Tôi chưa bao giờ thừa nhận Tú là Tuệ cả. Không có thành kiến gì tuy nhiên có mấy điểm mờ:
1. Tự nhận pháp danh, không phải là cách nhà Phật làm. Nếu không theo, thì có thể vẫn tu hành, nhưng không phải đạo Phật.
2. Đi tự phát thì gọi là hành giả. Đắc đạo thì đặt teen đạo mới, xong làm giáo chủ luôn, thì ok. Mượn tạm Phật giáo làm nòng để tô tượng, chi vậy?
3. Cố tình tạo khoảng cách với GHPG Việt Nam, hay vô ý? Việc này sẽ gây rối về quản lý tôn giáo. Đi bộ hành xuyên quốc gia như cậu Giáp, ai ý kiến gì đâu. Thầy thầy con con thì không. Nếu muốn có, đi gặp đại diện của GHPGVN. Có chứng nhận thì gọi là thầy.
Người ta tu được thì đắp vào thân người ta, kệ người ta.Đây là câu hỏi nghiêm túc và giả sử nghiêm túc, mong các cụ giải đáp chân thành. Xin cảm ơn.
Giả sử một trường hợp cụ thể:
1. Cụ MT tu tập thành chính quả, kết quả là cụ ấy về cõi cực lạc và sau đó, mình cụ ấy hưởng phúc cõi thần tiên. Những người khác vẫn ở thớt này cãi nhau hoặc tranh luận hoặc vẫn chạy Grap...
2. Để thành chính quả, nhiều người đã, đang và sẽ "cúng dường" cho cụ ấy, ngay trên đường đi, cũng phải có cụ G, cụ B giúp sức và nhiều người cúng đồ ăn... Có nghĩa là: Cụ ấy không làm gì cả ngoài việc tu tập. Tức là: Của người - Phúc ta?
3. Chưa bàn đến việc, cụ ấy từ bỏ trách nhiệm, nghĩa vụ của một "con người", chỉ thực hành theo lời Phật để đắc đạo, hưởng cảnh thần tiên một mình, còn lại thì kệ: gia đình, xã hội,...
Mong các cụ đại xá mà thông não!
Người ta không làm lụng gì, đi ăn xin, không ai cho ăn thì chết đói, cũng kệ thôi.
Nhưng khổ, người dân không chịu kệ, cứ để bị chia rẽ, mắc đúng vào mưu của bọn cia.
5 năm trước không ai chạy quảng cáo, không ai thuê seeder, không có diễn viên quỳ lạy thì chả ai quan tâm, xã hội yên bình.
Đến khổ!
Mong sao đi luôn sang tận Ấn Độ, rồi ở luôn đấy đi đừng về, cho đất nước được bình yên!
Cả bọn tây nội địa nữa, ai đi được thì đi hết đi!
Chỉnh sửa cuối: