[Funland] Doanh nghiệp nhà nước khó phá sản khi làm ăn thua lỗ?

Tứ Vô Lượng

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-554568
Ngày cấp bằng
19/2/18
Số km
5,820
Động cơ
250,960 Mã lực
Kinh tế Nhà nước rộng hơn Doanh nghiệp Nhà nước nhé Cụ. Một Doanh nghiệp nhà nước cụ thể, hoạt động trong lĩnh vực không quan trọng thì cũng nên cho phá sản để "Kinh tế nhà nước là chủ đạo" đi vào thực chất. Không có gì mâu thuẫn cả. :)
E post link đó thì e cũng thấm nhuần tư tưởng về nội hàm "KTNN" rồi ạ.

Còn DNNN, Ko đơn giản vậy cụ. Đổi mới cải cách dnnn là cả 1 chương trình lớn, và thực tế đang đi thụt lùi :D quá độ mà :P
 

hanhhdvn

Xe tải
Biển số
OF-318350
Ngày cấp bằng
5/5/14
Số km
215
Động cơ
305,869 Mã lực
Ở Việt Nam đến DNTN phá sản còn khó. Các cụ chưa làm trực tiếp về vấn đề phá sản DN nên ko biết, VN có Luật phá sản nhưng còn thiếu rất nhiều các văn bản hướng dẫn thi hành Luật phá sản. Do vậy vấn đề ở đây là vấn đề của kiến trúc thượng tầng VN mình vẫn chưa hoàn thiện và còn đang mà mẫm, vấn đề nọ vướng vấn đề kia. Thực tế nhiều DNNN bây giờ rất muốn phá sản mà ko phá sản được, như kiểu "Chết mà ko chôn cất được". Các DNTN nước ta trước đến nay rất ít DN thực hiện thủ tục phá sản bài bản mà toàn là bỏ mặc công ty theo ngôn ngữ ngành Thuế là DN bỏ trốn.
 

LunaLX

Xe tải
Biển số
OF-701329
Ngày cấp bằng
23/9/19
Số km
278
Động cơ
98,483 Mã lực
Tiêu chuẩn thế nào là dự án sai hay đúng? Chỗ mình hàng loạt khách sạn vừa xây xong do covid nên tắt đèn hàng loạt và đang có nguy cơ phá sản đây này. Ai lo cho họ đây? Chắc chắn khi lập dự án họ đúng 100/100?
Theo em đó là rủi ro trong kinh doanh mà ai cũng phải gánh chịu, tư nhân làm thì tư nhân chịu, nhà nước làm thì nhà nước chịu, nhiều cụ cứ đánh đồng tiền nhà nước là tiền của dân, em nghĩ chỉ đúng 1 phần, vì ngân sách nhà nước đâu phải chỉ có 1 nguồn thu từ dân đâu.
Nhà nước người ta cũng kinh doanh, thì cũng có khi thua lỗ là chuyện bình thường.
Mà nói thật em cũng ko quan tâm lắm vì giờ em đã nghỉ môi trường Nhà nước, giờ làm cho Bác Huyền Đức Giang rồi cụ ạ.
 

hanhhdvn

Xe tải
Biển số
OF-318350
Ngày cấp bằng
5/5/14
Số km
215
Động cơ
305,869 Mã lực
Các cụ ko nên quy chụp cứ dnnn là làm ăn thua lỗ, là hại dân, hại nước. Ko nên lấy 1 số vụ án tại các dnnn mà quy chụp tất cả các dnnn là như vậy. Đa số các dnnn được thành lập bởi một Bộ nào đó và UBND các tỉnh. Khi thành lập có được nhà nước cấp đồng vốn bằng tiền nào đâu mà toàn cho mượn 1 mảnh đất làm trụ sở, còn toàn bộ vốn kinh doanh hầu như để đi vay ngân hàng. Đến lúc kd ko may thua lỗ thì bị kết luận làm mất vốn nhà nước (nghe fun quá). Thực chất là ngân hàng mới chịu thiệt cuối cùng, nợ xấu dù có được tái cơ cấu thì ngân hàng vẫn là người thiệt thòi nhất.
 

search

Xe điện
Biển số
OF-437
Ngày cấp bằng
21/6/06
Số km
2,544
Động cơ
595,359 Mã lực
Ầy, nhưng mà bán sang tư nhân quản lý, nhà nước thu tiền về thì báo lại nhảy vào bảo là cướp dn của NN =))
 

Chim Trích

Xe tăng
Biển số
OF-413278
Ngày cấp bằng
28/3/16
Số km
1,842
Động cơ
241,108 Mã lực
Nơi ở
Nhà vợ xây
Theo định nghĩa Phá sản trong luật Phá sản thì doanh nghiệp lâm vào tình trạng phá sản là doanh nghiệp không có khả năng trả nợ khi chủ nợ có yêu cầu. DNNN chủ sở hữu nhất là 100/100 vốn NN thì đương nhiên không thể phá sản mà nếu có nguy cơ thì NN sẽ can thiệp như hoãn, giãn nộp thuế, Cho nợ tín dụng... đây là điều mà DNTN không thể có. Cho nên sự bất bình đẳng giữa các loại hình DN vẫn tồn tại dài dài và dân vẫn là người phải è ra gánh chịu sự thua lỗ của DNNN?
Không khó đâu mà quá khó ;))
 
Biển số
OF-101864
Ngày cấp bằng
17/6/11
Số km
552
Động cơ
402,995 Mã lực
Các bệnh viện công có phải doanh nghiệp nhà nước không, cụ thớt khám chữa bệnh ở viện tư hay viện công
 

hoviethung

Xe lăn
Biển số
OF-98736
Ngày cấp bằng
5/6/11
Số km
12,222
Động cơ
514,256 Mã lực
Các cụ ko nên quy chụp cứ dnnn là làm ăn thua lỗ, là hại dân, hại nước. Ko nên lấy 1 số vụ án tại các dnnn mà quy chụp tất cả các dnnn là như vậy. Đa số các dnnn được thành lập bởi một Bộ nào đó và UBND các tỉnh. Khi thành lập có được nhà nước cấp đồng vốn bằng tiền nào đâu mà toàn cho mượn 1 mảnh đất làm trụ sở, còn toàn bộ vốn kinh doanh hầu như để đi vay ngân hàng. Đến lúc kd ko may thua lỗ thì bị kết luận làm mất vốn nhà nước (nghe fun quá). Thực chất là ngân hàng mới chịu thiệt cuối cùng, nợ xấu dù có được tái cơ cấu thì ngân hàng vẫn là người thiệt thòi nhất.
Riêng mình đâu có quan điểm như vậy. DNNN ngoài chức năng kinh doanh còn chức năng xã hội nữa. Cho nên dù có thua lỗ một số DNNN then chốt quan trọng tạo điều kiện chung cho nền kinh tế NN vẫn phải nắm giữ. Vấn đề là phải phân loại DNNN cái gì cần phá sản, cái gì phải giữ. Nhưng nói chung là khó vì liên quan đến nhiều vấn đề
 

mrductk111

Xe buýt
Biển số
OF-697508
Ngày cấp bằng
7/9/19
Số km
876
Động cơ
242,153 Mã lực
Tuổi
34
Nơi ở
Ở nhà
Các cụ ko nên quy chụp cứ dnnn là làm ăn thua lỗ, là hại dân, hại nước. Ko nên lấy 1 số vụ án tại các dnnn mà quy chụp tất cả các dnnn là như vậy. Đa số các dnnn được thành lập bởi một Bộ nào đó và UBND các tỉnh. Khi thành lập có được nhà nước cấp đồng vốn bằng tiền nào đâu mà toàn cho mượn 1 mảnh đất làm trụ sở, còn toàn bộ vốn kinh doanh hầu như để đi vay ngân hàng. Đến lúc kd ko may thua lỗ thì bị kết luận làm mất vốn nhà nước (nghe fun quá). Thực chất là ngân hàng mới chịu thiệt cuối cùng, nợ xấu dù có được tái cơ cấu thì ngân hàng vẫn là người thiệt thòi nhất.
Mấy cái cụ nói toàn là doanh nghiệp sân sau thì đúng hơn.
 

rav4_2010

Xe buýt
Biển số
OF-55923
Ngày cấp bằng
26/1/10
Số km
598
Động cơ
448,200 Mã lực
nhà nước đang chuyển đổi những dn này thành tái tư sản rồi. chắc do an toàn nền tiến trình cần thời gian. em dự một số mảng chính nhà nước vẫn giữ như điện, dầu,than, thông tin liên lạc...
 

hoviethung

Xe lăn
Biển số
OF-98736
Ngày cấp bằng
5/6/11
Số km
12,222
Động cơ
514,256 Mã lực
nhà nước đang chuyển đổi những dn này thành tái tư sản rồi. chắc do an toàn nền tiến trình cần thời gian. em dự một số mảng chính nhà nước vẫn giữ như điện, dầu,than, thông tin liên lạc...
Túm lại NN cần phải biết nắm những cái cần nắm và buông những cái cần buông cụ nhể?
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top