[CCCĐ] Độc hành đường Hồ Chí Minh nhánh Tây t5 2023 , bản full không che

tungpt13

Xe tăng
Biển số
OF-87025
Ngày cấp bằng
1/3/11
Số km
1,392
Động cơ
-20,584 Mã lực
Phải nói là bảng biển ở Huế rất đẹp và ấn tượng
IMG_20230529_105619.jpg
IMG_20230529_105621.jpg


di tích sân bay A so

Sân bay A So được đế quốc Mỹ xây dựng từ những năm 1960 hòng tăng cường tiềm lực, khả năng quân sự để chống lại các hoạt động vũ trang của quân và dân ta. Cùng với sân bay A So, chúng còn xây dựng sân bay A Co ở Hồng Thượng, sân bay A Lưới ở thị trấn A Lưới với mục đích khống chế hành lang chiến lược phía Tây dãy Trường Sơn, và ngăn chặn sự lớn mạnh của con đường chiến lược Hồ Chí Minh từ miền Bắc vào và miền Nam ra.

Tháng 11/1965, tại Bộ Tư lệnh Quân khu 4, đồng chí Lê Trọng Tấn - Tổng tham mưu phó trực tiếp giao nhiệm vụ cho Bộ Tư lệnh Sư đoàn 325B “Tiêu diệt cụm cứ điểm A So, giải phóng miền Tây Thừa Thiên Huế mở rộng hành lang Tây Trị - Thiên”. Tháng 12/1965, Sư đoàn hành quân vào chiến trường. Sau một tháng chuẩn bị, ngày 10/3/1966, trung đoàn bộ đội chủ lực dùng súng cối 120, DKZ tiến hành tập kích hỏa lực và bắn phá công sự địch suốt đêm và cả ngày hôm sau, làm cho kẻ địch không thể ngóc đầu dậy được. Tối 10/3/1966, Bộ Tư lệnh mặt trận quyết định ra lệnh cho Trung đoàn 95 tấn công chiếm lĩnh trận địa.

IMG_20230529_105055.jpg


tiếp tục đến ngã ba A đớt , đi thẳng là cửa khẩu a đớt
rẽ trái là lên đèo A năm là đường hồ chí minh
IMG_20230529_105827.jpg
IMG_20230529_105838.jpg


tại đây có bia tưởng niệm đường hồ chí minh đoạn a đớt

IMG_20230529_105911.jpg
IMG_20230529_105916.jpg
IMG_20230529_105922.jpg


Km 368 HCM tây
IMG_20230529_110403.jpg


bắt đầu leo đèo , từ đây cho đến đoạn A tép hoàn toàn là đường bê tông qua rừng nguyên sinh
IMG_20230529_111431.jpg
IMG_20230529_111630.jpg
IMG_20230529_111632.jpg
IMG_20230529_111639.jpg
 

xitrum145

Xe tải
Biển số
OF-399262
Ngày cấp bằng
1/1/16
Số km
293
Động cơ
230,245 Mã lực
Tuổi
40
Nơi ở
Hà Nội
Cảm phục cụ chủ 2b, chúc sức khỏe và bình an.
AE ngồi hóng mà bồi hồi
 

fiatsiena1.6hlx

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-1080
Ngày cấp bằng
1/8/06
Số km
350
Động cơ
575,553 Mã lực
Vâng , chạy đường dài xe pkl hoặc xe số tốt hơn cụ đặc biệt là còn chạy cung đồi núi nữa.căn bản nhà chỉ có con này với vợ e đi lead 2018 nữa nên em đi con blade này cho thoải mái .
Ngày thứ 3 em cũng gặp sự cố với con xe , may mà các cụ độ còng lưng nên cũng ổn ạ.
Cụ có vợ rồi mà định rủ 1 mợ đồng hành thì hơi siêu đấy !
 

tungpt13

Xe tăng
Biển số
OF-87025
Ngày cấp bằng
1/3/11
Số km
1,392
Động cơ
-20,584 Mã lực
Cụ có vợ rồi mà định rủ 1 mợ đồng hành thì hơi siêu đấy !
Oh , chuyện có gì đâu cụ , mợ zhz thì nổi tiếng ở otofun này rồi , em thì chuyện đó cũng nói với vợ em mà , tiếc là em không có duyên do mợ ấy có chuyến đi trung quốc vừa rồi .
 

minhmo

Xe cút kít
Biển số
OF-81131
Ngày cấp bằng
25/12/10
Số km
19,237
Động cơ
3,563,235 Mã lực
Nơi ở
chuồng sư tử
:D
Ăn mừng vụ tập thể dục hụt, cháu tìm ngay quán bún bò.

IMG_20230529_100316.jpg


các bà đang buôn chuyện chờ tới giờ về thổi cơm trưa.

IMG_20230529_100319.jpg


25k cho bát này, giá cả đồ ăn ở Huế luôn khiên con người ta bất ngờ

IMG_20230529_100623.jpg
Thịt bò ở A Lưới ngon nổi tiếng khắp Miền Trung đấy cụ nhé. Thời em mới lên A Lưới làm thủy điện, thấy anh em ở Huế, Đà Nẵng lên công tác lúc về ai cũng mua vài cân thịt bò mang về làm quà.
Có lần đi với anh Hồ Chí T.. CT huyện hỏi về lý do tại sao thịt bò A Lưới ngon. Anh ấy bảo, chắc do bò nó ăn cỏ nhiễm đi ô xin nên thịt nó mềm và ngon.:D
Bác T là một lãnh đạo huyện có tâm và có tầm, hết lòng vì dân. Tiếc là bác ấy mất sớm lúc còn quá trẻ.
 

haivina

Xe điện
Biển số
OF-7884
Ngày cấp bằng
9/8/07
Số km
2,308
Động cơ
552,210 Mã lực
Đồi A Bia, thuộc địa phận thôn Lê Lộc, xã Hồng Bắc, huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên Huế.
Em thích cái lối kể chuyện bằng ảnh này, thỉnh thoảng điểm thêm chú thích sự kiện đọc dễ vào, dễ nhớ. Cái địa danh đồi thịt băm này đọc qua nhiều nhưng tên A Bia thì giờ mới biết. Rất hay.
 

tungpt13

Xe tăng
Biển số
OF-87025
Ngày cấp bằng
1/3/11
Số km
1,392
Động cơ
-20,584 Mã lực
Thịt bò ở A Lưới ngon nổi tiếng khắp Miền Trung đấy cụ nhé. Thời em mới lên A Lưới làm thủy điện, thấy anh em ở Huế, Đà Nẵng lên công tác lúc về ai cũng mua vài cân thịt bò mang về làm quà.
Có lần đi với anh Hồ Chí T.. CT huyện hỏi về lý do tại sao thịt bò A Lưới ngon. Anh ấy bảo, chắc do bò nó ăn cỏ nhiễm đi ô xin nên thịt nó mềm và ngon.:D
Bác T là một lãnh đạo huyện có tâm và có tầm, hết lòng vì dân. Tiếc là bác ấy mất sớm lúc còn quá trẻ.
em vẫn hâm mộ cụ , cụ gần như một cuốn từ điển về đường xá vùng cao ở việt nam .
 

tungpt13

Xe tăng
Biển số
OF-87025
Ngày cấp bằng
1/3/11
Số km
1,392
Động cơ
-20,584 Mã lực
Em thích cái lối kể chuyện bằng ảnh này, thỉnh thoảng điểm thêm chú thích sự kiện đọc dễ vào, dễ nhớ. Cái địa danh đồi thịt băm này đọc qua nhiều nhưng tên A Bia thì giờ mới biết. Rất hay.
cháu cám ơn cụ
 

tungpt13

Xe tăng
Biển số
OF-87025
Ngày cấp bằng
1/3/11
Số km
1,392
Động cơ
-20,584 Mã lực
Chạy một lúc thì cũng đã tới hầm chui A roàng 1

Hầm đường bộ A Roàng là hệ thống 2 hầm trên Đường Hồ Chí Minh (quốc lộ 14) nối huyện A Lưới tỉnh Thừa Thiên Huế với huyện Tây Giang tỉnh Quảng Nam [1][2][3].
Hệ thống 2 hầm gồm hầm A Roàng 1, A Roàng 2, cách nhau 7 km, nằm ở vùng đất xã A Roàng.
Hầm được xây dựng từ năm 2001 đến năm 2003 [4].
Việc làm hầm liên quan đến mở lại đoạn quốc lộ 14 tại ranh giới tỉnh Thừa Thiên HuếQuảng Nam. Trước đây quốc lộ 14 do người Pháp mở, có đoạn từ đèo Bà Lạch
16°04′00″B 107°22′20″Đ đến đèo A Yên
15°59′37″B 107°27′12″Đ đi trên lãnh thổ Lào, dài chừng 15 km. Từ năm 1995 Chính phủ Việt Nam trong dự án đường Hồ Chí Minh đã quyết định mở mới đoạn đường này hoàn toàn trên đất Việt Nam.
IMG_20230529_111920.jpg
IMG_20230529_113203.jpg
IMG_20230529_113211.jpg


Em chạy đến đây, đúng lúc các bác trên xe bán tải đang check in , đúng là cái duyên . Nếu đúng lịch , không bị đứt dây thì em đã chạy qua đây tầm 1h trước rồi , làm sao mà gặp được.
phấn khởi quá
 

tungpt13

Xe tăng
Biển số
OF-87025
Ngày cấp bằng
1/3/11
Số km
1,392
Động cơ
-20,584 Mã lực
Hai chú cháu làm ngay pô ảnh kỷ niệm, Giờ ở đây có thời gian nói chuyện . Hóa ra đây là 2 cặp đôi , năm ngoái cũng đã rủ nhau đi xuyên việt rồi nhưng vào đến cà mau , nhà có việc nên chạy gấp ra ,nên không qua tây nguyên được .Năm nay phục thù đi lên tây nguyên , lịch trình hôm nay là đến ngã ba biên giới . nói chuyện mới biêt nhà gần nhau , cháu thì ở Vĩnh tuy , cô chú thì ở Tân mai.
Đến đây mới cảm thấy , ngày xưa các cụ hành quân gian khổ là thế , ra quân động đội gặp nhau quý thế nào. nay cháu đi phượt tiện , nghỉ ngơi đầy đủ , mà liên tục gặp các cụ đi trên xe bán tải mà lòng cũng đã xúc động bồi hồi rồi nhưng có lẽ cũng là cái duyên .
Bản thân bố cháu cũng là lính đi năm 67 hoặc 68 gì đó , đến giờ này ông vẫn nói giữ được cái đầu mang về là tốt rồi .

IMG_20230615_121523.jpg


chúc cô chú hoàn thành chuyến đi , cháu lên đường trước.

đoạn này là bên này hầm A roàng 1
IMG_20230529_113402.jpg
IMG_20230529_113408.jpg



IMG_20230529_113411.jpg


cảnh đẹp cháu chạy thong dong ngắm cảnh

IMG_20230529_113455.jpg
IMG_20230529_113738.jpg


thì các cụ bán tải lại vượt lên .
IMG_20230529_113746.jpg

tiếp tục chụp ảnh .
Cháu chào rồi chạy luôn , từ đoạn này là chính thức không gặp nữa .
 
Chỉnh sửa cuối:

tungpt13

Xe tăng
Biển số
OF-87025
Ngày cấp bằng
1/3/11
Số km
1,392
Động cơ
-20,584 Mã lực
Tiếp đi cụ, đọc bài của cụ lại muốn lên đường ngay ý. Nhà cháu cũng từng độc hành cung này năm 2018. Góp với cụ vài bức ảnh vừa đi vừa chụp
IMG_3320.JPG
IMG_3332.JPG
IMG_3334.JPG
IMG_3337.JPG
IMG_3349.JPG
IMG_3395.JPG

IMG_3296.JPG
IMG_3298.JPG
cám ơn cụ đã chia sẻ , xem ảnh thì những vùng rừng được bảo vệ thì ảnh cũng chưa khác là mấy .
 

tungpt13

Xe tăng
Biển số
OF-87025
Ngày cấp bằng
1/3/11
Số km
1,392
Động cơ
-20,584 Mã lực
Cảnh đoạn này rất đẹp

IMG_20230529_114431.jpg

Km 385
IMG_20230529_114433.jpg
IMG_20230529_114446.jpg


hầm chui a roàng 2 , ngắn hơn hầm chui a roàng 1
IMG_20230529_114510.jpg


IMG_20230529_114532.jpg


bên này hầm a roàng 2

IMG_20230529_114839.jpg
IMG_20230529_115129.jpg
IMG_20230529_115132.jpg


đồn biên phòng hương nguyên
IMG_20230529_115559.jpg
 

tungpt13

Xe tăng
Biển số
OF-87025
Ngày cấp bằng
1/3/11
Số km
1,392
Động cơ
-20,584 Mã lực
tiếp tục ảnh trên đường
IMG_20230529_115611.jpg
IMG_20230529_115822.jpg
IMG_20230529_120443.jpg
IMG_20230529_120541.jpg
IMG_20230529_120547.jpg


yên tâm rất nhiều phân bò
IMG_20230529_120553.jpg
IMG_20230529_121613.jpg


một đoạn sạt lở chưa được dọn dẹp
IMG_20230529_121640.jpg
IMG_20230529_121643.jpg


IMG_20230529_121657.jpg

Km 404
IMG_20230529_121830.jpg
 

tungpt13

Xe tăng
Biển số
OF-87025
Ngày cấp bằng
1/3/11
Số km
1,392
Động cơ
-20,584 Mã lực
Giữa rừng già
IMG_20230529_122436.jpg


IMG_20230529_122440.jpg

Bảng hướng dẫn độc lạ nhất chuyến đi , từ biển này đến chỗ rẽ hướng dẫn tầm 5km nữa , không hiểu các ông ấy cắm giữa rừng làm gì .

IMG_20230529_122752.jpg


đèo a pốc
IMG_20230529_122955.jpg
IMG_20230529_122958.jpg
IMG_20230529_123302.jpg


Km 412 đã đến cầu a tép , đến đoạn này là kết thúc đường bê tông . bắt đầu đường nhựa rồi
IMG_20230529_123312.jpg
IMG_20230529_123349.jpg

Cầu MT
IMG_20230529_124027.jpg

Dấu mốc đường HCM

IMG_20230529_124035.jpg


đường mòn hcm mốc ngã ba a tiếp đến 678
ảnh này có biển hướng dẫn về địa đạo axoo
Trong kháng chiến chống Mỹ, để tránh bom thù, đồng bào K’tu huyện Tây Giang (Quảng Nam) đã đào nhiều địa đạo trong lòng núi rừng Trường Sơn để che giấu bộ đội, làm trạm xá cứu thương và kho chứa lương thực.Và bây giờ , nơi đây đã trở thành địa điểm tham quan , du lịch của thế hệ trẻ.

IMG_20230529_124100.jpg
IMG_20230529_124117.jpg
IMG_20230529_124231.jpg


Chúng tôi tìm gặp ông Giơ Râm Un, hơn 70 tuổi đời và hơn 55 năm tuổi Đảng, nguyên Bí thư Huyện ủy Nam Giang, nguyên Phó Bí thư Tỉnh đoàn Quảng Nam - Đà Nẵng. Là người phụ trách Đoàn thanh niên Ban Giao vận các huyện miền núi Khu Nam Sơn thời chống Mỹ, ông Giơ Râm Un cho biết, trong suốt thời gian từ tháng 11.1965 đến 10.1970, ông phụ trách lực lượng thanh niên tham gia bảo vệ tuyến hành lang con đường Thống nhất - một tên gọi khác của đường Hồ Chí Minh từ sau 1964. Nhiệm vụ lúc đó là vận chuyển gùi cõng lương thực, vũ khí ở các binh trạm từ Bắc chuyển vào để phục vụ khắp các chiến trường ở Quảng Nam.
Ông Giơ Râm Un đã lý giải vì sao Bến Giằng lại có vị trí chiến lược quan trọng của tuyến đường Trường Sơn hay gọi đường Hồ Chí Minh qua huyện Giằng (nay là huyện Nam Giang). Bởi từ đây có thể tỏa đi các ngả, như về phía bạn Lào, về xuôi, qua cánh các huyện Phước Sơn, Trà My… Các lực lượng tiếp vận của ta có thể đi đường bộ nhưng cũng có thể đi đường thủy theo nhánh sông Bung đầu nguồn Vu Gia cung cấp vũ khí cho Mặt trận 44 Quảng Đà, Thượng Đức, Nông Sơn…
Qua 44 năm sau ngày giải phóng, thời gian bằng cả nửa đời người nhưng tâm trí ông Gơ Râm Un không thể nào quên những tháng năm hừng hực khí thế cả đất nước lên đường ra mặt trận. Gian khổ vô cùng tận, bởi mọi việc đều với tinh thần hết sức bí mật từ việc đi lại đến nấu nướng, nghỉ ngơi. Mùa nắng nóng đã vất vả, mùa mưa đường lầy lội, sên vắt, rồi những cơn sốt rét rừng hoành hành…, người sống ở rừng có khi hàng tháng trời cho mỗi chuyến đi nên ai cũng trở nên xanh xao, gầy rọt, có người quỵ ngã vì mất sức, vì bệnh tật và cả bị phi pháo địch oanh tạc… Xúc động nhất là khi ông cũng như đồng đội của mình chứng kiến những chuyến xe vượt Trường Sơn đi vào mang theo khối lượng lớn vũ khí, lương thực cho chiến trường mà trước đây đều phải gùi cõng, xe thồ vô cùng vất vả…

IMG_20230529_124052.jpg
 

tranquang83

Xe điện
Biển số
OF-201429
Ngày cấp bằng
10/7/13
Số km
2,807
Động cơ
437,412 Mã lực
Nơi ở
Câu chuyện chuyến đi
Mấy hình ảnh góp với bạn ở các địa danh: hầm chui A Roàng 1, trước cửa đồn biên phòng Hương Nguyên và đầu cầu MT (chụp năm 2015)

DSC07314.JPG


DSC07287.JPG


DSC07281.JPG
 

Dan du an

Xe cút kít
Biển số
OF-94944
Ngày cấp bằng
11/5/11
Số km
19,960
Động cơ
405,329 Mã lực
Em nhớ món tôm chua Huế mà chỉ nhớ láng máng đường đến nhà đó để mua.... Hôm trước định phi vào đó mua ra mà lại ngại
 

tungpt13

Xe tăng
Biển số
OF-87025
Ngày cấp bằng
1/3/11
Số km
1,392
Động cơ
-20,584 Mã lực

tungpt13

Xe tăng
Biển số
OF-87025
Ngày cấp bằng
1/3/11
Số km
1,392
Động cơ
-20,584 Mã lực
Em nhớ món tôm chua Huế mà chỉ nhớ láng máng đường đến nhà đó để mua.... Hôm trước định phi vào đó mua ra mà lại ngại
kiểu này cụ phải làm chuyến vào Huế để thẩm định lại món tôm chua thôi.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top