[CCCĐ] Độc hành xe máy Miền Tây 2021

ZHZ

OFer Xuất sắc
Biển số
OF-779236
Ngày cấp bằng
4/6/21
Số km
4,313
Động cơ
172,257 Mã lực
Nơi ở
Sao Kim
Chắc đi đúng mùa sen thì khung cảnh này sẽ tuyệt lắm đây
IMG_20210502_093608.jpg
 

ZHZ

OFer Xuất sắc
Biển số
OF-779236
Ngày cấp bằng
4/6/21
Số km
4,313
Động cơ
172,257 Mã lực
Nơi ở
Sao Kim
Mát thì mát thật nhưng mà nhiều muỗi khủng khiếp. Em mặc đồ kín mít mà còn bị muỗi đốt chi chít. Thấy có mấy cái ghế mà không dám ngồi nghỉ chân. Sợ ngồi thì muỗi nó xơi tái mất.
IMG_20210502_093812.jpg
IMG_20210502_094208.jpg
IMG_20210502_094218.jpg
IMG_20210502_094250.jpg
IMG_20210502_094516.jpg
 

ZHZ

OFer Xuất sắc
Biển số
OF-779236
Ngày cấp bằng
4/6/21
Số km
4,313
Động cơ
172,257 Mã lực
Nơi ở
Sao Kim
Nghe nói ở đây có thuyền để đi thăm quan khu căn cứ sâu trong rừng mà thôi muỗi quá, nên em không có hứng thú với thuyền bè gì nữa. Em rời Xẻo Quýt sớm hơn dự định chỉ vì muỗi 😂 😂 .
Từ Xẻo Quýt em quyết định đi Sa Đéc để thăm làng gạch cổ Đức Thành. Chỉ vì trót dại thấy quảng cáo trên mạng về làng gạch này mà vào đây quyết tâm phải đi bằng được.
Sa Đéc cách Xẻo Quýt chỉ có 18km. Từ Xẻo Quýt em chạy thẳng một mạch theo đường DT650.
IMG_20210502_105134.jpg
 

heo-map

Xe điện
Biển số
OF-150172
Ngày cấp bằng
23/7/12
Số km
2,347
Động cơ
380,528 Mã lực
Nơi ở
Cầu Giấy - Hà Nội
Website
www.hoteljob.vn
Xin hỏi mợ/cụ đi Miền Tây hồi nào vậy ạ?
2013, khi đó còn có nước nổi xịn, giờ bờ bao xong hết nên khó “nổi” được rồi. Từ 2013 đến giờ hầu như năm nào tớ cũng đi lại
 

ZHZ

OFer Xuất sắc
Biển số
OF-779236
Ngày cấp bằng
4/6/21
Số km
4,313
Động cơ
172,257 Mã lực
Nơi ở
Sao Kim
Tới đoạn có biển Bến phà Sa Đéc thì rẽ trái vào con đường này.
IMG_20210502_110021.jpg

Hai bên đường bán rất nhiều xoài. Chắc đang vào mùa. Hình như Đồng Tháp có giống xoài gì đó rất nổi tiếng.
IMG_20210502_110618.jpg

Chạy tầm 4km là tới Bến phà

IMG_20210502_110931.jpg

Chờ phà
IMG_20210502_111108.jpg

Quay đầu xuất bến
IMG_20210502_111918.jpg
 

ZHZ

OFer Xuất sắc
Biển số
OF-779236
Ngày cấp bằng
4/6/21
Số km
4,313
Động cơ
172,257 Mã lực
Nơi ở
Sao Kim
Qua sông là tới thành phố Sa Đéc.
IMG_20210502_113409.jpg

Chạy tới Cầu Hang thì lên cầu để vào trung tâm. Dừng chân ở ngã tư, tiện thể mua cốc nước dừa đá. Em hỏi chuyện chị bán hàng sao trung tâm thành phố mà chả thấy có người nào thế, chị ấy bảo tại nắng nóng và nghỉ lễ nên mọi người trốn trong nhà hết rồi.
IMG_20210502_115137.jpg


IMG_20210502_115147.jpg

Đường thì rất to mà quả thật vắng quá. Em tìm chỗ ăn trưa mà chả thấy có hàng quán nào mở cửa. Chạy lòng vòng vài phố thấy có hàng bán Bánh Cống nên sà vào ăn thử.
IMG_20210502_121123.jpg

Bánh cống là một trong những đặc sản của Miền Tây.
IMG_20210502_122617.jpg


Được kết hợp từ những nguyên liệu trông không ăn nhập gì với nhau lắm: tôm, bột gạo, hành, đỗ xanh, ... nhưng ăn cũng khá ổn.
IMG_20210502_122634.jpg
 

ZHZ

OFer Xuất sắc
Biển số
OF-779236
Ngày cấp bằng
4/6/21
Số km
4,313
Động cơ
172,257 Mã lực
Nơi ở
Sao Kim
Ăn xong em hỏi đường sang làng gạch cổ Đức Thành, chỗ mà có mấy cái lò gạch tròn tròn mà người ta bảo làng gạch thì có nhưng mà những cái lò nung tròn tròn bị phá hết rồi. Kỳ lạ em mới đọc thấy bài viết về làng này trong một quyển tạp chí mà. Có người chỉ cho em đi đò Tứ Phước qua bên sông thử xem.
IMG_20210502_130008.jpg
 

ZHZ

OFer Xuất sắc
Biển số
OF-779236
Ngày cấp bằng
4/6/21
Số km
4,313
Động cơ
172,257 Mã lực
Nơi ở
Sao Kim
Sang đến nơi em mới biết bên này sông là Cồn An Hiệp. Người Miền Tây hay gọi vùng đất lớn giữa bốn bề sông nước như thế này là cù lao, còn nhỏ hơn gọi là cồn. Theo em biết thì cồn là do đất phù sa bồi lên, còn cù lao thì là do các dòng nước chảy xiết qua nó chia cắt ra mà thành. Cồn An Hiệp khá lớn, cây cối xanh um.
IMG_20210502_131523.jpg

Em chả thấy bóng dáng của cái gọi là lò gạch hay làng gạch đâu cả. Cũng chả gặp bóng dáng người nào ngoài duy nhất màu xanh của cây lá.
IMG_20210502_132212.jpg


IMG_20210502_132215.jpg

Chạy hết một vòng, hỏi thăm vài người mà không ai biết, em nản quá nên bỏ cuộc. Tìm đường quay trở lại bờ bên kia.
Ở trên cồn có rất nhiều những bến đò nhỏ nhỏ để người dân qua lại phục vụ nhu cầu sinh hoạt. Những bến đò có cái tên rất kỳ khôi. Em chọn bến đò này.
IMG_20210502_132341.jpg

Lác đác dăm người chờ đò. Những bến đò nhỏ kiểu này hoàn toàn là của dân bản địa. Từ chỗ có biển chỉ dẫn em còn phải đi lòng vòng ngoằn nghèo trong làng mãi mới tới.
IMG_20210502_132639.jpg
 

ZHZ

OFer Xuất sắc
Biển số
OF-779236
Ngày cấp bằng
4/6/21
Số km
4,313
Động cơ
172,257 Mã lực
Nơi ở
Sao Kim
Phà sang sông bé xiu. Chỉ có một lối lên và xuống nên khi cập bến phải quay đầu xe máy mới xuống được. Bền đò bên thành phố Sa Đéc nó nhỏ như một cái ngõ, giống như kiểu lối xuống sông của nhà ai đó chứ không phải là bến, nếu không để ý rất dễ bỏ qua, chỉ đủ rộng cho một xe máy lên được. Em phi lên bờ mà chỉ sợ rớt xuống sông. Suy cho cùng nếu không đi xe máy sẽ không bao giờ mò được đến những chỗ như thế này.
IMG_20210502_132920.jpg
 

ZHZ

OFer Xuất sắc
Biển số
OF-779236
Ngày cấp bằng
4/6/21
Số km
4,313
Động cơ
172,257 Mã lực
Nơi ở
Sao Kim
Lên bờ em đứng giữa hai lựa chọn, xuôi lên là Vĩnh Long mà xuôi xuống thì là Lai Vung. Sau em chọn Vĩnh Long vì khoảng cách gần hơn.
IMG_20210502_134153.jpg
 

ZHZ

OFer Xuất sắc
Biển số
OF-779236
Ngày cấp bằng
4/6/21
Số km
4,313
Động cơ
172,257 Mã lực
Nơi ở
Sao Kim
Rất nhanh em đến được Vĩnh Long vào lúc 14h chiều. Nhưng ngay khi đi qua cái cổng chào này thì em phát hiện ra một điều tồi tệ.
IMG_20210502_140449.jpg
 

ZHZ

OFer Xuất sắc
Biển số
OF-779236
Ngày cấp bằng
4/6/21
Số km
4,313
Động cơ
172,257 Mã lực
Nơi ở
Sao Kim
Không dám tin nên em dừng xe lục tung cả ba lô lẫn túi xách để rồi xác định chắc chắn một sự cố chết tiệt. Em đã bỏ quên CCCD của mình ở khách sạn ở Cao Lãnh 😭 😭 😭 . Em gọi điện ngay cho khách sạn, cậu lễ tân nói thản nhiên như không: "Vâng,đúng rồi chị ạ, em thấy chị quên từ sáng!". Chúa ơi, cả ngày hôm nay em loanh quanh mấy địa điểm chỉ cách Cao Lãnh chưa tới 30km, giá mà họ nhiệt tình tí xíu, báo cho em một câu thì em đã quay lại lấy ngay. Giờ em tới Vĩnh Long cách Cao Lãnh 50km lận, chưa kể từ sáng tới giờ em chạy xe một mạch loanh quanh cũng cả trăm cây số dưới cái nắng vỡ đầu chứ ít đâu, giờ chỉ muốn vào Vĩnh Long nghỉ ngơi thôi 😭😭😭 hoặc ít ra vẫn còn thời gian thăm thú thêm một vài nơi trước khi lên máy bay trở về HN vào ngày mai. Tức điên nhưng mà rồi cũng không thể trách khách sạn được.
Thật ra đây là lần đầu tiên trong đời em bị quên như thế này. Thông thường thì khi check out khách sạn hay chủ động đưa trả giấy tờ cho khách nên ít khi em phải nhớ mấy vụ này. Lần này là họ không đưa nên em quên luôn.
Cậu lễ tân hỏi chị ở Vĩnh Long chỗ nào em gửi xe khách cho chị. Nhưng mà em cần có CCCD để lên máy bay ngày mai, nên không thể mạo hiểm. Không còn cách nào khác em quyết định xách xe quay trở lại luôn ngay lúc đó.
Chết tiệt một nỗi, quay trở lại có đi đúng đường cũ được đâu. Vì là lối rẽ ngay dưới chân cầu Mỹ Thuận, nên giờ quay lại em bắt buộc phải leo lên cầu Mỹ Thuận theo hướng đi về TP Hồ Chí Minh (lúc đó chợt nghĩ giá mà mai chưa phải bay về em chạy luôn đi Sài Gòn cho bõ tức). Sau khi qua cầu, rẽ trái vào địa phận huyện Cai Lậy của Tiền Giang rồi mới chạy tiếp về Cao Lãnh.
Đúng 16h tới Cao Lãnh. Lấy xong CCCD lập tức quay ra luôn vì em muốn về tới Vĩnh Long trước khi trời tối. Người dân ở đây bảo em nên đi phà Cao Lãnh sẽ gần hơn là đi cầu Cao Lãnh nhưng mà em cảm thấy dường như càng đi càng dài hơn ấy.
Và đúng 19h tối thì lại tới được cái cổng chào mà trước đó 5 tiếng em vừa chụp ảnh nó.
IMG_20210502_143235.jpg


Trên cầu Mỹ Thuận, cây cầu đúng là rất đẹp nhưng nhiều hàng rong và dân xả rác kinh quá. Đường dẫn lên cầu kẹt cứng. Chưa đến giờ cao điểm mà xe cộ đã tắc, đoạn đường có chút xíu mà em di chuyển gần nửa tiếng. Trên đỉnh đầu là cái nắng chói chang. Lúc này em mới cảm thấy 2 ngày vừa rồi chạy xe giữa bốn bề sông ngòi kênh rạch không xe ô tô, không khói bụi thật là thiên đường. Đứng chôn chân kẹt xe gần 20 phút, mồ hôi vã ra như tắm, giữa tiếng còi xe inh ỏi, khói và bụi không thở nổi, em thấy rất thấm thía cái giá phải trả của cuộc sống đô thị.
IMG_20210502_143327.jpg

Sông Tiền nhìn từ trên cầu.
IMG_20210502_143331.jpg
 
Chỉnh sửa cuối:

KenKing

Xe tải
Biển số
OF-511233
Ngày cấp bằng
20/5/17
Số km
273
Động cơ
187,721 Mã lực
Đọc một mạch đến đây mới lót dép ngồi hóng tiếp chuyến đi của Mợ,
 

ZHZ

OFer Xuất sắc
Biển số
OF-779236
Ngày cấp bằng
4/6/21
Số km
4,313
Động cơ
172,257 Mã lực
Nơi ở
Sao Kim
Qua khỏi cầu, đi thẳng sẽ là cao tốc Trung Lương, còn rẽ trái là huyện Cai Lậy (Tiền Giang). Rời khỏi cầu là không khí thoáng đãng và dễ thở hơn hẳn.
IMG_20210502_150126.jpg

Đúng 16h chiều em về tới Cao Lãnh
IMG_20210502_155909.jpg
 

ZHZ

OFer Xuất sắc
Biển số
OF-779236
Ngày cấp bằng
4/6/21
Số km
4,313
Động cơ
172,257 Mã lực
Nơi ở
Sao Kim

ZHZ

OFer Xuất sắc
Biển số
OF-779236
Ngày cấp bằng
4/6/21
Số km
4,313
Động cơ
172,257 Mã lực
Nơi ở
Sao Kim
Lấy xong CCCD quay ra luôn. Đường về qua phà Cao Lãnh. Cầu Cao Lãnh mới xây ở cách bến phà chừng 500m. Nghe đâu chính quyền thành phố đang chuẩn bị cho dừng hoạt động của bến phà này.
Nhà nước thì cứ làm theo suy nghĩ của nhà nước thôi, chứ dân thường họ nghĩ khác. Khi hỏi đường mấy người để về Vĩnh Long, ai cũng nói là nên đi phà vừa gần vừa dễ đi. Có một bác xe ôm còn bảo em: "Trước giờ tôi quen đi phà và cũng chỉ biết đường qua phà, còn cô muốn đi cầu Cao Lãnh thì cô hỏi người khác chứ tôi không biết đường". Nghe cứ thấy chạnh lòng sao đó.😭
Làm sao để duy trì những bến phà này cho những người dân đã quen dùng hoặc cho khách du lịch như em không nhỉ?
IMG_20210502_165738.jpg

Trên phà Cao Lãnh và hình ảnh cây cầu Cao Lãnh cách đó nửa cây số
IMG_20210502_165741.jpg
 
Chỉnh sửa cuối:

ZHZ

OFer Xuất sắc
Biển số
OF-779236
Ngày cấp bằng
4/6/21
Số km
4,313
Động cơ
172,257 Mã lực
Nơi ở
Sao Kim
Đường về đi qua làng hoa kiểng Sa Đéc nhưng em không ghé vào vì sợ không kịp đến Vĩnh Long trước khi trời tối. Vả lại em cũng không khoái thăm quan những công trình nhân tạo như kiểu vườn hoa hay công viên lắm.
IMG_20210502_172130.jpg


17h tối tới Vĩnh Long, tới nơi mà cách đó đúng 5 tiếng đồng hồ em vừa đứng đây xong. Mất đúng 5 tiếng đồng hồ cho một chuyến đi hết sức vớ vẩn.
IMG_20210502_190646.jpg
 

ZHZ

OFer Xuất sắc
Biển số
OF-779236
Ngày cấp bằng
4/6/21
Số km
4,313
Động cơ
172,257 Mã lực
Nơi ở
Sao Kim
DAY 5 (03/05/2021): VĨNH LONG - CẦN THƠ - HÀ NỘI

Ngày cuối cùng của chuyến đi. Vì chuyến bay của em là 8h tối nên em tính chạy xuống Bạc Liêu thăm công trình điện gió một chút và quay về ra thẳng sân bay, nhưng anh chủ xe từ chối ra sân bay nhận xe nên buổi sáng em chỉ chạy xe ngắm một vòng thành phố Vĩnh Long. Nhìn chung thì thành phố cũng không có gì đặc biệt ấn tượng, cũng như mọi đô thị khác trên cả nước thôi.
Gần trưa em mới chạy về Cần Thơ. Hôm qua trót đổ xăng đầy bình nên hôm nay tha hồ chạy tẹt ga. Ở đây 4 hôm em đổ xăng 5 lần, mỗi lần đầy bình là 40k. Em cũng chả biết một lít xăng chạy được bao nhiêu cây số, nhưng em nghĩ mình chạy xe cũng khá nhiều luôn.
Đường về qua cây cầu Cần Thơ
IMG_20210503_101301.jpg
IMG_20210503_101639.jpg


Em ghé quán BÚN RIÊU TÔM CẦN THƠ nổi tiếng làm một bát.
IMG_20210503_110712.jpg


Địa chỉ các quán ăn được review trên google đa phần là không chính xác. Ví dụ quán này là số 63 nhưng trên thực tế nó đối diện Hẻm 79 các bác nhá! Bát bún riêu tôm đây ạ, ngon, nhưng khi em đến thì hết tôm nên trông nó như thế này.
IMG_20210503_104546.jpg

6h chiều em gọi cho anh chủ xe, trả xe (mấy ngày chạy tẹt ga tiền thuê 385k, em thấy quá rẻ luôn ấy) và lấy lại tiền cọc. Vợ anh chủ xe có việc ra phố nên rất nhiệt tình đèo em ra con đường chạy thẳng ra sân bay để em bắt taxi cho dễ. Thiệt tình em thấy họ rất tốt và nhiệt tình.
Chuyến bay về bằng Bamboo của em rất đúng giờ. Em tới Hà Nội khi trời đã tối. Kết thúc chuyến đi với cảm giác vô cùng thư giãn mặc dù mấy ngày chạy xe liên tục không ngừng nghỉ nhưng chẳng mệt mỏi tẹo nào.
Em hy vọng mình sẽ có cơ hội và điều kiện quay lại Miền Tây lần nữa nhưng trên một cung đường khác.......
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải
Top