- Biển số
- OF-75223
- Ngày cấp bằng
- 12/10/10
- Số km
- 350
- Động cơ
- 425,800 Mã lực
Em chào các bác.
Đọc trên diễn đàn em thấy nhiều bài viết về KM quá, mà hình như là dòng xe cỏ nên cũng chỉ thấy trả lời không thật sự sâu và thấu đáo về chiếc xe cỏ này nên cứ vào đọc rồi lại thấy thèm thèm có nhiều những bài viết bổ ích nữa để đọc và tìm hiểu cho ''đã''. Tuy là xe cỏ nhưng đúng là em thấy KM chạy ngoài đường nhiều thật, các đời các màu hội tụ về đây, chắc chỉ có chờ KM 2012 về nữa thôi.Nhà em cũng được lái nhiều xe nhưng toàn là xe của phụ huynh, nên lần đầu tiên trong đời tự mua được chiếc xe nhỏ nên em rất quan tâm đến các bài viết về KM này. Em gái em cũng đã mua KM đời 2009 của a Hải trước em, rồi sau đó con em khác cũng lại mua KM Sport của anh Hải được khoảng 5 tháng, rồi sau đó đến em cố gắng mua con SLX2010. Em cũng muốn bằng cảm nhận của mình đánh giá khách quan về KM trong nước và nhập để những bác còn lăn tăn cái này hay cái kia có thể có chút thông tin gì đó của em để quyét định.Em nói về cảm nhận và cảm giác lái về em KM2009 trước. Em đã chạy em nó cả trong phố và đường trường rồi( cụ thể là chạy Ninh Bình mấy chuyến, chở 4 người mùa hè). Chạy trong phố cảm giác lái, độ khỏe của máy chấp nhận được, con này máy 1.1 đời cũ nhưng cho cảm giác bốc tốt. Chạy đường trường đủ tải điều hòa xe đầm và lái ngọt, máy lạnh khá tốt, cảm giác nhiều khi lạnh cả tay cầm vô lăng. Em cùng phải nói trước các bác đừng hi vọng nhiều vào khả năng cách âm của mấy con xe cỏ như KM này, chạy Pháp Vân cầu giẽ vào đoạn đường nhám âm thanh ù ù roạt roạt dội lên nghe rõ.Con này do cũng được thay dầu và kiểm tra thường xuyên nên cơ bản về những phần sâu bên trong máy móc và các thiết bị chuyển động em chưa thấy vấn đề gì.Em nói đến nước sơn và cảm quan ngoại thất. Do là màu vàng nên nước sơn sau hơn mot năm em thấy bắt đầu có cảm giác cũ và xuống màu, màu sậm lại, các chi tiết như cao su và các khớp chuyển động của cánh của là một ví dụ bắt đầu cho cảm giác''kẹt kẹt'' mặc dù không rõ ràng nhưng cũng không thấy sướng nữa. Nội thất con này là bản số tự động, ghế nỉ màu đen, điều hòa chỉnh cơ, sau một năm dù là con gái dùng thì bắt đầu nhìn cũ vã xuống sắc rồi.
Cho em lướt qua con KM Sport 2010 anh hải. Ngay hôm em đi lấy xe với con em em thì gọi mãi cho chú sale thì chú cứ loanh quanh kêu bận, xe em đang cho rửa đằng sau rồi anh cứ lấy về thôi em bận không tiếp anh được ( Thaco Long Biên). Khi xe rửa xong cho con em lái xe từ nhà rửa ra ( gớm cái nhà rửa nhìn bẩn bẩn ấy, em nói thật), em đứng để quan sát tổng thể thì không có vấn đề gì, nhưng đây, khi ra ngoài nắng em bảo đứng hong khô xem có vấn đề gì không vì khi xe ướt lúc nào nhìn chằng long lanh, em mới phát hiện ra trên thân xe, nhất là phần badosoc sau, trứoc có để lại những vệt nước chảy bẩn để lại ố màu mờ mờ nhìn rất bẩn và khó chịu. Em lấy giẻ lau mạnh tay và mãi không hết khó chịu quá bảo gọi cho ông sale bảo sao có vấn đề đó, vì em nghi xe để lưu bãi lâu ngày thì khả năng ảnh hưởng mưa nắng đến các phần cao su hay nhựa là rất cao, thì chú ấy không nghe máy.Em thử lật nắp capo lên kiểm tra qua một vài đai xiết ốc thì thấy mottj số chỗ bắt đầu có hiện tượng rỉ rỉ, nhưng con em đang hưng phấn tột độ vì xe mới nên giục về và em không muốn làm ảnh hưởng đến niềm vui đó nên em thôi không nói gì, đằng nào xe cũng ra biển rồi. Khoảng 1 tuần sau em cũng có mượn xe này chạy thử trong phố và đường trường, cũng Pháp vân cầu giẽ. Xe mới chạy một tuần nên em cũng chỉ giám chở 3 và chạy max là 80km/h thôi. Máy là 1.1 giống với máy em 2009, không có nhiều thay đổi. Lốp 15'' mỏng nên chạy nhanh đường xấu tiếng ồn rất rõ. Hệ thống của giả đóng mở cảm giác không sướng, kêu phẹt phẹt.Em có trải qua một vài quả phanh gấp thì thấy không có ABS hơi nguy hiểm thật, tiếng lốp keeeettt xuống mặt đường mà cảm giác bánh xe vần trượt và trôi đi và mất dần cảm giác làm chủ hướng xe, mặc dù vận tốc khoảng 50km/h. Nội thất da nhưng em thấy phối màu viền đỏ nhìn cử thế nào ấy. Nói chung cảm giác không phải là quá tồi để chê nhiều nhưng cảm giác ngồi vào xe thì không thấy thực sự phê phê( phê trong mức xe cỏ thôi các bác nhé).Đến hôm nay thì con xe đó cung được 5 6 tháng rồi. Có thể em em nó đi còn non hay xước xát, nhưng cảm nhận của em là màu trắng nhín sơn nó cứ dại dại và nhìn không ''lẳn lẳn'', em chẳng biết tả cảm giác thế nào.
Rồi, nhảy sang con xe của em nhé. khỏi phải nói thì em yêu nó thế nào rồi nhưng khách quan em cũng nói ra để các bác biết là em không thiên vị nhé. qua hai con kia em cảm thấy không thích lắm, mặc dù nếu dễ dãi xuề xòa thì em thấy cũng chẳng vấn đề gì lắm nếu ít phải đi đường xa. Xe em cũng màu vàng chuối nhé, em thấy màu này đẹp nhất trong mắt em khi sơn lên con KM.
Em đành cố vay thêm để lấy xe nhập. Cảm giác đầu tiên là nước sơn, lốp, lazang, cả hai miếng mút màu xanh gắn trên cánh cửa nữa nhá he he,...làm em cảm thấy có gì đó chắc chắn và nuột nà hơn. Tiếng đóng mở cửa nếu các bác lên hết kính thì đóng nghe chắc chắn, còn hạ kính thì đóng cũng phẹt phẹt giống hai anh kia thôi. Rồi mở của xe là một cái mùi rất đặc trưng của xe mới, xe Hàn xẻng, phê. Em đổ một phát lần đầu 600 xăng và chạy về (cho em bỏ qua đoạn đi làm biển và đăng kiểm nhé). Vạn khóa, nổ máy, máy êm và hầu như không nghe tiếng máy dội vào cabin nếu không nhấn ga. Đèn ECO trắng rồi chuyển xanh khi em cài D để chạy. và các bác ạ, máy 1.0 mới gamma G4HE...vọt không tả được. Đây là em nói thật vì ban đầu khi chua làm chủ chân ga còn có càm giác nhấn hơi quá chân ga là nó vọt lên rất sướng. Cảm giác này em chưa có ở hai con kia. Các option như các bác biết của SLX thì nói nhiw rồi, em không bàn nữa, chỉ có điều mấy lần phanh gấp do có ABS nên em dậm phanh hết cỡ và bình tĩnh xủ lý thì đúng là an toàn hơn. cả cảm giác và sự thật. xe không để lại vệt phanh, chân phanh giật giật và càm giác xe vẫn lăn bánh chứ không chết cứng cho mình cảm giác xe ổn định không mất lái được( có cả ESP nữa thì tuyệt he he). Các bác vượt xe về d3 họac d2 máy rất khỏe vọt tốt. máy móc các thứ em không nói nữa vì xe mới quá chẳng có gì để nói nữa. Em quay ra soi các chi tiết khác. Xe nhập nhưng cần gạt mưa nhìn không ngon lắm, a còn cảm giác bật gạt mưa nấc nhanh xe lắc lư theo cái độ văng của cần gạt nữa, chắc tại xe nhỏ nên vậy. Các chi tiết nhựa là xe nhập nhưng em thẫy cũng không ngon lắm, một thời gian rửa nhiều sẽ có màu bạc bạc của nhựa nhìn mất cả ngon. các chi tiết cao su viền của em thấy cũng không ngon hơn trường hải là bao..em không biết sau cái lớp tôn là lớp gì nhưng cảm giác cách âm của em này cũng không hơn nhiều em của trường hải. chắc xe cỏ nên chỉ vậy thôi dù là nhập hay là vịt nam. Cũng giống như hai anh kia, nếu em đi đủ người thì xe đàm chạy rất thích, nhưng chạy một mình thì bồng bềnh lắm vì xe nhẹ và bé, em chạy thử cao tốc Thang Long Hòa lạc rồi..
Ôi còn gì mai em viết tiếp nhé vì hà nội lạnh quá, ngồi cố viết mà lạnh sun cả giun rồi ạ, mai em viết tiếp nhé.
Đọc trên diễn đàn em thấy nhiều bài viết về KM quá, mà hình như là dòng xe cỏ nên cũng chỉ thấy trả lời không thật sự sâu và thấu đáo về chiếc xe cỏ này nên cứ vào đọc rồi lại thấy thèm thèm có nhiều những bài viết bổ ích nữa để đọc và tìm hiểu cho ''đã''. Tuy là xe cỏ nhưng đúng là em thấy KM chạy ngoài đường nhiều thật, các đời các màu hội tụ về đây, chắc chỉ có chờ KM 2012 về nữa thôi.Nhà em cũng được lái nhiều xe nhưng toàn là xe của phụ huynh, nên lần đầu tiên trong đời tự mua được chiếc xe nhỏ nên em rất quan tâm đến các bài viết về KM này. Em gái em cũng đã mua KM đời 2009 của a Hải trước em, rồi sau đó con em khác cũng lại mua KM Sport của anh Hải được khoảng 5 tháng, rồi sau đó đến em cố gắng mua con SLX2010. Em cũng muốn bằng cảm nhận của mình đánh giá khách quan về KM trong nước và nhập để những bác còn lăn tăn cái này hay cái kia có thể có chút thông tin gì đó của em để quyét định.Em nói về cảm nhận và cảm giác lái về em KM2009 trước. Em đã chạy em nó cả trong phố và đường trường rồi( cụ thể là chạy Ninh Bình mấy chuyến, chở 4 người mùa hè). Chạy trong phố cảm giác lái, độ khỏe của máy chấp nhận được, con này máy 1.1 đời cũ nhưng cho cảm giác bốc tốt. Chạy đường trường đủ tải điều hòa xe đầm và lái ngọt, máy lạnh khá tốt, cảm giác nhiều khi lạnh cả tay cầm vô lăng. Em cùng phải nói trước các bác đừng hi vọng nhiều vào khả năng cách âm của mấy con xe cỏ như KM này, chạy Pháp Vân cầu giẽ vào đoạn đường nhám âm thanh ù ù roạt roạt dội lên nghe rõ.Con này do cũng được thay dầu và kiểm tra thường xuyên nên cơ bản về những phần sâu bên trong máy móc và các thiết bị chuyển động em chưa thấy vấn đề gì.Em nói đến nước sơn và cảm quan ngoại thất. Do là màu vàng nên nước sơn sau hơn mot năm em thấy bắt đầu có cảm giác cũ và xuống màu, màu sậm lại, các chi tiết như cao su và các khớp chuyển động của cánh của là một ví dụ bắt đầu cho cảm giác''kẹt kẹt'' mặc dù không rõ ràng nhưng cũng không thấy sướng nữa. Nội thất con này là bản số tự động, ghế nỉ màu đen, điều hòa chỉnh cơ, sau một năm dù là con gái dùng thì bắt đầu nhìn cũ vã xuống sắc rồi.
Cho em lướt qua con KM Sport 2010 anh hải. Ngay hôm em đi lấy xe với con em em thì gọi mãi cho chú sale thì chú cứ loanh quanh kêu bận, xe em đang cho rửa đằng sau rồi anh cứ lấy về thôi em bận không tiếp anh được ( Thaco Long Biên). Khi xe rửa xong cho con em lái xe từ nhà rửa ra ( gớm cái nhà rửa nhìn bẩn bẩn ấy, em nói thật), em đứng để quan sát tổng thể thì không có vấn đề gì, nhưng đây, khi ra ngoài nắng em bảo đứng hong khô xem có vấn đề gì không vì khi xe ướt lúc nào nhìn chằng long lanh, em mới phát hiện ra trên thân xe, nhất là phần badosoc sau, trứoc có để lại những vệt nước chảy bẩn để lại ố màu mờ mờ nhìn rất bẩn và khó chịu. Em lấy giẻ lau mạnh tay và mãi không hết khó chịu quá bảo gọi cho ông sale bảo sao có vấn đề đó, vì em nghi xe để lưu bãi lâu ngày thì khả năng ảnh hưởng mưa nắng đến các phần cao su hay nhựa là rất cao, thì chú ấy không nghe máy.Em thử lật nắp capo lên kiểm tra qua một vài đai xiết ốc thì thấy mottj số chỗ bắt đầu có hiện tượng rỉ rỉ, nhưng con em đang hưng phấn tột độ vì xe mới nên giục về và em không muốn làm ảnh hưởng đến niềm vui đó nên em thôi không nói gì, đằng nào xe cũng ra biển rồi. Khoảng 1 tuần sau em cũng có mượn xe này chạy thử trong phố và đường trường, cũng Pháp vân cầu giẽ. Xe mới chạy một tuần nên em cũng chỉ giám chở 3 và chạy max là 80km/h thôi. Máy là 1.1 giống với máy em 2009, không có nhiều thay đổi. Lốp 15'' mỏng nên chạy nhanh đường xấu tiếng ồn rất rõ. Hệ thống của giả đóng mở cảm giác không sướng, kêu phẹt phẹt.Em có trải qua một vài quả phanh gấp thì thấy không có ABS hơi nguy hiểm thật, tiếng lốp keeeettt xuống mặt đường mà cảm giác bánh xe vần trượt và trôi đi và mất dần cảm giác làm chủ hướng xe, mặc dù vận tốc khoảng 50km/h. Nội thất da nhưng em thấy phối màu viền đỏ nhìn cử thế nào ấy. Nói chung cảm giác không phải là quá tồi để chê nhiều nhưng cảm giác ngồi vào xe thì không thấy thực sự phê phê( phê trong mức xe cỏ thôi các bác nhé).Đến hôm nay thì con xe đó cung được 5 6 tháng rồi. Có thể em em nó đi còn non hay xước xát, nhưng cảm nhận của em là màu trắng nhín sơn nó cứ dại dại và nhìn không ''lẳn lẳn'', em chẳng biết tả cảm giác thế nào.
Rồi, nhảy sang con xe của em nhé. khỏi phải nói thì em yêu nó thế nào rồi nhưng khách quan em cũng nói ra để các bác biết là em không thiên vị nhé. qua hai con kia em cảm thấy không thích lắm, mặc dù nếu dễ dãi xuề xòa thì em thấy cũng chẳng vấn đề gì lắm nếu ít phải đi đường xa. Xe em cũng màu vàng chuối nhé, em thấy màu này đẹp nhất trong mắt em khi sơn lên con KM.
Em đành cố vay thêm để lấy xe nhập. Cảm giác đầu tiên là nước sơn, lốp, lazang, cả hai miếng mút màu xanh gắn trên cánh cửa nữa nhá he he,...làm em cảm thấy có gì đó chắc chắn và nuột nà hơn. Tiếng đóng mở cửa nếu các bác lên hết kính thì đóng nghe chắc chắn, còn hạ kính thì đóng cũng phẹt phẹt giống hai anh kia thôi. Rồi mở của xe là một cái mùi rất đặc trưng của xe mới, xe Hàn xẻng, phê. Em đổ một phát lần đầu 600 xăng và chạy về (cho em bỏ qua đoạn đi làm biển và đăng kiểm nhé). Vạn khóa, nổ máy, máy êm và hầu như không nghe tiếng máy dội vào cabin nếu không nhấn ga. Đèn ECO trắng rồi chuyển xanh khi em cài D để chạy. và các bác ạ, máy 1.0 mới gamma G4HE...vọt không tả được. Đây là em nói thật vì ban đầu khi chua làm chủ chân ga còn có càm giác nhấn hơi quá chân ga là nó vọt lên rất sướng. Cảm giác này em chưa có ở hai con kia. Các option như các bác biết của SLX thì nói nhiw rồi, em không bàn nữa, chỉ có điều mấy lần phanh gấp do có ABS nên em dậm phanh hết cỡ và bình tĩnh xủ lý thì đúng là an toàn hơn. cả cảm giác và sự thật. xe không để lại vệt phanh, chân phanh giật giật và càm giác xe vẫn lăn bánh chứ không chết cứng cho mình cảm giác xe ổn định không mất lái được( có cả ESP nữa thì tuyệt he he). Các bác vượt xe về d3 họac d2 máy rất khỏe vọt tốt. máy móc các thứ em không nói nữa vì xe mới quá chẳng có gì để nói nữa. Em quay ra soi các chi tiết khác. Xe nhập nhưng cần gạt mưa nhìn không ngon lắm, a còn cảm giác bật gạt mưa nấc nhanh xe lắc lư theo cái độ văng của cần gạt nữa, chắc tại xe nhỏ nên vậy. Các chi tiết nhựa là xe nhập nhưng em thẫy cũng không ngon lắm, một thời gian rửa nhiều sẽ có màu bạc bạc của nhựa nhìn mất cả ngon. các chi tiết cao su viền của em thấy cũng không ngon hơn trường hải là bao..em không biết sau cái lớp tôn là lớp gì nhưng cảm giác cách âm của em này cũng không hơn nhiều em của trường hải. chắc xe cỏ nên chỉ vậy thôi dù là nhập hay là vịt nam. Cũng giống như hai anh kia, nếu em đi đủ người thì xe đàm chạy rất thích, nhưng chạy một mình thì bồng bềnh lắm vì xe nhẹ và bé, em chạy thử cao tốc Thang Long Hòa lạc rồi..
Ôi còn gì mai em viết tiếp nhé vì hà nội lạnh quá, ngồi cố viết mà lạnh sun cả giun rồi ạ, mai em viết tiếp nhé.