Dốc Kẽm - Con đường tơ lụa

eskimot09

Xe hơi
Biển số
OF-263
Ngày cấp bằng
12/6/06
Số km
146
Động cơ
582,160 Mã lực
Land nói:
Chít tôi rồi Eskimo ơi , tôi và vợ cả đang cùng xem , may đoạn đó mình nhanh trí giải thích đứa ngồi cạnh bị hóc xương ch... , kô biết lần sau còn quota mà đi chơi kô.

Chết chết, xin lỗi bác, em trêu cợt tí cho đúng tinh thần Fun thôi mà. Bác lựa lời với vợ cả nhé. Để tí em Edit tí hìhi`

Bác Hoangnhi nêu ý kiến rất hay. Đề nghị 9 bác xế chia sẻ kinh nghiệm. Em chỉ lái khoảng 10', xe Feroza ko có trợ lực lái, suýt văng tay mấy lần
 

Huyền Trang

Xe tăng
Biển số
OF-727
Ngày cấp bằng
11/7/06
Số km
1,553
Động cơ
592,576 Mã lực
Nơi ở
Nơi nào có Bình An:x
Hoangnhi nói:
Dỗi cái giề, giõ giàng là đang uống rượu diệu bằng cần, lại còn bày đặt zỗi !
p/s : vụ dơi rán của anh Land, hức hức+o( +o( +o(
Ờ mà cái diệu này ngọt nhề !:36:
Các bác rút kinh nghiệm, cho cảm nhận, kinh nghiệm về tay lái đê, để những người không đi được có thêm kinh nghiệm lái xe. Cái vụ này chắc không thừa với mọi người.

Anh nhá ! Em quyết định tịch thu lun cái kính..Ứ trả nữa..Ghét 8o|
@ Eskimo09 : Edit làm gì anh ơi,đằng nào cũng đọc hết cả roài :P...Bạn em xem cũng hỏi em đang làm gì:)) :)) :)) :))


All: Bác nào k tiếc xe thì dạy em lái với,em định đăng ký học lái nhưng lâu quá..Dạo này đi nhiều thấy bắt đầu khoái roài:P
 
Biển số
OF-140
Ngày cấp bằng
8/6/06
Số km
244
Động cơ
583,440 Mã lực
Mặc dù chuyến vừa rồi tôi ko hề lái ở Dốc Kẽm đoạn nào, nhưng cảm nhận của tôi ở nhưng cung đường xấu, khó đi, nguy hiểm, độ dốc lớn, nhiều đá lở, xe gầm thấp, thì cần phải :
- Đi tốc độ chậm,non ga, sử dụng côn.
- Đánh lái ít, chọn điểm đặt bánh xe tốt, cái này phụ thuộc mắt quan sát.
- Ngoài ra cần can đảm, gan dạ. Cái này cũng phải có kinh qua thử thách.

Toám lại : Lợi ích của Offfroad là nâng cao kỹ năng lái xe, biết thêm về ưu/nhược của xe mình và những xe đi cùng. Zút được kinh nghiệm từ người khác trong đoạn
 

Quạt

Xe điện
Biển số
OF-1427
Ngày cấp bằng
21/8/06
Số km
2,052
Động cơ
594,080 Mã lực
Tuổi
51
Huyền Trang nói:

Anh nhá ! Em quyết định tịch thu lun cái kính..Ứ trả nữa..Ghét 8o|
@ Eskimo09 : Edit làm gì anh ơi,đằng nào cũng đọc hết cả roài :P...Bạn em xem cũng hỏi em đang làm gì:)) :)) :)) :))


All: Bác nào k tiếc xe thì dạy em lái với,em định đăng ký học lái nhưng lâu quá..Dạo này đi nhiều thấy bắt đầu khoái roài:P

Học làm giề , ngồi sau đê, Sợ nắm , thật đấy :D :D :D :D
 
Biển số
OF-140
Ngày cấp bằng
8/6/06
Số km
244
Động cơ
583,440 Mã lực
Huyền Trang nói:

Anh nhá ! Em quyết định tịch thu lun cái kính..Ứ trả nữa..Ghét 8o|
@ Eskimo09 : Edit làm gì anh ơi,đằng nào cũng đọc hết cả roài :P...Bạn em xem cũng hỏi em đang làm gì:)) :)) :)) :))


All: Bác nào k tiếc xe thì dạy em lái với,em định đăng ký học lái nhưng lâu quá..Dạo này đi nhiều thấy bắt đầu khoái roài:P

1/ Này em, cũng vừa vừa thôi nhé. (Coppy by Huyền Trang )
2/ Đừng để anh phải giật lại cái kính của em đấy ( Ai ko đi ko biết là giề )
3/ Dọa gì nhỉ? ( Ai nhanh tay gắp bằng tay em, một cái xe mười mấy anh xin _ coppy từ bài hát nào đấy )
 

Land

Xe tăng
Biển số
OF-498
Ngày cấp bằng
27/6/06
Số km
1,352
Động cơ
592,696 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Etskimo kô phải edit đâu vì vợ cả tớ chưa phát hiện ra đứa ấy là con gái .

Bác Hoangnhi bảo Cảm giác gì ư , cảm giác PHÊ , bây giờ em mới hiểu tại sao lại có những thằng bị gọi là NGHIỆN , nhưng em sợ kiểu NGHIỆN này không có trại nào cai được, vào trại khéo quản giáo bị làm NGHIỆN nốt.

E Phê nhất là đoạn xe rẽ dạt đám lau sậy cao ngập cabô mà tiến thẳng như trong phim discovery . Chỉ tiếc kô có video clip để mô tả lại . Vì quá phê nên em yêu cầu tất cả các lơ đều phải lái .

Còn choáng nhất là được cùng đứng trên nóc xe đỗ giữa cánh đồng hoa cúc trắng .
 

Huyền Trang

Xe tăng
Biển số
OF-727
Ngày cấp bằng
11/7/06
Số km
1,553
Động cơ
592,576 Mã lực
Nơi ở
Nơi nào có Bình An:x
Ơ,ảnh của em và anh cùng ngồi trên nóc xe đỗ giữa đồng hoa cúc trắng đâu nhể???
Alua Bác nèo chụp cho em xin với,cả cái em ngồi một mình nữa

@ Anh Nhi: Đanh đá quá đi mất..Đã thế em hạ quyết tâm cầm kính lun..Anh làm lễ tiễn biệt đê

@dtsfan: Học chứ,"phải lái mới biết cái cảm giác sướng- by land"
 

eskimot09

Xe hơi
Biển số
OF-263
Ngày cấp bằng
12/6/06
Số km
146
Động cơ
582,160 Mã lực
Cỏ cây, hoa lá

Em làm nốt vài cái ảnh vô thưởng vô phạt trước khi các bác tài chia sẻ kinh nghiệm lái xe trên đường Offroad. Em không có ống Macro, chụp bậy bằng Tele & Kiss, mong các pro thông cảm :)


Hoa Cúc?: có bác nào ở trên gọi đây là hoa cúc? Quê em gọi là hoa ^^^^^^^^^^ lợn, một vài nơi hình như có tên khác, nhưng chưa bao giờ em nghe gọi là hoa cúc cả :D






Ớt chỉ thiên: theo lời bác CVN là rất cay




Và rất nhiều loại thực vật không biết tên:













 
Biển số
OF-140
Ngày cấp bằng
8/6/06
Số km
244
Động cơ
583,440 Mã lực
Huyền Trang nói:

@ Anh Nhi: Đanh đá quá đi mất..Đã thế em hạ quyết tâm cầm kính lun..Anh làm lễ tiễn biệt đê

Ngày bé ở quê là anh vẫn đi bán chiếu dạo đấy, chiếu dậu toàn bảo chiếu ĐẬU :)) :)) :))


Mà thôi, anh lại phải offfroad datgiuong đây ! Tưởng offfroad thế nào chứ hôm nào mà chả offfroad (coppy by Giangtroc )
 
Chỉnh sửa cuối:

Land

Xe tăng
Biển số
OF-498
Ngày cấp bằng
27/6/06
Số km
1,352
Động cơ
592,696 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Hoa Cúc?: có bác nào ở trên gọi đây là hoa cúc? Quê em gọi là hoa ^^^^^^^^^^ lợn, một vài nơi hình như có tên khác, nhưng chưa bao giờ em nghe gọi là hoa cúc cả
Ông bạn ơi ông làm ô uế hết phong cảnh tuyệt vời mất , đây là hoa cúc trắng còn loài hoa ông tưởng bở là dư đây cơ ::))



Cây ^^^^^^^^^^ lợn - Ageratum conyzoides (Ảnh: divingcat)


Chi tiết
 

Quạt

Xe điện
Biển số
OF-1427
Ngày cấp bằng
21/8/06
Số km
2,052
Động cơ
594,080 Mã lực
Tuổi
51
:)) :))Quê em cũng gọi là ^^^^^^^^^^ nhợn bác Land ợ. Mà iem thấy bác cứ online suôt thế nhỉ , cứ từ tơm tởm sáng đến tim tỉm tối thế á , mệt chết. Thật đấy |-) |-) |-) |-)
 

NAM VŨ

Xe container
Biển số
OF-77
Ngày cấp bằng
24/5/06
Số km
7,575
Động cơ
657,409 Mã lực
Nơi ở
Quận/Huyện
Website
www.namvu.com.vn
Em cũng muốn chia sẻ với các bác về 1 số bài em đã dùng trong chuyến đi vừa qua.

- Xe em gầm tương đối thấp (20cm) và không có bảo vệ dưới gầm trừ 3 cái thanh ngang nằm bên dưới vi sai trước, hộp số và cầu phụ. Vì thế em luôn tránh các hòn đá to chui vào chính giữa gầm xe là chỗ thấp nhất. Thay vì đó, em lùa cho nó vào khoảng 40 cm từ mép ngoài bánh hoặc 20 cm từ mép trong bánh. Vị trí này nằm giữa mép trong bánh và bộ vi sai nên có khoảng sáng lớn nhất. :D

- Đoạn đường có cỏ mọc chính giữa đường: cũng vì gầm thấp và ko có bảo vệ nên em ko dám lùa bụi cỏ vào gầm xe, mặc dù như thế lái nhàn hơn nhiều. Em chấp nhận cho 1 bên bánh đi lên luống cỏ, như thế có vướng cục đá thì cũng được cái lốp đỡ cho rồi. Ngoài ra thì mép thành xe bao giờ cũng cao hơn vi sai nên khả năng bị cục đá nằm kín trong cỏ đụng vào mép thành xe cũng thấp hơn nhiều so với bị nó chơi thẳng vào cục vi sai. :'(

- Do đường này có 2 rãnh bánh xe tải rất sâu nên việc đi dưới 2 rãnh đó là không khả thi lắm. Cho nên phải đi 1 bên bánh trên mô đất giữa 2 rãnh bánh xe tải và một bên bánh trên lề đường. Nhưng chọn bên lề đường nào để đặt bánh thì lại do tình trạng cụ thể, đôi khi phải chấp nhận cà gầm 1 tý để đánh hết lái qua bên lề đối diện.

Cú sạt gầm của bác Cherokee là một chỗ như vậy, bác ấy đi sau em khoảng 10m. Em đang đặt bánh bên phải lên lề đường bên phải thì thấy phía trước có cua phải, cây cỏ mọc sát lề đường và mép đường rất mỏng (ta luy âm). Vì thế em đánh hết lái để bánh trái xuống rãnh và leo lên lề bên trái (ta luy dương). Bác ấy thì vẫn bám theo lề đường bên phải nên tới ta luy âm thì bị tụt bánh phải do mép đường rất mỏng.

- Không nên đi gần nhau quá, sẽ không nhìn thấy mặt đường để xử lý. Từ đầu xe ra khoảng 3m là vùng mù (bị khuất mui xe), nên có thêm khoảng 5-10m để có đủ thời gian quan sát, tính toán vệt bánh và đánh lái.

- Dùng 4L có rất nhiều ưu điểm ngoài việc có lực kéo lớn nhất (4L số 1). Đó là:

Cho phép xe bò cực chậm (1-2km/h) mà không bị chết máy, vòng tua vẫn cỡ 1000 v/p

Tốc độ chậm nên có nhiều thời gian để quan sát, đánh giá mặt đường và xử lý.

Tốc độ chậm nên có va vào đá thì thiệt hại ít hơn.

4L sẽ chia nhỏ dải tốc độ tối thiểu của xe. Thay vì 10-20-30-40km/h cho số 1-2-3-4 thì sẽ là 5-10-15-20km/h cho số 1-2-3-4. Vì vậy, ta sẽ dễ lựa chọn đúng số cần thiết để cân bằng giữa lực kéo (hoặc lực hãm của máy) và tốc độ phù hợp với mặt đường.

Những đoạn đường có thể đi 4H số 1 thì nên dùng 4L số 2, như vậy khi cần tăng lực đột ngột thì dùng cần số chính chuyển về 4L số 1 sẽ nhanh hơn nhiều so với chuyển cần số phụ từ 4H sang 4L.

- Để tránh bị đá nhọn xé rách thành lốp như xe Niva :'(, nếu không tránh được hẳn thì nên trèo bánh lên luôn, vì mặt bánh xe luôn có nhiều lớp bố và cao su hơn thành lốp.

- Cầm tay lái nhẹ nhàng, ôm vòng tay lái bằng lòng bàn tay, không thò ngón cái vào trong vòng tay lái. Như thế nếu bánh xe có húc vào đá to thì tay lái bật lại rất mạnh cũng không làm trật xương ngón cái.

Đôi điều nhớ lại cùng các bác, (b)
 
Chỉnh sửa cuối:

offroader

Xe đạp
Biển số
OF-2140
Ngày cấp bằng
26/10/06
Số km
49
Động cơ
567,590 Mã lực
em bổ sung thêm tí ti:
- kiểm tra và đổ thêm dầu máy đến mức MAX, leo dốc đỡ nóng và bó máy :D :D :D
- kiểm tra và chỉnh phanh tay trước khi đi, khi leo dốc sẽ phải sử dụng phanh tay nhiều
- không nên đi gần nhau quá khi leo dốc
- mang theo dầu côn/phanh !! -> nếu không thì hỏi bác kar :D :D
 

Raubac

Xe tăng
Biển số
OF-158
Ngày cấp bằng
8/6/06
Số km
1,638
Động cơ
597,359 Mã lực
Cũng thêm một tý:
- Nhớ cài số hoặc kéo phanh tay trước khi xuống xe, vì địa hình Offfroad hầu hết là dốc. (Hôm trước suýt nữa Escape phải hôn mông Land cộc vì lỗi này, may bác Huỳnh cài số lùi kịp thời...(y) )
 

GiangtrocTài khoản đã xác minh

Thành viên sợ vợ
Biển số
OF-33
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
3,087
Động cơ
613,471 Mã lực
Tuổi
50
raubac nói:
Cũng thêm một tý:
- Nhớ cài số hoặc kéo phanh tay trước khi xuống xe, vì địa hình Offfroad hầu hết là dốc. (Hôm trước suýt nữa Escape phải hôn mông Land cộc vì lỗi này, may bác Huỳnh cài số lùi kịp thời...(y) )
Không phải "hoặc" mà "bắt buộc" phải cài số, phanh tay không chịu nổi đâu ạ, vẫn tụt như thường
 

lamchieu

Xe hơi
Biển số
OF-638
Ngày cấp bằng
5/7/06
Số km
193
Động cơ
580,230 Mã lực
Website
www.taybacgroup.com.vn
offroader nói:
em bổ sung thêm tí ti:
- kiểm tra và đổ thêm dầu máy đến mức MAX, leo dốc đỡ nóng và bó máy :D :D :D
Bác thử kiểm tra lại hệ thống làm mát của xe bác đi, xe mọi người có bị quá nhiệt đâu.
(Hôm đó xe của bác có đầy đủ dầu máy và nước làm mát không?)

Xe bác không phải là 4WD vậy nên chắc không có "Low (range of) Gear"?

Loãng topic một chút:
Các bác gọi hoa bên dưới này là hoa gì, từ nhỏ đến lớn lamchieu chỉ biết hoa này là hoa ngũ sắc, ^^^lợn... Còn hoa của bác eskimo thì chính là hoa cúc dại
(Nhức đầu quá, mỗi nơi mỗi kiểu!!)



Cũng là hoa trên, nhưng màu sắc khác:

 

Quạt

Xe điện
Biển số
OF-1427
Ngày cấp bằng
21/8/06
Số km
2,052
Động cơ
594,080 Mã lực
Tuổi
51
offroader nói:
em bổ sung thêm tí ti:
- kiểm tra và đổ thêm dầu máy đến mức MAX, leo dốc đỡ nóng và bó máy :D :D :D
- kiểm tra và chỉnh phanh tay trước khi đi, khi leo dốc sẽ phải sử dụng phanh tay nhiều
- không nên đi gần nhau quá khi leo dốc
- mang theo dầu côn/phanh !! -> nếu không thì hỏi bác kar :D :D
Em bổ sung thêm nữa ạ :

- Mang thêm một bình ắc quy đi ạ !!
- Nếu có thể thì có hai lốp sơ -> nếu không thì hỏi bác kar :D :D @ offfroader
vì dọc đường có nhưng mỏm đá nhọn nằm trong bụi cỏ thò ra đường nếu không nhìn thấy sẽ -----> hỏi Bác Kar để biết thêm chi tiết :D :D :D
 

Land

Xe tăng
Biển số
OF-498
Ngày cấp bằng
27/6/06
Số km
1,352
Động cơ
592,696 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em có ý kiến là đi offroad nên có trợ lực lái , thế nên Feroza thua Tracker mấy chỗ quay đầu giữa dốc khốn khổ. Vấn đề cầm vô lăng như Nava nói là đúng sách , đặc biệt có Eskimo đã xác nhận.. Dưng mà kô có trợ lực mới cảm nhận hết hương vị của Offroad các bác ợ.

Em mang theo nhiều nước đề phòng xe nào hụt nước , cuối cùng thì chả xe nào cần , nó đổ lênh láng ra xe ướt hết cả cái áo gi lê đẹp cùng toàn bộ giấy tờ xe.

Đoàn mình kô ai mang theo can xăng , lần sau đi xa để Feroza nhá.

Xe nên bọc thép toàn bộ dưới gầm , dán decal trong 2 bên sườn , đặc biệt phải cắt hết nóc. Cái này thì nhất Feroza , Niva sau này cũng đếch dám làm.:P

Vấn đề lốp sơ cua rất quan trọng , may cho nhà E là kô có lốp cơ cua mà lại son , vận đen rơi đúng vào nhà Kar . :'( Chứ kô phải nhà Kar mắt kém trèo vào đá sắc đâu. :D

Vấn đề dây kéo là hàng đầu , đề nghị thay đổi chủng loại dây đi , lúc kéo ghê bỏ mịa , 4 tấn gì mà như dây chun quần :P . Đặt hàng bác LXC thửa cho vài cái , trông cái dây mềm của bác LXC thíc thật , kéo cây đổ rầm rầm. :))

Kỹ thuật lái của bác Nava phức tạp quá, em kô theo được :D , Hôm qua gặp bác LXC bác ấy bảo rỏi nhất là Nava và Huynh vì xe đấy mà lao vào chốn ấy thì phải nắn nót lắm mới nguyên vẹn nổi. :))
Bác ấy cũng nói NIva là lái dễ nhất , đếch phải căn đường, đếch phải tránh đá , cũng đếch cần đạp phanh vì nó có ăn đâu , thậm chí cũng đếch cần đề nữa :)) :)) . Tiếc là em chưa được nếm thử cảm giác đó.:)


Thông tin về đường xá không nên tin vào bác Beer nữa , mất uy tín quá. Lúc mấy xe bị sa lầy bác mới nói đường này bác mới đi được có 500 m, em và HT ức quá mà éo làm gì được nữa.

Món hoa của bác lamchieu là họ nhà C... lợn đấy , nó còn có tên thơm ổi , cỏ hôi, ngũ vị nhưng Eskimo nhầm với hoa cúc thì kô thể chấp nhận được.:P
 
Chỉnh sửa cuối:

eskimot09

Xe hơi
Biển số
OF-263
Ngày cấp bằng
12/6/06
Số km
146
Động cơ
582,160 Mã lực
Land nói:
Vấn đề dây kéo là hàng đầu , đề nghị thay đổi chủng loại dây đi , lúc kéo ghê bỏ mịa , 4 tấn gì mà như dây chun quần :P . Đặt hàng bác LXC thửa cho vài cái , trông cái dây mềm của bác LXC thíc thật , kéo cây đổ rầm rầm. :))

Bác Hoan Kiem đã đang tăm tia 1 em dây lụa sức chịu tải 5 tấn ở bên Sing. Mai em đi kiểm tra chủng loại và giá cả mấy loại dây này ở Hà Nội để có tí thông tin đối chiếu. Cuối tuần này sang Sing, em sẽ bê em dây 5T về cùng bác HK gọi là chuẩn bị hành trang cho chuyến Xuân Sơn sắp tới (y)

@all: có bác nào biết địa chỉ bán các loại cáp kéo xe ở HN chỉ cho em với. Thanks các bác

@Lamchieu: Hihi`, hoá ra là hoa cúc dại hả bác, thôi gọi thế cho nó vệ sinh, bác nhỉ. Ảnh đẹp thế, hôm nào em mượn cái 70-200L của bác đi chụp thử 1 hôm nhé :)) :)) :D
 
Biển số
OF-53
Ngày cấp bằng
23/5/06
Số km
1,638
Động cơ
599,021 Mã lực
Em công nhận bái phục các bác chụp ảnh đẹp bá chấy con bọ chét ! Em hỏi khí không phải, các bác offroad có bác nào nhìn thấy hoa này không ?

 
Thông tin thớt
Đang tải
Top