[Thảo luận] Doanh số Ford tại VN chỉ bằng số lẻ so với Toy

Trạng thái
Thớt đang đóng

Sonbh

Xe tăng
Biển số
OF-55398
Ngày cấp bằng
20/1/10
Số km
1,892
Động cơ
467,620 Mã lực
Lan man thêm chút cho Toy fan tranh luận này :D.

Ford - thương hiệu hấp dẫn nhất tại Mỹ


Theo số liệu của công ty điều tra thị trương Kelly Blue Book (www.kbb.com), đến Quý IV của năm 2010, Ford lần thứ 2 giành giải quán quân thương hiệu được người tiêu dùng Mỹ muốn mua nhất. Đứng ở vị trí tiếp theo lần lượt là Chevrolet và Toyota.


Kết quả điều tra cho thấy, yếu tố quan trọng mà khi người tiêu dùng Mỹ thường hay cân nhắc khi mua xe gồm có độ tin cậy, tiết kiệm nhiên liệu, tính thoải mái khi lái xe, động cơ và độ an toàn. Trên mọi phương diện này, Ford đều giành được sự chấp nhận của người tiêu dùng Mỹ, do đó nó là thương hiệu muốn mua nhất trong 3 quý liên tiếp (từ quý IV năm 2009 đến quý II năm 2010). Chỉ có quý 3 tạm thời trượt xuống vị trí thứ 2 nhưng đến cuối năm Ford lại quay về với vị trí dẫn đầu.
Ford – 29%
Chevrolet – 22%
Toyota – 22%
Honda – 21%
Nissan – 13%
Hyundai – 11%
BMW – 11%

James Bell - Nhà phân tích thị trường kiêm chủ biên của Kelly Blue Book’s (www.kbb.com) cho rằng: Chiến lược kinh doanh mạnh mẽ, phương thức bán hàng linh hoạt đã giúp Ford chiếm được cảm tình của người tiêu dùng.
Bên cạnh đó, họ rất quan tâm đến sản phẩm của Ford do hãng này liên tục đưa ra những mẫu xe mới trang bị công nghệ kỹ thuật hiện đại như SYNC và MyFord Touch. Với vị trí số 1 mà Ford hiện có, hãng đang cố gắng biến những cơ hội đó trở thành con số kinh doanh thực tế.

Thống kê còn chỉ ra sức tiêu thụ trong 2 tháng đầu năm của Ford tại thị trường Mỹ đã tăng 14% so với cùng kỳ năm ngoái. Thị trường Đài Loan tăng 65% và thị trường Trung Quốc tăng 11%.
Cùng sự thiện cảm về các sản phẩm của Ford trên toàn cầu không ngừng tăng lên, Ford tin rằng kết quả kinh doanh trong năm nay sẽ mang về nhiều thành công như họ đã mong đợi.
Theo KBB
Trích nguồn www.autonet.com.vn
 

SmallRiver

Xe điện
Biển số
OF-13950
Ngày cấp bằng
13/3/08
Số km
4,437
Động cơ
560,813 Mã lực
Em nói thật nhá! Cái tiếng ồn từ lốp Badyear của Ếch dễ chịu hơn nhiều tiếng ù ù đặc trưng của Ỉn!
Xe em thì đã thay lốp BS rỒi, ỉn không lại được đâu!
Ỉn AT không có tiếng ù này nữa đâu cụ ạ. Ếch ồn hơn vì do cấu tạo thân liền khối, đi vào đường xấu thì thôi rồi! Cứ ùng ùng uỳnh uỳnh, quạt gió điều hòa để nấc 1 lại cứ tưởng nấc 3! Thôi không bàn về độ ồn nữa nhé, để xem cụ GAT nói FE hơn FT điểm gì nhể?
 

scorp8x

Xe lăn
Biển số
OF-87829
Ngày cấp bằng
8/3/11
Số km
12,251
Động cơ
499,593 Mã lực
Nơi ở
Somewhere I Belong
Sợ thật :D lúc đầu mình nghĩ topic này chỉ nên bình loạn vì sao Toy & Ford có sư chênh lệch lớn đến vậy ở VN thì giờ sắp thành buôn xuyên lục địa các vấn đề rồi. Nhường lại vai chính cho mọi người fun vậy vì mình chỉ muốn góp thêm ý kiến dưới phương diện người tiêu dùng như mọi người thôi :)) cái tội thích slogan của ông Henry Ford - IF YOU THINK YOU CAN, YOU CAN; IF YOU THINK YOU CAN'T, YOU CAN'T (b)
 

etisalat

Xe tải
Biển số
OF-60524
Ngày cấp bằng
1/4/10
Số km
256
Động cơ
444,346 Mã lực
Sợ thật :D lúc đầu mình nghĩ topic này chỉ nên bình loạn vì sao Toy & Ford có sư chênh lệch lớn đến vậy ở VN thì giờ sắp thành buôn xuyên lục địa các vấn đề rồi. Nhường lại vai chính cho mọi người fun vậy vì mình chỉ muốn góp thêm ý kiến dưới phương diện người tiêu dùng như mọi người thôi :)) cái tội thích slogan của ông Henry Ford - IF YOU THINK YOU CAN, YOU CAN; IF YOU THINK YOU CAN'T, YOU CAN'T (b)
Nói đến SLOGAN, em thử hỏi các kụ xem các kụ thấy cái nào hay hơn?

MOVING FORWARD - Tiến tới tương lai

FEEL THE DIFFERENCE - Cảm nhận sự khác biệt
 

GAT

Xe điện
Biển số
OF-14225
Ngày cấp bằng
24/3/08
Số km
2,990
Động cơ
542,389 Mã lực
Nơi ở
gatgroup.vn
Cụ cứ nói liều, hay lại nghe nói rồi! FT dầu nó kém FE dầu cái điểm gì hả cụ? Nói thật cụ đã chạy cả 2 chưa vậy?
Hê hê, em chạy cả 2 con lày tuyến HN-Cao Bằng suốt.
Em so sánh cho bác nhé: em chọn 2 con máy dầu bằng giá là: FE 2.5 AT (840 củ) và FT 2.5 G MT (840 củ).
- Trước tiên là cái AT hơn hẳn cái MT.
- Công suất cực đại: FE (143/3500) > FT (100,5/3600).
- Mô men xoắn cực đại: FE (330/1800) > FT (265,1/1600-2400).
- Phanh: FE (ABS; EBD) > FT (ABS).
- Túi khí: FE (4: 2 trước + 2 bên) > FT (2 trước).
- Ghế: FE (Da) > FT (Nỉ).
Toàn là những thông số quan trọng nhất về vận hành 1 chiếc xe ôtô 8-x.
Em có cần thêm phần cảm nhận chạy đường HN-Cao bằng thực tế nữa không hở bác ???>:).
 
Chỉnh sửa cuối:

GAT

Xe điện
Biển số
OF-14225
Ngày cấp bằng
24/3/08
Số km
2,990
Động cơ
542,389 Mã lực
Nơi ở
gatgroup.vn
Chờ cụ Civic _ 2008 phản biện cho vui, tăng số trang, kha kha =)).
 

raklei

Xe container
Biển số
OF-1342
Ngày cấp bằng
15/8/06
Số km
5,368
Động cơ
622,433 Mã lực
Tuổi
114
Cụ nào bẩu em CÙN thì kệ cụ ấy, em vẫn giữ quan điểm lớn hơn 1 là vài đấy. Ai làm gì được em nào =)) =)) =)).
Nói vui vậy thôi, trở lại với chủ đề chính của cái ý "vài" của em là như sau. Em tìm thử 1 con Camry 2.4G Liên doanh thì thấy giá 1,093(Triệu) ~ $52,048. Trong khi đó giá 1 con Mông đau 2.3 cũng Liên doanh thì 42.000$. Tất nhiên đây là cái em "tìm thấy" chứ không phải "nghe nói" nhé. Và như thế này thì rõ rành chênh nhau đến > 200 củ rồi. Theo lập luận của cụ ở trên thì được gọi là "vài" rồi nhỉ?
Ở đâu bán mondeo LD 42k, cụ bệnh nặng rồi. trên site ford báo giá giờ là 992tr đấy.
 

Mon 29V

Xe điện
Biển số
OF-36133
Ngày cấp bằng
27/5/09
Số km
2,523
Động cơ
495,633 Mã lực
Không hiểu bọn Toy nó lắp động cơ thời nhà Tống hay nhà Nguyên mà con Fortuner G có hơn 100 ngựa? Đúng là coi thường dân Vịt mình hết mức!
 

Mon 29V

Xe điện
Biển số
OF-36133
Ngày cấp bằng
27/5/09
Số km
2,523
Động cơ
495,633 Mã lực
Ở đâu bán mondeo LD 42k, cụ bệnh nặng rồi. trên site ford báo giá giờ là 992tr đấy.
Thực ra Mon mà mặc cả thì cũng phải bớt được độ 2k USD bác ạ, kể cả ko bớt đi thì cũng chênh với Cam hơn 100 củ rồi còn gì.
 

GAT

Xe điện
Biển số
OF-14225
Ngày cấp bằng
24/3/08
Số km
2,990
Động cơ
542,389 Mã lực
Nơi ở
gatgroup.vn
Cam 2.4 và Mon 2.3 hở ???.
Cam: 1.093.000.000 x1,12 = 1.224.160.000 VNĐ
Mon: (992.000.000 - 2 khìn USD) x 1,12 = 952.000.000 x 1,12 = 1.066.240.000 VNĐ

Cam - Mon = 157.920.000 VNĐ.
Oánh 1 con đề bằng số tiền dư lêu trên, lỡ trúng thì........ em chả giám nghĩ nữa :-o. Nếu trượt thì vưỡn có cái xe To hơn, đầm hơn và tốn xăng bằng Cam để đi \:D/.
 

SmallRiver

Xe điện
Biển số
OF-13950
Ngày cấp bằng
13/3/08
Số km
4,437
Động cơ
560,813 Mã lực
Không hiểu bọn Toy nó lắp động cơ thời nhà Tống hay nhà Nguyên mà con Fortuner G có hơn 100 ngựa? Đúng là coi thường dân Vịt mình hết mức!
Cụ thật là, chán quá đi cơ. Cái động cơ nhà tống đang được dùng trên FT và được dùng trên cả bên châu Âu nữa đấy ạ, mà lại còn yếu hơn nữa ấy chứ (95HP thôi): http://www.toyota-europe.com/cars/new_cars/hiace/specs.aspx. Công nhận dân Châu Âu nó cũng ngu chứ đâu phải riêng Dân Vịt nhà mình!
Bên Thái có một hiên bản của D4D 2.5 140 HP, nhưng về VN chắc Toy nghĩ 100 HP là đủ, chắc họ không biết các cụ OF nhà mình thích mã lực cao ngất rồi chỉ bò được 80 km/h mà trong lòng vẫn sướng!
 

Mon 29V

Xe điện
Biển số
OF-36133
Ngày cấp bằng
27/5/09
Số km
2,523
Động cơ
495,633 Mã lực
Cụ thật là, chán quá đi cơ. Cái động cơ nhà tống đang được dùng trên FT và được dùng trên cả bên châu Âu nữa đấy ạ, mà lại còn yếu hơn nữa ấy chứ (95HP thôi): http://www.toyota-europe.com/cars/new_cars/hiace/specs.aspx. Công nhận dân Châu Âu nó cũng ngu chứ đâu phải riêng Dân Vịt nhà mình!
Bên Thái có một hiên bản của D4D 2.5 140 HP, nhưng về VN chắc Toy nghĩ 100 HP là đủ, chắc họ không biết các cụ OF nhà mình thích mã lực cao ngất rồi chỉ bò được 80 km/h mà trong lòng vẫn sướng!
He he em ứ biết Toy có bán được Fortner ở châu Âu ko, em nghi lắm xe kiểu đấy đem sang đó bán cho ma à? Còn cụ đừng bào chữa nhé, cái xe nặng xác như thế mà có hơn 100 ngựa mà đòi bán gần 900 triệu? Hôm nọ em đi Mẫu Sơn thấy cụ đi cùng cưỡi con này leo khổ thế nào rồi cụ ạ, chả phải đợi đi tốc độ 80km/h.

Tất nhiên xe 100 ngựa thì cũng chả sao, mấy con xe hạng A như Mazda 2 hay ngay Yaris cũng thế thôi, nhưng nó ko có cái giá ấy cụ ạ.
 

SmallRiver

Xe điện
Biển số
OF-13950
Ngày cấp bằng
13/3/08
Số km
4,437
Động cơ
560,813 Mã lực
Hê hê, em chạy cả 2 con lày tuyến HN-Cao Bằng suốt.
Em so sánh cho bác nhé: em chọn 2 con máy dầu bằng giá là: FE 2.5 AT (840 củ) và FT 2.5 G MT (840 củ).
- Trước tiên là cái AT hơn hẳn cái MT.
- Công suất cực đại: FE (143/3500) > FT (100,5/3600).
- Mô men xoắn cực đại: FE (330/1800) > FT (265,1/1600-2400).
- Phanh: FE (ABS; EBD) > FT (ABS).
- Túi khí: FE (4: 2 trước + 2 bên) > FT (2 trước).
- Ghế: FE (Da) > FT (Nỉ).
Toàn là những thông số quan trọng nhất về vận hành 1 chiếc xe ôtô 8-x.
Em có cần thêm phần cảm nhận chạy đường HN-Cao bằng thực tế nữa không hở bác ???>:).
Ai lại so AT với MT hả cụ? Lại nói về động cơ, Toy thừa sức làm ra một cái động cơ mạnh, thế hệ 1 của dòng động cơ KD-FTV là 1KD-TFV dung tích 3.0 125KW http://en.wikipedia.org/wiki/Toyota_KD_engine, còn động cơ của Everest 3.0 là 115 kW, kém hơn 10HP nhé cụ! http://blogs.timeslive.co.za/wheeldeal/2010/05/05/ford-everest-3-0-tdci-ltd-review/. Để tiết kiệm nhiên liệu nên Toy đã cải tiến và cho ra đời động cơ KD thế hệ thứ 2 là 2KD-TFV, tức là động cơ được gắn trên FTG bây giờ, còn được gắn trên cả 4Runner nữa nhé (This engine is used in the Toyota Hilux, Toyota Fortuner, Toyota Innova and Toyota Hiace. In some Central and South American countries, Toyota also offered this engine on the 2003-2006 4Runner in limited quantities.). Loại động cơ này Châu Âu chấp nhận vì nồng độ khí thải thấp, tiêu hao ít dầu - Động cơ FE có được dùng ở châu Âu không nhỉ?
Bác nhắc tới thông số trên đọc em cứ nghĩ là FTG không chạy nổi được rồi, thực tế những người mua xe đều đi thử và so sánh 2 loại xe (MT thôi nhé bác - FE Chân côn nặng, ghế lái không thể điều chỉnh cao thấp, hàng ghế sau chật, ngồi xóc, không có tựa đầu), và sau khi đi thử thì hầu hết đều quyết định lấy FTG, cho dù không có EDB, đắt hơn gần 50 củ và có khi phải chờ cả tháng! Mỗi tháng số FT bán ra cũng gần bằng doanh số của cả hãng Ford gộp lại rồi đấy ạ!
 

SmallRiver

Xe điện
Biển số
OF-13950
Ngày cấp bằng
13/3/08
Số km
4,437
Động cơ
560,813 Mã lực
He he em ứ biết Toy có bán được Fortner ở châu Âu ko, em nghi lắm xe kiểu đấy đem sang đó bán cho ma à? Còn cụ đừng bào chữa nhé, cái xe nặng xác như thế mà có hơn 100 ngựa mà đòi bán gần 900 triệu? Hôm nọ em đi Mẫu Sơn thấy cụ đi cùng cưỡi con này leo khổ thế nào rồi cụ ạ, chả phải đợi đi tốc độ 80km/h.

Tất nhiên xe 100 ngựa thì cũng chả sao, mấy con xe hạng A như Mazda 2 hay ngay Yaris cũng thế thôi, nhưng nó ko có cái giá ấy cụ ạ.
Thì cụ cứ xem Bloombeg so sánh FT với FE cho nó khách quan nhé:
http://www.youtube.com/watch?v=GZ0H1QPVV8Q
[YOUTUBE]http://www.youtube.com/watch?v=GZ0H1QPVV8Q[/YOUTUBE]


Còn đây là FT dầu bên trời Âu: http://www.youtube.com/watch?v=EgzE1xNErC8
Trước đây em nghe các cụ nên cũng dị ứng với con FTG này lắm, nhưng sau khi bất đắc dĩ phải mượn FTG của bạn đi thì em thay đổi ý kiến đấy ạ!
 
Chỉnh sửa cuối:

GAT

Xe điện
Biển số
OF-14225
Ngày cấp bằng
24/3/08
Số km
2,990
Động cơ
542,389 Mã lực
Nơi ở
gatgroup.vn
Ai lại so AT với MT hả cụ? Lại nói về động cơ, Toy thừa sức làm ra một cái động cơ mạnh, thế hệ 1 của dòng động cơ KD-FTV là 1KD-TFV dung tích 3.0 125KW http://en.wikipedia.org/wiki/Toyota_KD_engine, còn động cơ của Everest 3.0 là 115 kW, kém hơn 10HP nhé cụ! http://blogs.timeslive.co.za/wheeldeal/2010/05/05/ford-everest-3-0-tdci-ltd-review/. Để tiết kiệm nhiên liệu nên Toy đã cải tiến và cho ra đời động cơ KD thế hệ thứ 2 là 2KD-TFV, tức là động cơ được gắn trên FTG bây giờ, còn được gắn trên cả 4Runner nữa nhé (This engine is used in the Toyota Hilux, Toyota Fortuner, Toyota Innova and Toyota Hiace. In some Central and South American countries, Toyota also offered this engine on the 2003-2006 4Runner in limited quantities.). Loại động cơ này Châu Âu chấp nhận vì nồng độ khí thải thấp, tiêu hao ít dầu - Động cơ FE có được dùng ở châu Âu không nhỉ?
Bác nhắc tới thông số trên đọc em cứ nghĩ là FTG không chạy nổi được rồi, thực tế những người mua xe đều đi thử và so sánh 2 loại xe (MT thôi nhé bác - FE Chân côn nặng, ghế lái không thể điều chỉnh cao thấp, hàng ghế sau chật, ngồi xóc, không có tựa đầu), và sau khi đi thử thì hầu hết đều quyết định lấy FTG, cho dù không có EDB, đắt hơn gần 50 củ và có khi phải chờ cả tháng! Mỗi tháng số FT bán ra cũng gần bằng doanh số của cả hãng Ford gộp lại rồi đấy ạ!
- Nếu không so cùng giá thì cụ so FT với Landrover cho ló Fun ợ.:-|
 

SmallRiver

Xe điện
Biển số
OF-13950
Ngày cấp bằng
13/3/08
Số km
4,437
Động cơ
560,813 Mã lực
- Nếu không so cùng giá thì cụ so FT với Landrover cho ló Fun ợ.:-|
Cụ thật là, ý em là ss 2 đối thủ cùng phân khúc trong VAMA, FTG hơn FE 4x2 MT những 50 củ, vậy mà nó chỉ hơn: Chân côn nhẹ hơn, ghế lái điều chỉnh được cao thấp, hàng ghế sau rộng hơn, êm hơn, có tựa đầu và hơn thương hiệu. FTG có phân bổ lực phanh theo tải trọng - còn FE có EDB.
 

GAT

Xe điện
Biển số
OF-14225
Ngày cấp bằng
24/3/08
Số km
2,990
Động cơ
542,389 Mã lực
Nơi ở
gatgroup.vn
Cụ thật là, ý em là ss 2 đối thủ cùng phân khúc trong VAMA, FTG hơn FE 4x2 MT những 50 củ, vậy mà nó chỉ hơn: Chân côn nhẹ hơn, ghế lái điều chỉnh được cao thấp, hàng ghế sau rộng hơn, êm hơn, có tựa đầu và hơn thương hiệu. FTG có phân bổ lực phanh theo tải trọng - còn FE có EDB.
Thế này cụ nhé:
1.
FE 4x2 MT: 792.110.000 - 1,5 khìn USD (sâu biếu, hi hi) = 760.000.000 x 1,12 = 851.200.000 VNĐ
FT 4x2 MT: 840.000.000 x 1,12 = 940.800.000 VNĐ
FT - FE = 89.600.000 VNĐ chứ không phải 50 củ nhé. Nếu theo cụ gần 90 củ là con số nhỏ thì em chệu ợ.
2. TOY thương hiệu hơn FORD thì ẻm chả tin ợ.
3. hê hê, hàng ghế sau FT rộng hơn FE ???, FT đi êm hơn ???
 
Chỉnh sửa cuối:

SmallRiver

Xe điện
Biển số
OF-13950
Ngày cấp bằng
13/3/08
Số km
4,437
Động cơ
560,813 Mã lực
Thế này cụ nhé:
1.
FE 4x2 MT: 792.110.000 - 1,5 khìn USD (sâu biếu, hi hi) = 760.000.000 x 1,12 = 851.200.000 VNĐ
FT 4x2 MT: 840.000.000 x 1,12 = 940.800.000 VNĐ
FT - FE = 89.600.000 VNĐ chứ không phải 50 củ nhé.
2. TOY thương hiệu hơn FORD thì ẻm chả tin ợ.
3. hê hê, hàng ghế sau FT rộng hơn FE ???, FT đi êm hơn ???
Cụ vẫn còn cố à?
Em thêm: FT êm hơn FE vì sở hữu hệ thống treo "xịn" hơn. Cầu sau là cầu cứng cả nhưng ở cầu trước, FT dùng hệ thống treo double - wishbone, đắt tiền hơn, không bị biến dạng góc Camber khi vào cua hoặc khi tải nặng. FE dùng phuộc + lò xo + thanh xoắn torrison, rẻ tiền hơn nhưng cứng hơn, không ổn định bằng double-wishbone.
- Toy tạo được niềm tin ở VN nên cũng được coi là thương hiệu hơn, và xe thương hiệu hơn sẽ được tin tưởng hơn, vì tin tưởng hơn nên cũng sẽ dễ bán lại và đỡ mất giá hơn đấy ạ.
- Hàng ghế sau của FT ngồi thoải mái hơn FE, có thể ngồi để di chuyển trên một quãng đường dài được đấy ạ, còn FE thì chịu rồi!
- Về chênh lệch giá: Em chưa lần nào đi mua FE nên em không biết có discount hay không, chứ FT thì không thể rồi. Vì vậy em tính trên giá niêm yết của Hãng, không tính thêm LPTB. Với 50 tr chênh lệch với những cái hơn ở trên thì FT vẫn trên cơ!
 

tainon

Xe điện
Biển số
OF-6949
Ngày cấp bằng
11/7/07
Số km
3,987
Động cơ
576,110 Mã lực
Theo em thông số và chất lượng lúc mới không nói lên nhiều ạ. Cứ phải 15-20 năm mới biết thằng nào hơn có phải mua xe về đi một năm đầu đâu. Toy nó chứng minh được chất lượng rồi nên người VN mình có niềm tin xe Toy là tốt. Ford thì cố gắng phấn đấu vài năm nữa đã. Còn chuyện kinh doanh nhu cầu cao bán giá cao là bình thường mấy cụ ngồi kêu Toy nó làm giá không biết là đã bao giờ bán cái gì chưa, nếu đất nhà các bác đẹp hơn đất ông hàng xóm các bác có đòi giá cao hơn không.
 

CR-Vic

Xe container
Biển số
OF-85743
Ngày cấp bằng
18/2/11
Số km
8,266
Động cơ
476,426 Mã lực
Cụ Civic-2008 phân tích thế này thì tịt hết loa đài fan Ford rồi.

Công ty em đợt trước cũng thuê một chiếc Everest và một chiếc Innova để anh em sales đi làm việc ngoại tỉnh. Em thì thỉnh thoảng mới đi mấy cái xe đấy nhưng vô tư mà nhận xét thì ngồi Everest xóc không thể chịu nổi - nhất là lúc mới ăn trưa xong mà đi ngay thì lộn ruột lắm. Sau vài lần anh em nó phàn nàn về cái sự xóc của Everest thì bên em thuê thêm một chiếc Innova và ngừng thuê cái Everest.

Lại một chuyện nữa, trước tết em tổ chức cho nhà vợ về quê vợ bằng xe thuê. Lúc đầu thì thống nhất là Innova (vì 6 người lớn và 2 trẻ con). Em thì về quê trước với gấu từ hôm trước. Sáng hôm sau nhà vợ về quê trên chiếc Everest mới cú chứ, ông anh đồng hao với thằng cháu lớn mặt nhăn như cái bị vì ngồi hàng ghế thứ 3 vừa đau người lại vừa đau đầu vì xe đi qua chỗ xóc thì toàn bị cộc đầu lên trần xe. Ông già vợ thì kêu là sao cái xe này đi nó xóc hơn cả cái Pajero của cơ quan cụ - người có tuổi thấy mệt mỏi quá! Đá con mèo mấy đứa bên cho thuê xe bị em chửi cho một lượt từ sếp đến lễ tân và ngay lập tức Everest về HN và một cái Ford Transit xuống Thái Bình phục vụ khách hàng ngay.




Cụ vẫn còn cố à?
Em thêm: FT êm hơn FE vì sở hữu hệ thống treo "xịn" hơn. Cầu sau là cầu cứng cả nhưng ở cầu trước, FT dùng hệ thống treo double - wishbone, đắt tiền hơn, không bị biến dạng góc Camber khi vào cua hoặc khi tải nặng. FE dùng phuộc + lò xo + thanh xoắn torrison, rẻ tiền hơn nhưng cứng hơn, không ổn định bằng double-wishbone.
- Toy tạo được niềm tin ở VN nên cũng được coi là thương hiệu hơn, và xe thương hiệu hơn sẽ được tin tưởng hơn, vì tin tưởng hơn nên cũng sẽ dễ bán lại và đỡ mất giá hơn đấy ạ.
- Hàng ghế sau của FT ngồi thoải mái hơn FE, có thể ngồi để di chuyển trên một quãng đường dài được đấy ạ, còn FE thì chịu rồi!
- Về chênh lệch giá: Em chưa lần nào đi mua FE nên em không biết có discount hay không, chứ FT thì không thể rồi. Vì vậy em tính trên giá niêm yết của Hãng, không tính thêm LPTB. Với 50 tr chênh lệch với những cái hơn ở trên thì FT vẫn trên cơ!
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải
Top