Tuỳ đoạn thôi cụ, như đoạn trường sơn tây cung cụ chủ chạy thì đúng chứ trường sơn đông thì dân ở nhiều rồi cụ!Giờ chạy đường mòn này mà hỏng xe khả năng là móm các cụ nhỉ, cháu thấy vắng kinh người
Tuỳ đoạn thôi cụ, như đoạn trường sơn tây cung cụ chủ chạy thì đúng chứ trường sơn đông thì dân ở nhiều rồi cụ!Giờ chạy đường mòn này mà hỏng xe khả năng là móm các cụ nhỉ, cháu thấy vắng kinh người
Đợt cháu đi du lịch bằng ô tô, chạy từ praha về munich, khoảng 400km thì phải, mất khoảng 4-5 tiếng gì đó, bên séc thì tốc độ cũng giống mình cao tốc 120, 100 và 80, về Đức đóng toàn 180-200 mới được thời gian đó đấy ạ! Lái xe người Đức chứ ko phải bọn cháu, chạy audi hatch back máy dầu!Em thua các cụ rồi, lên cao tốc 3 làn không đường ngang như HN-HP thẳng tắp chạy 180 được 5 phút còn khó lại lấy đường HCM uốn lượn như con rắn, chỗ nào thẳng nhất chắc được 3km, chạy trăm km/h đã là tự sát rồi lấy đâu ra cái thứ tốc độ 180 như cụ nói, x2 thời gian với cái tốc độ đó cũng không có.
Như cháu ngồi uống ca fe ở đoạn qua tăng ký một chút, chị bán hàng bảo mới đầu ít người chạy cỏ còn mọc cao hai bên đường, giờ thì đi nhiều nên hết rồi, dân càng ngày càng đông, xây dựng sửa chữa nhà cửa càng nhiều, gần như là chỉ có những đoạn qua rừng nguyên sinh mới không có dân sống thôi.Giờ cũng không vắng vẻ nữa rồi. Nhiều bạn trải nghiệm cung ngang qua rừng quốc gia Phong Nha lắm rồi, hơn nữa, bên đường có các trạm kiểm lâm rải rác...
làm thớt mới đi cụEm đã tới Đất Mũi,gần 3300km,
Cụ đi về nhớ làm thớt cho mọi người du lịch cùng .làm thớt mới đi cụ
Không biết tiền lễ kia có phải của nhà Cháu ko. Nhà Cháu đi qua đây và vào Lễ là ngày 29/4.Thị trấn Vũ Quang , có cụ nào quê ở đây không ?
thủy điện ngàn trươi
tới tượng đài cụ Phan đình Phùng , khởi nghĩa 10 năm Hương Khê
đang bon bon đi trên đường , tầm 3h chiều thì cháu gặp mưa dông , đành xin vào nhà chú ven đường tránh mưa
mọi người hôm nay cũng tập trung đi thu hoạch lúa , ngồi nói chuyện mới biết ở đây năm chỉ cấy 1 vụ . Thời gian này bắt đầu mùa mưa bão nên cứ chiều là có mưa dông
Ngồi trú mưa tầm 30p thì ngớt , cháu lại tiếp tục lên đường
Đến di tích khe thui
cháu google chút
Trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước, ngã ba Khe Ve, xã Hóa Thanh là một trong những trọng điểm vô cùng các liệt. Nơi đây được coi như là “túi bom” mà máy bay Mỹ ngày đêm dội xuống. Bởi trọng điểm này là “yết hầu” của tuyến vận chuyển hàng hóa, vũ khí từ Bắc vào Nam theo quốc lộ 15A và sang nước bạn Lào theo quốc lộ 12A.
Khe Thui tại Km468, cách ngã ba Khe Ve chừng 300m, cũng là một trong những trọng điểm "tọa độ lửa" mà không quân Mỹ đã tập trung đánh phá.
300m nữa là đến di tích khe ve rồi , ở đây cháu tranh thủ nghỉ nghơi rồi đổ xăng lần 3 luôn.
tới ngã 3 trung hóa , quảng bình
Cơn mưa dông làm cho lịch trình của cháu chậm đi khá nhiều , tận 5h30 chiều mới tới đèo đá đẽo
trên đỉnh đèo đá đẽo
Em về SG đi chim sắt thôi.Vợ chồng em u60 cũng xuyên Việt 24 ngày bằng 2 bánh 5700 km , nhưng lúc đi nhà em đi ven biển vào miền tây ra Phú quốc về Cà mau HCM về Đà lạt Đắc lắc Gia lai Kon tum ,ck Bờ Y,Khe sanh Khe gát Hà nội , Em bị 2 ngày dính mưa là bắt đầu vượt đèo Lò so đến gần Khe gát , Em cũng nghỉ ở Lệ Hằng Khe gát , ngày cuối cùng xuất phát lúc 8 h ở Khe gát đường vắng nhà em cứ 2 tiếng nghỉ một lần và cố về Hà nội nghỉ ngơi thoải mái nên 9 h tối là về đến nhà. Tổng theo công tơ mét ngày cuối là 548 km . Em đi con xe này View attachment 7903109
Thế là cụ đi đường biển về đường núi nhỉ? em cũng ước bao giờ có đủ tgian sẽ chạy vào tận PQ. Nhưng em thích đi đường mòn HCM => Tây Nguyên => Sài Gòn => Miền Tây => PQ => Về thì đi mem biển. Đi như này bằng eto 21 ngày có đủ hay mệt quá không các cụ nhỉ?Vợ chồng em u60 cũng xuyên Việt 24 ngày bằng 2 bánh 5700 km , nhưng lúc đi nhà em đi ven biển vào miền tây ra Phú quốc về Cà mau HCM về Đà lạt Đắc lắc Gia lai Kon tum ,ck Bờ Y,Khe sanh Khe gát Hà nội , Em bị 2 ngày dính mưa là bắt đầu vượt đèo Lò so đến gần Khe gát , Em cũng nghỉ ở Lệ Hằng Khe gát , ngày cuối cùng xuất phát lúc 8 h ở Khe gát đường vắng nhà em cứ 2 tiếng nghỉ một lần và cố về Hà nội nghỉ ngơi thoải mái nên 9 h tối là về đến nhà. Tổng theo công tơ mét ngày cuối là 548 km . Em đi con xe này View attachment 7903109
em cũng như cụ, từ Đà Nẵng ra Hà Nội thì nhiều rồi nhưng toàn đi với gia đình nên đi 1A và cao tốc cho an toàn. Với cả đi ngắm núi rừng như thế này mình thì thích nhưng vợ con lại không thích nên tranh thủ bọn trẻ con người hè xin phép được vợ là em triển khai luôn.Hay quá, cung đường mơ ước của em mà chưa dám chạy. Có mấy lần em định liều chạy mà toàn có vợ con nên lại phải đi 1A cho nhanh.
thế là em và vợ chồng cụ cũng đi chung trên con đường này , tuyệt vời quá . Hai cụ U60 thì thời gian chủ động được nhiều ,Tính ra đi xe máy mà cứ tầm 200 300km một ngày , vừa đi vừa ngắm cảnh thì cũng phải mệt mỏi gì cả . Cháu cũng muốn đổi xe côn như cụ đi xa cho thích nhưng mà ở chung cư có đúng 2 slot giữ xe nên cũng đành chịu . Con late đầu to này đi xa thì đuối chứ cuộc sống đi làm hằng ngày , đưa đón trẻ con đi học nó lại hợp lý.Vợ chồng em u60 cũng xuyên Việt 24 ngày bằng 2 bánh 5700 km , nhưng lúc đi nhà em đi ven biển vào miền tây ra Phú quốc về Cà mau HCM về Đà lạt Đắc lắc Gia lai Kon tum ,ck Bờ Y,Khe sanh Khe gát Hà nội , Em bị 2 ngày dính mưa là bắt đầu vượt đèo Lò so đến gần Khe gát , Em cũng nghỉ ở Lệ Hằng Khe gát , ngày cuối cùng xuất phát lúc 8 h ở Khe gát đường vắng nhà em cứ 2 tiếng nghỉ một lần và cố về Hà nội nghỉ ngơi thoải mái nên 9 h tối là về đến nhà. Tổng theo công tơ mét ngày cuối là 548 km . Em đi con xe này View attachment 7903109
em mà cũng đã đi như cụ nói rồi , mình ở ngoài bắc , đi rừng về biển thì lúc về ngắm biển thì đẹp hơn .Thế là cụ đi đường biển về đường núi nhỉ? em cũng ước bao giờ có đủ tgian sẽ chạy vào tận PQ. Nhưng em thích đi đường mòn HCM => Tây Nguyên => Sài Gòn => Miền Tây => PQ => Về thì đi mem biển. Đi như này bằng eto 21 ngày có đủ hay mệt quá không các cụ nhỉ?
Chả thế mà đường HCM nhánh tây em gặp toàn chiều đi vào Khe sanh , có một đồng chí Tây còn đạp xe đạp cơ , thôi thì đi nháp trước , sẽ làm một chuyến theo chiều ngược lại sau . trước khi đi em lên mạng tìm mua đệm chống ê mông 350k /cái , cơ bản như đệm hơi dành cho người ốm , thấy k hợp lý , định làm quả đệm bằng hạt gỗ tròn nhưng cũng k ổn , em dùng vải cotton màu đen cắt sợi to bằng ngón tay thắt như lướ bóng chuyền ô40x40 bọc vào yên xe , đỡ ê mông rất nhiều và không bị trượt sang 2 bên , ảnh của em chưa có đệm này vì vào Hội An em mới mang ra bọc yênem mà cũng đã đi như cụ nói rồi , mình ở ngoài bắc , đi rừng về biển thì lúc về ngắm biển thì đẹp hơn .
Em có chạy 180 đâu, em chạy có 140 mà, 140 và 180 nó khác xa nhau cụ ơi.Em thua các cụ rồi, lên cao tốc 3 làn không đường ngang như HN-HP thẳng tắp chạy 180 được 5 phút còn khó lại lấy đường HCM uốn lượn như con rắn, chỗ nào thẳng nhất chắc được 3km, chạy trăm km/h đã là tự sát rồi lấy đâu ra cái thứ tốc độ 180 như cụ nói, x2 thời gian với cái tốc độ đó cũng không có.