[Funland] Doanh nghiệp nhà nước khó phá sản khi làm ăn thua lỗ?

Xế Độp

Xe điện
Biển số
OF-77774
Ngày cấp bằng
13/11/10
Số km
4,097
Động cơ
443,579 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Theo định nghĩa Phá sản trong luật Phá sản thì doanh nghiệp lâm vào tình trạng phá sản là doanh nghiệp không có khả năng trả nợ khi chủ nợ có yêu cầu. DNNN chủ sở hữu nhất là 100/100 vốn NN thì đương nhiên không thể phá sản mà nếu có nguy cơ thì NN sẽ can thiệp như hoãn, giãn nộp thuế, Cho nợ tín dụng... đây là điều mà DNTN không thể có. Cho nên sự bất bình đẳng giữa các loại hình DN vẫn tồn tại dài dài và dân vẫn là người phải è ra gánh chịu sự thua lỗ của DNNN?
Sao phải phá sản trong khi có nhiều phương án giải quyết hả cụ thớt, khác gì phá sản đâu!
 
Chỉnh sửa cuối:

Xế Độp

Xe điện
Biển số
OF-77774
Ngày cấp bằng
13/11/10
Số km
4,097
Động cơ
443,579 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Đúng có nhiều phương án nhưng chỉ là câu giờ mà càng kéo dài thì càng chết dân?
Cụ bảo như nào là câu giờ, sao lại chết dân?
cụ có biết bao nhiêu doanh nghiệp như vậy phải tái cấu trúc, cổ phần hoá, thoái vốn, .., trong thời gian qua không ?
 

hoviethung

Xe lăn
Biển số
OF-98736
Ngày cấp bằng
5/6/11
Số km
12,331
Động cơ
514,447 Mã lực
Cụ bảo như nào là câu giờ, sao lại chết dân?
cụ có biết bao nhiêu doanh nghiệp như vậy phải tái cấu trúc, cổ phần hoá, thoái vốn, .., trong thời gian qua không ?
Mình dựa vào bài báo để nói thôi. Mà có lẽ cụ chưa đọc kĩ bài báo nhỉ?
 

Xế Độp

Xe điện
Biển số
OF-77774
Ngày cấp bằng
13/11/10
Số km
4,097
Động cơ
443,579 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Mình dựa vào bài báo để nói thôi. Mà có lẽ cụ chưa đọc kĩ bài báo nhỉ?
Em quan tâm đến cái tiẻu đề thớt của cụ hơn cụ ạ, em nghĩ vấn đè này nó rộng lớn lắm , cụ nên tìm hiểu thêm quyền của chủ sở hữu đối với dn, đặc biệt là dnnn,
Em chỉ nói 3 cái phức tạp nhất trong việc gq những dnnn như này là: đất đai, thủ tục, vốn ngân hàng
Không dễ như dn tư nhân, phút mốt xong cụ nhỉ !
 
Biển số
OF-716953
Ngày cấp bằng
20/2/20
Số km
143
Động cơ
81,891 Mã lực
Nơi ở
Đội Cấn
Website
www.greenworld.com
Theo định nghĩa Phá sản trong luật Phá sản thì doanh nghiệp lâm vào tình trạng phá sản là doanh nghiệp không có khả năng trả nợ khi chủ nợ có yêu cầu. DNNN chủ sở hữu nhất là 100/100 vốn NN thì đương nhiên không thể phá sản mà nếu có nguy cơ thì NN sẽ can thiệp như hoãn, giãn nộp thuế, Cho nợ tín dụng... đây là điều mà DNTN không thể có. Cho nên sự bất bình đẳng giữa các loại hình DN vẫn tồn tại dài dài và dân vẫn là người phải è ra gánh chịu sự thua lỗ của DNNN?
công ty nn phá sản đâu dễ cụ !!!
 

LunaLX

Xe tải
Biển số
OF-701329
Ngày cấp bằng
23/9/19
Số km
278
Động cơ
98,483 Mã lực
Em trước cũng là người từng làm 1 dự án của Nhà nước, em chỉ xin hỏi các cụ như này thôi:
1. Khi lập FS dự án, giá mặt hàng X trên thị trường đang là 15 - 17.000 đồng/kg, trong khi giá thành sản xuất ra 1 kg sản phẩm X là khoảng 7.500 - 8.000 đồng/ kg. Vậy Nhà nước người ta đầu tư dự án là đúng hay sai?
=> Em khẳng định là chủ trương đầu tư là hoàn toàn đúng.
2. Sau 5 năm triển khai dự án, đến khi dự án đi vào sản xuất kinh doanh chính thức là giá trên thế giới và VN tụt từ 15.000 xuống 12.000 rồi 10.000 rồi giờ là 8.000/kg.
Doanh nghiệp sau khi sản xuất thì chi phí cho 1 kg là 7.500 đồng, tức là 1 kg bán ra Doanh nghiệp lãi 500 đồng/kg (tức là vẫn có lãi và đảm bảo đc công ăn việc làm cho cả 1000 NLĐ). Tuy nhiên. do chi phí đầu tư lớn, chi phí tài chính, lãi vay bank cao, 500 đồng lãi kia không gánh đc nên số liệu tài chính là bị lỗ...và nếu giá trên thị trường vẫn như vậy thì sẽ tiếp tục lỗ.
=> Vậy ở đây là ai sai?
Em thấy 1 số thành phần báo chí phiến diện chỉ nhìn vào 1 phía để đánh giá sự việc, chưa có trải nghiệm thực tế, tham khảo linh tinh rồi viết bài quy chụp trách nhiệm như thật. Đến người làm thực tế tại dự án 5 - 7 năm như em còn chưa có được cái nhìn tổng quan về cả bức tranh của nó.
Không phải doanh nghiêp nào thua lỗ cũng là xấu, Tiki, Shopee thua lỗ vài nghìn tỷ là chuyện thường kìa.'
Chắc do dính từ Nhà nước vào nên cũng là 1 chủ đề hót để bọn văn nô đ bút khai thác.
 

hoviethung

Xe lăn
Biển số
OF-98736
Ngày cấp bằng
5/6/11
Số km
12,331
Động cơ
514,447 Mã lực
Em quan tâm đến cái tiẻu đề thớt của cụ hơn cụ ạ, em nghĩ vấn đè này nó rộng lớn lắm , cụ nên tìm hiểu thêm quyền của chủ sở hữu đối với dn, đặc biệt là dnnn,
Em chỉ nói 3 cái phức tạp nhất trong việc gq những dnnn như này là: đất đai, thủ tục, vốn ngân hàng
Không dễ như dn tư nhân, phút mốt xong cụ nhỉ !
Quyền của chủ sở hữu DNNN mình quá rõ, và trong bài báo cũng đã phân tích rất rõ. Mình cũng thừa nhận việc phá sản DNNN so với DNTN khó hơn rất nhiều do phải giải quyết nhiều vấn đề như cụ nói. Nhưng mình nghĩ càng chậm trễ trong việc phá sản các DNNN không nắm vị trí quan trọng trong nền kinh tế thường xuyên bị thua lỗ thì là một gánh nặng đến ngân sách nhà nước và đương nhiên là những người dân?
 

vephiadong

Xe điện
Biển số
OF-377399
Ngày cấp bằng
12/8/15
Số km
2,469
Động cơ
266,838 Mã lực
Các cụ ngày xưa bảo: Của chung ai khéo vẫy vùng thành riêng
 

MiTa

Xe cút kít
Biển số
OF-30644
Ngày cấp bằng
5/3/09
Số km
16,528
Động cơ
678,653 Mã lực
Mâm đang ngon ai cho phép đứa nào mang cất đi. Chỗ các quan còn đang oánh chén nhá. Tránh ra. Zô oooooo tiếp đi ae, ly này ta cạch 30% hay 50% hay bắc cạn luôn nhỉ.
 

hoviethung

Xe lăn
Biển số
OF-98736
Ngày cấp bằng
5/6/11
Số km
12,331
Động cơ
514,447 Mã lực
Em trước cũng là người từng làm 1 dự án của Nhà nước, em chỉ xin hỏi các cụ như này thôi:
1. Khi lập FS dự án, giá mặt hàng X trên thị trường đang là 15 - 17.000 đồng/kg, trong khi giá thành sản xuất ra 1 kg sản phẩm X là khoảng 7.500 - 8.000 đồng/ kg. Vậy Nhà nước người ta đầu tư dự án là đúng hay sai?
=> Em khẳng định là chủ trương đầu tư là hoàn toàn đúng.
2. Sau 5 năm triển khai dự án, đến khi dự án đi vào sản xuất kinh doanh chính thức là giá trên thế giới và VN tụt từ 15.000 xuống 12.000 rồi 10.000 rồi giờ là 8.000/kg.
Doanh nghiệp sau khi sản xuất thì chi phí cho 1 kg là 7.500 đồng, tức là 1 kg bán ra Doanh nghiệp lãi 500 đồng/kg (tức là vẫn có lãi và đảm bảo đc công ăn việc làm cho cả 1000 NLĐ). Tuy nhiên. do chi phí đầu tư lớn, chi phí tài chính, lãi vay bank cao, 500 đồng lãi kia không gánh đc nên số liệu tài chính là bị lỗ...và nếu giá trên thị trường vẫn như vậy thì sẽ tiếp tục lỗ.
=> Vậy ở đây là ai sai?
Em thấy 1 số thành phần báo chí phiến diện chỉ nhìn vào 1 phía để đánh giá sự việc, chưa có trải nghiệm thực tế, tham khảo linh tinh rồi viết bài quy chụp trách nhiệm như thật. Đến người làm thực tế tại dự án 5 - 7 năm như em còn chưa có được cái nhìn tổng quan về cả bức tranh của nó.
Không phải doanh nghiêp nào thua lỗ cũng là xấu, Tiki, Shopee thua lỗ vài nghìn tỷ là chuyện thường kìa.'
Chắc do dính từ Nhà nước vào nên cũng là 1 chủ đề hót để bọn văn nô đ bút khai thác.
Thua lỗ là do sai từ khi lập dự án. Và không thể có chuyện bắt người khác phải gánh chịu cho sự đầu tư sai lầm của mình. Tư nhân đầu tư sai thì tự mình gánh chịu hậu quả. Nhà nước đầu tư sai thì dân chịu. Cụ thấy thế có công bằng không? Cụ cứ nhìn thẳng sự thật chứ đừng nên quy chụp?
 

mackmyta

Xe tăng
Biển số
OF-85740
Ngày cấp bằng
18/2/11
Số km
1,893
Động cơ
423,814 Mã lực
làm gì có chuyện phá.....các cụ cứ đùa.
 

LunaLX

Xe tải
Biển số
OF-701329
Ngày cấp bằng
23/9/19
Số km
278
Động cơ
98,483 Mã lực
Thua lỗ là do sai từ khi lập dự án. Và không thể có chuyện bắt người khác phải gánh chịu cho sự đầu tư sai lầm của mình. Tư nhân đầu tư sai thì tự mình gánh chịu hậu quả. Nhà nước đầu tư sai thì dân chịu. Cụ thấy thế có công bằng không? Cụ cứ nhìn thẳng sự thật chứ đừng nên quy chụp?
Vấn đề lập dự án nó không sai thưa cụ, cụ đọc kỹ bài của em nhé. Nếu ko do nguyên nhân khách quan của thị trường thế giới, thì giờ dự án lãi cả nghìn tỷ rồi.
Nếu như đầu tư mà biết chắc chắn sẽ có lãi, thì có khi đất nước ta đã sánh ngang Hoa Kỳ
 

yeu_vo_2

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-444679
Ngày cấp bằng
12/8/16
Số km
1,700
Động cơ
227,872 Mã lực
Tuổi
35
Nơi ở
hanoi
Website
yeuvo2.com
Ko có những quả đấm thép này làm éo có cái mà...
 

bút hêt mực

Xe tăng
Biển số
OF-639158
Ngày cấp bằng
22/4/19
Số km
1,977
Động cơ
131,432 Mã lực
Vấn đề lập dự án nó không sai thưa cụ, cụ đọc kỹ bài của em nhé. Nếu ko do nguyên nhân khách quan của thị trường thế giới, thì giờ dự án lãi cả nghìn tỷ rồi.
Nếu như đầu tư mà biết chắc chắn sẽ có lãi, thì có khi đất nước ta đã sánh ngang Hoa Kỳ
Nói như rồng leo làm như mèo mửa. Quan trọng là làm và kết quả, nói thì thằng nào chả hay.
 

Xế Độp

Xe điện
Biển số
OF-77774
Ngày cấp bằng
13/11/10
Số km
4,097
Động cơ
443,579 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Quyền của chủ sở hữu DNNN mình quá rõ, và trong bài báo cũng đã phân tích rất rõ. Mình cũng thừa nhận việc phá sản DNNN so với DNTN khó hơn rất nhiều do phải giải quyết nhiều vấn đề như cụ nói. Nhưng mình nghĩ càng chậm trễ trong việc phá sản các DNNN không nắm vị trí quan trọng trong nền kinh tế thường xuyên bị thua lỗ thì là một gánh nặng đến ngân sách nhà nước và đương nhiên là những người dân?
Em nhầm vì nghĩ nếu cụ hiểu rõ dnnn thì chắc không mở thớt này!
vod cụ
 

hoviethung

Xe lăn
Biển số
OF-98736
Ngày cấp bằng
5/6/11
Số km
12,331
Động cơ
514,447 Mã lực
Vấn đề lập dự án nó không sai thưa cụ, cụ đọc kỹ bài của em nhé. Nếu ko do nguyên nhân khách quan của thị trường thế giới, thì giờ dự án lãi cả nghìn tỷ rồi.
Nếu như đầu tư mà biết chắc chắn sẽ có lãi, thì có khi đất nước ta đã sánh ngang Hoa Kỳ
Tiêu chuẩn thế nào là dự án sai hay đúng? Chỗ mình hàng loạt khách sạn vừa xây xong do covid nên tắt đèn hàng loạt và đang có nguy cơ phá sản đây này. Ai lo cho họ đây? Chắc chắn khi lập dự án họ đúng 100/100?
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top