[Tin tức] Doanh số bán xe của VinFast năm 2023 tăng 45% so với năm ngoái

Biển số
OF-66
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
3,086
Động cơ
594,653 Mã lực
Nơi ở
OTOFUN
Website
www.ofnews.vn
Doanh số bán xe của VinFast năm 2023 tăng 45% so với năm ngoái

Doanh số bán xe toàn cầu của VinFast năm 2023 đạt 34.855 ô tô điện, tăng 45% so với năm 2022, năm mà hãng còn bán cả xe xăng và xe điện.


Doanh số VinFast trong ba năm 2021, 2022 và 2023.


Ngày 18/1, Công ty TNHH VinFast Auto đã công bố tổng số xe được giao trong quý IV và cả năm 2023. Cụ thể, trong quý 4/2023, VinFast đã bàn giao tổng cộng 13.513 xe, tăng trưởng đến 35% so với quý trước. Kết thúc năm 2023, doanh số bán ô tô điện trên toàn cầu của VinFast đạt 34.855 chiếc, tăng gấp gần 5 lần số xe điện hãng đã bàn giao trong năm 2022 (7.400 chiếc).

So với tổng số ô tô VinFast đã bán ra cả năm 2022 (gồm cả xe xăng và xe điện), doanh số năm 2023 của VinFast cũng đạt mức tăng trưởng lên đến 45%. Tuy nhiên, 2023 vẫn chưa phải năm thành công nhất của VinFast. Bởi vào năm 2021, hãng đã bán ra tới 35.723 xe.

VinFast cũng là một trong hai hãng xe hiếm hoi tại thị trường Việt Nam ghi nhận mức tăng trưởng dương trong năm 2023. So với các hãng xe tại thị trường Việt Nam, doanh số VinFast trong năm 2023 có thể còn xếp trên Mitsubishi và Honda. Doanh số của hãng gồm cả lượng xe bán ở Mỹ và Canada, nhưng con số này rất nhỏ. Kết thúc quý III/2023, có khoảng 2.000 xe VinFast được bán ra tại Mỹ. Năm ngoái, VinFast đứng thứ tám tại thị trường Việt Nam, dưới những cái tên lần lượt Toyota, Hyundai, Kia, Mitsubishi, Mazda, Honda, Ford.


VinFast là một trong hai thương hiệu ghi nhận mức tăng trưởng dương năm 2023.


VinFast chưa công bố số liệu chi tiết của các thị trường cũng như doanh số theo mẫu xe, dự kiến sẽ có thông tin vào ngày 22/2, khi có báo cáo kết quả kinh doanh. Lúc đó thông tin về doanh số từng mẫu xe, từng thị trường sẽ được nêu chi tiết, kèm với đó là mức lỗ lãi của doanh nghiệp.

Năm 2023 cũng là năm có nhiều dấu mốc đáng nhớ của VinFast. Hãng hoàn thiện dải sản phẩm ô tô điện trên thị trường với các mẫu xe mới được ra mắt gồm VF 5 Plus, VF 6, VF 7 và VF 9, cùng đó là mẫu SUV điện mini VF 3 được giới thiệu. VinFast cũng chính thức niêm yết trên sàn chứng khoán Mỹ và khởi công nhà máy sản xuất ô tô đầu tiên ngoài Việt Nam tại Bắc Carolina (Mỹ).
 

cocsku

Xe cút kít
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
19,591
Động cơ
588,163 Mã lực
Em nghĩ xe điện Vinfast (không tính bán cho Xanh) cũng có tăng trưởng dần dần. Dạo này đi đường cũng bắt đầu gặp nhiều xe điện biển trắng rồi. Bãi đậu xe gần nhà em cũng bắt đầu có 1 vài chiếc. Quá trình này cũng rất giống lúc đầu Vin bán xe xăng. Lúc đầu cũng khó khăn lắm, sau rồi dần dần cũng thuyết phục được người tiêu dùng.
 

Bopbun

Xe điện
Biển số
OF-776885
Ngày cấp bằng
11/5/21
Số km
2,807
Động cơ
55,918 Mã lực
Tuổi
29
Vấn đề là gồng lỗ mãi thì giải tán như 80% nhà sx xe điện trên TG
Nói chung xác định khoảng 10 năm. Nhưng Vin khác các đội giải tán kia là chuyển taxi chạy gỡ được khá đấy. Vẫn sản xuất vẫn bán và chạy dịch vụ kiếm tiền. Chạy dịch vụ vừa kiếm tiền vừa quảng cáo. Phải nói chất lượng xe Vin đã tốt lên, nằm đường ít hơn. Em nói vài năm nữa có xe odo độ 30 vạn là dân thích ngay.
 

ncs

Xe tăng
Biển số
OF-824375
Ngày cấp bằng
26/12/22
Số km
1,083
Động cơ
46,128 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Vf8 giá bây giờ cao hơn rất nhiều so với đợt đầu nhỉ. Giá cao kém hấp dẫn cho chạy gia đình.
 

deverlex

Xe buýt
Biển số
OF-695123
Ngày cấp bằng
18/8/19
Số km
963
Động cơ
125,002 Mã lực
Vấn đề là gồng lỗ mãi thì giải tán như 80% nhà sx xe điện trên TG
Vin đem chạy Taxi thì còn lâu mới giải tán, ít nhất 10 năm nữa. Nếu thương vụ với Gojeck thành công thì đẩy đi ít nhất đc 100.000 xe máy điện sang Indo, mà VN dạo này xe máy điện bắt đầu nhiều lên trông thấy rồi.
Mảng xe máy điện Vinfast có lãi đấy, đừng đùa :D
 

MrImposible

Xe buýt
Biển số
OF-467618
Ngày cấp bằng
3/11/16
Số km
701
Động cơ
206,126 Mã lực
GSM gánh doanh số còng lưng =))
Giờ mang mấy trăm xe qua Lào làm taxi lun rồi
 

deverlex

Xe buýt
Biển số
OF-695123
Ngày cấp bằng
18/8/19
Số km
963
Động cơ
125,002 Mã lực
BYD chiếm xong Thái rồi , đang sang Indo , sẽ sớm sản xuất tại 2 nc này nhằm đánh chiến Asean . Thằng này thì cạnh tranh với nó kiểu gì khi xe nó đủ sức lấy thị phần Musk sao Hoả . Giấc mơ xe điện rất giống bóng đá V N mơ vươn tầm với toan tính đi tắt và kết cục sẽ hao mỡ
K có một hãng xe nào trên TG có thể nuốt hết miếng bánh xe hơi. Ngay tại chính TQ, BYD là lớn nhất (xe điện) nhưng k độc tôn.

Đơn giản là nhu cầu mỗi người khác nhau, thị hiếu khác nhau, anh k thể tích hợp mọi thứ lên 1 chiếc xe theo ý của tất cả mọi người. Anh cũng k thể sản xuất hàng chục mẫu xe cho 1 phân khúc được - tài chính, marketing đều khó. Đơn giản là anh k đủ tài chính để đấu với tất cả các đối thủ.

Thậm chí ngay thứ đơn giản hơn là điện thoại, có rất nhiều hãng đã đạt tới thị phần 40% toàn cầu mà vẫn chết như thường.

1705900405547.png
 
Chỉnh sửa cuối:

banmotnucuoi

Xe cút kít
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
15,082
Động cơ
81,654 Mã lực
K có một hãng xe nào trên TG có thể nuốt hết miếng bánh xe hơi. Ngay tại chính TQ, BYD là lớn nhất (xe điện) nhưng k độc tôn.

Đơn giản là nhu cầu mỗi người khác nhau, thị hiếu khác nhau, anh k thể tích hợp mọi thứ lên 1 chiếc xe theo ý của tất cả mọi người. Anh cũng k thể sản xuất hàng chục mẫu xe cho 1 phân khúc được - tài chính, marketing đều khó. Đơn giản là anh k đủ tài chính để đấu với tất cả các đối thủ.

Thậm chí ngay thứ đơn giản hơn là điện thoại, có rất nhiều hãng đã đạt tới thị phần 40% toàn cầu mà vẫn chết như thường.

View attachment 8333343
Vòng đời của xe điện ngắn hơn xe xăng nhiều lần, nên các mẫu xe nãng phải đổi mới liên tục..
Xe Vin đã chạy ổn định, ngang bằng các xe TQ rồi giờ chỉ là phát triển được 1 mẫu xe hot cái là làm mưa làm gió ngay.
Liệu chiếc bán tải có làm nên chuyện ở Mỹ
 

Zippo CNT

Đi bộ
Biển số
OF-446587
Ngày cấp bằng
19/8/16
Số km
4
Động cơ
208,512 Mã lực
Tuổi
42
Bán cho Xanh thực tế là bán nhiều người , cứ mỗi lần di chuyển bằng Xanh là người đi taxi đang góp một phần tiền vào mua xe :)) .
Đều thị trường VN dù sao cũng nhỏ , phải mở rộng qua Indo hoặc Ấn Độ sớm hơn , hiện tại nhà máy đang lắp thêm 3 dây chuyền mới , có vẻ sản xuất đang chậm hơn nhu cầu .
 

Bopbun

Xe điện
Biển số
OF-776885
Ngày cấp bằng
11/5/21
Số km
2,807
Động cơ
55,918 Mã lực
Tuổi
29
Vòng đời của xe điện ngắn hơn xe xăng nhiều lần, nên các mẫu xe nãng phải đổi mới liên tục..
Xe Vin đã chạy ổn định, ngang bằng các xe TQ rồi giờ chỉ là phát triển được 1 mẫu xe hot cái là làm mưa làm gió ngay.
Liệu chiếc bán tải có làm nên chuyện ở Mỹ
Cụ có dẫn chứng vòng đời xe điện ngắn hơn xe xăng không? Em đang nghĩ nó dài hơn, vì máy móc không phức tạp như xe xăng. Nó chỉ có quả pin là phải thay thôi.
 

Kiên Khùng

Xe điện
Biển số
OF-785718
Ngày cấp bằng
27/7/21
Số km
4,678
Động cơ
272,803 Mã lực
Cụ có dẫn chứng vòng đời xe điện ngắn hơn xe xăng không? Em đang nghĩ nó dài hơn, vì máy móc không phức tạp như xe xăng. Nó chỉ có quả pin là phải thay thôi.
Pin thì ngắn thiệt. 10 năm là hết. Vậy nên thuê pin mới hay.
Hãng mà cho gói chọn thuê pin theo đời thì càng tuyệt. Cái này về kỹ thuật rất dễ.
Ví dụ năm nay tôi mua con VF8 bản mới, pin LFP chạy 475km/lần sạc và trọng lượng xe giảm 50kg so với pin bản cũ. Thế đã là tuyệt. Các cụ mua xe trước đó nếu đc chuyển loại thuê pin mới này thì quá thích. Giá có thể chênh 1 chút. Đảm bảo đẻ khối việc cho 3S.
Pin cũ thì refurbish. Thiếu gì cách.
...
Nhưng ngon hơn nữa là năm sau cùng xe ấy pin bản mới chạy đc 600km/lần sạc và giảm thêm 50kg nữa.
Đó các cụ ưng không?
 

koala2023

Xe buýt
Biển số
OF-830771
Ngày cấp bằng
16/3/23
Số km
588
Động cơ
19,389 Mã lực
Tuổi
39
Cụ có dẫn chứng vòng đời xe điện ngắn hơn xe xăng không? Em đang nghĩ nó dài hơn, vì máy móc không phức tạp như xe xăng. Nó chỉ có quả pin là phải thay thôi.
Pin khong phai la cai khien vong doi xe dien ngan, ma software moi la cai khien vong doi xe dien ngan. Tuy nhien, cung nhu smartphone, neu ai khong quan tam nhieu tinh nang no kia thi dung 1 cai phone 5-7 nam cung ko sao ca.
 

banmotnucuoi

Xe cút kít
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
15,082
Động cơ
81,654 Mã lực
Cụ có dẫn chứng vòng đời xe điện ngắn hơn xe xăng không? Em đang nghĩ nó dài hơn, vì máy móc không phức tạp như xe xăng. Nó chỉ có quả pin là phải thay thôi.
E ko nói độ bền của xe cụ ạ, nhưng nó như smartphone thôi, đời sau nó ra nhiều tinh năng và đẹp hơn đời trước.
Vì vậy các hãng chỉ sx 1-2 năm ra bản cao cấp hơn nhiều
 

deverlex

Xe buýt
Biển số
OF-695123
Ngày cấp bằng
18/8/19
Số km
963
Động cơ
125,002 Mã lực
Pin thì ngắn thiệt. 10 năm là hết. Vậy nên thuê pin mới hay.
Hãng mà cho gói chọn thuê pin theo đời thì càng tuyệt. Cái này về kỹ thuật rất dễ.
Ví dụ năm nay tôi mua con VF8 bản mới, pin LFP chạy 475km/lần sạc và trọng lượng xe giảm 50kg so với pin bản cũ. Thế đã là tuyệt. Các cụ mua xe trước đó nếu đc chuyển loại thuê pin mới này thì quá thích. Giá có thể chênh 1 chút. Đảm bảo đẻ khối việc cho 3S.
Pin cũ thì refurbish. Thiếu gì cách.
...
Nhưng ngon hơn nữa là năm sau cùng xe ấy pin bản mới chạy đc 600km/lần sạc và giảm thêm 50kg nữa.
Đó các cụ ưng không?
cái này thì quá phê, có điều với hãng có hiệu quả kinh tế không thôi cụ nhỉ
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top