Doanh số Ford tại VN chỉ bằng số lẻ so với Toy

Trạng thái
Thớt đang đóng

Sonbh

Xe tăng
Biển số
OF-55398
Ngày cấp bằng
20/1/10
Số km
1,887
Động cơ
467,620 Mã lực
Cụ vẫn còn cố à?
Em thêm: FT êm hơn FE vì sở hữu hệ thống treo "xịn" hơn. Cầu sau là cầu cứng cả nhưng ở cầu trước, FT dùng hệ thống treo double - wishbone, đắt tiền hơn, không bị biến dạng góc Camber khi vào cua hoặc khi tải nặng. FE dùng phuộc + lò xo + thanh xoắn torrison, rẻ tiền hơn nhưng cứng hơn, không ổn định bằng double-wishbone.
- Toy tạo được niềm tin ở VN nên cũng được coi là thương hiệu hơn, và xe thương hiệu hơn sẽ được tin tưởng hơn, vì tin tưởng hơn nên cũng sẽ dễ bán lại và đỡ mất giá hơn đấy ạ.
- Hàng ghế sau của FT ngồi thoải mái hơn FE, có thể ngồi để di chuyển trên một quãng đường dài được đấy ạ, còn FE thì chịu rồi!
- Về chênh lệch giá: Em chưa lần nào đi mua FE nên em không biết có discount hay không, chứ FT thì không thể rồi. Vì vậy em tính trên giá niêm yết của Hãng, không tính thêm LPTB. Với 50 tr chênh lệch với những cái hơn ở trên thì FT vẫn trên cơ!
Khà khà, cụ này chém gió nhầm chỗ rồi nhé:
Dẫn chứng cụ nói về Everest là sai này:
FT dùng hệ thống treo double - wishbone, đắt tiền hơn, không bị biến dạng góc Camber khi vào cua hoặc khi tải nặng - Sai toét =))
( hệ thống treo trước:
Độc lập, tay đòn kép, lò xo cuộn, thanh cân bằng
hệ thống treo sau: Liên kết 4 điểm, tay đòn bên, lò xo cuộn ) cái này lý giải tạo sao FT êm hơn đôi chút


FE dùng phuộc + lò xo + thanh xoắn torrison, rẻ tiền hơn nhưng cứng hơn, không ổn định bằng double-wishbone.

( Hệ thống treo trước : Hệ thống treo độc lập bằng thanh xoắn kép và ống giảm chấn - Independent double wishbone torsion bar & tubular double acting shock absorbers )
( Hệ thống treo sau: Loại nhíp với ống giảm chấn - Rigid leaf springs with double acting shock absorbers )
Lý do tại sao FE xóc hơn đôi chút khi ko đủ tải là dùng nhíp như xe bán tải :)
Everest cũng dùng hệ thống treo như thế này nhé: thùy link đây:
http://www.thanglongford.com.vn/everest_TSKT.asp
http://www.benthanhford.com.vn/webapp/intro_detail.php?section_id=5&intro_id=7

Toy tạo niềm tin và nhiều thứ nữa thì đúng, hàng ghế sau ngồi thoải mái hơn cũng đúng, nhưng nói thật cái máy dầu 2.5 kêu chả kém công nông là mấy chạy đường trường thì chuối thôi rồi, đừng cố bảo vệ cái xe nó thực sự ko xứng đáng với đồng tiền nhé cụ. Cứ chạy FT ra đường trường vượt các xe khác sẽ thấy nó ngon thế nào, còn độ xóc thì Everest có xóc hơn chút thôi, nhưng đủ tải thì ko xóc đâu. Đắt hơn gần 100 củ mà chả hơn đếch gì, nếu cùng so máy dầu 2.5 ra đường trường địa hình khó thì FE chấp FT 1 mắt, khách quan đi cụ ơi.
 
Chỉnh sửa cuối:

Mazspeed

Xe container
Biển số
OF-648
Ngày cấp bằng
6/7/06
Số km
6,349
Động cơ
641,331 Mã lực
Quay lại vấn đề giữa toy và ford thì sao. Em thấy rõ ràng lịch sử thương hiệu Toy thì 0 hào hùng gì bằng Ford. Những lần thu hồi xe lỗi thì Toy lại vĩ đại hơn. Ford + Radio đã thay đổi nước mỹ với tầm cỡ như Internet làm thay đổi nc Mỹ như bây giờ...nay cũng 0 đến nỗi tệ, sống sót qua khó khăn hơn cả GM...
Nhầm bố nó rồi, Ford chưa hề vươn lên được vị trí số 1 của GM, Toy đã làm được ngay tại Mỹ. Vụ lốp Firestone của Ford làm chết người nhiều hơn hẳn vụ kẹt ga của Toy, cho dù số lượng thu hồi thì ít hơn, đơn giản vì sản lượng hồi đó thấp hơn nhiều. Dĩ nhiên Mỹ là 1 đất nước vĩ đại với vô số thành tựu làm thay đổi cả lịch sử loài người, nhưng điều đó không có nghĩa Ford hơn được Toy.
 

Sonbh

Xe tăng
Biển số
OF-55398
Ngày cấp bằng
20/1/10
Số km
1,887
Động cơ
467,620 Mã lực
Cụ Civic-2008 phân tích thế này thì tịt hết loa đài fan Ford rồi.
.
Tịt loa vào mắt, chịu khó tìm hiểu trước khi phát biểu cụ nhé, cụ mua vespa excel để chạy chưa cụ :P, cụ thích thì cứ thuê ỉn mà chạy cho nó an toàn, ù bỏ xừ cứ ca ngợi.
 

kiensurveyor

Xe tăng
Biển số
OF-77362
Ngày cấp bằng
8/11/10
Số km
1,886
Động cơ
430,743 Mã lực
Nơi ở
Hội FE
Cụ vẫn còn cố à?
Em thêm: FT êm hơn FE vì sở hữu hệ thống treo "xịn" hơn. Cầu sau là cầu cứng cả nhưng ở cầu trước, FT dùng hệ thống treo double - wishbone, đắt tiền hơn, không bị biến dạng góc Camber khi vào cua hoặc khi tải nặng. FE dùng phuộc + lò xo + thanh xoắn torrison, rẻ tiền hơn nhưng cứng hơn, không ổn định bằng double-wishbone.
- Toy tạo được niềm tin ở VN nên cũng được coi là thương hiệu hơn, và xe thương hiệu hơn sẽ được tin tưởng hơn, vì tin tưởng hơn nên cũng sẽ dễ bán lại và đỡ mất giá hơn đấy ạ.
- Hàng ghế sau của FT ngồi thoải mái hơn FE, có thể ngồi để di chuyển trên một quãng đường dài được đấy ạ, còn FE thì chịu rồi!
- Về chênh lệch giá: Em chưa lần nào đi mua FE nên em không biết có discount hay không, chứ FT thì không thể rồi. Vì vậy em tính trên giá niêm yết của Hãng, không tính thêm LPTB. Với 50 tr chênh lệch với những cái hơn ở trên thì FT vẫn trên cơ!
Bác này mới là chém gió này
Hàng ghế sau cùng của FE là rộng rãi nhất trong mấy loại 7 chỗ lìu tìu mà các bác nhà ta vẫn hay tranh cãi, bác ạ! Hàng ghế sau cùng của FT là bia kèm lạc, trẻ em ngồi thì được.
Bác gì ở sau nói đúng, nếu đủ tải thì đỡ xóc rất nhiều!
Mặc dù, về bản chất FE là cái xe bán tải hoán cải, em vẫn thấy nó ổn trong tầm giá.
Mà lạ nhỉ, đi xe cứ lo mất giá, sao ko đút tiền vô bank, tiền lãi rút ra mà đi taxi cho nó khỏe?
 

CR-Vic

Xe container
Biển số
OF-85743
Ngày cấp bằng
18/2/11
Số km
6,825
Động cơ
476,417 Mã lực
Tịt loa vào mắt, chịu khó tìm hiểu trước khi phát biểu cụ nhé, cụ mua vespa excel để chạy chưa cụ :P, cụ thích thì cứ thuê ỉn mà chạy cho nó an toàn, ù bỏ xừ cứ ca ngợi.
Ồ, sẵn nói về Vespa nhé. Cụ và cụ Gat biết một mà chưa biết hai, chưa gì đã kết luận này nọ.

Kể cho cụ nghe về chuyện Vespa này:

Thời 1995, các sản phẩm của Piaggio được phân phối thông qua Cty XNK TH1 thôi (trước Việt Ý và Motor quốc tế nhé). Thời đó các sản phẩm của Piaggio được giới thiệu và bán tại triển lãm quốc tế 1995 cùng với công ty Peregrin Indochina giới thiệu ô tô của Chrysler: Neon, New Yorker và Cherokee. Nói tiếp về các sản phẩm của Piaggio thì các sản phẩm chỉ là: Excel150, PX150, Skipper, Sferra và Typhoon sau này thì có thêm Cosa 150 và cosa200. Có mấy ông mới tập chơi Vespa mà đã nhắng hết cả lên chê bai này nọ - mấy vị đó có biết là Piaggio nó bán xe ở VN lag để người ta sử dụng hàng ngày chứ không phải để sưu tập hay chọc ngoáy sửa chữa nhé. Sưu tập Với cả chơi xe gì với Vespa có đề và ắc quy nhỉ??? Lý do tôi chọn Excel mà không phải là PX bởi vì côn Excel nó nhẹ hơn, củ đề nó phóng ra êm hơn, có thể bấm còi ; bật xi nhan; bật pha mà không cần phải nổ máy - cái này rất phù hợp với bác nào nhà ở ngõ sâu không làm phiền hàng xóm.
 

SmallRiver

Xe điện
Biển số
OF-13950
Ngày cấp bằng
13/3/08
Số km
4,422
Động cơ
560,813 Mã lực
Khà khà, cụ này chém gió nhầm chỗ rồi nhé:
Dẫn chứng cụ nói về Everest là sai này:
FT dùng hệ thống treo double - wishbone, đắt tiền hơn, không bị biến dạng góc Camber khi vào cua hoặc khi tải nặng

FE dùng phuộc + lò xo + thanh xoắn torrison, rẻ tiền hơn nhưng cứng hơn, không ổn định bằng double-wishbone.


Everest cũng dùng hệ thống treo như thế này nhé: thùy link đây:
http://www.thanglongford.com.vn/everest_TSKT.asp
http://www.benthanhford.com.vn/webapp/intro_detail.php?section_id=5&intro_id=7

Toy tạo niềm tin và nhiều thứ nữa thì đúng, hàng ghế sau ngồi thoải mái hơn cũng đúng cụ ahm nhưng nói thật cái máy dầu 2.5 kêu chả kém công nông là mấy chạy đường trường thì chuối thôi rồi, đừng cố bảo vệ cái xe nó thực sự ko xứng đáng với đồng tiền nhé cụ. Cứ chạy Ft ra đường trường vượt các xe khác sẽ thấy nó ngon thế nào, còn độ xóc thì everest có xóc hơn chút thôi, nhưng đủ tải thì ko xóc đâu. Đắt hơn gần 100 củ mà chả hơn đếch gì, nếu cùng so máy dầu 2.5 ra đường trường địa hình khó thì FE chấp FT 1 mắt, khách quan đi cụ ơi.
Em lại phải nói lại: trong thông số nó ghi: Independent double wishbone torsion bar & tubular double acting shock absorbers, đúng ra là phải: double wishbone control arms, torsion bar (http://www.bigbigcar.com/ReviewArticle.aspx?id=25). Chơi chữ thôi cụ ạ. Cụ cứ cúi xuống xem giữa 2 xe sẽ có sự khác biệt, FT là double-wihbone thứ thiệt còn FE là double-wishbone arms, chỉ là cánh tay đòn của double-wishbone thôi. Chưa kể cầu sau giảm xóc dùng công nghệ xe tải! Em thật chịu nếu được ngồi hàng thứ 3 của FE. Với hàng ghế 3 tinh tế như vậy thì có bao giờ đủ tải không cụ? Hơn nữa, FE không có bộ lọc khí thải 3 thành phần, nên khi tăng tốc thì thật mất điểm, khói đen mù trời. Điều này đối với FT thì phải để ý kỹ mới thấy. Hơn nữa, không biết cụ đi cảm nhận thế nào chứ em đi thấy động cơ FT độ trễ rất nhỏ, hầu như không có. Do vậy có đắt hơn 90 củ nếu đủ tiền chơi thì nó vẫn xứng đáng!
 

Ngoc Phan XLS

Xe container
Biển số
OF-33031
Ngày cấp bằng
5/4/09
Số km
7,683
Động cơ
554,291 Mã lực
Ỉn AT không có tiếng ù này nữa đâu cụ ạ. Ếch ồn hơn vì do cấu tạo thân liền khối, đi vào đường xấu thì thôi rồi! Cứ ùng ùng uỳnh uỳnh, quạt gió điều hòa để nấc 1 lại cứ tưởng nấc 3! Thôi không bàn về độ ồn nữa nhé, để xem cụ GAT nói FE hơn FT điểm gì nhể?
Cụ nghe nói về vụ điều hòa nhá! Tiếc là hồi Tết không gặp được để cho cụ thử! Số 2, số 3 thì kêu nhưng số một cụ nghe thấy kêu thì sai hoàn toàn! Điều hòa Ỉn quạt gió cũng kêu không kém đâu, em đi Ỉn nhiều ngang đi Ếch nên biết rõ!
Cái ùng ùng uỳnh uỳnh đó là đặc trưng của dòng xe địa hình, giảm xóc phải cứng hơn xe loại khác! Kèm theo cái giá của việc cảm giác lái chính xác thì nó thế! Em đã chạy X5 rồi. Đường đẹp X5 cách âm cực tốt, gần như không nghe tiếng gầm + lốp + gió, nhưng nuốt ổ gà thì xóc và ùng ùng uỳnh uỳnh hơn Ếch nhiều cụ ợ! Em nghe nói Cayenne còn kinh hơn! Có cụ nào đi rồi confirm hộ với!


Cụ thật là, chán quá đi cơ. Cái động cơ nhà tống đang được dùng trên FT và được dùng trên cả bên châu Âu nữa đấy ạ, mà lại còn yếu hơn nữa ấy chứ (95HP thôi): http://www.toyota-europe.com/cars/new_cars/hiace/specs.aspx. Công nhận dân Châu Âu nó cũng ngu chứ đâu phải riêng Dân Vịt nhà mình!
Bên Thái có một hiên bản của D4D 2.5 140 HP, nhưng về VN chắc Toy nghĩ 100 HP là đủ, chắc họ không biết các cụ OF nhà mình thích mã lực cao ngất rồi chỉ bò được 80 km/h mà trong lòng vẫn sướng!
Cụ ở miền núi Nghệ An mà chưa bao giờ cảm thấy hú vía khi phải vượt xe khác không dứt khoát được vì máy xe mình quá yếu trên những con đường liên huyện Nghĩa Đàn, Quỳ Hợp, Thanh Chương, Con Cuông, . . à?
Ờ mà Toy nghĩ gì chả đúng cụ nhể? Xe bán chạy thế cơ mà!

Tịt loa vào mắt, chịu khó tìm hiểu trước khi phát biểu cụ nhé, cụ mua vespa excel để chạy chưa cụ :P, cụ thích thì cứ thuê ỉn mà chạy cho nó an toàn, ù bỏ xừ cứ ca ngợi.
Cụ tha cho cụ CR-Vic đi!
Em cũng đã xin cụ GAT và cụ havu tha cho cụ ấy vụ vespa với Escape 3.0V6 rùi mờ!:D
 

SmallRiver

Xe điện
Biển số
OF-13950
Ngày cấp bằng
13/3/08
Số km
4,422
Động cơ
560,813 Mã lực

FT dùng hệ thống treo double - wishbone, đắt tiền hơn, không bị biến dạng góc Camber khi vào cua hoặc khi tải nặng - Sai toét =))
( hệ thống treo trước:
Độc lập, tay đòn kép, lò xo cuộn, thanh cân bằng
hệ thống treo sau: Liên kết 4 điểm, tay đòn bên, lò xo cuộn ) cái này lý giải tạo sao FT êm hơn đôi chút


FE dùng phuộc + lò xo + thanh xoắn torrison, rẻ tiền hơn nhưng cứng hơn, không ổn định bằng double-wishbone.

( Hệ thống treo trước : Hệ thống treo độc lập bằng thanh xoắn kép và ống giảm chấn - Independent double wishbone torsion bar & tubular double acting shock absorbers )
( Hệ thống treo sau: Loại nhíp với ống giảm chấn - Rigid leaf springs with double acting shock absorbers )
Lý do tại sao FE xóc hơn đôi chút khi ko đủ tải là dùng nhíp như xe bán tải :)
Everest cũng dùng hệ thống treo như thế này nhé: thùy link đây:
http://www.thanglongford.com.vn/everest_TSKT.asp
http://www.benthanhford.com.vn/webapp/intro_detail.php?section_id=5&intro_id=7
He, cụ sửa rồi hả. Em không nhầm với hệ thống treo của FT đâu mà chỉ tiện tay thêm vào FE 2 chữ Lò xo, cái mà FE không hề có cái nào!
 

Mazspeed

Xe container
Biển số
OF-648
Ngày cấp bằng
6/7/06
Số km
6,349
Động cơ
641,331 Mã lực
0 dám :D mình mới biết trang này & đang định học hỏi mọi người trên này kinh nghiệm mua xe khi về nước, chả ở đâu có kiểu bán xe giá trên zời như VN nhà mình
Quả này làm tý cá độ đê, xem ông này về nước sẽ xài Toy hay Ford! Em đứng bên cửa Toy, có bác nào chơi không? :)) :)) :)) :))

Chia sẻ cùng cụ Isuzu và các cụ trên này, nói dân Pháp bảo thủ hay dân châu Âu bảo thủ trong việc mua xe hơi thì em e rằng chưa chính xác, trong Ô phở cũng có cụ Maz đi Tây đi Tầu nhiều, vậy mời cụ vào bình thêm.

Chính phủ Pháp trong quá khứ bảo hộ rất mạnh nền công nghiệp xe hơi của họ. Vậy nên đã có những biện pháp hạn chế nhập khẩu xe hơi vào Pháp bằng cách cho phép nhập khẩu xe hơi từ Nhật qua cảng Cherbourg (một cảng quân sự bé tí nằm mạn tây bắc của Pháp). Việc thông quan cực chậm, và được ví như mỗi ngày chỉ thông quan được 01 xe thôi. Ngày nay đã khá hơn rất nhiều vì có những cái mang tên toàn cầu hoá.

Việc ra quyết định mua một chiếc xe hơi của người tiêu dùng bình dân ở Pháp, qua giao lưu trên diễn đàn ở bển, thì chúng nó vẫn chú ý đến tiêu chí giá mua, uy tín, hệ thống garages cho việc bảo trì và bảo dưỡng. Mà như bọn nó phân tích việc xây dựng hệ thống garages rộng khắp cùng với việc đồng bộ hoá quy trình làm việc như Toyota, Ford hay Honda làm ở Việt Nam là khá tốn kém.

Với đa số người tiêu dùng bình thường Pháp, xe hơi là phương tiện đi lại. Còn với người tiêu dùng Đức, thì hơn thế nữa nó là "trang sức".

Focus em đang chạy rất được chuộng ở Anh, Ý, Đức và Pháp, và không chuộng ở Việt Nam, Mỹ và các nước Đông Nam Á. Giá mà bọn VW mở đại lý bán Golf ở VN em sẽ phải lăn tăn suy nghĩ khi chọn xe.
Bác nói chuẩn quá ròi, em chả có bình loạn gì thêm. Xe Pháp chỉ bán chạy được mỗi ở Pháp thôi, đơn giản vì bảo hộ hơi mạnh. So với xe Đức thì xe Pháp vừa tồi vừa đắt, nói chung sau này chắc là xác suất em mua 1 chiếc Peaugeot hay Renaul thấp lắm, WV thì còn có thể.

Chuẩn đấy cụ. Khối thằng có tiền mua xe chạy mãi rồi mới biết xe mình có cái đèn liếc, có cái abc, xyz...:)) Vẫn biết rằng có tiền là không ngu rồi, vì phải không ngu mới có tiền. Thế nhưng bọn tiêu tiền 1 cách ngu xuẩn thì vẫn có, đầy.
He he he bác lại đứng trên quan điểm của chú sốp phơ để nhận xét roài :D. Nói thật chứ bác cũng là 1 nick khá hay tranh luận trong OF, nhưng ít khi em thấy bác nói được câu nào nó khôn khôn 1 tý, không đến nỗi ngu quá, nhưng không có khôn>:/. Vấn đề là khi chọn xe cái thằng tiêu tiền kiểu ngu ấy nó đek quan tâm đến cái đèn liếc, cái abc, xyz gì gì của bác ấy, vì là nó quan tâm đến cái khác cơ, cái mà nó cho rằng quan trọng với nó, với nhu cầu của bản thân nó. Tức là mỗi người thì có đánh giá 1 vấn đề, 1 sự việc, 1 sự vật dưới các góc độ khác nhau, ông sếp khác, chú sốp phơ khác. Cứ đứng trên quan điểm của chú sốp phơ thì cả ngày chỉ có vần vô lăng với lau rửa xe mà thôi, còn đứng trên nhãn quan của ông sếp thì lại có thằng nó lái với rửa xe cho mình, cho dù cái đèn liếc hoặc abc, xyz lặt vặt vớ vẩn kia thì dek quan tâm lắm.

Em nói thế không rõ bác có hiểu ra được cái gì không ạ? À mà quên, nhiều khi có tiền mà vẫn ngu đấy bác ạ, chả phải không ngu mới có tiền đâu. Đời nó thế, muôn hình vạn trạng, khó mà tuyệt đối lắm.
 
Chỉnh sửa cuối:

Ngoc Phan XLS

Xe container
Biển số
OF-33031
Ngày cấp bằng
5/4/09
Số km
7,683
Động cơ
554,291 Mã lực
Em lại phải nói lại: trong thông số nó ghi: Independent double wishbone torsion bar & tubular double acting shock absorbers, đúng ra là phải: double wishbone control arms, torsion bar (http://www.bigbigcar.com/ReviewArticle.aspx?id=25). Chơi chữ thôi cụ ạ. Cụ cứ cúi xuống xem giữa 2 xe sẽ có sự khác biệt, FT là double-wihbone thứ thiệt còn FE là double-wishbone arms, chỉ là cánh tay đòn của double-wishbone thôi. Chưa kể cầu sau giảm xóc dùng công nghệ xe tải! Em thật chịu nếu được ngồi hàng thứ 3 của FE. Với hàng ghế 3 tinh tế như vậy thì có bao giờ đủ tải không cụ? Hơn nữa, FE không có bộ lọc khí thải 3 thành phần, nên khi tăng tốc thì thật mất điểm, khói đen mù trời. Điều này đối với FT thì phải để ý kỹ mới thấy. Hơn nữa, không biết cụ đi cảm nhận thế nào chứ em đi thấy động cơ FT độ trễ rất nhỏ, hầu như không có. Do vậy có đắt hơn 90 củ nếu đủ tiền chơi thì nó vẫn xứng đáng!
Em không biết gì về Fortuner! Nhưng có hóng hớt được từ các chủ xe Fortuner là đi chán vì máy quá yếu, bán thì tiếc tiền nên đành đi cố!
Tuy nhiên, ở miền quê Nghệ An thì tâm lý về tên tuổi hãng sản xuất quá nặng nề nên vấn phải mua!
Anh rể em ở Nghĩa Đàn không chịu nghe em mua Ếch mà mua FT máy xăng. Đến bây giờ mua và đi thử cả Ếch của em nữa mới thấy hối hận! FT ăn xăng hơn Ếch nhiều mặc dù máy yếu hơn hẳn!
 

Sonbh

Xe tăng
Biển số
OF-55398
Ngày cấp bằng
20/1/10
Số km
1,887
Động cơ
467,620 Mã lực
Em lại phải nói lại: trong thông số nó ghi: Independent double wishbone torsion bar & tubular double acting shock absorbers, đúng ra là phải: double wishbone control arms, torsion bar (http://www.bigbigcar.com/ReviewArticle.aspx?id=25). Chơi chữ thôi cụ ạ. Cụ cứ cúi xuống xem giữa 2 xe sẽ có sự khác biệt, FT là double-wihbone thứ thiệt còn FE là double-wishbone arms, chỉ là cánh tay đòn của double-wishbone thôi. Chưa kể cầu sau giảm xóc dùng công nghệ xe tải! Em thật chịu nếu được ngồi hàng thứ 3 của FE. Với hàng ghế 3 tinh tế như vậy thì có bao giờ đủ tải không cụ? Hơn nữa, FE không có bộ lọc khí thải 3 thành phần, nên khi tăng tốc thì thật mất điểm, khói đen mù trời. Điều này đối với FT thì phải để ý kỹ mới thấy. Hơn nữa, không biết cụ đi cảm nhận thế nào chứ em đi thấy động cơ FT độ trễ rất nhỏ, hầu như không có. Do vậy có đắt hơn 90 củ nếu đủ tiền chơi thì nó vẫn xứng đáng!
Tất nhiên hai hãng xe nó sẽ có thiết kế khác nhau nhưng ko có nghĩa là nó ko ổn đâu cụ, nếu nó ko phải là double-wishbone thì chả bảo giờ nó ghi vào thế, cụ nói là chỉ là cánh tay đòn chưa thuyết phục, riêng khoản chạy FE và FT thì tôi chạy thử rồi, hệ thống lái và treo trước của FE khá tốt nếu so với FT đó cụ, khói mù trời thì đúng rồi, ko có lọc thì khói là đúng :D, độ trễ thì như nhau cụ ơi, nhưng độ vọt thì FT thua nhiều phần đó, 90 củ nó bù vào cái thị hiếu và một số thứ khác. Nó phát triển từ xe bán tải lên, cho thị trường kém phát triển là chính thì cũng ko thể đòi hỏi nhiều cụ ah.
 

CR-Vic

Xe container
Biển số
OF-85743
Ngày cấp bằng
18/2/11
Số km
6,825
Động cơ
476,417 Mã lực
Em nhớ câu chuyện về chống ồn cho Escape XLS của cụ Phan mà thấy đúng là tếu: cụ ý muốn xịt chống ồn gầm xe với cả dán chống ồn bên nhà Việt vòi mà phải hỏi đi hỏi lại nhà Vòi là nó có chống ồn thật không? Thật không, không sai chứ!? Repeat câu hỏi đấy đến cả chục lần cả tuần liền - đến mức nhà vòi phải thề là léo bao giờ làm gì cho ông khách quý hóa dư thế nữa. Ở đây không nhận xét ai đúng ai sai, mà chỉ thấy nó giống cái câu chuyện cười nhiều hơn! :))
 
Chỉnh sửa cuối:

Sonbh

Xe tăng
Biển số
OF-55398
Ngày cấp bằng
20/1/10
Số km
1,887
Động cơ
467,620 Mã lực
Ồ, sẵn nói về Vespa nhé. Cụ và cụ Gat biết một mà chưa biết hai, chưa gì đã kết luận này nọ.

Kể cho cụ nghe về chuyện Vespa này:

Thời 1995, các sản phẩm của Piaggio được phân phối thông qua Cty XNK TH1 thôi (trước Việt Ý và Motor quốc tế nhé). Thời đó các sản phẩm của Piaggio được giới thiệu và bán tại triển lãm quốc tế 1995 cùng với công ty Peregrin Indochina giới thiệu ô tô của Chrysler: Neon, New Yorker và Cherokee. Nói tiếp về các sản phẩm của Piaggio thì các sản phẩm chỉ là: Excel150, PX150, Skipper, Sferra và Typhoon sau này thì có thêm Cosa 150 và cosa200. Có mấy ông mới tập chơi Vespa mà đã nhắng hết cả lên chê bai này nọ - mấy vị đó có biết là Piaggio nó bán xe ở VN lag để người ta sử dụng hàng ngày chứ không phải để sưu tập hay chọc ngoáy sửa chữa nhé. Sưu tập Với cả chơi xe gì với Vespa có đề và ắc quy nhỉ??? Lý do tôi chọn Excel mà không phải là PX bởi vì côn Excel nó nhẹ hơn, củ đề nó phóng ra êm hơn, có thể bấm còi ; bật xi nhan; bật pha mà không cần phải nổ máy - cái này rất phù hợp với bác nào nhà ở ngõ sâu không làm phiền hàng xóm.
Cụ nói về Vespa thì cụ tranh luận với cụ GAT, chỉ hỏi cụ mua Excel chưa thôi, còn nói đến chơi vespa thì phải chơi lại xe cổ và có thời gian cụ ah.
 

Ngoc Phan XLS

Xe container
Biển số
OF-33031
Ngày cấp bằng
5/4/09
Số km
7,683
Động cơ
554,291 Mã lực
He he he bác lại đứng trên quan điểm của chú sốp phơ để nhận xét roài :D. Nói thật chứ bác cũng là 1 nick khá hay tranh luận trong OF, nhưng ít khi em thấy bác nói được câu nào nó khôn khôn 1 tý, không đến nỗi ngu quá, nhưng không có khôn>:/. Vấn đề là khi chọn xe cái thằng tiêu tiền kiểu ngu ấy nó đek quan tâm đến cái đèn liếc, cái abc, xyz gì gì của bác ấy, vì là nó quan tâm đến cái khác cơ, cái mà nó cho rằng quan trọng với nó, với nhu cầu của bản thân nó. Tức là mỗi người thì có đánh giá 1 vấn đề, 1 sự việc, 1 sự vật dưới các góc độ khác nhau, ông sếp khác, chú sốp phơ khác. Cứ đứng trên quan điểm của chú sốp phơ thì cả ngày chỉ có vần vô lăng với lau rửa xe mà thôi, còn đứng trên nhãn quan của ông sếp thì lại có thằng nó lái với rửa xe cho mình, cho dù cái đèn liếc hoặc abc, xyz lặt vặt vớ vẩn kia thì dek quan tâm lắm.

Em nói thế không rõ bác có hiểu ra được cái gì không ạ?
Cụ Maz nhẹ lời tí nào!
Ông sếp kia mua Corolla là để tự lái đấy chớ cụ!
Nếu mua để ngồi sau thì phải là S-Klass hoặc dư dả thì Phantom, Benley,...
Em dự là ông sếp này không nhiều tiền hoặc phải mua xe kém ông sếp to hơn, mặc dù có tiền!

Nếu em làm sếp em sẽ mua cái xe an toàn với đầy đủ đèn liếc, hệ thống an toàn chủ động, bị động, . . . Và quan trọng nữa, chính mình phải lái thử để mua được 1 cái xe làm cho người lái thoải mái và dễ chịu nhất! Em làm thế là để chính mình và gia đình được an toàn trước hết, chứ không phải là lo cho ông lái xe!
 

SmallRiver

Xe điện
Biển số
OF-13950
Ngày cấp bằng
13/3/08
Số km
4,422
Động cơ
560,813 Mã lực
Bác này mới là chém gió này
Hàng ghế sau cùng của FE là rộng rãi nhất trong mấy loại 7 chỗ lìu tìu mà các bác nhà ta vẫn hay tranh cãi, bác ạ! Hàng ghế sau cùng của FT là bia kèm lạc, trẻ em ngồi thì được.
Bác gì ở sau nói đúng, nếu đủ tải thì đỡ xóc rất nhiều!
Mặc dù, về bản chất FE là cái xe bán tải hoán cải, em vẫn thấy nó ổn trong tầm giá.
Mà lạ nhỉ, đi xe cứ lo mất giá, sao ko đút tiền vô bank, tiền lãi rút ra mà đi taxi cho nó khỏe?
- Hy vọng cụ được thưởng thức hàng ghế 3 của FE, lúc đó cụ nói khác đấy ợ!
- Xe nào mà chả ổn trong tầm giá hả cụ. Giữa Ford và Toy thương hiệu cũng sàn sàn như nhau, vậy tại sao một chiếc xe cùng phân khúc phải lấy cái giá rẻ hơn để cạnh tranh? Vậy nó phải có cái gì kém hơn chứ nhỉ?
- FT cũng được xây dựng trên khung gầm bán tải nên nó được gọi là SUV. Em đang so giữa một siêu SUV của Ford và một siêu SUV của Toy đấy cụ, một bên là loại xe bán chạy nhất của Ford và một bên là loại bán chạy thứ nhì của Toy.
- Cái mất giá này ta cũng như Tây thôi, bọn khoai Tây văn minh sung sướng thế mà hàng năm cũng đưa ra đánh giá giá trị còn lại của từng loại xe sau 3 năm, 5 năm là gì?
 

CR-Vic

Xe container
Biển số
OF-85743
Ngày cấp bằng
18/2/11
Số km
6,825
Động cơ
476,417 Mã lực
Cụ nói về Vespa thì cụ tranh luận với cụ GAT, chỉ hỏi cụ mua Excel chưa thôi, còn nói đến chơi vespa thì phải chơi lại xe cổ và có thời gian cụ ah.
Thì cũng muốn thảo luận với cụ GAT về thế nào là chơi xe Vespa đây. Em chỉ là người sử dụng vì nó đẹp, lạ và nhất là đi cưa gái hồi đó nó hiệu quả hơn mấy anh Dream, Win với cả GL. Gái nó ngồi sau đánh quay vào lưng liên tục cụ ạ. Mãi sau này mới có bọn Su RGV với cả Yamaha SS là có kiểu yên ngồi chúi về đằng trước nhé. Hè hè!

Nói hơi phũ chứ hồi đó mà mấy ông đi Spring hay là Acma đi ngoài đường thì giống khốt ta bít, dở người chứ không phải là play dân đâu cụ ạ!
 
Chỉnh sửa cuối:

SmallRiver

Xe điện
Biển số
OF-13950
Ngày cấp bằng
13/3/08
Số km
4,422
Động cơ
560,813 Mã lực
Em không biết gì về Fortuner! Nhưng có hóng hớt được từ các chủ xe Fortuner là đi chán vì máy quá yếu, bán thì tiếc tiền nên đành đi cố!
Tuy nhiên, ở miền quê Nghệ An thì tâm lý về tên tuổi hãng sản xuất quá nặng nề nên vấn phải mua!
Anh rể em ở Nghĩa Đàn không chịu nghe em mua Ếch mà mua FT máy xăng. Đến bây giờ mua và đi thử cả Ếch của em nữa mới thấy hối hận! FT ăn xăng hơn Ếch nhiều mặc dù máy yếu hơn hẳn!
Làm sao so được một con SUV 4x4 all time với một con Crossover-SUV được cụ. Mấy con FT xăng tồn tại được là may lắm rồi, chứ như FE xăng thì.... không phải là Toy nữa!:))
 

Sonbh

Xe tăng
Biển số
OF-55398
Ngày cấp bằng
20/1/10
Số km
1,887
Động cơ
467,620 Mã lực
He, cụ sửa rồi hả. Em không nhầm với hệ thống treo của FT đâu mà chỉ tiện tay thêm vào FE 2 chữ Lò xo, cái mà FE không hề có cái nào!
Cụ nói hệ thống treo của FE ko phải là double wishbone thì chả sai là gì
 

Mazspeed

Xe container
Biển số
OF-648
Ngày cấp bằng
6/7/06
Số km
6,349
Động cơ
641,331 Mã lực
Cụ Maz nhẹ lời tí nào!
Ông sếp kia mua Corolla là để tự lái đấy chớ cụ!
Nếu mua để ngồi sau thì phải là S-Klass hoặc dư dả thì Phantom, Benley,...
Em dự là ông sếp này không nhiều tiền hoặc phải mua xe kém ông sếp to hơn, mặc dù có tiền!

Nếu em làm sếp em sẽ mua cái xe an toàn với đầy đủ đèn liếc, hệ thống an toàn chủ động, bị động, . . . Và quan trọng nữa, chính mình phải lái thử để mua được 1 cái xe làm cho người lái thoải mái và dễ chịu nhất! Em làm thế là để chính mình và gia đình được an toàn trước hết, chứ không phải là lo cho ông lái xe!
Thớt này có lẽ nở ra nhanh quá nên bác XLS đã bỏ sót 1 vài post mất rồi. Em không nói đến ông sếp mua Corolla, vì em đã được bác Bảo hành dạy là Altis là hàng LD, không phải hàng NK rồi :)) :)) :)) :)). Em đang nói đến cái thằng tiêu tiền kiểu ngu chả biết đến việc xe mình có cái đèn liếc cơ, hơ hơ hơ, giả sử như là làm 1 con S, không phải dân chuyên nghiệp có mà đố thằng nào nhở hết được các óp xần của nó! Thế hóa ra cá mè 1 lứa ngu hết :)). Chán chả buồn nói với cái ngữ này!
 

SmallRiver

Xe điện
Biển số
OF-13950
Ngày cấp bằng
13/3/08
Số km
4,422
Động cơ
560,813 Mã lực
Cụ nói hệ thống treo của FE ko phải là double wishbone thì chả sai là gì
Thì.... em sai một nửa vậy! FE là Double wishbone control arms, không dùng lò xo mà dùng thanh torsion, được chưa ạ?
Thôi em dừng tranh luận với các cụ đây, mai phải kiếm cơm cho con!
 
Chỉnh sửa cuối:
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top