[Thảo luận] Đoàn công tác đặc biệt của OF - kiếm tra tình hình phòng chống bão số 1

gaz69

Xe điện
Biển số
OF-1685
Ngày cấp bằng
24/9/06
Số km
3,279
Động cơ
603,086 Mã lực
Tuổi
50
Website
www.autopart.vn
admin BlackLAC với Cheerokee độ ngang ngửa xe trên:
-Lift Rought Coutry
-2 khóa
-Lốp MT BF GOODRICH 33'' với bề ngang 315 ( của anh Offroad là 285)

[youtube]1ZRy0T41g2Y[/youtube]

admin thể hiện 1 pha hành động mạo hiểm: tiếp tục di chuyển khi xe đã trượt ngang về phía vực,làm anh em kêu ầm ĩ.

Theo em nguyên do là bề ngang bánh quá lớn nên khả năng dẫn hướng giảm ( các bác xem giày trượt băng nghệ thuật càng mỏng càng tốt).ma sát lớn+ khả năng dẫn hướng kém là mối nguy hiểm cho xe đi sát vưc.Admin thi đỗ bài vượt dốc với điểm số kg cao,tuy nhiên trượt trong kì thi lấy bằng offroad<):)
 

gaz69

Xe điện
Biển số
OF-1685
Ngày cấp bằng
24/9/06
Số km
3,279
Động cơ
603,086 Mã lực
Tuổi
50
Website
www.autopart.vn
Defender huyền thoại với tay lái vô địch VLV2008
Trang bị lốp MT Sumitomo,không khóa vi sai

[youtube]3xjD7gT45o4[/youtube]

bác này chạy nhanh nhất trong ĂE, ga to và đạt tốc độ lớn ngay ở chân dốc.Tuy nhiên khi độ nghiêng tăng dần,bánh quay nhanh quá dẫn đến mất ma sát với đường,tốc độ giảm dần và 1 viên đá nhỏ ở cuối dốc đã chặn đứng chiếc xe.
nếu là em thì em giảm ga ngay ở đầu khúc lên gấp để bánh bám được 1 tý.
Tuy nhiên nếu xe này có khóa vi sai thì khả năng xuống vực là cao vì chạy nhanh quá =))

Vậy muốn leo tốt chắc phải xuống 91 Lĩnh Nam mà mua khóa.
 

gaz69

Xe điện
Biển số
OF-1685
Ngày cấp bằng
24/9/06
Số km
3,279
Động cơ
603,086 Mã lực
Tuổi
50
Website
www.autopart.vn
Land cộc lamchieu:

Lift OME
2 khóa vi sai
Lốp AT BF goodrich 31''

[youtube]5vfoxzMnb1U[/youtube]


Mặc dù lốp kg đủ bám đường ,bác lamchieu di chuyển với tốc độ hợp lý và dừng ngay khi trượt ngang mới được khoảng 20cm.
bác này cảm nhận đường cực tốt và rất cẩn thận.Vậy sau này sẽ lái Safety Car và dạy lái xe cho anh em offroad là ngon$-)

Đến đây ta lại có thể kết luận:

1-Muốn leo tốt thì mua khóa vi sai mà lắp.
2-muốn leo tốt thì mua lốp MT mà đi=))
 
Chỉnh sửa cuối:

gaz69

Xe điện
Biển số
OF-1685
Ngày cấp bằng
24/9/06
Số km
3,279
Động cơ
603,086 Mã lực
Tuổi
50
Website
www.autopart.vn
Vuotbao và đồng đội :
Xe Land Crusei trang bị ngoại hình Pajero
-Lốp 33'' Xtreme( khủng nhất trong các loại lốp Offroad-trên cơ MT)
-Động cơ camry diesel 2.0

[youtube]UdnkOqqOV0U[/youtube]

Mặc dù mới lập gia đình, nhưng team Vuotbao vẫn chung thủy với cách kết thúc ''không bình thường''.Ở VLV2008 1 mình anh đi lùi về đích,và ở Vân Đồn anh chết hự ngay đầu dốc.

Vậy có thể bổ sung thêm vào phần kết luận:

3-Không gì,kể cả lốp siêu bám đường..có thể bù đắp cho 1 động cơ yếu .
4-Yếu tố ngoại hình làm tăng dáng vẻ offroad,tuy nhiên kg tác dụng trong việc leo dốc


các bác lưu ý các kết luận trên chỉ có tính chất cá nhân, sau khi bác Noza kết luận cùng ta sẽ đưa ra làm tiêu chí sau nhé=))
 
Chỉnh sửa cuối:

saigonvw

Xe tăng
Biển số
OF-442
Ngày cấp bằng
21/6/06
Số km
1,228
Động cơ
591,657 Mã lực
Mod box chup ảnh quảng cáo Vỏ MT và Khóa vi sai hơi nhiều đấy ! - Chụp hình thì lo mà mua máy tốt một chút đi:))
 

maugara

Xe đạp
Biển số
OF-68893
Ngày cấp bằng
21/7/10
Số km
32
Động cơ
430,920 Mã lực
chết đâu mà chết xe chở nhiều đồ dốc thì cao máy lại yếu nên em phải dừng lại lấy đà đấy chứ hi...hi...nhân đây em rất chân thành cảm ơn tới các cụ SAIGONVW-MEODENHL-GALLOOPER cùng toàn thể các cụ trong đoàn đã giúp đỡ xe em vượt dốc an toàn.
dr Mậu với Land dài ngoại hình Pajero,động cơ 2.0 máy dầu chết ngay giữa dốc
 
Chỉnh sửa bởi quản trị viên:

gaz69

Xe điện
Biển số
OF-1685
Ngày cấp bằng
24/9/06
Số km
3,279
Động cơ
603,086 Mã lực
Tuổi
50
Website
www.autopart.vn
NARVA:
Vitara : Lift OME,dàn nhún ??? .Lốp MT Sumitomo, khóa vi sai sau.

[youtube]pwvoetrZ0pU[/youtube]

Ở giây thứ 18, bác Narva để đầu xe nhấc lên,mất hoàn toàn lực kéo tại bánh trước ,xe mất quán tính và stop sau đó.Tuy nhiên bác này lập tức stop khi bắt đầu cảm nhận trượt ngang.

Xem kĩ lại các video, em so sánh 3 xe: NARVA,Hung OFFROAD và BLACKLAC thì thấy xe NARVA có vẻ cứng nhất,hành trình giảm xóc trước ngắn nên dễ nhấc đầu.Khi đầu xe nhấc khỏi mặt đất .Bác NARVA confirm hộ em xem ở suspension bác lắp những gì?

So với OME trên xe Triton, Rought Country có vẻ ''mềm'' hơn, hành trình dài hơn.Xe Black LAC có vẻ bám đường hơn.

Vậy suy ra:
5-hệ thống treo ( nhíp-lò xo-giảm xóc) đóng vai trò lớn trong việc bám đường ngay cả ở tốc độ chậm.Các giảm xóc hành trình lớn và ''mềm'' có tác dụng hơn trong việc giữ các bánh xe nằm trên mặt đất

Mạn đàm về sản phẩm OME hiện đang được tin dùng :
-Lò xo--thanh xoắn cứng hơn Original,làm xe cao hơn chịu tải tốt hơn.Nhíp thì mềm hơn nguyên bản
-Giảm xóc nói chung cũng cứng hơn,giữ cân bằng cho xe tốt hơn,đặc biệt khi chạy onroad.Tuy nhiên trong offroad thì chưa phải đỉnh cao.

Các bác lưu ý giảm xóc càng ''mềm'' đi offroad càng bám đường,nhưng khi onroad giống đi thuyền thúng, cua rẽ cực kỳ mệt.
 

NAM VŨ

Xe container
Biển số
OF-77
Ngày cấp bằng
24/5/06
Số km
7,736
Động cơ
657,409 Mã lực
Nơi ở
Quận/Huyện
Website
www.namvu.com.vn
NARVA:
Vitara : Lift OME,dàn nhún ??? .Lốp MT Sumitomo, khóa vi sai sau.

[youtube]pwvoetrZ0pU[/youtube]

Ở giây thứ 18, bác Narva để đầu xe nhấc lên,mất hoàn toàn lực kéo tại bánh trước ,xe mất quán tính và stop sau đó.Tuy nhiên bác này lập tức stop khi bắt đầu cảm nhận trượt ngang.

Xem kĩ lại các video, em so sánh 3 xe: NARVA,Hung OFFROAD và BLACKLAC thì thấy xe NARVA có vẻ cứng nhất,hành trình giảm xóc trước ngắn nên dễ nhấc đầu.Khi đầu xe nhấc khỏi mặt đất .Bác NARVA confirm hộ em xem ở suspension bác lắp những gì?
Lò xo OME loại heavy, độn spacer cao su 4cm cả trước và sau. Thụt sau và bump-stop nối thêm 5cm, thụt trước chưa làm gì nên có thể khả năng rơi bánh hơi kém. Đôi khi đi qua chỗ xóc tức cũng thấy bánh trước hơi bị "Pừng" 1 phát, chắc đợt tới sẽ hạ thụt trước xuống tầm 3cm để tăng hành trình.

Hub trước hôm rồi bị kẹt, đóng ko hết mà dốc vừa cao vừa dài nên nó cứ lạch cạnh suốt đoạn lên dốc. Em cố gắng hạn chế đánh lái và ko tăng ga đột ngột để ko bị hỏng hub, đó là lý do đặt bánh ko dc chính xác lắm và hơi đuối ga chỗ đỉnh dốc 3. Cầu trước ko có khoá nên rất dễ bị thoát tải vào bánh mất độ bám, đấy cũng có thể là nguyên nhân hub trước chưa tèo ngay :D

Tâm lý đi trận này hơi chủ quan, nghe bác Sơn và bác Trung tả cũng bt nên chưa kiểm tra xe kỹ. Lần sau chắc sẽ ngon hơn.
 
Chỉnh sửa cuối:

gaz69

Xe điện
Biển số
OF-1685
Ngày cấp bằng
24/9/06
Số km
3,279
Động cơ
603,086 Mã lực
Tuổi
50
Website
www.autopart.vn
đại úy già mà vẫn vội,chưa gì đã lo kết luận
=))
 

Xehoi_Options

Xe điện
Biển số
OF-45
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
4,237
Động cơ
625,124 Mã lực
Nơi ở
nhà chứ còn ở đâu
Website
www.otofun.net
Hay là đợt này OF tổ chức sát hạch cấp bằng Offroad nhỉ? Cho mốc Gay làm trưởng ban sát hạch.
@Gay: mới chuyển từ bán phụ tùng BIM, Merc sang bán khóa với lốp MT à? :))
 

NAM VŨ

Xe container
Biển số
OF-77
Ngày cấp bằng
24/5/06
Số km
7,736
Động cơ
657,409 Mã lực
Nơi ở
Quận/Huyện
Website
www.namvu.com.vn
Xe em ko tham gia cung "lội phân" là nhờ ... công của 1 hòn đá to vật ở đoạn xuống núi. Nó trượt bên dưới tấm chắn gầm rồi lại va vào giá đỡ hộp số phụ. Tấm chắn thì chả xi nhê gì, nhưng giá đỡ cầu phụ thì bị cong lên trên, tì vào sàn xe. Cứ nổ máy là xe rung bần bật, hộp số cũng hơi bị đẩy lên trên 1 tý nên vào số lẻ là cần số chạm vào sàn xe, gây nhảy số. Xe ko có số 1 thì chả tội gì chui vào làm gì, em về Cửa Ông luôn.


Cái ống này nó cong vào tầm 10cm


Tất cả rung động của gầm xe đều chui lên theo chỗ này, bt nó nằm cách sàn khoảng 2cm.
 
Chỉnh sửa cuối:

NAM VŨ

Xe container
Biển số
OF-77
Ngày cấp bằng
24/5/06
Số km
7,736
Động cơ
657,409 Mã lực
Nơi ở
Quận/Huyện
Website
www.namvu.com.vn

gaz69

Xe điện
Biển số
OF-1685
Ngày cấp bằng
24/9/06
Số km
3,279
Động cơ
603,086 Mã lực
Tuổi
50
Website
www.autopart.vn
thật vui khi nghe giọng admin nói '' chỉ đường cho nó ..nó chưa lên đây nhìn đâu''b-)

Nói chung trong lúc các bác hì hục xem đường em ...xì lốp xe xuống 1 tý=))

PAJERO trang bị:
-OME lò xo
-Giảm xóc Rancho ( các bác để ý siêu mềm, xe như thú nhún nên bánh dính chặt xuống đường.
-2 khóa phec' mơ tuya
-Lốp KUMHO AT ADVENTURE=))

[youtube]873YZ6J0KKM[/youtube]
 

saigonvw

Xe tăng
Biển số
OF-442
Ngày cấp bằng
21/6/06
Số km
1,228
Động cơ
591,657 Mã lực
thật vui khi nghe giọng admin nói '' chỉ đường cho nó ..nó chưa lên đây nhìn đâu''b-)

Nói chung trong lúc các bác hì hục xem đường em ...xì lốp xe xuống 1 tý=))

PAJERO trang bị:
-OME lò xo
-Giảm xóc Rancho ( các bác để ý siêu mềm, xe như thú nhún nên bánh dính chặt xuống đường.
-2 khóa phec' mơ tuya
-Lốp KUMHO AT ADVENTURE=))

[youtube]873YZ6J0KKM[/youtube]
Quả này Gay xì lốp xe xuống là đúng bài - Mặt đường lúc này vẫn cứng - bánh xe không bị chìm ( ngập ) xuống -> giải pháp xì lốp để tăng diện tích bám đường + gia tải bằng 4 chã trên xe có tác dụng bám đuờng hơn hẳn. Nói chung ở dốc này hầu như các xe đều đủ hoặc dư công suất máy ( Trừ Mittoy ) nhưng ăn nhau là ở ma sát,độ bám đường.
Nhìn lại khi mittoy lên dốc, cậy lốp khủng đạp quá nên gai MT đào mặt đường nhanh thành hố tự chôn xe xuống - còn nhà gay thi lốp 275 lại xì xuống có thể thành 285 + thêm 4 chã -> bám đường tốt, gai AT không thể đào hố tự chôn mình được nên lên dốc thành công ( Có thể còn do Alex nóng ruột muốn lên nhanh để chụp hình ):)). Nhưng khi lên hết dốc 3 thì gai AT của nhà Gay thể hiẹn ró sự thua kém với bọn gai MT
 
Chỉnh sửa cuối:

gaz69

Xe điện
Biển số
OF-1685
Ngày cấp bằng
24/9/06
Số km
3,279
Động cơ
603,086 Mã lực
Tuổi
50
Website
www.autopart.vn
gai AT không thể đào hố tự chôn mình được nên lên dốc thành công
ở dốc này độ nghiêng lớn quá, lốp Xtrema cũng kg đào hố mà chôn được đâu anh.
Gai AT của em đi 10m khg có nước rửa sạch coi như HT luôn=))
 

saigonvw

Xe tăng
Biển số
OF-442
Ngày cấp bằng
21/6/06
Số km
1,228
Động cơ
591,657 Mã lực
@ Gay : A diễn đạt chưa chuẩn - không phải đào hố chôn xe mà là khoét mặt đương thành một hố -> và tự triệt tiêu lực vì phải thoát ra khỏi hố đã thì mới tính chuyện leo dốc
@ Nakio : phuộc rancho có nhập về đâu mà tồn
 

Vietinco

Xe tăng
Biển số
OF-50257
Ngày cấp bằng
5/11/09
Số km
1,614
Động cơ
472,536 Mã lực
Nơi ở
Ở nơi xa lắm
thật vui khi nghe giọng admin nói '' chỉ đường cho nó ..nó chưa lên đây nhìn đâu''b-)

Nói chung trong lúc các bác hì hục xem đường em ...xì lốp xe xuống 1 tý=))

PAJERO trang bị:
-OME lò xo
-Giảm xóc Rancho ( các bác để ý siêu mềm, xe như thú nhún nên bánh dính chặt xuống đường.
-2 khóa phec' mơ tuya
-Lốp KUMHO AT ADVENTURE=))

[youtube]873YZ6J0KKM[/youtube]
Em sợ nhất quả clip này: cụ đã qua thì lăm lăm cầm dao quắm đợi ở đỉnh dốc, với ngụ ý qua được đỉnh dốc này phải trèo qua ...tau
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top