[Funland] Đoàn bộ hành về miền đất Phật của thầy Minh Tuệ

ca_kiem

Xe container
Biển số
OF-96282
Ngày cấp bằng
21/5/11
Số km
6,803
Động cơ
519,410 Mã lực
Nơi ở
..
Thầy đang cố áp dụng triết lý giới luật 2.500 năm trước vào thời đại 2025 bây giờ.
Nếu quay ngược thời gian về thời Đức Phật, những quy tắc khổ hạnh như *"ngày ăn một bữa, chân không giày dép"* có thể phù hợp trong bối cảnh xã hội cách đây 2000 năm thời điểm chưa tồn tại khái niệm hộ chiếu, visa, sở hữu đất đai, facebook, internet…
Nhưng giữa thế kỷ XXI, việc thày mặc nhiên coi thế giới vẫn "phẳng" như thuở sơ khai ấy là sự lạc lõng. Thầy quên rằng ranh giới quốc gia, khác biệt ngôn ngữ, và hệ thống pháp lý phức tạp đã khiến việc tự do di chuyển khắp châu Á (Myanmar, Bangladesh, Ấn Độ...) không còn là chuyện "tùy duyên" đơn thuần.
Bám víu vào góc nhìn hạn hẹp của quá khứ, thầy đánh mất tầm nhìn thực tế và Khi tư duy bị giới hạn bởi khuôn mẫu nghìn năm, mọi phân tích đều trở nên phiến diện không còn đúng vào thời hiện tại. Thầy ngộ nhận rằng "thay người như thay áo" – xem con người và văn hóa các quốc gia như những mảnh ghép dễ dàng thay thế. Nhưng thực tế, việc thiếu hiểu biết về luật pháp quốc tế, bất đồng ngôn ngữ, hay khác biệt văn hóa có thể biến hành trình của thầy thành bài toán không lời giải.
Hệ quả tất yếu: Nếu phải quay về nhà sớm thì ko nên đổ cho "duyên số", mà là hệ quả của tư duy thiếu phân tích xét đoán.
Nếu thầy bị trục xuất, đó không phải định mệnh an bài, mà là kết quả của việc không lường trước rủi ro, thiếu kế hoạch ứng biến trước các quy định pháp lý. Trí tuệ đích thực của người tu hành không nằm ở việc khép mình trong giới luật cũ, mà ở khả năng thích nghi có chánh niệm – hiểu rõ thời đại mình đang sống để hoằng pháp đúng phương pháp.
Việc áp dụng giới luật một cách tùy tiện đôi khi không phải là phương án tốt nhất, và cũng không nên tuyệt đối hóa chúng.
Có những giới luật vẫn phù hợp với thời đại ngày nay, nhưng cũng có những giới luật không còn phù hợp, thậm chí trở nên lạc hậu. Cách đây 2.500 năm, khi con người đặt ra các giới luật, họ không thể lường trước sự phát triển vượt bậc của thế giới trong tương lai. Đây chính là hạn chế khi học và áp dụng giới luật một cách máy móc. Nếu chỉ học theo mà không biết suy luận, phân tích, so sánh và đánh giá, thì đó chính là sự mù quáng
Giới luật, dù có giá trị đạo đức và hướng thiện, vẫn là sản phẩm của một thời đại nhất định, chịu ảnh hưởng của bối cảnh lịch sử, văn hóa, và nhận thức thời bấy giờ. Vì vậy, khi áp dụng giới luật vào thực tế ngày nay, việc suy luận, phân tích, và điều chỉnh cho phù hợp là rất quan trọng.
Trong đạo Phật, tinh thần cốt lõi của giới luật không nằm ở việc ràng buộc cứng nhắc, mà là ở sự tỉnh thức và trí tuệ khi áp dụng chúng. Đức Phật cũng từng nhấn mạnh đến nguyên tắc “tùy duyên” – nghĩa là tùy vào hoàn cảnh, thời đại mà có sự điều chỉnh phù hợp, miễn là vẫn giữ được tinh thần hướng thiện và giải thoát.
Tuy nhiên thày hiểu hai chữ “ tuỳ duyên “ này khá bị động và máy móc… khi bí thì sử dụng bừa 2 chữ “tuỳ duyên”
Nếu tuân thủ giới luật một cách máy móc mà không hiểu rõ bản chất của chúng, người tu hành có thể rơi vào hình thức chủ nghĩa hoặc cực đoan. ( thày ko chịu đánh răng để vi khuẩn làm sâu răng vì thày nói sợ làm chết con vi khuẩn ) Do đó, cách tiếp cận tốt nhất là hiểu rõ bản chất của giới luật, biết linh hoạt trong việc áp dụng, đồng thời giữ vững mục tiêu cao nhất là phát triển trí tuệ và lòng từ bi.
 
Chỉnh sửa cuối:
Biển số
OF-821564
Ngày cấp bằng
26/10/22
Số km
1,537
Động cơ
42,725 Mã lực
Ngậm ngùi chút nhưng chợt nhận ra đó là sự may mắn - vui tươi khi trở về với vợ, con, gia đình. Các cụ thử để vợ mình đi như thế có yên không?

Như em còm ở trên, em khâm phục sư MT bởi sự rèn luyện tu tập theo Hạnh Đầu Đà dù chưa đạt được nhiều Nhưng em không hề u mê với sư MT, bởi tu có vạn đường tu, và em tin rằng có rất nhiều người tu học khác đã đạt được điều mong muốn. Tôn hiếu mẹ cha, kính già yêu trẻ, thương yêu vợ con, thương yêu giúp đỡ người yếu thế hơn trong xã hội, ... cũng là một cách tu; chuyên tâm học hành để đưa những thành tựu nghiên cứu khoa học đến với đời sống con người tốt đẹp hơn cũng là một cách tu; doanh nhân giỏi làm cho nhiều người có cuộc sống tốt đẹp hơn cũng là một cách tu; ...
Cách bác đang hiểu về chữ Tu là trong đời sống, khác với chữ Tu trong đạo.
Tu trong đạo là nhằm đạt đến các quả vị a la hán hay chánh đẳng giác. Bác đọc thêm về 4 quả vị a la hán sẽ hiểu.
 

braveheart2810

Xe tải
Biển số
OF-344144
Ngày cấp bằng
25/11/14
Số km
323
Động cơ
284,323 Mã lực
Từ trưa đến chiều tụt tiếp 1k nữa. Người nhà ông Minh Tuệ nhảy vào case này chưa chắc đã ngon như nhiều người tưởng.
Chuyện nhỏ đối với ông an ninh thôi 😄 😄 dăm ba cái like ảo thì muốn sẽ lên vù vù.
Giờ về VN lập mẹ nó ông Minh Không chân chất hiền lành lên và lại tổ chức một đoàn mới để đi Ấn thì lại hót hòn họt 😄😄.
Chủ đề chính là tu hành và với sự trợ giúp của đời thì mới là chân lý 😄😄.
Đại khái là sẽ khai sinh ra một môn phâi khác, theo con đường khác 😄😄.
 

buicongchuc

Xe ngựa
Biển số
OF-146822
Ngày cấp bằng
23/6/12
Số km
26,871
Động cơ
913,159 Mã lực
Nơi ở
Bắc Từ Liêm, Hà Nội
Cách bác đang hiểu về chữ Tu là trong đời sống, khác với chữ Tu trong đạo.
Tu trong đạo là nhằm đạt đến các quả vị a la hán hay chánh đẳng giác. Bác đọc thêm về 4 quả vị a la hán sẽ hiểu.
Cũng thế thôi, tu trong đạo cũng là cách tu sửa bản thân mình.
 

formen

Xe lăn
Biển số
OF-485699
Ngày cấp bằng
27/1/17
Số km
13,677
Động cơ
414,996 Mã lực
Chuyện nhỏ đối với ông an ninh thôi 😄 😄 dăm ba cái like ảo thì muốn sẽ lên vù vù.
Giờ về VN lập mẹ nó ông Minh Không chân chất hiền lành lên và lại tổ chức một đoàn mới để đi Ấn thì lại hót hòn họt 😄😄.
Chủ đề chính là tu hành và với sự trợ giúp của đời thì mới là chân lý 😄😄.
Đại khái là sẽ khai sinh ra một môn phâi khác, theo con đường khác 😄😄.
Cụ cho đi làm đạo diễn phim thì cứ gọi là hay từ mùa này qua mùa khác.
 

TRÂU VÀNG II

Xe tăng
Biển số
OF-827296
Ngày cấp bằng
4/3/23
Số km
1,265
Động cơ
97,259 Mã lực
Em thấy qua các điển tích ghi lại thì Đức Phật là người có kiến thức và trí thông minh cao.
Cách hành xử của Đức Phật cũng không cố chấp mà biết tiến biết lùi phù hợp.
Do đó, không thể so bạn Tú với Đức Phật được.
Khi ai đó có trí thông minh tốt, họ sẽ chiêm nghiệm, tư duy, giải thích và giải quyết được các vấn đề diễn ra trong cuộc sống.
Sau đó họ truyền bá các kiến thức quý báu đó đến mọi người, điều đó sẽ làm xã hội tốt đẹp hơn. Lúc đó, người đó tự nhiên sẽ có uy tín, có danh tiếng và có chỗ đứng trong lòng mọi người
Thầy đang cố áp dụng triết lý giới luật 2.500 năm trước vào thời đại 2025 bây giờ.
Nếu quay ngược thời gian về thời Đức Phật, những quy tắc khổ hạnh như *"ngày ăn một bữa, chân không giày dép"* có thể phù hợp trong bối cảnh xã hội cách đây 2000 năm thời điểm chưa tồn tại khái niệm hộ chiếu, visa, sở hữu đất đai, facebook, internet…
Nhưng giữa thế kỷ XXI, việc thày mặc nhiên coi thế giới vẫn "phẳng" như thuở sơ khai ấy là sự lạc lõng. Thầy quên rằng ranh giới quốc gia, khác biệt ngôn ngữ, và hệ thống pháp lý phức tạp đã khiến việc tự do di chuyển khắp châu Á (Myanmar, Bangladesh, Ấn Độ...) không còn là chuyện "tùy duyên" đơn thuần.
Bám víu vào góc nhìn hạn hẹp của quá khứ, thầy đánh mất tầm nhìn thực tế và Khi tư duy bị giới hạn bởi khuôn mẫu nghìn năm, mọi phân tích đều trở nên phiến diện không còn đúng vào thời hiện tại. Thầy ngộ nhận rằng "thay người như thay áo" – xem con người và văn hóa các quốc gia như những mảnh ghép dễ dàng thay thế. Nhưng thực tế, việc thiếu hiểu biết về luật pháp quốc tế, bất đồng ngôn ngữ, hay khác biệt văn hóa có thể biến hành trình của thầy thành bài toán không lời giải.
Hệ quả tất yếu: Nếu phải quay về nhà sớm thì ko nên đổ cho "duyên số", mà là hệ quả của tư duy thiếu phân tích xét đoán.
Nếu thầy bị trục xuất, đó không phải định mệnh an bài, mà là kết quả của việc không lường trước rủi ro, thiếu kế hoạch ứng biến trước các quy định pháp lý. Trí tuệ đích thực của người tu hành không nằm ở việc khép mình trong giới luật cũ, mà ở khả năng thích nghi có chánh niệm – hiểu rõ thời đại mình đang sống để hoằng pháp đúng phương pháp.
Việc áp dụng giới luật một cách tùy tiện đôi khi không phải là phương án tốt nhất, và cũng không nên tuyệt đối hóa chúng.
Có những giới luật vẫn phù hợp với thời đại ngày nay, nhưng cũng có những giới luật không còn phù hợp, thậm chí trở nên lạc hậu. Cách đây 2.500 năm, khi con người đặt ra các giới luật, họ không thể lường trước sự phát triển vượt bậc của thế giới trong tương lai. Đây chính là hạn chế khi học và áp dụng giới luật một cách máy móc. Nếu chỉ học theo mà không biết suy luận, phân tích, so sánh và đánh giá, thì đó chính là sự mù quáng
Giới luật, dù có giá trị đạo đức và hướng thiện, vẫn là sản phẩm của một thời đại nhất định, chịu ảnh hưởng của bối cảnh lịch sử, văn hóa, và nhận thức thời bấy giờ. Vì vậy, khi áp dụng giới luật vào thực tế ngày nay, việc suy luận, phân tích, và điều chỉnh cho phù hợp là rất quan trọng.
Trong đạo Phật, tinh thần cốt lõi của giới luật không nằm ở việc ràng buộc cứng nhắc, mà là ở sự tỉnh thức và trí tuệ khi áp dụng chúng. Đức Phật cũng từng nhấn mạnh đến nguyên tắc “tùy duyên” – nghĩa là tùy vào hoàn cảnh, thời đại mà có sự điều chỉnh phù hợp, miễn là vẫn giữ được tinh thần hướng thiện và giải thoát.
Tuy nhiên thày hiểu hai chữ “ tuỳ duyên “ này khá bị động và máy móc… khi bí thì sử dụng bừa 2 chữ “tuỳ duyên”
Nếu tuân thủ giới luật một cách máy móc mà không hiểu rõ bản chất của chúng, người tu hành có thể rơi vào hình thức chủ nghĩa hoặc cực đoan. ( thày ko chịu đánh răng để vi khuẩn làm sâu răng vì thày nói sợ làm chết con vi khuẩn ) Do đó, cách tiếp cận tốt nhất là hiểu rõ bản chất của giới luật, biết linh hoạt trong việc áp dụng, đồng thời giữ vững mục tiêu cao nhất là phát triển trí tuệ và lòng từ bi.
Tư duy nặng duy lý ntn sao tu :D được.
Vạn sự tùy duyên. Duyên Báu hết thì duyên khác đến. Không đến được coi như hết duyên.
Ở đời tính toán lắm cũng chắc đã thành. Lái xe siêu đẳng mà gần đích cán phải cái đinh gỉ thì cũng xoè
 
Biển số
OF-821564
Ngày cấp bằng
26/10/22
Số km
1,537
Động cơ
42,725 Mã lực
Chuyện nhỏ đối với ông an ninh thôi 😄 😄 dăm ba cái like ảo thì muốn sẽ lên vù vù.
Giờ về VN lập mẹ nó ông Minh Không chân chất hiền lành lên và lại tổ chức một đoàn mới để đi Ấn thì lại hót hòn họt 😄😄.
Chủ đề chính là tu hành và với sự trợ giúp của đời thì mới là chân lý 😄😄.
Đại khái là sẽ khai sinh ra một môn phâi khác, theo con đường khác 😄😄.
Achan Báu nguyện "dù thầy đuổi con, con vẫn đi theo thầy".
Mà giờ ông Minh Tuệ chưa đuổi, achan Báu đã tự bỏ nguyện.Tự nhiên em thấy achan Báu có vẻ không coi trọng lời nguyện của mình.
 

holland

Xe điện
Biển số
OF-715554
Ngày cấp bằng
10/2/20
Số km
2,109
Động cơ
89,251 Mã lực
Từ trưa đến chiều tụt tiếp 1k nữa. Người nhà ông Minh Tuệ nhảy vào case này chưa chắc đã ngon như nhiều người tưởng.
Thằng cha Hà có clip thách thức kia kìa, khiếp mặt trông rõ tởm. Báu nuôi ong tay áo.
 

My Hao

Xe container
Biển số
OF-163525
Ngày cấp bằng
26/10/12
Số km
6,112
Động cơ
2,023,585 Mã lực
Chân lý không thuộc về đám đông nhưng rõ ràng ý kiến đa số cũng là một điều đáng để suy nghĩ, nhất là đối với những vấn đề xã hội. Hiện nay ý kiến trên mxh ủng hộ, đồng tình với team Báu, Giáp, Hùng đang có tỷ lệ áp đảo. Ngược lại thì người ta ngày càng đặt dấu hỏi với sự tinh tấn, kham nhẫn của sư MT.
 

White Dragon

Xe tăng
Biển số
OF-113625
Ngày cấp bằng
20/9/11
Số km
1,384
Động cơ
501,358 Mã lực
Tư duy nặng duy lý ntn sao tu :D được.
Vạn sự tùy duyên. Duyên Báu hết thì duyên khác đến. Không đến được coi như hết duyên.
Ở đời tính toán lắm cũng chắc đã thành. Lái xe siêu đẳng mà gần đích cán phải cái đinh gỉ thì cũng xoè
Ồ, em đâu có muốn đi tu. Cụ muốn đi tu thì tùy cụ, cụ muốn tùy duyên hay tùy tiện thì cũng tùy cụ. Cụ có muốn đội bạn Tú lên đầu thì cũng tùy cụ :D

Tư duy của cụ với em khác nhau nên không bao giờ hiểu được nhau đâu.
Ban đầu, em chỉ nói với cụ 62 người khác về bạn Tú có thể thành cái gì mà thôi.
Tự dưng cụ quoted em rồi kéo Đức Phật vào so sánh với bạn Tú làm gì.
Em đâu có thèm tranh luận về tư duy với cụ. :D
 
Biển số
OF-821564
Ngày cấp bằng
26/10/22
Số km
1,537
Động cơ
42,725 Mã lực
Chân lý không thuộc về đám đông nhưng rõ ràng ý kiến đa số cũng là một điều đáng để suy nghĩ, nhất là đối với những vấn đề xã hội. Hiện nay ý kiến trên mxh ủng hộ, đồng tình với team Báu, Giáp, Hùng đang có tỷ lệ áp đảo. Ngược lại thì người ta ngày càng đặt dấu hỏi với sự tinh tấn, kham nhẫn của sư MT.
Phải trái đúng sai thế nào cứ để các vị hộ pháp cõi thiên cõi Atula phán xử ạ. :)
 

holland

Xe điện
Biển số
OF-715554
Ngày cấp bằng
10/2/20
Số km
2,109
Động cơ
89,251 Mã lực
Thách thức gì vậy mợ? Em không xem nên không biết.
Thách thức cộng đồng mạng công kích thoải mái, tụt đăng ký thoải mái, cái mặt nhìn tởm (tiktok nên mình không copy được). Ngoài ra mình thấy có clip này giữa Hà và PG:
 

tomza

Xe buýt
Biển số
OF-538143
Ngày cấp bằng
22/10/17
Số km
583
Động cơ
30,768 Mã lực
Nơi ở
Chủ yếu trong nhà
Thầy đang cố áp dụng triết lý giới luật 2.500 năm trước vào thời đại 2025 bây giờ.
Nếu quay ngược thời gian về thời Đức Phật, những quy tắc khổ hạnh như *"ngày ăn một bữa, chân không giày dép"* có thể phù hợp trong bối cảnh xã hội cách đây 2000 năm thời điểm chưa tồn tại khái niệm hộ chiếu, visa, sở hữu đất đai, facebook, internet…
Nhưng giữa thế kỷ XXI, việc thày mặc nhiên coi thế giới vẫn "phẳng" như thuở sơ khai ấy là sự lạc lõng. Thầy quên rằng ranh giới quốc gia, khác biệt ngôn ngữ, và hệ thống pháp lý phức tạp đã khiến việc tự do di chuyển khắp châu Á (Myanmar, Bangladesh, Ấn Độ...) không còn là chuyện "tùy duyên" đơn thuần.
Bám víu vào góc nhìn hạn hẹp của quá khứ, thầy đánh mất tầm nhìn thực tế và Khi tư duy bị giới hạn bởi khuôn mẫu nghìn năm, mọi phân tích đều trở nên phiến diện không còn đúng vào thời hiện tại. Thầy ngộ nhận rằng "thay người như thay áo" – xem con người và văn hóa các quốc gia như những mảnh ghép dễ dàng thay thế. Nhưng thực tế, việc thiếu hiểu biết về luật pháp quốc tế, bất đồng ngôn ngữ, hay khác biệt văn hóa có thể biến hành trình của thầy thành bài toán không lời giải.
Hệ quả tất yếu: Nếu phải quay về nhà sớm thì ko nên đổ cho "duyên số", mà là hệ quả của tư duy thiếu phân tích xét đoán.
Nếu thầy bị trục xuất, đó không phải định mệnh an bài, mà là kết quả của việc không lường trước rủi ro, thiếu kế hoạch ứng biến trước các quy định pháp lý. Trí tuệ đích thực của người tu hành không nằm ở việc khép mình trong giới luật cũ, mà ở khả năng thích nghi có chánh niệm – hiểu rõ thời đại mình đang sống để hoằng pháp đúng phương pháp.
Việc áp dụng giới luật một cách tùy tiện đôi khi không phải là phương án tốt nhất, và cũng không nên tuyệt đối hóa chúng.
Có những giới luật vẫn phù hợp với thời đại ngày nay, nhưng cũng có những giới luật không còn phù hợp, thậm chí trở nên lạc hậu. Cách đây 2.500 năm, khi con người đặt ra các giới luật, họ không thể lường trước sự phát triển vượt bậc của thế giới trong tương lai. Đây chính là hạn chế khi học và áp dụng giới luật một cách máy móc. Nếu chỉ học theo mà không biết suy luận, phân tích, so sánh và đánh giá, thì đó chính là sự mù quáng
Giới luật, dù có giá trị đạo đức và hướng thiện, vẫn là sản phẩm của một thời đại nhất định, chịu ảnh hưởng của bối cảnh lịch sử, văn hóa, và nhận thức thời bấy giờ. Vì vậy, khi áp dụng giới luật vào thực tế ngày nay, việc suy luận, phân tích, và điều chỉnh cho phù hợp là rất quan trọng.
Trong đạo Phật, tinh thần cốt lõi của giới luật không nằm ở việc ràng buộc cứng nhắc, mà là ở sự tỉnh thức và trí tuệ khi áp dụng chúng. Đức Phật cũng từng nhấn mạnh đến nguyên tắc “tùy duyên” – nghĩa là tùy vào hoàn cảnh, thời đại mà có sự điều chỉnh phù hợp, miễn là vẫn giữ được tinh thần hướng thiện và giải thoát.
Tuy nhiên thày hiểu hai chữ “ tuỳ duyên “ này khá bị động và máy móc… khi bí thì sử dụng bừa 2 chữ “tuỳ duyên”
Nếu tuân thủ giới luật một cách máy móc mà không hiểu rõ bản chất của chúng, người tu hành có thể rơi vào hình thức chủ nghĩa hoặc cực đoan. ( thày ko chịu đánh răng để vi khuẩn làm sâu răng vì thày nói sợ làm chết con vi khuẩn ) Do đó, cách tiếp cận tốt nhất là hiểu rõ bản chất của giới luật, biết linh hoạt trong việc áp dụng, đồng thời giữ vững mục tiêu cao nhất là phát triển trí tuệ và lòng từ bi.
Cụ có điểm đúng:
  • Giới luật Phật giáo được đặt ra trong bối cảnh xã hội cách đây 2.500 năm, và một số quy tắc có thể không còn phù hợp với thế giới hiện đại. Việc áp dụng giới luật cần có sự linh hoạt, để phù hợp với hoàn cảnh hiện tại.
  • Tinh thần cốt lõi của giới luật Phật giáo là sự tỉnh thức, trí tuệ, và lòng từ bi, chứ không phải sự ràng buộc cứng nhắc. Đức Phật cũng nhấn mạnh nguyên tắc "tùy duyên" – tùy vào hoàn cảnh mà điều chỉnh phù hợp.
  • Trong thế giới hiện đại, việc di chuyển qua các quốc gia đòi hỏi sự hiểu biết về luật pháp, ngôn ngữ, và văn hóa. Thiếu sự chuẩn bị và phân tích có thể dẫn đến nhiều rủi ro.
Cụ có điểm chưa đúng:
  • Phê phán Sư một cách cực đoan, cho rằng thầy "lạc lõng" và "thiếu phân tích". Tuy nhiên, không có bằng chứng cụ thể nào được đưa ra để chứng minh những nhận định này. Việc tu hành và hoằng pháp của một vị sư có thể có nhiều khía cạnh mà người ngoài không hiểu hết.
  • "tùy duyên" trong Phật giáo không chỉ là sự thích nghi mà còn là sự tỉnh thức và trí tuệ trong từng hoàn cảnh. Việc áp dụng "tùy duyên" không nhất thiết là sai, mà có thể là cách thầy thể hiện sự buông bỏ và chấp nhận.
  • quy kết việc Sư Minh Tuệ gặp khó khăn là do "thiếu phân tích" và "không lường trước rủi ro". Tuy nhiên, điều này có thể là một cách nhìn phiến diện, bỏ qua các yếu tố khách quan như sự khác biệt văn hóa, chính sách pháp lý phức tạp.
  • Bài viết tập trung quá nhiều vào khía cạnh thực tế và pháp lý, mà bỏ qua giá trị tâm linh và đạo đức mà giới luật mang lại. Giới luật không chỉ là quy tắc hành xử, mà còn là công cụ để rèn luyện tâm trí, nuôi dưỡng lòng từ bi, và hướng đến giải thoát.
  • Tóm lại trợ lý em bảo: Bài viết có xu hướng phê phán cá nhân và quy kết nguyên nhân một cách chủ quan, thiếu bằng chứng cụ thể. Ngoài ra, cách hiểu về "tùy duyên" và giới luật có phần hời hợt, không phản ánh đúng tinh thần sâu sắc của Phật giáo. :D
 

coindesar

Xe buýt
Biển số
OF-553591
Ngày cấp bằng
6/2/18
Số km
872
Động cơ
170,223 Mã lực
Tư duy nặng duy lý ntn sao tu :D được.
Vạn sự tùy duyên. Duyên Báu hết thì duyên khác đến. Không đến được coi như hết duyên.
Ở đời tính toán lắm cũng chắc đã thành. Lái xe siêu đẳng mà gần đích cán phải cái đinh gỉ thì cũng xoè
Một anh Trung cấp lâm nghiệp ngáo ngơ đi ăn xin, một vài ngày đẹp trời được đội truyền thông Youtuber bơm vá lên thành thánh nhân rồi quỳ lạy. Người ngoài nhìn vào thì có người nhận định là duyên tới, như tôi nhận định đơn giản là đỏ.
 

Mít tố nữ

Xe tăng
Biển số
OF-707131
Ngày cấp bằng
10/11/19
Số km
1,395
Động cơ
141,697 Mã lực
Đó là ở Lào mà cụ. Ở Lào như Phúc Giác còn bị bế về phút mốt. Còn sang đất thái thì các sư thấy a Therawat có thể giúp được cho nhiều người hơn.

E xem những clip gần cuối a Báu nói về lựa chọn giữa a Báu hay các sư nhỏ thì sư Minh Tuệ cũng có nhắc về việc là phổ độ chúng sinh. Clip gần nhất thì sư Minh Tuệ cũng nói rõ ko đòi hỏi hay kêu gọi rủ rê ai nhưng nếu thêm được người tu hành giữ giới thì càng tốt đẹp. Cái đó quyết định của mỗi người.

Mọi người nghĩ rằng có a Báu lo tất thì phải luỵ và theo ý a Báu. Nhưng sư Minh Tuệ thì nghĩ cái gì đến sẽ đến. Ko đòi hay kêu gọi a Báu mà những ai đến là tự nguyện giúp phần giấy tờ thủ tục xuất nhập cảnh thôi. Sang Thái là a Therawat chẳng hạn. Mọi thứ sẽ có nhân duyên.
Em có đôi chút băn khoăn. Nếu bỏ qua các thuyết âm mưu anh Báu là công an thì nếu anh ý ban đầu nguyện theo giúp sư thì anh ý cũng chỉ có trách nhiệm đến phần anh ý nguyện thôi chứ nhỉ. Anh ý đâu có cam kết giúp bất kì ai muốn tham gia đoàn. Cứ như em là người bình thường thì như đi xa một chuyến, những chuyện thêm bớt, thay đổi kế hoạch đều phải có bàn bạc, đồng thuận thì chuyến đi mới tốt đẹp được kể cả chi tiền bao nhiều hay chia đều chi phí cũng phải vậy.
Tuỳ duyên đâu phải mặc kệ đến đâu thì đến, đâu phải là đồng nghĩa với tuỳ tiện.
 

holland

Xe điện
Biển số
OF-715554
Ngày cấp bằng
10/2/20
Số km
2,109
Động cơ
89,251 Mã lực
Achan Báu nguyện "dù thầy đuổi con, con vẫn đi theo thầy".
Mà giờ ông Minh Tuệ chưa đuổi, achan Báu đã tự bỏ nguyện.Tự nhiên em thấy achan Báu có vẻ không coi trọng lời nguyện của mình.
Hihi, chắc do Thành ở lại nên giọt nước tràn ly sân lên không còn kham nhẫn nữa. Như Thành ấy, lên clip thương anh Báu, rùi không ở lại thế mà ở lại luôn.
Nói gì thì nói sư MT vẫn là chân tu, chỉ có hơi gợn gợn mấy clip trả lời gần đây. Nhưng thôi, sư thờ ơ ngay cả với bm mình.
 

holland

Xe điện
Biển số
OF-715554
Ngày cấp bằng
10/2/20
Số km
2,109
Động cơ
89,251 Mã lực
Em có đôi chút băn khoăn. Nếu bỏ qua các thuyết âm mưu anh Báu là công an thì nếu anh ý ban đầu nguyện theo giúp sư thì anh ý cũng chỉ có trách nhiệm đến phần anh ý nguyện thôi chứ nhỉ. Anh ý đâu có cam kết giúp bất kì ai muốn tham gia đoàn. Cứ như em là người bình thường thì như đi xa một chuyến, những chuyện thêm bớt, thay đổi kế hoạch đều phải có bàn bạc, đồng thuận thì chuyến đi mới tốt đẹp được kể cả chi tiền bao nhiều hay chia đều chi phí cũng phải vậy.
Tuỳ duyên đâu phải mặc kệ đến đâu thì đến, đâu phải là đồng nghĩa với tuỳ tiện.
Chuẩn,nên dù chưa ghét sư MT nhưng ủng hộ 3 anh em về,sức chịu đựng có giới hạn.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top