[Funland] Doanh nghiệp xây dựng ngày cuối năm.

thằng làm đường

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-799544
Ngày cấp bằng
7/12/21
Số km
103
Động cơ
16,220 Mã lực
Nơi ở
Thường Tín Hà Nội
Thêm món cờ bạc nữa cụ, nhất là vào dịp cuối năm nhận thưởng hoặc thanh toán khối lượng
Vâng ạ. Mới hôm đầu tuần em bảo cậu NV đi ký TVGS mà trong cặp nó lại có 2 bộ chắn. Em hỏi thù cậu ấy bảo các anh bên ấy nhờ mua hộ. Cuối cùng nó đi đến sáng hôm sau mới ký được mấy cái biên bản.
 

Phè Văn Phỡn

Xì hơi lốp
Biển số
OF-791534
Ngày cấp bằng
27/9/21
Số km
1,457
Động cơ
60,387 Mã lực
Chúc cụ sang năm mới nhiều việc hơn, ít công nợ hơn ;;)
À mà giờ em giới thiệu cho cụ việc đúng chuyên môn cụ đang làm cụ cắt phế cho em nhá. Gói thầu hơn 2 tỏi >:)
 

Quê bầm

Xe container
Biển số
OF-740060
Ngày cấp bằng
20/8/20
Số km
5,385
Động cơ
101,534 Mã lực
còn văn hóa này thì còn chết.
muốn có việc phải đi XIN
XIN rồi thì phải mất vài chục %
XIN thì đk hợp đồng không công bằng, luôn chịu thiệt
đk hđ không công bằng nên luôn bị nợ
nợ nhưng không có gì đảm bảo sẽ đòi được
giá thì cạnh tranh, lãi ở đâu?
Thế mà vẫn phải cười nhăn răng và làm tiếp cụ ợ, kêu cứ kêu chứ mấy ai bỏ được nghiệp xd đâu ạ
 

Quakhoang

Xe buýt
Biển số
OF-799220
Ngày cấp bằng
3/12/21
Số km
846
Động cơ
30,639 Mã lực
Tuổi
32
Ồ, các bác xây dựng hãy cố.
Nếu khó khăn quá các bác có thể kêu cp đầu tư ra vốn ODA Việt Nam ra nước ngoài. Sau đó các bác sang nước được đầu tư làm và mang tiền về. Như vậy sẽ đỡ hơn.

Tất nhiên nếu các bác không thể tham gia các dự án ODA Việt thì tôi vẫn tôn trọng các bác. Đó chính là tôi, luôn tôn trọng mọi người.
 

thằng làm đường

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-799544
Ngày cấp bằng
7/12/21
Số km
103
Động cơ
16,220 Mã lực
Nơi ở
Thường Tín Hà Nội
Chúc cụ sang năm mới nhiều việc hơn, ít công nợ hơn ;;)
À mà giờ em giới thiệu cho cụ việc đúng chuyên môn cụ đang làm cụ cắt phế cho em nhá. Gói thầu hơn 2 tỏi >:)
Vâng, cụ cứ đưa thông tin, nếu đúng chuyên môn thì chúng ta vào việc thôi
 

Thanhtranbk

Xe buýt
Biển số
OF-590657
Ngày cấp bằng
17/9/18
Số km
670
Động cơ
139,913 Mã lực
Tuổi
39
Ngành này đặc thù toàn sân sau và phụ thuộc quá nhiều vào các mối quan hệ nên khó thay đổi cách làm việc
Chúc cụ sang năm mới nhiều việc hơn, ít công nợ hơn ;;)
À mà giờ em giới thiệu cho cụ việc đúng chuyên môn cụ đang làm cụ cắt phế cho em nhá. Gói thầu hơn 2 tỏi >:)
Gói 2 tỏi theo tỷ lệ vàng 4 3 3 thì còn có tí mua vật tư khấu hao máy, ko đủ nhậu đâu cụ :v
 

Binbi

Xe điện
Biển số
OF-303482
Ngày cấp bằng
1/1/14
Số km
2,892
Động cơ
346,486 Mã lực
Cụ chủ làm được món này thì chắc chắn phải có quan hệ không thì toạch ngay từ lúc dọn mâm chứ làm gì vào được đến vòng ngồi nhậu.
 

Phè Văn Phỡn

Xì hơi lốp
Biển số
OF-791534
Ngày cấp bằng
27/9/21
Số km
1,457
Động cơ
60,387 Mã lực
Tỷ lệ 4-3-3 là như nào cụ ;;) Em lấy nhẹ nhàng 3-4% thôi ;))
Ngành này đặc thù toàn sân sau và phụ thuộc quá nhiều vào các mối quan hệ nên khó thay đổi cách làm việc

Gói 2 tỏi theo tỷ lệ vàng 4 3 3 thì còn có tí mua vật tư khấu hao máy, ko đủ nhậu đâu cụ :v
 

thằng làm đường

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-799544
Ngày cấp bằng
7/12/21
Số km
103
Động cơ
16,220 Mã lực
Nơi ở
Thường Tín Hà Nội
Ngành này đặc thù toàn sân sau và phụ thuộc quá nhiều vào các mối quan hệ nên khó thay đổi cách làm việc

Gói 2 tỏi theo tỷ lệ vàng 4 3 3 thì còn có tí mua vật tư khấu hao máy, ko đủ nhậu đâu cụ :v
Em hãi nhất là phần vật tư lại do bên CDT cấp ( ví dụ như công trình của Điện Lực) thì nhà thầu móm hẳn luôn.😂😂😂😂😂
 

hitle888

Xe điện
Biển số
OF-77541
Ngày cấp bằng
10/11/10
Số km
4,710
Động cơ
723,626 Mã lực
Ồ, các bác xây dựng hãy cố.
Nếu khó khăn quá các bác có thể kêu cp đầu tư ra vốn ODA Việt Nam ra nước ngoài. Sau đó các bác sang nước được đầu tư làm và mang tiền về. Như vậy sẽ đỡ hơn.

Tất nhiên nếu các bác không thể tham gia các dự án ODA Việt thì tôi vẫn tôn trọng các bác. Đó chính là tôi, luôn tôn trọng mọi người.
Một trong những ngón tay ODA của Vn là sang Lào, và các nhà thầu sạc gạch với cách làm của anh Lào
 

Má Phị

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-2383
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
346
Động cơ
610,005 Mã lực
Nơi ở
Đảo Đào Hoa
Ồ, tôi có ý kiến thế này ko biết bác chủ thớt có cùng quan điểm với tôi ko? Nghề nào cũng có khó khăn và cơ hội cả, tôi thấy bác làm hạ tầng mà có quan hệ với các ban Quản lý của quận là cũng ok rồi. Cuộc chơi thì đâu cũng vậy thôi, càng miếng ngon càng cạnh tranh khốc liệt. Trong những doanh nghiệp cạnh tranh đó thì có những doanh nghiệp tồn tại phát triển và có những doanh nghiệp ra đi. Bác giờ bù đầu chuẩn bị cho tết tư thì chắc khó lĩnh hội, hẹn bác xuân mới tôi tư vấn cho bác vài vấn đề bởi ngày xưa tôi cũng như bác bây giờ có điều là tôi dám 5 ăn 5 thua, cuộc chơi bác phải tất tay và sát ván. Thương trường là chiến trường, một khi đã phang phải phang cật lực ko được chùn tay. Tố chất lãnh đạo nằm ở đó và người đứng đầu quyết định sự thành bại của doanh nghiệp, tuyệt đối ko có tư tưởng đổ lỗi do hoàn cảnh, do nhân viên hay do mối quan hệ của mình. Dám làm, dám chịu, dám đứng dậy và đặc biệt dám thay đổi thì mới nhìn thấy bình minh được bác ạ.

Tất nhiên rồi, bình minh hay hoàng hôn là cách chọn thời điểm của mỗi người. Nếu bác ra đảo thì một ngày bác ngắm Mặt Trời cả lúc bình minh và hoàng hôn đều được vì thế tại sao bác phải ở trong bờ?

Như mọi khi, do kiến thức tôi khá hạn hẹp về vấn đề thời gian và không gian nên các bác ko nhất thiết phải tin tôi còn tôi luôn tôn trọng điều đó.

Chắc chắn rồi, hoa đào nở sớm thì hoa đào chóng tàn, những gì đến nhanh thì cũng đi nhanh như khi nó đến. Cốt lõi vấn đề bác chủ thớt phải luyện được tính kiên trì, nhẫn nại. Muốn thành công bác buộc phải làm được những việc như tôi tư vấn dù quan điểm của tôi có thể ko phải là quan điểm của các bác trên này. Nhưng ko sao, tôi luôn tôn trọng ý kiến của các bác.
 

Binbi

Xe điện
Biển số
OF-303482
Ngày cấp bằng
1/1/14
Số km
2,892
Động cơ
346,486 Mã lực
Nhiều cụ trên này chẳng nói, ngồi trên cánh tvgs còn phải dứt ruộy bơm cho để tvgs ù 8 đỏ.
Đó cũng là 1 kỹ năng mềm trong cv còn j nữa cụ, cậu nv đó là có tiềm năng, nhiệt huyết vs cv đó ;))
Ngày xưa thôi cụ ơi. Nhà thầu bây giờ toàn mối ruột của chủ đầu tư nên TVGS mà láo nháo là dễ bị ăn đòn.
 

thằng làm đường

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-799544
Ngày cấp bằng
7/12/21
Số km
103
Động cơ
16,220 Mã lực
Nơi ở
Thường Tín Hà Nội
Ồ, tôi có ý kiến thế này ko biết bác chủ thớt có cùng quan điểm với tôi ko? Nghề nào cũng có khó khăn và cơ hội cả, tôi thấy bác làm hạ tầng mà có quan hệ với các ban Quản lý của quận là cũng ok rồi. Cuộc chơi thì đâu cũng vậy thôi, càng miếng ngon càng cạnh tranh khốc liệt. Trong những doanh nghiệp cạnh tranh đó thì có những doanh nghiệp tồn tại phát triển và có những doanh nghiệp ra đi. Bác giờ bù đầu chuẩn bị cho tết tư thì chắc khó lĩnh hội, hẹn bác xuân mới tôi tư vấn cho bác vài vấn đề bởi ngày xưa tôi cũng như bác bây giờ có điều là tôi dám 5 ăn 5 thua, cuộc chơi bác phải tất tay và sát ván. Thương trường là chiến trường, một khi đã phang phải phang cật lực ko được chùn tay. Tố chất lãnh đạo nằm ở đó và người đứng đầu quyết định sự thành bại của doanh nghiệp, tuyệt đối ko có tư tưởng đổ lỗi do hoàn cảnh, do nhân viên hay do mối quan hệ của mình. Dám làm, dám chịu, dám đứng dậy và đặc biệt dám thay đổi thì mới nhìn thấy bình minh được bác ạ.

Tất nhiên rồi, bình minh hay hoàng hôn là cách chọn thời điểm của mỗi người. Nếu bác ra đảo thì một ngày bác ngắm Mặt Trời cả lúc bình minh và hoàng hôn đều được vì thế tại sao bác phải ở trong bờ?

Như mọi khi, do kiến thức tôi khá hạn hẹp về vấn đề thời gian và không gian nên các bác ko nhất thiết phải tin tôi còn tôi luôn tôn trọng điều đó.

Chắc chắn rồi, hoa đào nở sớm thì hoa đào chóng tàn, những gì đến nhanh thì cũng đi nhanh như khi nó đến. Cốt lõi vấn đề bác chủ thớt phải luyện được tính kiên trì, nhẫn nại. Muốn thành công bác buộc phải làm được những việc như tôi tư vấn dù quan điểm của tôi có thể ko phải là quan điểm của các bác trên này. Nhưng ko sao, tôi luôn tôn trọng ý kiến của các bác.
Kính cụ một ly. Em thì luôn muốn lĩnh hội tư tưởng của những người đi trước. Em chưa bao giờ có tue tưởng bỏ cuộc. Thời gian còn dài, em hi vọng sẽ sớm được lĩnh giáo triết lý của cụ và nhiều người khác nữa. Tất cả chỉ cùng 1 mục đích là đi đến thành công. Chúc cụ một năm mới an khang, hạnh phúc.
 

Thanhtranbk

Xe buýt
Biển số
OF-590657
Ngày cấp bằng
17/9/18
Số km
670
Động cơ
139,913 Mã lực
Tuổi
39
Em hãi nhất là phần vật tư lại do bên CDT cấp ( ví dụ như công trình của Điện Lực) thì nhà thầu móm hẳn luôn.😂😂😂😂😂
Trước e quen ô anh học cùng VB2 làm trưởng phòng của Điện lực Hà Tây ô bảo nghề chính của anh là quân xanh vì có trúng thầu cũng ko dám làm, vật tư có được mua đâu càng làm to càng lỗ nặng
 

banmotnucuoi

Xe lăn
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
13,371
Động cơ
80,607 Mã lực
Cụ chủ mới 2 năm, em mười mây năm rồi, giờ là lúc nhà thầu chọn chủ đầu tư thôi, nhưng mà năm rồi covit nên vẫn dính đôi cái nợ xấu.
Cũng là bài học để tỉnh đòn hơn
 

huyhung123

Xe điện
Biển số
OF-42755
Ngày cấp bằng
9/8/09
Số km
2,814
Động cơ
481,988 Mã lực
Thưa cccm!
Thế là sắp đến cái Tết thứ 3 em rời khỏi cơ quan Nhà nước để ra mở doanh nghiệp tư nhân, và cũng là cái Tết covid thứ 2 em phải chèo lái. Công việc thì cũng đang khép dần lại, giờ là em bộn bề với những con số, quyết toán, công nợ, thuế má, gọi điện đòi nợ và nghe điện thoại của chủ nợ.
Ba năm ra làm kinh tế tư nhân, cảm giác cũng khó tả, dần dần em cũng gần bỏ hết cái thói quen đi làm NN, thay vào đó là đầy cái thay đổi. Ba năm qua, em uống rượu bia nhiều hơn, tiếp khách nhiều hơn, quát nạt nhiều hơn, nhịn nhục cũng nhiều hơn, thời gian cho gia đình thì ít hơn. Thời gian này, cũng muốn lo cho anh em Cán bộ Công nhân viên 1 cái Tết ấm hơn, cho gia đình một cái Xuân rộn ràng hơn à sao khó quá. Vẫn biết đang thời khó khăn, đã chuẩn bị tinh thần mà vẫn thấy nghẹn ở cổ. Cái cảm giác đứng ra chịu trách nhiệm trước tập thể là không dễ tý nào. Anh em bạn bè có gặp nhau thì cũng chỉ quanh quẩn vài ba câu chuyện phiếm, nào là năm nay anh nào lên trưởng, miếng bánh nào ngon, rồi quà cáp, lốp bi linh tinh. Thế mà nó lại trở thành một phần của cuộc sống lúc nào không hay.
Không biết lúc này có bao nhiêu cụ có tâm trạng giống em, nhưng mệt mỏi thực sự các cụ ạ. Em trải lòng một chút, hi vọng mọi chuyện rồi sẽ tốt lên với tất cả chúng ta. Kính chúc cccm một mùa Xuân an lành, một cái Tết đầm ấm, tạm gác lại mọi muộn phiền âu lo
Bỏ nghề xd đi cụ ơi, bạc lắm!
 

thằng làm đường

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-799544
Ngày cấp bằng
7/12/21
Số km
103
Động cơ
16,220 Mã lực
Nơi ở
Thường Tín Hà Nội
Cụ chủ mới 2 năm, em mười mây năm rồi, giờ là lúc nhà thầu chọn chủ đầu tư thôi, nhưng mà năm rồi covit nên vẫn dính đôi cái nợ xấu.
Cũng là bài học để tỉnh đòn hơn
Em thì vẫn non, chưa có quyền chọn việc, biết khoai mà vẫn phải làm, không làm thì gói sau mất suất.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top