Thảo luận Doanh số CX5 tụt dốc không phanh

hungthinh86hn

Xe hơi
Biển số
OF-705973
Ngày cấp bằng
29/10/19
Số km
127
Động cơ
93,204 Mã lực
Tuổi
38
E đi CX5 thấy ổn mà sao lại vậy nhỉ ? Mà e cũng thấy nhiều cụ trong hội mua một tgian xong quay ra bán xe nhiều thật .Hic
 

Kiabuoisang

Xe container
Biển số
OF-12324
Ngày cấp bằng
29/12/07
Số km
7,726
Động cơ
573,487 Mã lực
Nơi ở
Chả nói đâu !!!
Chất lượng thì chắc là OK rồi. Cơ mà CX5 cá nhân em thấy ko đẹp, sang đời ti hí mắt lươn lại cành ko đẹp. Khi em mua xe phải lựa chọn giữa CX5 và Maz 6 và Tucson; kết quả em thích xe Nhật và đã lấy maz 6.
 

hungthinh86hn

Xe hơi
Biển số
OF-705973
Ngày cấp bằng
29/10/19
Số km
127
Động cơ
93,204 Mã lực
Tuổi
38
E mua bản 2.0 2019 thì e thấy tương đối hài lòng trong tầm tiền đó , đi cũng ok nếu có chọn lựa lại chắc e vẫn chọn thế .
 

Kessi

Xe máy
Biển số
OF-621229
Ngày cấp bằng
6/3/19
Số km
81
Động cơ
116,248 Mã lực
Tuổi
33
Cũng đang phân vân giữa em Cx5 vs CRV :P
 

ahfamily

Xe tải
Biển số
OF-63420
Ngày cấp bằng
5/5/10
Số km
307
Động cơ
440,429 Mã lực
Việc ra mắt CX8 chính là nguyên nhân khiến cả 2 xe ngày càng khó bán. Bản thấp nhất của CX8 ngang giá bản cao nhất CX5, và đương nhiên sẽ khiến nhiều người chọn CX8. Trong khi nhìn thoáng qua thì CX8 trông như CX5 kéo dài đúng cả nội, ngoại thất; nó chưa đủ tạo nên sự khác biệt và đẳng cấp đúng với tầm giá trị. Bên cạnh đó là việc định giá chưa hợp lý và có quá nhiều phiên bản chưa hẳn đã là thu hút khách. Mazda nên chăng chỉ để 3 phiên bản CX5, bỏ bản Awd đi, và tạo khoảng giá đủ hấp dẫn để người dùng buộc phải so sánh: CX5-CRV-CX8/Santafe (CX5 rẻ hơn CRV, CRV rẻ hơn CX8/Santafe). Lúc đấy chắc doanh số sẽ khác!
 

Soap

Xe máy
Biển số
OF-618205
Ngày cấp bằng
23/2/19
Số km
67
Động cơ
117,380 Mã lực
Tuổi
37
Tôi thấy giờ người ta đi CRV với SantaFe hết rồi ông giáo ạh :))
 

vietleetx

Đi bộ
Biển số
OF-598568
Ngày cấp bằng
11/11/18
Số km
8
Động cơ
127,180 Mã lực
Tuổi
46
Có vẻ maz đang tỏ ra quá tự tin về sản phẩm mà đang sai lầm về chính sách giá, không chỉ CX5 mà còn cả với M3. Người dùng mua xe mazda nhiều thời gian trước vì sản phẩm này được định giá hợp lý chứ không phỉa người ta coi đó là sản phẩm cao cấp. Giờ mazda tự cho mình bán với giá của các dòng xe lớp trên thì sụt giảm doanh số là đương nhiên. Sau CX5 sẽ tiếp đến là M3.
 

Mrphamvn

Xe tăng
Biển số
OF-140194
Ngày cấp bằng
30/4/12
Số km
1,337
Động cơ
373,088 Mã lực

moongket

Xe điện
Biển số
OF-49326
Ngày cấp bằng
23/10/09
Số km
3,090
Động cơ
910,247 Mã lực
giá mazda đợt này hơi ảo tưởng xong khuyến mại tùm lum
nên mất khách là đúng
 

datto70

Xe container
Biển số
OF-204900
Ngày cấp bằng
5/8/13
Số km
5,210
Động cơ
376,113 Mã lực
giá mazda đợt này hơi ảo tưởng xong khuyến mại tùm lum
nên mất khách là đúng
Cạnh tranh ko lại CRV, Tuscon, Santa Fe thôi cụ ơi

ngoài ra con Mit Expander cũng quá ngon, hút khách của các phân khúc khác
Có vẻ maz đang tỏ ra quá tự tin về sản phẩm mà đang sai lầm về chính sách giá, không chỉ CX5 mà còn cả với M3. Người dùng mua xe mazda nhiều thời gian trước vì sản phẩm này được định giá hợp lý chứ không phỉa người ta coi đó là sản phẩm cao cấp. Giờ mazda tự cho mình bán với giá của các dòng xe lớp trên thì sụt giảm doanh số là đương nhiên. Sau CX5 sẽ tiếp đến là M3.
Tôi thấy giờ người ta đi CRV với SantaFe hết rồi ông giáo ạh :))
Việc ra mắt CX8 chính là nguyên nhân khiến cả 2 xe ngày càng khó bán. Bản thấp nhất của CX8 ngang giá bản cao nhất CX5, và đương nhiên sẽ khiến nhiều người chọn CX8. Trong khi nhìn thoáng qua thì CX8 trông như CX5 kéo dài đúng cả nội, ngoại thất; nó chưa đủ tạo nên sự khác biệt và đẳng cấp đúng với tầm giá trị. Bên cạnh đó là việc định giá chưa hợp lý và có quá nhiều phiên bản chưa hẳn đã là thu hút khách. Mazda nên chăng chỉ để 3 phiên bản CX5, bỏ bản Awd đi, và tạo khoảng giá đủ hấp dẫn để người dùng buộc phải so sánh: CX5-CRV-CX8/Santafe (CX5 rẻ hơn CRV, CRV rẻ hơn CX8/Santafe). Lúc đấy chắc doanh số sẽ khác!
Cũng đang phân vân giữa em Cx5 vs CRV :P
E mua bản 2.0 2019 thì e thấy tương đối hài lòng trong tầm tiền đó , đi cũng ok nếu có chọn lựa lại chắc e vẫn chọn thế .
Chất lượng thì chắc là OK rồi. Cơ mà CX5 cá nhân em thấy ko đẹp, sang đời ti hí mắt lươn lại cành ko đẹp. Khi em mua xe phải lựa chọn giữa CX5 và Maz 6 và Tucson; kết quả em thích xe Nhật và đã lấy maz 6.
E đi CX5 thấy ổn mà sao lại vậy nhỉ ? Mà e cũng thấy nhiều cụ trong hội mua một tgian xong quay ra bán xe nhiều thật .Hic
Do chính sách giá không phù hợp hay chất lượng kém các cụ nhỉ ? Em đi thấy ổn mà sao doanh số ngày càng thảm hại

https://autopro.com.vn/thua-honda-cr-v-gio-mazda-cx-5-con-bi-hyundai-tucson-de-doa-vi-tri-so-2-20191211070923844.chn
Vẫn tâm lý: Ăn chắc mặc bền và chuộng xe nhập, nên mua CRV hết rồi.
 

luyenok

Xe điện
Biển số
OF-60057
Ngày cấp bằng
26/3/10
Số km
3,885
Động cơ
770,979 Mã lực
có lẽ >80% mua mazda là do nó "hay trong tầm tiền", khi nó không còn đúng (1 trong 2 yếu tố: hay hoặc tiền) thì doanh số sẽ giảm thôi.
 

zzun_kute

Xe hơi
Biển số
OF-299561
Ngày cấp bằng
24/11/13
Số km
154
Động cơ
304,870 Mã lực
Nơi ở
Thanh Xuân - HN
Tầm đó cạnh tranh cao qá thôi cụ
 

vu xuan huy

Xe hơi
Biển số
OF-542313
Ngày cấp bằng
20/11/17
Số km
167
Động cơ
165,464 Mã lực
-Dân tình sau 1 thời gian mê mệt với các loại ốp sần giờ đã quay trở về với giá trị...cốt lõi bác nhể?:))
Tiền nào của đấy thôi cụ, mada 3 mới chưa biết tn?chắc tụt thảm hơn...
 

CuongDM

Xe tải
Biển số
OF-350569
Ngày cấp bằng
13/1/15
Số km
223
Động cơ
268,683 Mã lực
thay đổi về chất không nhiều, giá thì đẩy lên, giảm là đúng thôi
 

minbar

Xe tải
Biển số
OF-186034
Ngày cấp bằng
19/3/13
Số km
210
Động cơ
335,457 Mã lực
Đã chạy cx5 gần 12v, và đã đổi xe nhập, nếu đủ tiền em đã đổi sớm hơn rồi.
Chất lượng lắp ráp tại Việt Nam đã tệ, mazda còn tệ hơn, khung gầm đi chán nên người ta đổi là đúng rồi.
 

Rincy9x

Xe đạp
Biển số
OF-714742
Ngày cấp bằng
3/2/20
Số km
12
Động cơ
82,320 Mã lực
Tuổi
28
Crv còn lỗi gỉ sét không mà cx 5 không ăn được nhỉ?
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top