Độc hành Mù Căng Chải ký

yensuong

Xe điện
Biển số
OF-77790
Ngày cấp bằng
13/11/10
Số km
2,264
Động cơ
441,790 Mã lực
Nơi ở
Đại ngàn Pù Mát
Kính các bác quan tâm tới thớt nhà em một ly rồi em xin hầu chuyện ạ. Nhà em tạm thời không biết lấy chất cồn ở đâu nên chỉ có cà phê uống cho nó tỉnh ngủ thôi ~o)

Chả là thế này, đợt rồi tổng kết năm (bên em khóa sổ Nam tào vào 30 tháng 6 hàng năm ợ), mặt mũi ai cũng căng thẳng (tất nhiên là chẳng bao giờ có người được như ý cả, lòng tham là vô đáy mà). Về nhà lại tốn khối nơ ron vì vợ em nó cũng đang ở kỳ Văn Như Cương nên cứ thế chan chát suốt ngày.

Đang lí bí muốn trèo cầu Long Biên thì hóng thấy mấy chú cùng cơ quan đang lên lịch phượt cung Tây Bắc. Chẹp. Hay liều một cái cho nó nhẹ đầu. Cũng đúng lúc gấu nhà em vác con về nhà ngoại mấy hôm. Dưng mà nhà em chẳng có xế hộp, mà bám cái pành pạch của hội kia thì đầu em mấy thứ tóc rồi người ta biết lại bẩu thằng cha buôn bỏi...

Em pốt cái pờ di viu bản đồ cung phượt của đám nhà em lên các bác dòm qua ạ. Chảy hết cả nước dãi ra rồi...



Uploaded with ImageShack.us
Bài cụ rất hay nhưng theo thiển ý của em cụ nên sửa lại chỗ đo đỏ chút ợ, vodka cụ để em hóng tiếp
 

Heosua_HN

Xe điện
Biển số
OF-100100
Ngày cấp bằng
14/6/11
Số km
2,545
Động cơ
423,215 Mã lực
Dạ. Nhà em xin cám ơn các bác đã động viên khích lệ trong lần đầu vượt cạn. Nhoằng cái đã gần mười hai cái cúc cù cu rồi, em lại xin ngồi đây hầu chuyện các bác ạ.

Vâng, bây giờ các bác lại cùng em quay lại điểm khởi đầu nhé. Cái pốt đầu tiên ý ạ. Em cũng đã tiếp thu lời bác yến sương rồi. Quả thực em chỉ thấy viết nó vần vần, nào ngờ sau khi bác bẩu em gúc lại mới hiểu được vấn đề. Lại kính bác một ly cà phê Ban Mê ạ ~o)

Vâng, lại bắt đầu nào. Em chỉ có 2 ngày cho cái quyết định đi hay ở. Quả thực cái đời em ngoài mấy đợt chấm mút ngồi xe dự án đến giờ vẫn chưa được tự tay trải qua cái cung Tây Bắc, nên nghe mấy chú em cứ bàn ra lại bàn vào người nó cứ thấy sương sướng, rồi lại sợ sợ run run. Cái cảm giác nửa muốn làm chết đi được, nửa rén một cái gì hơi hơi là lạ, khác với cái lề sống thường ngày đã lâu lắm em mới được trải qua. Ôi cái cảm giác giống như cái lần đầu hỏi thằng bạn làm cách nào mở mấy file Gíp hay Giuýp gì gì vừa mò được trên cái máy tính mới tậu về. Nó lạ lắm cơ các bác ạ.;))

Chẹp, tính toán, đo đạc, gúc chán gúc chê. Tính em vưỡn thế. Mà có lẽ cái tính cách nghề nó ăn vào máu mất roài. Làm gì cũng cân đong đo đếm, phân tích cái được cái không. Cũng mất toi một ngày giời cứ lẩn thà lẩn thẩn. Nào là đầu tháng Khau Phạ mới sụt đưởng, nào là theo mấy nhà chiêm tinh học cuối tuần trời sẽ âm u. Ờ thế nhưng mà lượt qua OF, phượt.com rồi XV, ai cũng rỉ tai nhau rằng đồng bào trên đó cũng chẳng phải chờ mình, cùng lắm đến đầu tháng 10 thì bậc thang với bậc thung thì cũng húi cua hết lượt. Hợ. Hít một hơi thật dài nào.:o3
 
Chỉnh sửa cuối:

Heosua_HN

Xe điện
Biển số
OF-100100
Ngày cấp bằng
14/6/11
Số km
2,545
Động cơ
423,215 Mã lực
Nào nào ...

Tít tít tít... tít tít tít... (cái cục chíp chíp trong đầu em nó bắt đầu kêu gào đấy ạ:-ss)

Tính em nó thế. Vâng, tính em nó thế. Đã vướng cái gì là phải xử lí tiệt trùng luôn, chứ loanh quanh luẩn quẩn trong đầu là đi đường mắt mở trừng trừng mà cứ thế bắt tay chào cột điện ngay đấy ạ. Đã mấy lần rồi.

BỦM. Lô tô đã có kết quả rồi kìa. Đã lăn tăn thì phải xơi luôn cho nó máu. Sợ sệt cái giề [..]

Vậy bắt đầu món lô gíc nào... vâng, đơn giản như đan rổ... việc đâu tiên là vấn đề phương tiện.

Cái gì không có thì ta đi mượn, mượn không được thì ta đi vay. Sau vài cuộc điện thoại thì vấn đề phương tiện đã được giải quyết xong. Chẹp, cụ chủ xe em biết đã mấy chục năm có lẻ. Thân đến nỗi em còn đánh đi đăng ký giúp cụ ý nữa cơ. Cuối tuần các cụ ở nhà, mấy đứa con cháu nó tít ngược tít xuôi mịe nó roài nên cũng chẳng có mấy nhu cầu đi đâu. Hờ hờ... Nhưng cũng chỉ là cuối tuần thôi nhé.

Vấn đề thứ hai là đi với ai. Chẹp.

Bập bẹ cái mớ Ăng lê trong đầu, em nhớ được lõm bõm mấy câu. Đại loại như là Ơ Fờ Den In Nít Y Dờ Ơ Fờ Den In ***. Vâng, em nhớ nó cũng láng máng như kiểu Một gói khi đói... à quên... một miếng khi đói bằng một gói khi no. Vậy là háo hức hồi hộp hừng hực hồng hộc hí hửng húng hắng hối hả nhìn cái danh bạ mà bốc từng tên... Và rồi trong cái mớ bòng bong đó cũng có được cái tên Tú khỉ... (Vâng, tất nhiên không phải Tú khỉ của bác Đặng Thiều Quang rồi. Em giật tít tí thôi mà, thằng này nó là Tú tỉn ạ:P).

Em xòe bàn tay, em đếm ngón tay... Một hai ba bốn năm, năm bốn ba hai một... vậy là năm anh em trên một chiếc xe tăng, vừa xinh các bác ạ. Mặc dù thú thực đến tận tối thứ 6 em vẫn ngược xuôi với hy vọng mò thêm được mấy bóng hồng (em là Bích Gờ Fen của Cá thần Sông Thiêng đấy ạ), nhưng rồi cuối cùng các bác sẽ thấy, cũng sẽ có những tình huống bất ngờ đấy ạ.

Đến đây nhiều bác sẽ bẩu: ***, thế thì độc hành cái quái gì. Vâng... cũng là em giật tít tí thôi... là em Xe tăng em ý độc hành đấy chứ.:P
 
Chỉnh sửa cuối:

Heosua_HN

Xe điện
Biển số
OF-100100
Ngày cấp bằng
14/6/11
Số km
2,545
Động cơ
423,215 Mã lực
4h33 phút sáng... Reng reng...

4h36 phút sáng... Reng reng...

Ừ thì dậy nào. Giờ Gi sờ pót đã lên rồi đới.:o)

5h30 sáng... Điểm danh một loạt trước khi đi... Ớ... cái bản đồ... cái bản đồ... chẳng đứa nào thèm in ra cả... kệ, tự tin vào cái sọ của mình tí chứ, ngồi vạch lên vạch xuống cả ngày rồi còn gì... sơ sơ lại công tác hậu cần nào:

- Phương tiện: Terios II 1.498cc 7 seater 2wd

- Bản đồ: Memory imprint (gọi thế cho nó oách chứ thực ra vưỡn là cái sọ em thôi) + 3 iPhone có GPS

- Súng ống: Canon IXY 900 IS + Samsung (em quên mất rồi, em thề, nhưng mà thằng bạn em nó quả quyết hàng dưới 7 chai không em nào địch nổi) + Sony (cái này em cũng quên luôn, nhưng nó là Compact) + 1 máy cơ (cái này thì em tịt hẳn)

Xuất phát...
 
Chỉnh sửa cuối:

Heosua_HN

Xe điện
Biển số
OF-100100
Ngày cấp bằng
14/6/11
Số km
2,545
Động cơ
423,215 Mã lực
Trời hưng hửng sáng... nhưng vẫn đen sì sì... dạo xưa em có làm văn tả thực... em tả bầu trời trước bình minh như một con chuột cống khổng lồ... chẹp... em cũng chẳng nhớ bái ý em được mấy điểm... chỉ nhớ mang máng là cô giáo có khen thằng cu có ý tưởng lạ lạ là...#:-s

Qua địa phận Việt trì thì mặt trời đã bắt đầu lên. Em nhoáy tấm đầu tiên khi vừa qua cầu đây ạ. Đâu như là cầu Việt Trì

 

Heosua_HN

Xe điện
Biển số
OF-100100
Ngày cấp bằng
14/6/11
Số km
2,545
Động cơ
423,215 Mã lực
Đến đây em xin trình bày ợ...

Vấn đề là rất vấn đề... em chỉ có 2 ngày cuối tuần, mà đoàn thì chạy từ đêm thứ 5... thế cho nên trên cái bản đồ lượt phượt ở pốt đầu, em sẽ chỉ chạy cung xanh đến Vĩnh Yên, cắt ngang Việt trì, qua cầu Phong Châu mà nhập vào QL32 thôi ạ.

Bến sông êm đềm mờ sương sớm là đây





 
Chỉnh sửa cuối:

Heosua_HN

Xe điện
Biển số
OF-100100
Ngày cấp bằng
14/6/11
Số km
2,545
Động cơ
423,215 Mã lực
Sai lầm đầu tiên là đây... Đường quang không đi lại cứ thích nhào vào bụi rậm...

Đến ga Việt trì em trèo qua đường Tàu rẽ sáng đường bên trái, chẹp, nó là dư lày... chạy qua nhà máy hóa chất Việt Trì nên em dự nó là đường Sông Thao. Iphone nó chỉ ra một đường mờ mờ thôi các bác ạ. ờ thì... cũng may em Tè này cũng được cái chân dài.




Khu di tích Khảo cổ Làng cả. Cụ gúc cụ ý dạy em như sau:

Di tích khảo cổ học Làng Cả nằm trên một quả đồi thấp (đồi Nhãn), xưa thuộc Kẻ Gát - Thọ Xuân, sau là xã Chính Nghĩa, nay là phường Thọ Sơn, thành phố Việt Trì, cách khu di tích lịch sử Ðền Hùng 13 km về phía đông nam, cách cầu Việt Trì theo quốc lộ số 2 gần hai km.

Di tích Làng Cả được giới khảo cổ học biết tới từ năm 1959 khi bắt đầu xây dựng khu công nghiệp Việt Trì. Ðến năm 1976, trong quá trình xây dựng Nhà máy mì chính Việt Trì đã xuất lộ khu mộ táng trên diện tích rộng, buộc Viện Khảo cổ học Việt Nam và Sở Văn hóa - Thông tin Phú Thọ (Vĩnh Phú trước đây) phải tiến hành khai quật.

Từ đó đến nay qua ba lần khai quật: 1976-1977-2005 cho thấy: Làng Cả là khu di tích thuộc giai đoạn văn hóa Ðông Sơn lớn nhất hiện được biết đến. Chiều dài Làng Cả khoảng hơn 1.000 m, rộng gần 300 m. Với 336 mộ tầng, trong đó có 328 mộ văn hóa Ðông Sơn và nhiều dấu tích cư trú của con người thời đó được phát hiện. Mộ phần lớn được chôn cất theo hướng tây bắc và đông bắc.

(trích http://www.anviettoancau.net/anviettc/index.php?option=com_content&task=view&id=236&Itemid=31)

 
Chỉnh sửa cuối:

youhavedie

Xe tải
Biển số
OF-65948
Ngày cấp bằng
9/6/10
Số km
220
Động cơ
436,980 Mã lực
Nơi ở
Xóm Đình Thôn Đìa Nam Hồng Đông Anh HN
Chắc lần đầu đi lên kinh nó còn ít lên cứ từ từ rồi nó sẽ nhiều lên theo năm tháng . Đi MCC tiện đường ghé Điện Biên rồi về HN cụ chạy lên đây em dẫn đi ăn Mắc khén nhé :D .
 

huancongtu

Xe tăng
Biển số
OF-8549
Ngày cấp bằng
19/8/07
Số km
1,923
Động cơ
556,078 Mã lực
Nơi ở
Thanh Hóa City - Hà Nội
e lại thèm roài
lúc mô mới đc Thăm Lão Khải đây
 

Heosua_HN

Xe điện
Biển số
OF-100100
Ngày cấp bằng
14/6/11
Số km
2,545
Động cơ
423,215 Mã lực
Chạy một chặp thì đến được đây. Em hỏi bác bên đường thì bác thì bảo cứ chạy về Lâm Thao một chặp là lên đê có đường nhựa ngay, thoát khỏi con đường đau khổ




Đường nhựa là đây, sớm thế này chẳng có mấy ai, ấm cật rồi:>







Mặt sông vẫn mờ sương khói...



Nhìn sông mà em nghĩ đến loạt phóng sự về rùa khổng lồ trên hệ thống sông Hồng, liệu giờ này có cụ nào đang nằm dưới kia không nhỉ (các bác tham khảo thêm tại đây nhé http://vtc.vn/394-228573/phong-su-kham-pha/ly-ky-chuyen-rua-khong-lo-tan-cong-trau-mong-giua-song-hong.htm)



Trâu mộng em chưa thấy, dưng mà bò thì đầy


 
Chỉnh sửa cuối:

Heosua_HN

Xe điện
Biển số
OF-100100
Ngày cấp bằng
14/6/11
Số km
2,545
Động cơ
423,215 Mã lực
Mắc khén là cái này phải không bác:

Mắc khén nghĩa là quả của cây khén, một loại cây thân gỗ, mọc tự nhiên trong những khu rừng ở Tây Bắc. Cây khén ra hoa vào dịp cuối xuân và đậu quả thành những chùm nhỏ. Đến cuối mùa hè, người ta đi thu hái mắc khén bằng cách trèo lên cây hoặc dùng câu liêm với lên kéo những cành nhỏ có quả rơi xuống, buộc thành từng túm đem phơi nắng cho khô mang ra chợ bán hoặc gác trên gác bếp để dùng dần. Người vùng cao thường lấy hạt làm các món chấm ăn cùng măng luộc, thịt cá nướng hoặc làm gia vị tẩm ướp. Khi dùng mắc khén, hạt của nó sẽ được nướng lên bằng lửa than cho thơm, sau đó đem giã nhỏ như hạt tiêu nên vì thế mắc khén còn có tên là hạt tiêu rừng Tây Bắc. Cũng có nơi người dân thích ăn cả hạt, hạt mắc khén có vị hơi cay lại thơm mát mùi tinh dầu mà nhiều người bảo là nghiện, không thể thiếu nó trong mỗi bữa cơm.

Đợt này em tốc hành quá, cũng chẳng nghiên cứu được gì nhiều. Chạy xong về lại thấy bồn chồn, chắc sẽ sớm có dịp lên mè nheo bác nhé =D>
 

Heosua_HN

Xe điện
Biển số
OF-100100
Ngày cấp bằng
14/6/11
Số km
2,545
Động cơ
423,215 Mã lực
Được sự đồng ý của gia đình, em kính các bác một tấm thành viên phi hành đoàn nhà em ạ. Chúc các bác mất ngủ ngon ngon nhé



 
Chỉnh sửa cuối:

Heosua_HN

Xe điện
Biển số
OF-100100
Ngày cấp bằng
14/6/11
Số km
2,545
Động cơ
423,215 Mã lực
Bình minh nào các bác, em lại chuẩn bị đi cạo giấy đây ợ. Hẹn các bác tối nay đến hẹn em lại lên nhớ:103:

 

hilux14p

Xe buýt
Biển số
OF-70871
Ngày cấp bằng
17/8/10
Số km
887
Động cơ
436,463 Mã lực
chờ ảnh của bác
 

Bank6688

Xe buýt
Biển số
OF-94087
Ngày cấp bằng
5/5/11
Số km
689
Động cơ
408,617 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cái chị kia đẹp thật. Đúng là mất ngủ. Em mời bác 1 ly nhé
 

luugutv1

Xe tăng
Biển số
OF-61813
Ngày cấp bằng
14/4/10
Số km
1,170
Động cơ
452,270 Mã lực
Được sự đồng ý của gia đình, em kính các bác một tấm thành viên phi hành đoàn nhà em ạ. Chúc các bác mất ngủ ngon ngon nhé

Ơ cô ấy Gườm em!
Mợ này nhà ỏ chân đèo Khế hả cụ?
 
Chỉnh sửa cuối:

Mon 29V

Xe điện
Biển số
OF-36133
Ngày cấp bằng
27/5/09
Số km
2,313
Động cơ
495,633 Mã lực
Sao cụ không chạy thẳng đường 32 qua cầu Trung Hà nhỉ, chạy qua Việt Trì thì đúng là mua đường
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top