giảm bớt 1 bẫy bùn (đơn cử là chỗ đầu dốc 45 độ đầu tiên), để tiết kiệm thời gian hơn cho các tay đua, tập trung hơn vào phần hấp dẫn nhất của cuộc thi là bẫy bùn 2 (chỗ xe David tử nạn) và hố "Địa ngục". Ai chứng kiến cảnh em Landrover lồng lộn trong hố "Địa ngục" rồi vọt lên mới thấy phê đến mức nào. Nên ưu tiên cho những cao trào như vậy.
Hoặc một cách nữa là ta nâng tiêu chuẩn vòng loại lên 1 chút nữa, để số đội chơi còn lại vừa đủ cho chương trình 1 ngày.
Ông bạn xe_cang_hai lần sau muốn khách quan hơn thì lên mà trực tiếp tham gia làm đường thi, chạy test trước thay mấy ông lần này, rồi sau đó đứng ra một bên cho các ông Hải Kar, Hải âu chơi nhé. Nói mà không biết nghĩ.
Về tay phóng viên Minh Đức: cổ nhân nói sao? ..."đoàn người cứ tiến" thôi, các bác nhỉ.