[Funland] Doanh nghiệp kiệt sức rồi sao?

TN1805

Xe điện
Biển số
OF-818547
Ngày cấp bằng
4/9/22
Số km
4,446
Động cơ
87,192 Mã lực
Hàng giá rẻ và lừa đảo khác nhau cụ ơi, nếu họ bán giá rẻ, rất rẻ là chuyện của cạnh tranh, mình không đấu đc thì bị loại khỏi cuộc chơi thôi.
Muốn đấu thì khổng chỉ dựa vào cơ quan quản lý và bản thân doanh nghiệp: thay đổi tư duy quản trị, tập trung vào chất lượng/ dịch vụ và educate người tiêu dùng, chánh phủ chỉ nhung tay vào việc educate và tạo điều kiện thuận lợi cho DN.
Vấn đề thứ 2: tạo điều kiện để dân có oto: chuyện này xưa rồi, bây giờ cần phát triển các phương tiện công cộng và hạn chế xe cá nhân, chứ mỗi gia đình 1-2 cái oto thì chả có đường nào chứa được đâu.
Cái chỗ in đậm : ở các TP lớn thì nên hạn chế phương tiện cá nhân, và song song với nó là phát triển phương tiện GT công cộng.....Nhưng ở các vùng quê thì xe cá nhân hạng nhỏ, rẻ tiền không cần hạn chế, lý do vì sao thì các cụ tự tìm hiểu.
 

muoibaconcho

Xe điện
Biển số
OF-22710
Ngày cấp bằng
21/10/08
Số km
4,329
Động cơ
635,825 Mã lực
Hàng giá rẻ và lừa đảo khác nhau cụ ơi, nếu họ bán giá rẻ, rất rẻ là chuyện của cạnh tranh, mình không đấu đc thì bị loại khỏi cuộc chơi thôi.
Muốn đấu thì khổng chỉ dựa vào cơ quan quản lý và bản thân doanh nghiệp: thay đổi tư duy quản trị, tập trung vào chất lượng/ dịch vụ và educate người tiêu dùng, chánh phủ chỉ nhung tay vào việc educate và tạo điều kiện thuận lợi cho DN.
Vấn đề thứ 2: tạo điều kiện để dân có oto: chuyện này xưa rồi, bây giờ cần phát triển các phương tiện công cộng và hạn chế xe cá nhân (ở các đô thị lớn), chứ mỗi gia đình 1-2 cái oto thì chả có đường nào chứa được đâu.
Vấn đề rẻ còn do thuế nữa cụ ạ.
Hồi xưa em mua ebay, mỗi tháng hình như đc miễn thuế NK cho giá trị hàng 1-2 chiệu gì đó (lâu quá em ko nhớ chính xác). Mua nhiều hơn cái là xuỳ tiền thuế ra ngay. Còn hiện giờ em mua thoải mái mà chả phải đóng xu nào thuế NK. Ngoài ra, người bán trong nước có doanh thu 100 chiệu/năm là đóng thuế, còn bọn nước ngoài chả biết có đóng ko và lấy cái gì để quản lý bọn nó?
Người ta ai cũng bảo hộ trong nước, bóp cổ nước ngoài; chỉ có mỗi VN mình là ngược lại, bòn nơi khố rách đãi nơi quần hồng. Cho nên DN sản xuất lớn mạnh đã ko có, còn DN thương mại lớn mạnh tầm chục niên nữa cũng sạch bóng.
 

OTheAh

Xe tăng
Biển số
OF-787130
Ngày cấp bằng
10/8/21
Số km
1,807
Động cơ
-18,861 Mã lực
Vấn đề rẻ còn do thuế nữa cụ ạ.
Hồi xưa em mua ebay, mỗi tháng hình như đc miễn thuế NK cho giá trị hàng 1-2 chiệu gì đó (lâu quá em ko nhớ chính xác). Mua nhiều hơn cái là xuỳ tiền thuế ra ngay. Còn hiện giờ em mua thoải mái mà chả phải đóng xu nào thuế NK. Ngoài ra, người bán trong nước có doanh thu 100 chiệu/năm là đóng thuế, còn bọn nước ngoài chả biết có đóng ko và lấy cái gì để quản lý bọn nó?
Người ta ai cũng bảo hộ trong nước, bóp cổ nước ngoài; chỉ có mỗi VN mình là ngược lại, bòn nơi khố rách đãi nơi quần hồng. Cho nên DN sản xuất lớn mạnh đã ko có, còn DN thương mại lớn mạnh tầm chục niên nữa cũng sạch bóng.
Ngoài thuế má còn cơ số tròng nữa cụ ah, lại cạnh ông khổng lồ về sản xuất thì đừng mong phát triển dc sản suất cụ ơi
 

vkthang

Xe container
Biển số
OF-198129
Ngày cấp bằng
11/6/13
Số km
6,583
Động cơ
746,163 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Sản xuất pin mặt trời nhập khẩu sang Mỹ cũng khó khăn rồi khi tổng thống tuyên bố bỏ miễn thuế rồi.

"Tổng thống Mỹ phủ quyết đánh thuế pin mặt trời nhập từ Việt Nam - VnExpress Kinh doanh" https://vnexpress.net/tong-thong-my-phu-quyet-danh-thue-pin-mat-troi-nhap-tu-viet-nam-4607420.html
Cái này quá nhỏ so với các ngành hàng khác, ngay tại VN thì điện mặt trời cũng không thành công.
 

aca997

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-831395
Ngày cấp bằng
26/3/23
Số km
601
Động cơ
11,077 Mã lực
Tuổi
52
Vấn đề rẻ còn do thuế nữa cụ ạ.
Hồi xưa em mua ebay, mỗi tháng hình như đc miễn thuế NK cho giá trị hàng 1-2 chiệu gì đó (lâu quá em ko nhớ chính xác). Mua nhiều hơn cái là xuỳ tiền thuế ra ngay. Còn hiện giờ em mua thoải mái mà chả phải đóng xu nào thuế NK. Ngoài ra, người bán trong nước có doanh thu 100 chiệu/năm là đóng thuế, còn bọn nước ngoài chả biết có đóng ko và lấy cái gì để quản lý bọn nó?
Người ta ai cũng bảo hộ trong nước, bóp cổ nước ngoài; chỉ có mỗi VN mình là ngược lại, bòn nơi khố rách đãi nơi quần hồng. Cho nên DN sản xuất lớn mạnh đã ko có, còn DN thương mại lớn mạnh tầm chục niên nữa cũng sạch bóng.
Em đang rất lo lắng cho khối thương mại trong nước
Nhiều đội tàu đang thuê kho, thuê người vnbán hàng live stream trên Tik Tok tại vn ạ.
Phải thực sự xuất chúng mới làm thương mại giai đoạn này, buôn hàng tàu sẽ dần khó khăn
 

trantrang38

Xe tải
Biển số
OF-387132
Ngày cấp bằng
14/10/15
Số km
249
Động cơ
245,163 Mã lực
Tuổi
44
Em cũng hay đặt hàng ahopee
 

PDlong

Xe điện
Biển số
OF-482555
Ngày cấp bằng
6/1/17
Số km
2,117
Động cơ
178,689 Mã lực
Tuổi
32
Em đang rất lo lắng cho khối thương mại trong nước
Nhiều đội tàu đang thuê kho, thuê người vnbán hàng live stream trên Tik Tok tại vn ạ.
Phải thực sự xuất chúng mới làm thương mại giai đoạn này, buôn hàng tàu sẽ dần khó khăn
E thấy bạn em vẫn buôn hàng tàu ầm ầm mà
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
21,442
Động cơ
622,998 Mã lực
Em đang rất lo lắng cho khối thương mại trong nước
Nhiều đội tàu đang thuê kho, thuê người vnbán hàng live stream trên Tik Tok tại vn ạ.
Phải thực sự xuất chúng mới làm thương mại giai đoạn này, buôn hàng tàu sẽ dần khó khăn
Tưởng nó chuyển hàng theo đơn nhỏ lẻ trực tiếp thì mới khó thu thuế chứ nó lập kho ở VN thì cứ thu thuế đầu vào nhập khẩu cả lô hàng tiện quá chứ?
 

aca997

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-831395
Ngày cấp bằng
26/3/23
Số km
601
Động cơ
11,077 Mã lực
Tuổi
52
Tưởng nó chuyển hàng theo đơn nhỏ lẻ trực tiếp thì mới khó thu thuế chứ nó lập kho ở VN thì cứ thu thuế đầu vào nhập khẩu cả lô hàng tiện quá chứ?
Anh nhầm 2 điều
1: đội thương mại sang đây, khai thuế thấp và lợi nhuận mang về trung. Nếu là thương mại vn, thì lợi nhuận ở lại vn và thẩm thấu vào nền kinh tế vn.
2: hiệp định thương mại trung - asean, chỉ có thuế vat khi nhập khẩu và thuế bị khai thấp chỉ khoảng 30% giá trị thực. Đội thương mại vn cũng thế, nhưng đây là câu chuyện lớn hơn : người hoa sẽ dần nắm kênh phân phối
3: người vn phải có những chuyên gia thương mại, để vào tận sâu trong nội địa trung, tới tận gốc của nguồn hàng thì mới có cơ hội đấu với thương nhân tàu.
Bản thân em, đã lâu rồi không mua hàng ở Quảng Đông, quảng tây, phật sơn mà dạt về hà bắc, giang tây, giang tô, thành đô, hehe. Cạnh tranh với đội thương nhân tàu ở bắc ninh không có gì vất vả cả (xin phép khoe một chút). Dĩ nhiên để làm được điều này, kỹ năng thương mại phải cực tốt và rất hiểu cơ cấu kinh tế nghành hàng của trung quốc, cách vận hành của nền sản xuất trung quốc.
Và khi đó ta tận dụng lợi thế sân nhà mà chiến đấu thôi
 

aca997

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-831395
Ngày cấp bằng
26/3/23
Số km
601
Động cơ
11,077 Mã lực
Tuổi
52
E thấy bạn em vẫn buôn hàng tàu ầm ầm mà
Tin em đi, chỉ tầm 20% thôi là kiếm ăn như xưa, các bên đang dần đối mặt với nhiều khó khăn cụ ạ.
Chỉ mình bạn cụ ầm ầm, Tổng thể Không còn chuyện ầm ầm đâu. Đội vận chuyển rơi rụng nhiều trong 2023 rồi, em trong ngành nên khẳng định thông tin chính xác ạ
 
Chỉnh sửa cuối:

Nhạc

Xe container
Biển số
OF-45568
Ngày cấp bằng
5/9/09
Số km
9,322
Động cơ
554,922 Mã lực
VN hiện là cường quốc xuất khẩu lao động sang Nhật Hàn và sắp tới có khi là TQ nữa nên cụ yên tâm nhé:D
Giờ tuyển công nhân phổ thông khó như lên giời ý, lo gì cái 1 triệu ý.
 

Batman

Xe container
Biển số
OF-9779
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
5,329
Động cơ
284,322 Mã lực
Anh nhầm 2 điều
1: đội thương mại sang đây, khai thuế thấp và lợi nhuận mang về trung. Nếu là thương mại vn, thì lợi nhuận ở lại vn và thẩm thấu vào nền kinh tế vn.
2: hiệp định thương mại trung - asean, chỉ có thuế vat khi nhập khẩu và thuế bị khai thấp chỉ khoảng 30% giá trị thực. Đội thương mại vn cũng thế, nhưng đây là câu chuyện lớn hơn : người hoa sẽ dần nắm kênh phân phối
3: người vn phải có những chuyên gia thương mại, để vào tận sâu trong nội địa trung, tới tận gốc của nguồn hàng thì mới có cơ hội đấu với thương nhân tàu.
Bản thân em, đã lâu rồi không mua hàng ở Quảng Đông, quảng tây, phật sơn mà dạt về hà bắc, giang tây, giang tô, thành đô, hehe. Cạnh tranh với đội thương nhân tàu ở bắc ninh không có gì vất vả cả (xin phép khoe một chút). Dĩ nhiên để làm được điều này, kỹ năng thương mại phải cực tốt và rất hiểu cơ cấu kinh tế nghành hàng của trung quốc, cách vận hành của nền sản xuất trung quốc.
Và khi đó ta tận dụng lợi thế sân nhà mà chiến đấu thôi
Cụ thạo thương mại Việt Trung vậy thì sản phẩm mang về khá rẻ.
Chỉ cần mua qua bán lại, không lo thiếu việc để làm.
 

aca997

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-831395
Ngày cấp bằng
26/3/23
Số km
601
Động cơ
11,077 Mã lực
Tuổi
52
Cụ thạo thương mại Việt Trung vậy thì sản phẩm mang về khá rẻ.
Chỉ cần mua qua bán lại, không lo thiếu việc để làm.
Dạ, vẫn bán thoải mái dù thị trường sập mà anh, nhưng nhìn tổng thể, con lạc đà (trung quốc) đã chui được đầu vào lều (vn), dân buôn hàng trung đang khó khăn dần đều
 

Batman

Xe container
Biển số
OF-9779
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
5,329
Động cơ
284,322 Mã lực
Dạ, vẫn bán thoải mái dù thị trường sập mà anh, nhưng nhìn tổng thể, con lạc đà (trung quốc) đã chui được đầu vào lều (vn), dân buôn hàng trung đang khó khăn dần đều
Giờ em có hướng đưa hàng đi (xuất khẩu) chứ không đưa hàng về nữa, chịu khó cho thế giới biết VN là ai cụ ạ.
 

Láu

Xe điện
Biển số
OF-88423
Ngày cấp bằng
14/3/11
Số km
4,954
Động cơ
447,113 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Vớ vẩn
Đây là mong muốn của cá nhân ông thôi
Tôi là người tiêu dùng, tôi chỉ mua hàng online
Các shop mặt đường bán đắt, lởm thì chết hết đi. Tôi chả quân tâm
Tôi ủng hộ shopee, lazada
Vợ e vừa đặt 1 lọ thuốc nhỏ mắt và khăn tắm cho chó, 1 cái dây đeo cổ cho mèo từ China về tất tần tật cả ship hết có 48k. Giá quá hợp lý, mua ở đây thì chắc gấp mấy
 

boss79

Xe hơi
Biển số
OF-590728
Ngày cấp bằng
18/9/18
Số km
155
Động cơ
133,308 Mã lực
Dạ, vẫn bán thoải mái dù thị trường sập mà anh, nhưng nhìn tổng thể, con lạc đà (trung quốc) đã chui được đầu vào lều (vn), dân buôn hàng trung đang khó khăn dần đều
cụ thạo hàng trung thì phân tích giúp em là shopee, lazada nó ship đồ trung về rẻ hều 10-15k, những món hàng 2-3k mua 1 chiếc nó cũng ship thì đòn của a Tập là ntn cụ?
 

aca997

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-831395
Ngày cấp bằng
26/3/23
Số km
601
Động cơ
11,077 Mã lực
Tuổi
52
cụ thạo hàng trung thì phân tích giúp em là shopee, lazada nó ship đồ trung về rẻ hều 10-15k, những món hàng 2-3k mua 1 chiếc nó cũng ship thì đòn của a Tập là ntn cụ?
1: em chưa thấy món 2-3k cả ship ạ, và nếu có sản phẩm 2-3k thì đó là những sản phẩm mua theo....kg ở bển (tính ra chỉ tầm 200đ-300đ/1 sp), và nhà bán lẻ dùng sản phẩm này là sản phẩm mồi, cùng 1 số tiền ship thì người mua sẽ mua thêm các sản phẩm khác để tận hưởng 1 lần phí ship này. Và họ sẽ lời ở các sản phẩm khác. Đó chính là lý do những mặt hàng chỉ có giá 15-20k mà tìm được ở vn cũng rất khó.
3: Nói về hỗ trợ thương mại điện tử, hehe. Rất nhiều gian hàng trên Shopee hay Lazada chỉ là người ta đăng bán, tất cả các sản phẩm cùng 1 nhóm hàng đều từ cùng 1 kho mà ra (cáp, sạc, kính, vòng tay), 1 shop họ không chỉ bán cho vn mà cho Campuchia, lào, thái lan, nên 1 kho 1 ngày có thể ship và xử lí 5000-6000 đơn hàng, và đội này được khấu trừ thuế (trừ 8-13°/. nhé cụ), như vậy mức lợi nhuận của kho là khủng khiếp chứ không hề ít.
Ví dụ như sản phẩm hộp bút này, rẻ nhất trên Shopee (trung quốc ship) là 115k, 15k ship, tổng 130k, nhưng em nhập về hết tầm chỉ 60k, hehe, bán ra 130k cả ship thì vẫn có lời ý, nhưng em không làm, mua về cho bọn trẻ và con cháu trong nhà thôi
 

boss79

Xe hơi
Biển số
OF-590728
Ngày cấp bằng
18/9/18
Số km
155
Động cơ
133,308 Mã lực
1: em chưa thấy món 2-3k cả ship ạ, và nếu có sản phẩm 2-3k thì đó là những sản phẩm mua theo....kg ở bển (tính ra chỉ tầm 200đ-300đ/1 sp), và nhà bán lẻ dùng sản phẩm này là sản phẩm mồi, cùng 1 số tiền ship thì người mua sẽ mua thêm các sản phẩm khác để tận hưởng 1 lần phí ship này. Và họ sẽ lời ở các sản phẩm khác. Đó chính là lý do những mặt hàng chỉ có giá 15-20k mà tìm được ở vn cũng rất khó.
3: Nói về hỗ trợ thương mại điện tử, hehe. Rất nhiều gian hàng trên Shopee hay Lazada chỉ là người ta đăng bán, tất cả các sản phẩm cùng 1 nhóm hàng đều từ cùng 1 kho mà ra (cáp, sạc, kính, vòng tay), 1 shop họ không chỉ bán cho vn mà cho Campuchia, lào, thái lan, nên 1 kho 1 ngày có thể ship và xử lí 5000-6000 đơn hàng, và đội này được khấu trừ thuế (trừ 8-13°/. nhé cụ), như vậy mức lợi nhuận của kho là khủng khiếp chứ không hề ít.
Ví dụ như sản phẩm hộp bút này, rẻ nhất trên Shopee (trung quốc ship) là 115k, 15k ship, tổng 130k, nhưng em nhập về hết tầm chỉ 60k, hehe, bán ra 130k cả ship thì vẫn có lời ý, nhưng em không làm, mua về cho bọn trẻ và con cháu trong nhà thôi
Thanks cụ đã phân tích rất chi tiết (món 2-3k e nói thì là chưa gồm ship ạ, nhưng ý e là món hàng giá trị rất thấp mà ship air như vậy thì có phải họ lỗ ko hay là họ gom số lượng lớn nên ship cũng ko lỗ hoặc họ chấp nhận lỗ một số đơn lẻ như vậy để kiếm lại cách khác/tạo thói quen mua hàng TQ/chiếm thị trường…
 

boss79

Xe hơi
Biển số
OF-590728
Ngày cấp bằng
18/9/18
Số km
155
Động cơ
133,308 Mã lực
Vợ e vừa đặt 1 lọ thuốc nhỏ mắt và khăn tắm cho chó, 1 cái dây đeo cổ cho mèo từ China về tất tần tật cả ship hết có 48k. Giá quá hợp lý, mua ở đây thì chắc gấp mấy
E đồng quan điểm với cụ. Cửa hàng ở phố bán siêu đắt nếu so với mua shopee lazada đặc biệt hàng TQ ngày càng nhiều và đồ chổi cùn dế rách cái gì cũng có, rẻ nữa, chưa hiểu đây có phải cách xâm lược thương mại của TQ ko
 

hoang26

Xe tăng
Biển số
OF-460153
Ngày cấp bằng
9/10/16
Số km
1,025
Động cơ
218,003 Mã lực
E đồng quan điểm với cụ. Cửa hàng ở phố bán siêu đắt nếu so với mua shopee lazada đặc biệt hàng TQ ngày càng nhiều và đồ chổi cùn dế rách cái gì cũng có, rẻ nữa, chưa hiểu đây có phải cách xâm lược thương mại của TQ ko
Dân VN dần dần sẽ chả sản xuất cạnh tranh được hàng hoá gì với thế giới, kể cả hàng hoá nông nghiệp trồng chọt chăn nuôi.
Đất nước 100 triệu dân đơn giản chỉ là 1 thị trường 100 triệu dân của những nước khác, phải đánh đổi sức lao động + bán tài nguyên để mua hàng hoá của các nước khác.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top