người từng giàu nhất Việt NamBầu Đức dạo này già quá nhỉ ! Câu lạc bộ Hoàng Anh Gia lai cũng trụt sồi
người từng giàu nhất Việt NamBầu Đức dạo này già quá nhỉ ! Câu lạc bộ Hoàng Anh Gia lai cũng trụt sồi
Em thì vô thần, không theo tôn giáo nào, nhưng truyền thống vn như đa số người khác cũng ảnh hưởng PG từ bố mẹ/gia đình/xh nên vẫn kính trọng các sư nói chung nhưng chưa sùng bái ai cả.1.Từ ngày có hành giả Minh Tuệ, các chùa chiền bên Little Saigon này trở nên vắng khách. Dân chúng cũng ngán ngẩm những cái chùa đặt đầy thùng quyên tiền từ ngoài sân cho tới điện Phật.
Các vị "thích đô la" không thích điều này.
2. Năng lượng tích cực : về cá nhân em, thoạt đầu tiên em không chú ý lắm, chỉ xem hành giả Minh Tuệ như những vị sư đi khất thực từ nghìn năm nay, nhưng đến khi đoàn bộ hành của ông giải tán, thì em mới lên youtube tìm xem những video clip về ông. Sau đó, con người em xuất hiện những thay đổi tích cực thật sự, có cái nhìn thoáng hơn về mọi sự việc trong cuộc sống, bớt sân si, dễ dàng nhận ra những điều tốt đẹp ở người khác, bớt phàn nàn với cấp trên, bớt chấp nhặt những sai sót của nhân viên, chăm chỉ rèn luyện thân thể hơn, ăn uống có tiết chế hơn. Thật sự mà nói, suốt cuộc đời trôi nổi của em, chưa có ai (kể cả ngoài đời thật và trong sách vở), có tác động tích cực hơn hành giả Minh Tuệ ( dù ông không giảng một lời mới nào hơn những điều em đã từng đọc, từng nghe.) Những bước chân trần chai sạm, đen đủi của ông đã thật sự thuyết phục lòng tin của em. Em vẫn đi bộ hàng chục km mỗi ngày từ nhiều năm nay, nhưng đi với Nike, Adidas êm ru, đi trong không khí mát mẻ của Cali, chứ không phải là với đôi chân trần trên đường xá lõm lồi, đầu trần đội nắng miền Trung, mưa dầm những con đường bùn đỏ ở Gia Lai, cơm ăn chỉ một buổi như ông.
Ông là một hành giả, ông chứng minh con người ông bằng hành động, chính điều này đã làm lay động hàng triệu người trong nước và nước ngoài.
Chuẩn quá. Tiếc là hết vodka để mời. Thế mà vẫn nhiều kẻ bỉ bôi, sân si, không chửi gì được thì cũng nhất quyết dùng tên thế danh của sư Minh Tuệ ra để gọi cho ra vẻ ta đây coi thường sư, rồi sân si với cả 2 anh Báu Giáp. Mệt với mấy kẻ như vậy quá.Em thì vô thần, không theo tôn giáo nào, nhưng truyền thống vn như đa số người khác cũng ảnh hưởng PG từ bố mẹ/gia đình/xh nên vẫn kính trọng các sư nói chung nhưng chưa sùng bái ai cả.
Em theo dõi từ khi sư MT đi từ phía bắc về đến Ninh Bình, khi vào đến TH rồi QT, Huế thì bắt đầu loạn từ đoàn người và các YB, bên cạnh đó cũng tìm những video trước đó 1-2 năm như Nhân Gà, Tuấn Container nói chuyện với sư, thấy có sự mộc mạc, giản dị, vẻ hiền hậu từ ánh mắt đến cách giao tiếp, tìm hiểu thêm về pháp hành tu đầu đà, em có cảm nhận và tin đây thực sự là một vị chân tu.
Từ đó, dần dần phần nào tác động đến suy nghĩ lối sống của mình, cũng như những điều bác đã liệt kê ở trên. Bác sống ở bển mà còn thay đổi thì hẳn là sư MT có thức gì đó rất tích cực rồi, ít nhất là về mặt tâm hồn. Sau những thăng trầm của cuộc sống đôi khi nhìn lại thấy mình vẫn có gì đó tiếc nuối này kia, nhưng từ khi sư MT xuất hiện đã cho mình biết bằng lòng hơn với những gì mình có, dần bớt bon chen.. đó chính là thứ Năng lượng tích cực của sư MT mang đến, điều đó thật là tốt đẹp cho cuộc sống.
Vẫn còn nhiều nói ai cũng như sư MT thì sao đất nước phát triển được? không LĐ sản xuất lấy gì ăn?
Suy nghĩ đó quá ấu trĩ. Vì sao? Xã hội luôn có sự phân công mỗi người mỗi việc, có quan võ vẫn phải có quan văn đó thôi. Để tu tập được như sư MT cũng cần phải có sự kiên trì bền bỉ và ý chí cực cao, phải vượt qua được sự đau đớn về thể xác, đó là bài học về ý chí vượt khó. Sự buông bỏ cũng giúp ta bớt đi lòng tham và sự đố kỵ, luôn vui vẻ sống hướng thiện cân bằng cuộc sống..sơ sơ mấy ý như vây cũng thấy đó là những bài học giúp cho xã hội tốt đẹp hơn rồi.
Thực sự ra thì bỏ mấy tháng trời xa nhà nơi đất khách quê người, chẳng biết điều gì có thể xẩy ra phía trước để tình nguyện đồng hành cùng thầy Minh Tuệ về miền đất Phật trong điều kiện ăn, ngủ và sinh hoạt vất vưởng thì cũng là một nỗ lực lớn để vượt qua chính mình ( Hội bạn em đạp xe xuyên việt toàn xe tốt, vài chục củ trở lên, ăn ngon, ngủ ks...mà đến Quảng Bình, Huế đến hơn 1/2 rớt lại ) cụ Giáp thì không phải nói rồi, một youtuber với đam mê lang thang đã qua nhiều quốc gia, còn cụ Báu thì thể lực có vẻ kém hơn nhưng bù lại cũng được rèn rũa, đào tạo về ý chí và bản lĩnh trong trường công an nên hai cụ này nếu đến được đích cũng là niềm tự hào trước hết của vợ con và gia đình họ .Cậu Giáp và ông Báu tìm hiểu về ông Tuệ khá kỹ, để quyết định đi cùng ông Tuệ sang Ấn Độ thì hai người phải tính toán nhiều vấn đề, nhưng như rất nhiều người khác là nhận thấy ông Tuệ có ý chí tu thật, nên có lòng kính trọng với ông Tuệ và có quyết tâm giúp ông Tuệ đi sang Ấn Độ tu luyện.
Ông ấy có vẻ cũng chán bóng đá rồi cụ ạBầu Đức dạo này già quá nhỉ ! Câu lạc bộ Hoàng Anh Gia lai cũng trụt sồi
Cụ ngồi thiền khoảng 10 phút là thấy oải về thể xác lẫn tinh thần. Nhưng người tu hành có thể ngồi thiền cả ngày mà chả sao cả vì tâm trí họ không vướng bận điều gì, cuộc sống của họ chỉ xoay quanh thiền tập. Đấy là điều khác biệt giữa người bình thường và người tu hành, không so sánh được. Nói vui là cụ ngồi cạnh 1 cô gái xấu tầm 5 phút thì như cực hình, nhưng được ngồi cạnh 1 cô gái xinh đẹp duyên dáng cả ngày cũng chả thấy chán ))..Với em thì một lần hành quân từ 3 h sáng tới nơi tập kết để tham gia diễn tập cách khoảng hơn 10 km mà đã nhớ đời rồi . Đây thì đi hàng ngàn km qua nhiều quốc gia trong điều kiện đơn sơ, rồi thời tiết, sức khỏe, khí hậu, ăn uống, sinh hoạt, dịch bệnh, chiến tranh ...vvv không thể nói trước được điều gì .
Trời, sao em có suy nghĩ giống cụ đến thếEm thì vô thần, không theo tôn giáo nào, nhưng truyền thống vn như đa số người khác cũng ảnh hưởng PG từ bố mẹ/gia đình/xh nên vẫn kính trọng các sư nói chung nhưng chưa sùng bái ai cả.
Em theo dõi từ khi sư MT đi từ phía bắc về đến Ninh Bình, khi vào đến TH rồi QT, Huế thì bắt đầu loạn từ đoàn người và các YB, bên cạnh đó cũng tìm những video trước đó 1-2 năm như Nhân Gà, Tuấn Container nói chuyện với sư, thấy có sự mộc mạc, giản dị, vẻ hiền hậu từ ánh mắt đến cách giao tiếp, tìm hiểu thêm về pháp hành tu đầu đà, em có cảm nhận và tin đây thực sự là một vị chân tu.
Từ đó, dần dần phần nào tác động đến suy nghĩ lối sống của mình, cũng như những điều bác đã liệt kê ở trên. Bác sống ở bển mà còn thay đổi thì hẳn là sư MT có thức gì đó rất tích cực rồi, ít nhất là về mặt tâm hồn. Sau những thăng trầm của cuộc sống đôi khi nhìn lại thấy mình vẫn có gì đó tiếc nuối này kia, nhưng từ khi sư MT xuất hiện đã cho mình biết bằng lòng hơn với những gì mình có, dần bớt bon chen.. đó chính là thứ Năng lượng tích cực của sư MT mang đến, điều đó thật là tốt đẹp cho cuộc sống.
Vẫn còn nhiều nói ai cũng như sư MT thì sao đất nước phát triển được? không LĐ sản xuất lấy gì ăn?
Suy nghĩ đó quá ấu trĩ. Vì sao? Xã hội luôn có sự phân công mỗi người mỗi việc, có quan võ vẫn phải có quan văn đó thôi. Để tu tập được như sư MT cũng cần phải có sự kiên trì bền bỉ và ý chí cực cao, phải vượt qua được sự đau đớn về thể xác, đó là bài học về ý chí vượt khó. Sự buông bỏ cũng giúp ta bớt đi lòng tham và sự đố kỵ, luôn vui vẻ sống hướng thiện cân bằng cuộc sống..sơ sơ mấy ý như vây cũng thấy đó là những bài học giúp cho xã hội tốt đẹp hơn rồi.
Chúc mừng cụ!Chính những bước chân trần của hành giả Minh Tuệ (chứ không phải những bài kinh, lời thuyết pháp em đã nghe mấy chục năm) đã làm em tin giữa đời mạt pháp này vẫn còn những nhân cách trở thành vĩnh hằng.
Đoàn bọn em ngày xưa đạp toàn mini và cào cào rách. Mà đi từ lăng bác vào được tp mang tên bác.Thực sự ra thì bỏ mấy tháng trời xa nhà nơi đất khách quê người, chẳng biết điều gì có thể xẩy ra phía trước để tình nguyện đồng hành cùng thầy Minh Tuệ về miền đất Phật trong điều kiện ăn, ngủ và sinh hoạt vất vưởng thì cũng là một nỗ lực lớn để vượt qua chính mình ( Hội bạn em đạp xe xuyên việt toàn xe tốt, vài chục củ trở lên, ăn ngon, ngủ ks...mà đến Quảng Bình, Huế đến hơn 1/2 rớt lại ) cụ Giáp thì không phải nói rồi, một youtuber với đam mê lang thang đã qua nhiều quốc gia, còn cụ Báu thì thể lực có vẻ kém hơn nhưng bù lại cũng được rèn rũa, đào tạo về ý chí và bản lĩnh trong trường công an nên hai cụ này nếu đến được đích cũng là niềm tự hào trước hết của vợ con và gia đình họ .
Chuẩn quá. Tiếc là hết vodka để mời. Thế mà vẫn nhiều kẻ bỉ bôi, sân si, không chửi gì được thì cũng nhất quyết dùng tên thế danh của sư Minh Tuệ ra để gọi cho ra vẻ ta đây coi thường sư, rồi sân si với cả 2 anh Báu Giáp. Mệt với mấy kẻ như vậy quá.
Ngoài cụ và em chắc cũng sẽ có nhiều người có suy tương tự, nhưng họ không muốn nói ra hoặc ngại bị chụp là U mê . Nói thật với cụ là có nhiều vi sư có tên tuổi tầm TG như sư Thích Nhất Hạnh chẳng hạn, rất uyên bác, thanh bạch viết rất nhiều sách và bài thuyết pháp hay được TG công nhận, em cũng có nghe vài lần nhưng mình không thẩm thấu được nên thôi, hay những vị ngồi như trong chùa to như ông Hoàng ngồi thuyết pháp giữa hàng trăm hàng ngàn người thì nghe xong cũng chẳng ngấm được gì vào đầu như nghe sư MT nói chuyện với mấy anh YB, đó là thứ năng lượng mà sư MT lan tỏa mình nhận được rất khó lý giải.Trời, sao em có suy nghĩ giống cụ đến thế
Em lại thấy 2 mặt của đồng tiền thế này :Cứ hoan hỉ thôi cụ! Những ý kiến trái chiều cũng là quy luật của hiện thực khách quan, như đồng tiền luôn có 2 mặt, như thiện ác, tốt xấu, đúng sai... là những cặp phạm trù tồn tại song hành không tách rời. Sự đấu tranh giữa các mặt đối lập tạo ra sự phát triển.
Còn cả vấn đề về tài chính nữa, mấy ông sư có thể tiêu ít tiền, nhưng đội hộ tống tiêu một mớ đấy, tiền Youtube chẳng ăn thua mấy đâu. Hậu cần luôn là vấn đề đau đầu cho người dẫn đoàn.Cái hành trình này nó có đơn giản như mọi người nghĩ là đi phượt đâu, nước mình nói thẳng cũng chỉ vài người thực sự có kinh nghiệm bộ hành xuyên qua các nước nhiều bất ổn, muốn đu vào cái trend này là cực cực kỳ khó...
Bảo các cụ ấy tạo thêm mấy đoàn bộ hành theo phong cách tương tự mà đu trend kiếm fame đi, có khối mới làm nổi...
Người Việt mình có cái tính xấu là đố kỵ, ích kỷ, thấy người khác làm khác mình là dẻ bỉu, phán xét, bỉ bôi, nhưng bảo làm thì lại...
Cụ nói đúng ý em, nhìn đám đông nhốn nháo toàn người Việt mà thấy xấu hổ. Một số người VN quá là VÔ VĂN HÓA, chưa nói đến tôn giáo gì cả, chỉ nói đến những phép lịch sự giao tiếp tối thiểu thôi. Ở đâu có cái kiểu nhốn nháo chen lấn xô đẩy, dúi bằng được đồ vào túi của sư, sờ mó chân tay. Tôn kính ngưỡng mộ là được vượt quá phép lịch sự tối thiểu à, tôn kính gì cái ngưỡng đấy, nhục mặt dân Việt.Có qua Lào mới thấy, văn hoá của VN chắc không bằng phân nửa người Lào
Vì những gì đơn giản, dân giã và mộc mạc dễ đi vào lòng người, dễ nhớ, em ko học theo và làm theo được cái gì cả nhưng cũng thấy bớt nóng nảy, kiềm chế hơn, dễ chấp nhận mọi thứ hơn, nhìn mọi thứ tích cực, lạc quan, đáng yêu hơnNgoài cụ và em chắc cũng sẽ có nhiều người có suy tương tự, nhưng họ không muốn nói ra hoặc ngại bị chụp là U mê . Nói thật với cụ là có nhiều vi sư có tên tuổi tầm TG như sư Thích Nhất Hạnh chẳng hạn, rất uyên bác, thanh bạch viết rất nhiều sách và bài thuyết pháp hay được TG công nhận, em cũng có nghe vài lần nhưng mình không thẩm thấu được nên thôi, hay những vị ngồi như trong chùa to như ông Hoàng ngồi thuyết pháp giữa hàng trăm hàng ngàn người thì nghe xong cũng chẳng ngấm được gì vào đầu như nghe sư MT nói chuyện với mấy anh YB, đó là thứ năng lượng mà sư MT lan tỏa mình nhận được rất khó lý giải.
Ngoài ra, không biết cc có để ý kỹ không, kể cả xem video cho đến ảnh chụ nhìn tư thế ngồi thiền kiết già của sư MT có thần thái và dáng ngồi rất đẹp, toát lên được sự an lạc, nói không quá như thể là một bức tượng ấy. So sánh với tư thế ngồi của mấy vị sư béo mập khác đã tu nhiều năm hoặc mấy sư trẻ đi cùng nó có sự khác biệt một trời một vực. Phải là người kiên trì tu tập, thực hành cực kỳ nghiêm túc trong vòng 8-9 năm mới có đc kết quả như vậy, bao năm chỉ ngồi thiền không nằm bao giờ thật đáng nể.
Em sưu tầm mấy ảnh từ hồi ở VN, ảnh 1: ảnh hoàn toàn mộc khi phật tử đảnh lễ.
View attachment 8899741
Ảnh 2 ngồi nghỉ trưa ở gốc cây
Dạ, chỉ cần 1/10 số người coi video của thầy MT được như cụ ( bớt nóng nảy, kiềm chế hơn, dễ chấp nhận mọi thứ) là xã hội đã bớt đi được những vụ việc đau lòng do cay cú, sân si như đổ xăng đốt quán, va chạm giao thông rồi đánh đập người yếu thế....Vì những gì đơn giản, dân giã và mộc mạc dễ đi vào lòng người, dễ nhớ, em ko học theo và làm theo được cái gì cả nhưng cũng thấy bớt nóng nảy, kiềm chế hơn, dễ chấp nhận mọi thứ hơn, nhìn mọi thứ tích cực, lạc quan, đáng yêu hơn
Từ lâu em cũng đã thấy mình hèn đi rất nhiều rồi, hèn vì ở nhà hay ra ngoài cũng đi nhẹ nói khẽ cười duyên, ra ngoài có gì cũng xin lỗi cười xòa để qua, mặc gì cũng được ăn uống xuề xòa, cũng ko coi trọng đi xe gì hay ở nhà to bé hay gì, chẳng so sánh hơn thua với ai nữa, chỉ đôi lúc ưu phiền vì con cái càng lớn nó càng ương nó ko nghe mình, cãi lại, nó lớn lên khác với thế hệ trước nhiều quá, dần rà em cũng phải cố quen và chấp nhận sự khác biệt, có lẽ nhận thấy em lạc hậu quá rồi.Dạ, chỉ cần 1/10 số người coi video của thầy MT được như cụ ( bớt nóng nảy, kiềm chế hơn, dễ chấp nhận mọi thứ) là xã hội đã bớt đi được những vụ việc đau lòng do cay cú, sân si như đổ xăng đốt quán, va chạm giao thông rồi đánh đập người yếu thế....
Chỉ nội như thế thì sự có ích lợi cho xã hội của thầy MT đã vô cùng to lớn nếu như ta làm phép tính so sánh là thầy chỉ ăn của xã hội một ngày chỉ một bữa cơm rau.