Thảo luận Đôi điều cảm nhận về Kia Morning SLX 2010

xedapghe

Xe tải
Biển số
OF-75223
Ngày cấp bằng
12/10/10
Số km
349
Động cơ
425,800 Mã lực
Em chào các bác.
Đọc trên diễn đàn em thấy nhiều bài viết về KM quá, mà hình như là dòng xe cỏ nên cũng chỉ thấy trả lời không thật sự sâu và thấu đáo về chiếc xe cỏ này nên cứ vào đọc rồi lại thấy thèm thèm có nhiều những bài viết bổ ích nữa để đọc và tìm hiểu cho ''đã''. Tuy là xe cỏ nhưng đúng là em thấy KM chạy ngoài đường nhiều thật, các đời các màu hội tụ về đây, chắc chỉ có chờ KM 2012 về nữa thôi.Nhà em cũng được lái nhiều xe nhưng toàn là xe của phụ huynh, nên lần đầu tiên trong đời tự mua được chiếc xe nhỏ nên em rất quan tâm đến các bài viết về KM này. Em gái em cũng đã mua KM đời 2009 của a Hải trước em, rồi sau đó con em khác cũng lại mua KM Sport của anh Hải được khoảng 5 tháng, rồi sau đó đến em cố gắng mua con SLX2010. Em cũng muốn bằng cảm nhận của mình đánh giá khách quan về KM trong nước và nhập để những bác còn lăn tăn cái này hay cái kia có thể có chút thông tin gì đó của em để quyét định.Em nói về cảm nhận và cảm giác lái về em KM2009 trước. Em đã chạy em nó cả trong phố và đường trường rồi( cụ thể là chạy Ninh Bình mấy chuyến, chở 4 người mùa hè). Chạy trong phố cảm giác lái, độ khỏe của máy chấp nhận được, con này máy 1.1 đời cũ nhưng cho cảm giác bốc tốt. Chạy đường trường đủ tải điều hòa xe đầm và lái ngọt, máy lạnh khá tốt, cảm giác nhiều khi lạnh cả tay cầm vô lăng. Em cùng phải nói trước các bác đừng hi vọng nhiều vào khả năng cách âm của mấy con xe cỏ như KM này, chạy Pháp Vân cầu giẽ vào đoạn đường nhám âm thanh ù ù roạt roạt dội lên nghe rõ.Con này do cũng được thay dầu và kiểm tra thường xuyên nên cơ bản về những phần sâu bên trong máy móc và các thiết bị chuyển động em chưa thấy vấn đề gì.Em nói đến nước sơn và cảm quan ngoại thất. Do là màu vàng nên nước sơn sau hơn mot năm em thấy bắt đầu có cảm giác cũ và xuống màu, màu sậm lại, các chi tiết như cao su và các khớp chuyển động của cánh của là một ví dụ bắt đầu cho cảm giác''kẹt kẹt'' mặc dù không rõ ràng nhưng cũng không thấy sướng nữa. Nội thất con này là bản số tự động, ghế nỉ màu đen, điều hòa chỉnh cơ, sau một năm dù là con gái dùng thì bắt đầu nhìn cũ vã xuống sắc rồi.
Cho em lướt qua con KM Sport 2010 anh hải. Ngay hôm em đi lấy xe với con em em thì gọi mãi cho chú sale thì chú cứ loanh quanh kêu bận, xe em đang cho rửa đằng sau rồi anh cứ lấy về thôi em bận không tiếp anh được ( Thaco Long Biên). Khi xe rửa xong cho con em lái xe từ nhà rửa ra ( gớm cái nhà rửa nhìn bẩn bẩn ấy, em nói thật), em đứng để quan sát tổng thể thì không có vấn đề gì, nhưng đây, khi ra ngoài nắng em bảo đứng hong khô xem có vấn đề gì không vì khi xe ướt lúc nào nhìn chằng long lanh, em mới phát hiện ra trên thân xe, nhất là phần badosoc sau, trứoc có để lại những vệt nước chảy bẩn để lại ố màu mờ mờ nhìn rất bẩn và khó chịu. Em lấy giẻ lau mạnh tay và mãi không hết khó chịu quá bảo gọi cho ông sale bảo sao có vấn đề đó, vì em nghi xe để lưu bãi lâu ngày thì khả năng ảnh hưởng mưa nắng đến các phần cao su hay nhựa là rất cao, thì chú ấy không nghe máy.Em thử lật nắp capo lên kiểm tra qua một vài đai xiết ốc thì thấy mottj số chỗ bắt đầu có hiện tượng rỉ rỉ, nhưng con em đang hưng phấn tột độ vì xe mới nên giục về và em không muốn làm ảnh hưởng đến niềm vui đó nên em thôi không nói gì, đằng nào xe cũng ra biển rồi. Khoảng 1 tuần sau em cũng có mượn xe này chạy thử trong phố và đường trường, cũng Pháp vân cầu giẽ. Xe mới chạy một tuần nên em cũng chỉ giám chở 3 và chạy max là 80km/h thôi. Máy là 1.1 giống với máy em 2009, không có nhiều thay đổi. Lốp 15'' mỏng nên chạy nhanh đường xấu tiếng ồn rất rõ. Hệ thống của giả đóng mở cảm giác không sướng, kêu phẹt phẹt.Em có trải qua một vài quả phanh gấp thì thấy không có ABS hơi nguy hiểm thật, tiếng lốp keeeettt xuống mặt đường mà cảm giác bánh xe vần trượt và trôi đi và mất dần cảm giác làm chủ hướng xe, mặc dù vận tốc khoảng 50km/h. Nội thất da nhưng em thấy phối màu viền đỏ nhìn cử thế nào ấy. Nói chung cảm giác không phải là quá tồi để chê nhiều nhưng cảm giác ngồi vào xe thì không thấy thực sự phê phê( phê trong mức xe cỏ thôi các bác nhé).Đến hôm nay thì con xe đó cung được 5 6 tháng rồi. Có thể em em nó đi còn non hay xước xát, nhưng cảm nhận của em là màu trắng nhín sơn nó cứ dại dại và nhìn không ''lẳn lẳn'', em chẳng biết tả cảm giác thế nào.
Rồi, nhảy sang con xe của em nhé. khỏi phải nói thì em yêu nó thế nào rồi nhưng khách quan em cũng nói ra để các bác biết là em không thiên vị nhé. qua hai con kia em cảm thấy không thích lắm, mặc dù nếu dễ dãi xuề xòa thì em thấy cũng chẳng vấn đề gì lắm nếu ít phải đi đường xa. Xe em cũng màu vàng chuối nhé, em thấy màu này đẹp nhất trong mắt em khi sơn lên con KM.
Em đành cố vay thêm để lấy xe nhập. Cảm giác đầu tiên là nước sơn, lốp, lazang, cả hai miếng mút màu xanh gắn trên cánh cửa nữa nhá he he,...làm em cảm thấy có gì đó chắc chắn và nuột nà hơn. Tiếng đóng mở cửa nếu các bác lên hết kính thì đóng nghe chắc chắn, còn hạ kính thì đóng cũng phẹt phẹt giống hai anh kia thôi. Rồi mở của xe là một cái mùi rất đặc trưng của xe mới, xe Hàn xẻng, phê. Em đổ một phát lần đầu 600 xăng và chạy về (cho em bỏ qua đoạn đi làm biển và đăng kiểm nhé). Vạn khóa, nổ máy, máy êm và hầu như không nghe tiếng máy dội vào cabin nếu không nhấn ga. Đèn ECO trắng rồi chuyển xanh khi em cài D để chạy. và các bác ạ, máy 1.0 mới gamma G4HE...vọt không tả được. Đây là em nói thật vì ban đầu khi chua làm chủ chân ga còn có càm giác nhấn hơi quá chân ga là nó vọt lên rất sướng. Cảm giác này em chưa có ở hai con kia. Các option như các bác biết của SLX thì nói nhiw rồi, em không bàn nữa, chỉ có điều mấy lần phanh gấp do có ABS nên em dậm phanh hết cỡ và bình tĩnh xủ lý thì đúng là an toàn hơn. cả cảm giác và sự thật. xe không để lại vệt phanh, chân phanh giật giật và càm giác xe vẫn lăn bánh chứ không chết cứng cho mình cảm giác xe ổn định không mất lái được( có cả ESP nữa thì tuyệt he he). Các bác vượt xe về d3 họac d2 máy rất khỏe vọt tốt. máy móc các thứ em không nói nữa vì xe mới quá chẳng có gì để nói nữa. Em quay ra soi các chi tiết khác. Xe nhập nhưng cần gạt mưa nhìn không ngon lắm, a còn cảm giác bật gạt mưa nấc nhanh xe lắc lư theo cái độ văng của cần gạt nữa, chắc tại xe nhỏ nên vậy. Các chi tiết nhựa là xe nhập nhưng em thẫy cũng không ngon lắm, một thời gian rửa nhiều sẽ có màu bạc bạc của nhựa nhìn mất cả ngon. các chi tiết cao su viền của em thấy cũng không ngon hơn trường hải là bao..em không biết sau cái lớp tôn là lớp gì nhưng cảm giác cách âm của em này cũng không hơn nhiều em của trường hải. chắc xe cỏ nên chỉ vậy thôi dù là nhập hay là vịt nam. Cũng giống như hai anh kia, nếu em đi đủ người thì xe đàm chạy rất thích, nhưng chạy một mình thì bồng bềnh lắm vì xe nhẹ và bé, em chạy thử cao tốc Thang Long Hòa lạc rồi..
Ôi còn gì mai em viết tiếp nhé vì hà nội lạnh quá, ngồi cố viết mà lạnh sun cả giun rồi ạ, mai em viết tiếp nhé.
 

BUNGUVIETNAM

Xe buýt
Biển số
OF-12475
Ngày cấp bằng
5/1/08
Số km
780
Động cơ
531,210 Mã lực
Túm lại là xe anh Hải hay xe nhập đều có lỗi này nọ và chưa biết chọn xe nào?
 

kochit

Xe tải
Biển số
OF-75929
Ngày cấp bằng
20/10/10
Số km
337
Động cơ
424,795 Mã lực
Tiền nào của ấy thôi cụ ơi.
 

chuvoicon

Xe tăng
Biển số
OF-11664
Ngày cấp bằng
20/11/07
Số km
1,237
Động cơ
540,129 Mã lực
Nói chung thì dù dây chuyền lắp ráp ở Vịt Ngan mình có hiện đại đến mấy cũng chưa bằng anh Hàn Xẻng được, cho nên anh Kia chỉ cho anh Thaco làm phần sơn và ghế nỉ thôi, còn đâu là nhập nguyên bộ linh kiện CKD để lắp hết, bản xe nhập của bác là thế hệ động cơ mới nên ngon hơn. sắp sửa anh Thaco cũng cập nhật phần động cơ thì tốt cho bà con quá
 

wavetau

Xe buýt
Biển số
OF-3322
Ngày cấp bằng
9/2/07
Số km
595
Động cơ
562,131 Mã lực
Cụ chịu khó xuống dòng cho dễ đọc. Nói chung em cũng có cảm nhận là đi xe nhập OK hơn rất nhiều. Cảm giác bỏ tiền ra xứng đáng. Thế là vui rồi.
 

AlexDo

Xe điện
Biển số
OF-41585
Ngày cấp bằng
26/7/09
Số km
2,319
Động cơ
489,794 Mã lực
Nơi ở
Monkey House
Website
www.facebook.com
Mỏi hết cả mắt cố đọc cho hết, xe nhập chuẩn hơn thì ai cũng đồng ý rồi, nhưng sao cụ chạy KM mà phanh dậm phanh hết cỡ cẩn thận nó tụt phanh xuống sàn thì sao ạ :D
 

mAd_lOvE

Xe lăn
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-666
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
11,886
Động cơ
813,332 Mã lực
Nơi ở
Đoàn Thị Điểm
Website
www.myphamxachtay.com
Đọc bài bác hụt cả hơi :D Bác Enter xuống dòng vài chục phát cho đỡ rối mắt :D

Mà MN 2009 SLX thì 1.0 chứ sao lại 1.1 hả bác? Xe em báo đèn đổ xăng đi thêm hơn chục km nữa, đổ 500K lặc lè mãi mới đủ, sao bác đổ đc tận 600 nhỉ?
 
Chỉnh sửa bởi quản trị viên:

drgetz

Xe tải
Biển số
OF-33733
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
273
Động cơ
478,831 Mã lực
cụ đổ ở đâu đáy để em tránh
 

yahura

Xe tải
Biển số
OF-81730
Ngày cấp bằng
2/1/11
Số km
244
Động cơ
416,540 Mã lực
Tiền nào của nấy thôi cụ ạ.
 

linhnm

Xe tải
Biển số
OF-51844
Ngày cấp bằng
30/11/09
Số km
213
Động cơ
456,130 Mã lực
Em cũng dính phát khi mới đổ xăng khi lấy xe ở bên Gia Lâm về làm phát mất 700 xót quá, chứ từ lúc đi đến giờ đổ 500 là phọt hết cả ra ngoài rồi ^^
 

JuneSun

Xe tăng
Biển số
OF-57323
Ngày cấp bằng
21/2/10
Số km
1,814
Động cơ
463,740 Mã lực
Đọc bài bác hụt cả hơi :D Bác Enter xuống dòng vài chục phát cho đỡ rối mắt :D

Mà MN 2009 SLX thì 1.0 chứ sao lại 1.1 hả bác? Xe em báo đèn đổ xăng đi thêm hơn chục km nữa, đổ 500K lặc lè mãi mới đủ, sao bác đổ đc tận 600 nhỉ?
Hỏi bác ấy đổ xăng ở cây xăng nào rồi gạch nó ra khỏi list cây xăng của mình luôn thôi bác ạ ;))
 

LAB

Xe đạp
Biển số
OF-64380
Ngày cấp bằng
18/5/10
Số km
40
Động cơ
437,400 Mã lực
Đọc bài bác hụt cả hơi :D Bác Enter xuống dòng vài chục phát cho đỡ rối mắt :D

Mà MN 2009 SLX thì 1.0 chứ sao lại 1.1 hả bác? Xe em báo đèn đổ xăng đi thêm hơn chục km nữa, đổ 500K lặc lè mãi mới đủ, sao bác đổ đc tận 600 nhỉ?
Đúng roài, xe em cũng chỉ đổ 500k là đầy hự. Không biết bác chủ đổ cây nào mà nó thịt gần 100k nữa không biết. Bọn đới ăn dày thật ^:)^!
 

bocubau

Xe tăng
Biển số
OF-47109
Ngày cấp bằng
21/9/09
Số km
1,511
Động cơ
479,332 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Đúng roài, xe em cũng chỉ đổ 500k là đầy hự. Không biết bác chủ đổ cây nào mà nó thịt gần 100k nữa không biết. Bọn đới ăn dày thật ^:)^!
Xe em hôm đầu lấy gara về cũng 600 đấy. Xe ở gara, xăng chỉ có tí teọ, đủ để nổ máy, chạy vài km. Còn khi mình đi, đèn nháy vàng, kim đồng hồ vẫn gần giữa vạch đầu. Xe em, nháy vàng, đổ luôn, chỉ 450 là ặc è. Các cụ chạy thêm chục km nữa, cũng chẳng quá 500
 

chim.cu.gay

Xe tải
Biển số
OF-80505
Ngày cấp bằng
17/12/10
Số km
215
Động cơ
415,202 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Xe em hôm đầu lấy gara về cũng 600 đấy. Xe ở gara, xăng chỉ có tí teọ, đủ để nổ máy, chạy vài km. Còn khi mình đi, đèn nháy vàng, kim đồng hồ vẫn gần giữa vạch đầu. Xe em, nháy vàng, đổ luôn, chỉ 450 là ặc è. Các cụ chạy thêm chục km nữa, cũng chẳng quá 500

Xe em hôm mới lấy cũng đổ hết 610k, nhưng lần sau đổ cũng chỉ khoảng 450 - 500k là đầy thôi.
 

xedapghe

Xe tải
Biển số
OF-75223
Ngày cấp bằng
12/10/10
Số km
349
Động cơ
425,800 Mã lực
Em chào các bác ạ


Em cũng không biết cách up ảnh lắm không biết nó có lên hình không, em up cai ảnh F1 nhà em với cái xe hôm chay được khoảng 700km em cho gấu và F1 đi Cúc Phương đổi gió và chạy test đường trường.
Cho em trả lời xe em là SLX 2010 máy 1.0. Các bác trong diễn đàn chắc hiểu nhầm em nói, em cũng xin lỗi là đêm qua lạnh quá ngồi viết bài dài quá nên lười xuống dòng. Xe em mới tinh hôm lấy xe về bình cạn sạch nên đổ đầy thì thấy hết 600, còn sau này chạy hết thì cứ đèn vàng nổi lên là em đổ khoảng 500 thôi. Em không muốn bàn luận thêm về vấn đề ăn uống thế nào vì có nhiều bài nói về vấn đề này rồi, nhưng em khẳng định luôn với bác con KM cũng không thật sự là con xe tiết kiệm lắm đâu ah.
Thứ nhất chắc chắn là do đường hà nội gọi là bò chứ không phải là đi, thứ hai xe em mới chạy đến bây giờ mới là hơn 2000km nên máy bắt đầu tròn máy nên chuyện tốn xăng là chuyện đương nhiên thôi. Em có một lần thấy bác nào đó nói chạy có khoảng 6 lít gì đó thì chắc là đường trường thôi, chứ em áng chừng em KM mà chạy thành phố này cũng phải 10 lít như thường. Đấy là em còn cưng xe e em đổ dầu Mobil One Gold đấy nhé, em cứ căn cứ đèn ECO xanh trên xe mà chạy thôi, cứ thấy đèn màu trắng là ngớt ga ngay để về màu xanh, không bao giờ em chạy thục mạng rồi phanh dúi dụi cả nên em mới đưa ra ý kiến về ăn uống của em nó là vậy. Em nghĩ rằng thôi đã chạy oto mà đổ 500 xăng mà nó chở mình đi được tầm 450 - 480 km trong thời tiết khắc nghiệt này là em cũng thấy hạnh phúc lắm rồi.
Em không có ý kiến quá nghiêng về bên nào là xe a Hải hay xe nhập, nếu không cố và không muốn cố thì em thấy chạy xe anh Hải cũng rất ok không vấn đề gì nếu mình đi từ tốn và cẩn thận vì xe anh hải không có ABS, không cảnh báo lùi hay chỉ có một túi khí cho lái thôi. Ngoại hình anh Hải mới bây giờ cũng không khác gì xe nhập nữa rồi chỉ khác mỗi cái lazang nữa thôi.
Khi chạy xe nhập thì các bác sẽ được an tâm hơn một chút vì được trang bị thêm những option hỗ trợ lái cho các bác tốt hơn như có ABS, hai túi khí(có bản tận 4 túi), camera lùi + cảm biến lùi,...vv..vv nhưng tất cả cũng là do mình lái thôi. Có lần em đã gửi bài và link về test va chạm đánh giá độ an toàn xe không biết có bác nào xem chưa ( link đay www.euroncap.com), thì em thấy cái thân con xe cỏ mong manh thì đừng phóng húng làm gì ạ. Xem nó cho va chạm con KM(hay Picanto) nhìn thảm lắm, được chấm có 3 sao thôi.
Haiz, xe cũng mới chạy nên em chưa bới móc được thêm những cái gì em thấy chưa ổn của con KM, sau thời gian gắn bó với em nó sau này em cũng mong các bác nhà mình cũng cứoi vợ KM có những bài viết thú vị và bổ ích, nhất là có sự hỗ trợ của bác siêu nhân như bác Hardtop nữa thì cưới em KM em thấy không có gì hối hận, dù là xe anh Hải hay là xe nhập.
Em xin hết ạ, tính em nói một lèo nên em xin lỗi để các bác đau mắt khi đọc bài em.
 

hai7613

Xe máy
Biển số
OF-59776
Ngày cấp bằng
23/3/10
Số km
98
Động cơ
443,580 Mã lực
Nơi ở
Khuất Duy Tiến
chào bác chủ thớt! vợ 2 em cũng là KM nhập full ốp sừn bản sport 2011.
nếu bác tắt chế độ Eco và tắt điều hòa thì khi bác nhấn ga còn vọt sướng nữa cơ ạ ! nhất là chạy với số D1, 2 và 3 máy khỏe thôi rồi luôn ạ, cảm giác lái như posche 911..:-bd
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top